ในครั้งนี้ขอชวนเพื่อนๆเปิดวาร์ปไปซากะกันซึ่งซากะถือว่าเป็นจังหวัดเล็กๆ น่ารักที่อยู่เคียงข้างจังหวัดฟุกุโอะกะมีพระราชวังจำลอง Zwingerอันมีชื่อเสียงประจำเมือง Dresden ประเทศเยอรมันนีมาไว้ที่Arita Porcelain Parkณ เมืองซากะ ประเทศญี่ปุ่น ถ้าใครที่ติดตามอนิเมะญี่ปุ่นชื่อดังอย่างเรื่องBlack butlerหรือ พ่อบ้านปีศาจ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะไปตามรอยเด็ดขาด เพราะว่าที่นี้เป็นสถานที่ถูกใช้ถ่ายทำในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ถ้าเพื่อนๆคนไหนได้มาที่นี้ต้องร้องว๊าวแน่นนอนบรรยากาศยุโรปจริงจังสุดๆ จนไม่คิดว่าอยู่ญี่ปุ่น!


รูปภาพ:http://www.redlovetree.com/wp-content/uploads/2015/01/C4DFEE65-BB6F-4B0E-82EA-EABD306403A6.jpg

Arita Porcelain Parkหรือ สวนเครื่องเคลือบดินเผา ตั้งอยู่ที่เมืองอาริตะถ้าลองกางแผนที่ดูจะพบว่าอยู่ที่จังหวัดซากะบนเกาะคิวชูซึ่งเป็นเกาะทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อนๆหลายคนอาจจะยังไม่คุ้นหูมากนะแต่ถ้าจะให้พูดถึงเมืองอาริตะ ส่วนใหญ่คนญี่ปุ่นก็จะนึกถึงเมืองเล็กๆที่มีชื่อเสียงด้านเซรามิคและเครื่องเคลือบดินเผา ตามประวัติศาสตร์เครื่องเคลือบดินเผาเซรามิคชื้นแรกของญี่ปุ่นก็ถือกำเนิดขึ้นที่เมืองอาริตะเนี่ยแหละทั้งเมืองจะเต็มไปด้วยร้านรวงที่ขายเครื่องเคลือบเซรามิคน่าเดินมากๆ เพื่อนๆห้ามพลาดเลยถือได้ว่าเป็นโอท็อปและจุดขายของเมืองนี้เลยก็ว่าได้

ค่าเข้าชม:500 เยน

เวลาเปิด-ปิด:9:00 - 17:00

วันปิดทำการ:หยุดวันปีใหม่

รูปภาพ:

วิธีเดินทาง

สำหรับใครที่มาเที่ยวแถวฟุกุโอะกะก็ง่ายเลย ให้นั่งรถไฟ JR ที่สถานี Hakata (จ.ฟุกุโอะกะ) มาลงที่สถานี Arita (จ.ซากะ)โดยเลือกนั่งรถไฟขบวน Midori express(สามารถใช้JR KYUSHU PASSได้ จะได้ประหยัดค่าเดินทาง)ใช้เวลาประมาณ 80 นาทีพอลงจากรถไฟที่สถานี Arita ก็ให้นั่งแท็กซี่จากสถานีมาลงที่ Arita Porcelain Parkใช้เวลาประมาณ 8 นาที แป๊บเดียวก็ถึง แถมยังได้ดูวิวชนบทญี่ปุ่นตามข้างทางอีกด้วย (ค่าแท็กซี่ไม่แพงมากเพราะระยะทางสั้น)

Tips: แนะนำว่าให้ปริ้นท์ชื่อภาษาญี่ปุ่น有田ポーセリンパーク(อา-ริ-ตะ-พอ-เซ-ริน-พา-กุ) ไปด้วย แล้วยื่นให้คุณลุงแท็กซี่ดู เผื่อสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง (ส่วนใหญ่เมืองนี้โชเฟอร์เป็นวัยคุณลุงหมดเลย น่ารักดีนะ)

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

คราวนี้ได้เวลาไปยลโฉมพระราชวังสวยๆกัน

หลักๆแล้วถ้ามาที่นี้ก็จะได้ชมพระราชวังจำลอง Zwinger ที่ถูกสร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 ด้วยสถาปัตยกรรมบาโรก (Baroque) ที่เน้นความหรูหรา และ โอ่อ่าซึ่งพระราชวังจำลอง Zwinger ที่ซากะก็ไม่ได้มาเล่นๆด้วยนะ ขนาดปราสาทใหญ่โตอลังการไม่แพ้กับเวอร์ชั่นออริจินอลที่ประเทศเยอรมนี

ป.ล.ที่นี้จะจำลองเฉพาะส่วนด้านนอกของตัวพระราชวังเท่านั้น

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:https://www.arita-touki.com/images/about/h_img01.pngรูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ใครที่ชื่นชอบงานเซารามิครับรองว่าต้องถูกใจแน่นอน แถมบรรยากาศดีมากเหมือนหลุดไปอยู่ยุโรปเลย อีกทั้งมีภูเขาเป็นแบ็คกราวนด์ วิวดีสุดๆ คนไทยยังไม่ค่อยมากันเท่าไหร่ ใครที่ไม่อยากเที่ยวในญี่ปุ่นในแบบเดิมๆ ถ้าได้มาที่นี้ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกตาแปลกใจพอสมควร ลองเก็บไว้เป็นลิสต์เที่ยวจังหวัดซากะเผื่อกันนะจ๊ะ