รูปภาพ:

มัน มัน มัน กรี๊ด!!!

" เคยเป็นไหม หน้ามันมากแบบจะทอดปลาได้ ถึงจะใช้เครื่องสำอางคุมมันแน่นขนาดไหน ก็เอาไม่อยู่ กระดาษซับมัน 10 20 แผ่นก็ไม่รอด ยิ่งซับยิ่งมัน  เยิ้มแบบสุด "


หน้ามันปัญหาหนักใจของใคร หลาย ๆ คนที่มักจะนำพาความพัง พัง และ ก็พัง มาให้เสมอ ทั้งสิว ทั้งความหมองคล้ำ และความรำคาญใจ

หลายครั้งที่เราต้องหมดตังค์ไปกับการปราบความมัน แต่ก็ปราบไม่อยู่สักที วันนี้เราจึงอยากช่วยคุณสาว ๆ ด้วย วิธีการปราบความมันให้อยู่หมัด ด้วย 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่รู้แล้วจะไม่กลัวหน้ามันอีกต่อไปตามไปดูกันเลยค่ะ

วิธีที่เราใช้ในการปราบผิวมันก็คือ การรู้จักวิธีการทำความสะอาดผิวหน้าให้ถูกวิธีนั่นเองค่ะ งานนี้ต้องขอบคุณ Boots Skin Expert จากร้านBootsที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการทำความสะอาดผิวการเช็ดเครื่องสำอาง วิธีการล้างหน้าและการใช้โทนเนอร์แถมยังแนะนำผลิตภัณฑ์ ที่เหมาะกับสภาพผิวมันให้เราอีกค่ะBoots Skin Expert ของเราแนะนำว่าการล้างหน้า และทำความสะอาดผิวที่ถูกวิธีนั้นจะช่วยให้ผิวหน้าของเราสะอาดและสามารถช่วยลดการกระตุ้นการผลิตน้ำมันบนใบหน้า ไม่ก่อให้เกิดการอักเสบ ช่วยลดการอุดตันและช่วยปรับสมดุลให้ผิวค่ะ

#ขั้นตอนที่ 1 การลบเครื่องสำอางรอบดวงตา และปาก

รูปภาพ:

เนื่องจากดวงตาและปากของเรานั้นเป็นบริเวณที่อ่อนโยนมาก ๆ สามารถเกิดการระคายเคืองและหมองคล้ำได้ง่าย ดังนั้นเราจะต้องพิถีพิถันในขั้นตอนนี้ และควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับดวงตาโดยเฉพาะอย่างเช่นBOTANICS  All Bright Soothing Eye Makeup Removerผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดรอบดวงตาชนิดน้ำมันกึ่งน้ำ ที่จะช่วยทำความสะอาดรอบดวงตาได้อย่างหมดจด โดยไม่ทำร้ายผิวรอบดวงตา พร้อมช่วยให้ผิวรอบดวงตาแลดูกระจ่างใส

วิธีทำความสะอาดคือ เทอายเมคอัพรีมูฟเวอร์ลงบนแผ่นสำลีให้ชุ่ม นำสำลีกดแช่บริเวณดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15 วินาที จากนั้นรูดแผ่นสำลีจากบริเวณหัวตาไปยังหางตาแบบเบา อ่อนโยน ห้าม! ขยี้ดวงตาเด็ดขาดค่ะ

รูปภาพ:

#ขั้นตอนที่ 2 การลบเครื่องสำอางบนใบหน้า

รูปภาพ:

การลบทำความสะอาดผิวหน้า ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำหอมแอลกอฮอล์ อย่างเช่นSOAP AND GLORY Total Drama Clean 5-in-1 'Magnetising' Micellar Cleansing Waterผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ไมเซลล่า ช่วยให้ผิวสะอาดหมดจด ผิวสุขภาพดี ไม่เหนียวเหนอะหนะวิธีทำความสะอาดคือ เทคลีนซิ่งวอเตอร์ลงบนสำลีให้ชุ่ม  แล้วเช็ดลงบนผิวหน้าอย่างเบาๆ เช็ดและเปลี่ยนสำลีไปเรื่อย ๆ จนกว่า ผิวจะสะอาดโดยไม่มีคราบเครื่องสำอางติดมาบนแผ่นสำลีอีก

รูปภาพ:

#ขั้นตอนที่ 3 วิธีล้างหน้าตามแนวโพรงขน

รูปภาพ:

สำหรับการล้างหน้าของสาวผิวมันนั้น สาว ๆ จะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรขจัดความมันส่วนเกินเพื่อช่วยคงความสมดุลของผิวค่ะ ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำสาว ๆ คือBIODERMA Sebium Gel Moussant Purifying Cleansing Foaming Gelเจลทำความสะอาดล้ำลึกสำหรับผิวผสม ผิวมัน และผิวมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ช่วยปรับสมดุลและควบคุมความมันของร่างกายและผิวหน้า ช่วยควบคุมการทำงานของต่อมไขมัน ป้องกันไม่ให้เกิดรูขุมขนอุดตันอันเป็นสาเหตุหลักของปัญหาสิวค่ะ

วิธีการล้างหน้าที่อยากแนะนำสาว ๆ คือการล้างหน้าตามแนวโพรงขนโดยเริ่มจากลูบกลางหน้าผาก ออกไปทางด้านข้างศีรษะลูบไล่ลงมาเป็นแนวตั้ง เริ่มจากบริเวณหัวตา ดั้งปลายจมูก และเหนือริมฝีปาก ลูบลงมาจนถึงคาง จากนั้นลูบบริเวณแก้มผ่านไปทางโหนกแก้ม แบบเฉียงออก แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าค่ะ

รูปภาพ:

#ขั้นตอนที่ 4 การใช้โทนเนอร์

รูปภาพ:

มาที่อีกหนึ่งขั้นตอนที่สาว ๆ มักจะมองข้ามอยู่เสมอนั่นก็คือการเช็ดโทนเนอร์เป็นขั้นตอนที่ช่วยเปิดรูขุมขน และเตรียมผิวเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนบำรุง สำหรับโทนเนอร์ของสาวผิวมันแนะนำให้ใช้โทนเนอร์ สูตรควบคุมความมัน อย่างเช่นL'OREAL PARIS White Perfect Whitening And Moisturizing Tonerโทนเนอร์ที่อุดมไปด้วยคุณค่าของวิตามินซี และ Melanin - Block ช่วยลดเลือนผิวหมองคล้ำ ช่วยกระชับรูขุมขน และช่วยให้ผิวกระจ่างใส

วิธีใช้คือ เทโทนเนอร์ลงบนสำลีให้ชุ่ม เช็ดผิวแบบทวนรูขุมขน เริ่มจากคางแล้วเช็ดเฉียงขึ้นแล้วเช็ดบริเวณแก้มและหน้าผากค่ะ

รูปภาพ:

Recommended Items

รูปภาพ:

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ เพียงแค่รู้จักวิธีการทำความสะอาดผิวหน้าที่ถูกวิธีและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวก็เปรียบเสมือนสาว ๆ ได้ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ช่วยให้ผิวสะอาด และปรับสมดุลผิว ให้ผิวแข็งแรงและดูสุขภาพดีค่ะ

จำไว้ว่า แค่ 4 ขั้นตอนพื้นฐานง่าย ๆ ถ้าสาว ๆ สามารถทำได้ทุกวัน ก็บอกลาความมันไปได้เลยค่ะสำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายจ้า

รูปภาพ: