" ยอมแพ้! ไม่อยากออกกำลังกายแล้ววว "

กรีดร้องออกมาเสียงดังลั่น เนื่องจากเธอเป็นคนแบบ ไม่ชอบทำอะไรซ้ำซากอะ หมุนแขน ลุกนั่ง ปั่นจักรยานกลางอากาศ วิธีพวกนี้ทั้งฟังจากอ่านมาก็เยอะว่าช่วยลดความอ้วนได้... แล้วไง! คนมันเบื่อนี่น่า แถมยังสร้างความกดดันให้กับเราอีกต่างหาก พอความอดทนหมดลง มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย หากจะมีคนคิดอยากจะเลิก!

งั้นถ้าเป็นการออกกำลังกายที่ไม่สร้างความเบื่อหน่ายให้กับเธอ แถมยังช่วยทำให้หุ่นเฟิร์มแทนละ ฟังดูน่าสนใจใช่ล่ะสิ งั้นก็อย่าได้รอช้า ไปส่องไอเดียกันเลยค่ะ

+ ขี่จักรยาน +


รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/11/19/10/57/bicycle-1838605_1280.jpg

" เปลี่ยนบรรยากาศด้วยการปั่นจักรยานกินลมชมวิว "

หากในหมู่บ้านของสาวซิสมีพื้นที่ให้ออกไปปั่นจักรยานเล่น งั้นก็อย่าได้รอช้าเลยค่ะ ไปคว้าจักรยานมา แล้วออกไปปั่นรอบหมู่บ้านเพื่อออกกำลังกายกันเลยดีกว่า ด้วยวิธีการนี้จะลดความเบื่อหน่ายให้กับเธอได้ในระดับหนึ่งเลยล่ะ เนื่องจากเธอไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเองด้วยการนับจำนวนครั้งที่ต้องทำอยู่ในใจแล้ว เธอก็ยังได้เปิดหูเปิดตาด้วยการชมวิวสวยๆ ในหมู่บ้านด้วยนะ!

+ เต้น +


รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/09/SSSTIGHT05-e1506576098372.jpg

" เปลี่ยนความชอบส่วนตัวในเรื่องเสียงเพลงให้กลายเป็นเครื่องมือลดน้ำหนัก "

ในหัวใจของเธอเต็มไปด้วยเสียงเพลงและรักสนุกกับการเต้นรำในรูปแบบต่างๆ ถ้าอย่างนั้นเธอก็นำความชอบเหล่านี้ เปลี่ยนให้กลายเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยลดความอ้วนกันไปแทนเลยค่ะ ขยับทุกสัดส่วนของร่างกายเพื่อกำจัดไขมันส่วนเกิน แถมยังได้สนุกไปกับสิ่งที่ชอบอีก ทำแบบนี้แทนแล้ว ความกดดันที่เกิดจากการออกกำลังกายก็น่าจะหมดไปนะคะ

+ ว่ายน้ำ +


รูปภาพ:https://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/05/311678507cf01ef26986bab45d61938e.jpg

" เล่นสนุกไปกับสายน้ำพร้อมทั้งลดความอ้วนไปในตัว "

ว่ายน้ำนับเป็นกีฬาอย่างหนึ่ง แต่ขอให้เธอมองว่าเป็นการเล่นน้ำแทนก็แล้วกันเนอะ แล้วพอเราบอกว่าเป็นการเล่นสนุก คำถามเกิดทันทีว่าอย่างนี้จะช่วยเรื่องลดน้ำหนักได้จริงเหรอ... มีส่วนช่วยแน่นอนค่ะ เพราะการเคลื่อนไหวร่างกายในน้ำจะทำได้ยากกว่าบนบก ส่งผลให้เธอออกแรงมากกว่าปกติค่ะ

+ เดินเล่น +


รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/05/9dc128d2gy1frdea2f7phj20qo1404bd.jpg

" เดินเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ แต่ช่วยลดน้ำหนักได้นะ "

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน มันไม่น่าเป็นการออกกำลังกายได้เลย ก็แค่เดินเองนะ มันช่วยกระชับสัดส่วนร่างกายให้ดูผอมได้ตรงไหนกัน สำหรับการเดินนั้น มองเผินๆ ก็อาจจะเป็นอย่างนั้นค่ะ ส่วนความจริงนั้นตรงข้าม การเดินก็เรียกได้ว่าทำให้เธอออกแรงเช่นกันนะ เพียงแค่ไม่เห็นเด่นชัดก็เท่านั้นเอง แต่พอเดินไปมากๆ เข้า ไขมันส่วนเกินก็จะหายไปจากขาของเธอ แถมถ้าเดินไปแกว่งมือไป มันก็ช่วยทั้งลดพุงและแขนเลยนะคะ!

+ โยคะ +


รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2018/05/cbc717d1c220efb0aca136bc180853d6.jpg

" ผ่อนคลายจิตใจให้สงบและลดน้ำหนักไปในตัวด้วยการเล่นโยคะ "

บิดตัวซ้ายขวา ยื่นแขนขาออกกว้าง มองจากสายตาของคนที่ไม่เคยคิดเล่นโยคะอย่างจริงจังมาก่อนเลย และกำลังมองหากิจกรรมมาลดน้ำหนักแบบดูไม่เหมือนออกกำลังกายเท่าไรด้วยแล้ว ในหัวคงปักใจไปเกินกว่าครึ่งว่าคงไม่ช่วยอะไรหรอก แต่ถ้าได้ลองศึกษาอย่างจริงจัง รวมถึงได้ฝึกท่าระดับสูงเกินไปแล้ว ความคิดเหล่านั้นจะเปลี่ยนไปเลยค่ะ เพราะการเล่นโยคะเองก็ช่วยทำให้เธอได้เคลื่อนไหวร่างกายจนสามารถเรียกเหงื่อจากเธอได้ไม่แพ้กิจกรรมอื่นเลยนะ นอกจากนี้ก็ยังช่วยผ่อนคลายความเครียดให้ด้วยค่ะ

+ ทำความสะอาดบ้าน +


รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2017/01/31/12/58/graffiti-2023845_1280.jpg

" บ้านสะอาดแถมยังลดน้ำหนัก ทำความสะอาดนี่แหละ เวิร์ก! "

การทำความสะอาดบ้าน ฟังดูเป็นเรื่องน่าเบื่อหน่ายและคงไม่เกิดประโยชน์อะไรไปมากกว่า บ้านของเธอดูสะอาดและน่าอยู่มากขึ้น แล้วถ้าเราบอกว่าการทำความสะอาด มันสามารถช่วยทำให้เธอลดความอ้วนด้วยล่ะ? เรื่องนี้เรื่องจริงนะคะ กระชับต้นแขน ขาและลดพุงได้ด้วย เนื่องจากการทำสะอาด เธอจะเป็นต้องเคลื่อนไหวร่างกายเกือบทุกส่วน ก้มๆ เงยๆ ก็บ่อย ออกแรงก็เยอะอีกต่างหาก มันจึงกลายเป็นว่า เธอได้ลดน้ำหนักกันไปแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะ!



+++++++++++++++++++++

สภาพแวดล้อมเปลี่ยน การออกกำลังกายที่เน้นความสนุกและแปลกใหม่

สิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยทำให้เธอลดความอ้วนจนได้หุ่นในฝันมาครองเป็นแน่! แถมไม่รู้สึกกกดดันว่าต้องออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักกันอีกด้วย ว่าแล้วก็... รีบแยกย้ายกันไปเลยดีกว่าค่ะ แล้วทดลองหยิบมาทำสักกิจกรรมสองกิจกรรมกันดูเลย!

แล้วเจอกันใหม่ บัยบาย