ฮาโหลสาวๆ

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการเข้าคลาสออกกำลังกายนั้นเป็นเรื่องที่ดีและยอดเยี่ยมแต่บางครั้งเมื่อเราต้องไปเที่ยว ใช้ชีวิตอยู่ในห้องพักของโรงแรม การออกกำลังกายของเราจึงค่อนข้างที่จะจำกัดอีกทั้งการต้องทนอยู่บนเครื่องบินหลายๆ ชั่วโมงนั้นไม่สบายใจอย่างที่คิด บางคนนอนหลับไม่เพียงพอ ซึ่งสิ่งที่จะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ก็คือ " การออกกำลังกาย "  เพราะมันช่วยฟื้นฟูร่างกายของเราได้เป็นอย่างดีแต่การออกกำลังกายแบบไหนกันล่ะดีเหมาะสม ไม่ใช้ที่กว้าง แต่ได้ออกแรง วันนี้เรามีมาฝากสาวๆ กันค่ะ รับรองว่าเธอจะมีหุ่นสวยออกไปโชว์หุ่นแน่นอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/de/27/7f/de277fd9d05e27de02d3f56961630536.jpg

นอกจากนี้เรายังพบว่าเมื่อไปเที่ยว คนส่วนใหญ่มักขาดแรงจูงใจในการออกกำลังกาย ( ไม่ว่าจะเพราะต้องไปทำงานหรือเพื่อความเพลิดเพลินก็ตาม )ดังนั้นเราจึงพยายามหาท่าออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับห้องในโรงแรม ทั้งง่าย สนุกและมีประสิทธิภาพดี กระชับทุกสัดส่วนเอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:https://skinnyms.com/wp-content/uploads/2017/09/Morning-Stretching-Routine-for-When-Its-Too-Cold-to-Get-Out-of-Bed.jpg

#1 Total Body Tone

Total Body Tone

เป็นการออกกำลังกายด้วยท่าง่ายๆ แต่ใช้ร่างกายแทบจะทุกส่วน

เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับคนที่มีเวลาน้อย เพราะแทนที่จะใช้เครื่องออกกำลังกายในฟิตเนสที่ต้องแยกบริหารเป็นอย่างๆ ก็ให้เลือกทำ Total Body เพียงอย่างเดียวซึ่งจะบริหารทุกส่วนของร่างกายได้พร้อมกัน

ดังนั้นหากคุณมีเวลาเพียง 30 นาทีต่อวัน การเลือกออกกำลังกายแบบนี้ จะทำให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุด

!!

มันจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องไปต่างประเทศเพราะไม่ต้องใช้อุปกรณ์ และพื้นที่เยอะแบบการออกกำลังกายอื่นๆ


#2 Energizing Glow Yoga

การออกกำลังกายอย่างต่อมาก็คือ Energizing Glow Yoga เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบออกกำลังดายหนักๆ ใช้แรงเยอะๆ ที่สำคัญคือ

ถ้าตื่นขึ้นมารู้สึกเครียด jet lag หรือ รู้สึกเหนื่อยล้าก็ให้เลือกกการออกกำลังกายอบบนี้


ดยให้เน้นการหายใจลึก ๆ ผ่านการทำโยคะจะช่วยลดอาการต่างๆ เหล่านี้ได้

ที่สำคัญเหมาะสำหรับผู้เริ่มเล่นโยคะ เพราะทำตามได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังใช้พื้นที่น้อยด้วยนะคะ แต่ทั้งนี้คุณสามารถปรับแต่งท่าออกกำลังกายได้ตามความเชี่ยวชาญและของตัวเองได้นะคะ


#3 The Calorie-Burner

จากชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นการคาร์ดิโอ และเผาผลาญไขมัน บางคนอาจจะคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ในห้องเล็ก ๆ แคบ ๆ แต่เราอยากจะให้คุณคิดใหม่อีกครั้ง เพราะแค่เพียงแค่คุณมีพื้นที่เล็กๆ ไม่กี่เมตรคุณก็สามารถเผาผลาญไขมันได้

เพราะท่าเหล่านี้จะช่วยทำให้หัวใจเต้นได้ดี

เริ่มต้นจากการวอร์มเบาๆ ไปจนถึงออกกำลังกายแบบหนักขึ้น

แต่สิ่งสำคัญสำหรับการออกกำลังกายอบบนี้ก็คือความต่อเนื่อง คุณจึงต้องทำมันเป็นประจำทุกวัน

นะคะ ถ้าอยากได้รับประสิทธิภาพสูงสุด


#4 Full-Body Yoga

Full-Body Yoga เป็นวิธีการออกกำลังกายแบบครบทุกส่วนด้วยโยคะแบบที่ใช้ร่างกายทุกส่วนเป็นโยคะ 4 ท่า ที่ใช้เวลาเพียง 20 นาทีมีความคล้านคลึงกับการออกกำลังกายแบบ T25 เพราะเราได้เคลื่อนไหวร่างกายในทุกส่วน ( เพราะจะมีการคาร์ดิโอด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ได้โฟกัสเพียงแค่การโยคะเพียงอย่างเดียวเหมือน Energizing Glow Yoga )โดยจุดเด่นมากๆ ของการออกกำลังกายแบบนี้คือ ใช้เวลาน้อย ซึ่งเหมาะกับคนที่มักจะไม่ค่อยว่างที่ทำคัญท่าง่ายมากๆ ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ แถมทำที่ไหนก็ได้ เป็นทั้งการยืดเหยียดและเบิร์นไขมันทั้ง 2 อย่าง


#5 No-Equipment-Necessary CrossFit

โดยปกติแล้วก็ออกกำลังกายแบบ CrossFit

จะมีอุปกรณ์สำคัญอย่างดัมเบลและที่ยกน้ำหนัก แต่สำหรับคนที่ต้องออกกำลังกายในห้องของโรงแรมนั้นคงไม่มีอุปกรณ์เหล่านั้

ดังนั้นสำหรับคนที่รักกการออกกำลังกายแบบนี้เราก็มีวิธีในการออกกำลังที่ให้ผลลัพธ์เดียวกัน แต่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาฝาก รับรองว่าไม่ว่าไปไหนคุณก็ยังจะมีหุ่นที่ฟิตอยู่เหมือนเดิมแม้จะต้องทำงานหรือไปเที่ยวต่างประเทศ


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับทาออกกำลังกายที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบกันนะคะ ใครที่ไปเที่ยว แต่ไม่อยากหุ่นเสียก็ต้องลองเช็คตัวเองกันดูนะคะ รับรองว่าท่าไม่ยากอย่างที่คิด เอาล่ะ วันนี้ไปก่อนแล้วนะคะ ครั้งหน้าเราจะมีอะไรมาฝากก็อย่าลืมติดตามกันด้วย วันนี้ไปก่อนแล้ว  บายค่ะ