ว๊ายยย ยย พลิกปฏิทินไปมาไม่กี่ที อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเดินทางแล้ว แต่ทางนี้ยังไม่ได้จัดกระเป๋าเลยจ้า Σ(゚Д゚;)

ก็แหม มัวแต่นั่งจองที่พัก วางแพลนเที่ยว ช้อปปิ้งชุดใหม่เพลินไปหน่อย เลยลืมแพ็คของลงกระเป๋าเดินทางไปได้ซะนี่ แถมทริปนี้ยังเป็นการเที่ยวจริง ๆ จัง ๆ ครั้งแรกของเราซะด้วย#แบบนี้คนสวยก็ซวยสิจ๊ะอ่ะ ๆ อย่าเพิ่งแพนนิคไปค่ะสาวซิส เพราะว่าวันนี้ไกด์สาวสวยและใจดีมากเวอร์อย่างเราจะมาแชร์ 7 ‘ ไอเทมกันตาย ’ ที่ต้องมีติดกระเป๋าสำหรับสาวชอบเที่ยวบอกเลยว่าถ้ามีไอเทมเหล่านี้ติดตัวไปด้วย ก็เที่ยวชิลล์ได้สวย ๆ แบบไม่ต้องวอรี่เลยล่ะ


~ กล้องถ่ายรูป ( Camera ) ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/51/5c/de/515cde13d2c9725f3c7ae73190150be8.jpg

ในเมื่อไม่มีผู้ชายหรือคนข้างกายไปถ่ายรูปให้ในต่างแดน สายสตรองอย่างเราก็ต้องไม่พลาดที่จะพก ‘ กล้องถ่ายรูป ’ คู่ใจ ไปกดแชะ ๆ ถ่าย ๆ ให้หนำใจกันไปเลยสิคะ#ถ่ายเองนักเลงพอก็นาน ๆ จะได้ออกไปเที่ยวสถานที่ใหม่ ๆ พร้อมกับวิวสวย ๆ ทั้งที ก็ต้องพกกล้องถ่ายรูปไปกดบักทึกความทรงจำกันซะหน่อย แถมถ้ามีโอกาสได้เจอ#ผู้หล่อบอกต่อด้วยก็จะได้หยิบกล้องขึ้นมาซูมเลนส์แบบชัด ๆ แล้วกดแชะได้แบบทันใจปล. อย่าลืมซื้อเม็มโมรี่หลาย ๆ อันติดกระเป๋าไปด้วยล่ะ เผื่อเม็มเต็มขึ้นมาจะได้มีสำรองไว้


~ พาวเวอร์แบงค์ ( Powerbank ) ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/47/d4/13/47d4135d7604c45b23a37a10e939126f.jpg

ระหว่างนั่งรอเครื่องในเกทสนามบินหรือต้องเดินทางเป็นเวลานาน สาว ๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะชอบหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาถู ๆ ไถ ๆ แก้เบื่อ แก้ง่วงกันใช่มั้ยล่ะคะแต่ถ้าเล่นเพลินเกินไปจนแบตหมดขึ้นมาแล้วทีนี้จะทำยังไงดีล่ะ… ติ๊กต่อก ๆๆๆก็ต้องพึ่ง‘ พาวเวอร์แบงค์ ’ลูกรักมาเติมพลังให้สมาร์ทโฟนของเราฟื้นคืนชีพอีกครั้งนั่นเอง พูดเลยว่าไอเทมชิ้นนี้เป็น#ของมันต้องมีติดกระเป๋าที่สาวซิสสายเดินทางไม่ควรพลาดเด็ดขาดเลยนะ


~ หูฟัง ( Earphones ) ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/e4/8e/eee48e2e2432bc2fee3eb5f321eb4215.jpg

ก่อนขึ้นเครื่องก็ตั้งใจโหลดเพลงที่ใช่และซีรีส์โดนใจเอามาไว้เพียบ แต่พอถึงเวลาจริง ๆ กลับลืมพก‘ หูฟัง ’ติดกระเป๋ามาด้วยซะนี่#แบบนี้มันหายนะชัด ๆถ้าสาวซิสต้องเจอกับปัญหาแบบนี้บอกเลยค่ะว่าทริปครั้งนี้คงไม่แฮปปี้แน่ ๆก็แหม เวลาที่เราต้องเดินทางนาน ๆ ก็ต้องหาอะไรมาดูให้แก้ง่วงยามเบื่ออยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากพลาดก็อย่าลืมหยิบหูฟังติดกระเป๋าสะพายเอาไว้ด้วยล่ะ


~ กระบอกน้ำ ( Water Bottle ) ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/69/50/68/6950683c49abcd960724d9035264936f.jpg

สาวคนไหนเคยเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ ก็คงจะรู้กันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ ว่าราคาน้ำเปล่าที่ต่างประเทศเนี่ยแพงใช่เล่นเลยจากที่เคยซื้อในไทยขวดละไม่ถึงสิบบาท แต่บางประเทศราคาน้ำดื่มก็พุ่งสูงเกือบจะซื้อข้าวกินได้ แถมบางทริปที่เป็นการเดินทางแบบแอดเวนเจอร์จัดหนักก็อาจจะหาน้ำดื่มได้ยากแบบนี้เราเลยขอแนะนำให้สาว ๆ พก‘ กระบอกน้ำ ’ติดตัวเอาไว้ เวลารู้สึกกระหายเมื่อไหร่จะได้หยิบขึ้นมาดื่มแบบทันใจได้เลย


