ฮัลโหลสวัสดีค่ะสาว ๆSistaCafe

แน่นอนว่าเครื่องสำอางเมคอัพ สกินแคร์ที่เรียกว่าเป็น ‘ ของมันต้องมี ’ แล้ว บวกกับโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมส่งท้ายปีมากมาย ทำให้สาว ๆ อย่างเราไม่พลาดที่จะซื้อเมคอัพ สกินแคร์ต่างๆ มาตุนเอาไว้เลยใช่ไหมล่ะคะ พอของใหม่มา ของเก่ามันก็ต้องไป...วนเวียนไปอย่างนี้แบบอินฟินิทลูปกันไปเลย 55+ก็แหมเครื่องเมคอัพ สกินแคร์มันก็มีอายุของมัน พอหมดอายุมันก็ต้องทิ้งมันไป จะฝืนใช้ต่อก็จะกระไรอยู่ เดี๋ยวผิวหน้าสวย ๆ ดันเกิดมาแพ้ขึ้นมา คราวนี้เครียดหนักกว่าเดิมไปอีก>///<

วันนี้เราเลยมี5 ไอเดียที่จะทำให้เครื่องสำอางหมดอายุนั้นมีค่าขึ้นมาได้ โดยไปสูญเปล่า คงอยากรู้แล้วว่าเจ้าเครื่องสำอางหมดอายุที่ว่า จะเอาไปทำอะไรต่อได้บ้างว่าแล้วเราก็อย่ารอช้า มาดูกันเลย!!!


1. บริจาคเครื่องสำอาง

รูปภาพ:https://www.meotrimuntrungca.com/wp-content/uploads/2017/03/dieu-tri-di-ung-da-mat-noi-man-dung-pham-1.jpg

เกิดเป็นหญิงไทยนอกจากจะหน้าสวย (มาก) แล้ว ใจเราก็ควรจะสวยงามตามไปด้วยนะคะ >///< ยิ่งเดี๋ยวนี้มีเว็บไซต์หรือเพจต่าง ๆ ที่มาขอรับบริจาคเครื่องสำอางเพื่อนำไปแต่งหน้าศพ (เหมือนที่พี่ จิ๊ก เนาวรัตน์ ทำ)  เหมือนเป็นการทำบุญให้ผู้ตาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เชื่อเถอะค่ะว่าคนที่ได้รับเขามองว่าเป็นเรื่องยิ่งใหญ่เสมอค่ะ...ทำบุญ ก็จะอิ่มบุญ หน้าก็สวย จิตใจก็จะผ่องใส รู้แล้วรีบไปรวบรวมแล้วเอาไปบริจาคเลยจ้า


2 เอามาทำน้ำยาทาเล็บ

รูปภาพ:http://www.amadothailand.com/2016/assets/upload/files/1501649185_shutterstock_577766701.jpg

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีอายแชโดว์พาเลตหลากหลายสี แต่ใช้เพียงไม่กี่สี แล้วปล่อยสีที่เหลือให้เป็นหม้ายจนหมดอายุไป ลองนำอายแชโดว์สีเหล่านั้นมาผสมกับน้ำยาทาเล็บใสดูค่ะ รับรองว่าจะได้ยาทาเล็บสีสวย ถูกใจได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ คราวนี้อายแชโดว์สีที่ไม่ได้ใช้ แต่สวยมากก็จะได้กลับมามีประโยชน์อีกครั้งแล้วจ้า


3. ใช้ฝึกฝีมือในการแต่งหน้า

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/W1dZAxbHVLw/maxresdefault.jpg

เครื่องสำอางของสาว ๆ จะไปต้องทิ้งให้สูญเปล่า แถมยังเอามาใช้ฝึกฝนฝีมือการแต่งหน้าของเราให้ดียิ่งขึ้นได้แน่นอนค่ะ โดยเราสามารถนำพวก อายแชโดว์ ลิปสติก หรือ บลัชออน มาลงสบัดแปรง แต่งแต้มลงบนกระดาษ หรือที่เรียกว่า Face Chart Makeup แล้วลองครีเอทลุคสวย ๆ ปัง ๆ ก่อนการแต่งจริง นอกจากจะช่วยฝึกมือในการแต่งหน้าแล้วยัง ซ้อมมือก่อนการแต่งจริงได้ด้วย


4. เก็บ packaging ของเครื่องสำอางไว้ใช้

รูปภาพ:https://www.lipstiq.com/wp-content/uploads/2017/09/laduree1.jpg

เพื่อน ๆ คนไหนที่เสียดาย packaging ของเครื่องสำอางที่เรามี (เอาจริง ๆ packaging ก็เป็นเหตุผลหลักที่เราซื้อของชิ้นนั้นมาใช้เหมือนกัน) ดังนั้นถ้าสาว ๆ เจอตลับแป้งสวย ๆ กระปุกใส่บลัชออนน่ารัก ๆ ล่ะก็ เก็บเอามาทำความสะอาด แล้วใช้ใส่เครื่องประดับจุกจิก อย่างแหวน ต่างหู หรือแม้แต่เก็บสะสมเป็นคอลเลคชั่น เอามาตั้งโชว์เฉย ๆ ก็ดูดี


5. ใช้สร้างสรรค์งานศิลปะ

รูปภาพ:https://www.lipstiq.com/wp-content/uploads/2017/09/laduree1.jpg

สาว ๆ คนไหนที่มีหัวไปทางด้านศิลปะ ก็สามารถเอาเครื่องสำอางอย่าง อายแชโดว์ อายไลเนอร์ บลัชออน หรือพวกลิปสติก มาระบายสี บนรูปภาพเพิ่มความสวยงาม เพราะนอกจากสีที่สวย คมชัดแล้ว ในเครื่องสำอางค์บางประเภทยังผสมกลิตเตอร์ หรือ ชิมเมอร์ ทำให้รูปภาพมีความอาร์ต เป็นประกายสวยก็ได้ถือเป็นการใช้สิ่งของให้เกิดประโยชน์ แถมยัง ช่วยทำให้คุณผ่อนคลาย และสนุกไปกับมันค่ะ ถ้าผลงานใครโดดเด่นก็สามารถเอามาตกแต่งบ้าน เผลอ ๆ เอาไปขายก็ยังได้ตังค์ด้วยนะตัวเธอ อย่างคลิปด้านล่างเป็นตัวอย่างการสร้างสรรค์ผลงานสวย ๆ ด้วยลิปสติกนั่นเองจ้า ลองไว้ดูเป็นแรงบันดาลใจก็ได้นะคะ>///<


จบไปแล้วค่า กับ 5 ประโยชน์ของเครื่องสำอางหมดอายุ แต่คุณค่ายังไม่หมด !!


เรียกได้ว่าเป็นไอเดียให้กับสาว ๆ ที่ไม่รู้ว่าจะเอาพวกเมคอัพ สกินแคร์ที่หมดอายุเหล่านี้ไปใช้ทำอะไรดี ลองเอาไปลองใช้ดูนะคะ ช่วยทั้งเพิ่มบุญ ใช้ฝึกหัดฝีมือในการแต่งหน้า และความคิดสร้างสรรคืได้ด้วยส่วนสาว ๆ คนไหนมีไอเดียอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ก็ลองแขร์กันเข้ามานะคะ วันนี้ไปก่อนแล้วจ้า บ๊ายบาย^0^