~ สกินแคร์กู้ชีพผิว ( Favorite Skincare ) ~

ขอเตือนตรงนี้เลยนะคะ ไม่ว่าเวลาสาว ๆ จะไปออกทริปที่ไหนหนึ่งสิ่งที่ถือว่าเป็น ‘ ไอเทมกันตาย ’ ที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ‘ สกินแคร์ ’นี่แหละค่ะก็แหม เวลาเดินทางไปสถานที่ใหม่ ๆ น้องผิวของเราอาจเกิดอาการช็อคกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง หรือทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์เพลินเกินไปจนทำร้ายผิวให้เสียได้เหมือนกัน สาวซิสเลยต้องพกสกินแคร์ตัวเด็ดไปกู้ชีพผิวติดกระเป๋าไปด้วยยังไงล่ะคะ

รูปภาพ:

แต่ถ้าจะให้หยิบสกินแคร์ขวดใหญ่ไซส์จัมโบ้ใส่กระเป๋าเดินทางไปด้วย งานนี้คงเที่ยวได้แบบไม่สวยเพราะต้องมัวแบกของแน่ ๆวันนี้เราเลยมีสกินแคร์ไซส์มินิที่ประสิทธิภาพดีเกินขนาดมาแนะนำกันกับ‘ Mesoestetic Antiaging Flash Ampoules ’เอสเซ้นส์ที่บรรจุมาในขวดแอมพูลสีชา พูดเลยว่าไม่ได้มีดีแค่ขนาดเหมาะกับการพกพาเท่านั้น แต่ยังช่วยฟื้นฟูผิวหน้าได้แบบเร่งด่วนเหมาะสำหรับสาวสายเที่ยวตัวแม่แบบสุด ๆ เพราะถึงทริปนี้สาวซิสจะเหนื่อยจนร่างแหลกผิวพังขนาดไหน ตัวเอสเซ้นส์ก็จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้กระชับ เต่งตึงแบบทันที ช่วยลดริ้วรอยและความอ่อนล้าของเซลล์ผิว ให้ผิวหน้ากลับมาฟู ดูฉ่ำน้ำ สดใส ต้อนรับวันใหม่พร้อมความเฟรช


~ ทิชชู่เปียก ( Wet Tissue ) ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/dc/a8/bb/dca8bb9575c852e31fcd2b4ff9e3dfae.jpg

เวลาไปเที่ยวทั้งทีเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนก็คงจะจัดหนักจัดเต็มกิจกรรมแบบมันส์สุดเหวี่ยงกันอยู่แล้ว และยิ่งได้ไปกับแก๊งเพื่อนสาวสุดซี้งานนี้ไม่มีใครยอมใคร ไม่ว่าจะเรื่องกิน เรื่องเที่ยว หรือกิจกรรมต่าง ๆ มากมายเราเลยขอแนะนำให้สาวซิสพก‘ ทิชชู่เปียก ’ติดกระเป๋าไปด้วยจะเริ่ดสุดค่ะก็เวลาเรากินอาหารมือเลอะเทอะแล้วไม่มีห้องน้ำให้ล้างมือ หรือในบางประเทศเค้าไม่มีสายชำระในห้องน้ำนะตัวเธอ เจ้าทิชชู่เปียกเนี่ยแหละค่ะที่จะเป็นตัวช่วยทำความสะอาดได้ดีที่สุด


~ แว่นกันแดด / หมวก ( Sunglasses / Hat ) ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a2/eb/9e/a2eb9e3c711325c4fa2948c22e2faff9.jpg

ส่วนไอเทมเด็ดกันตายชิ้นสุดท้ายสำหรับสาว ๆ สายเที่ยว ก็ต้องเป็นอุปกรณ์เสริมสารพัดประโยชน์อย่าง‘ แว่นกันแดด / หมวก ’เท่านั้นเลยค่ะเพราะว่าเจ้าสองสิ่งนี้เป็นไอเทมจำเป็นมาก ๆ สำหรับสาวซิสในสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างถ้าต้องเดินทางไปเที่ยวในที่ที่แสงแดดจัดหรือหมอกควันเยอะก็สามารถหยิบแว่นกันแดดมาปกป้องดวงตาได้ หรือถ้าเดินอยู่ดี ๆ แล้วจู่ ๆ ฝนเทลงมาก็หยิบหมวกมาสวมป้องกันฝนได้แบบสะดวกมากเวอร์ ที่สำคัญทั้งแว่นกันแดดและหมวกใบเก่งยังเป็นพร็อพสุดเก๋เวลาเซลฟี่อีกด้วยนะ


เที่ยวครั้งนี้พี่ต้องรอด ! ก็เพราะว่ามี 7 ‘ ไอเทมกันตาย ’ ติดกระเป๋าเอาไว้ แบบนี้ก็เลยแฮปปี้ได้ตลอดทริปยังไงล่ะคะ ขอย้ำแรง ๆ ตรงนี้อีกครั้งเลยว่าการจัดกระเป๋าก่อนออกเดินทางเนี่ยเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เลยนะตัวเธอ อย่ามัวแต่เผลอใจคิดถึงแต่ที่เที่ยวที่กินจนเพลินเกินไป แล้วรีบหยิบไอเทมกันตายที่เราแนะนำกันไปวันนี้ใส่กระเป๋าให้ดี ๆ รับรองว่าทริปนี้ฟินแน่นอน