สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

กลับเข้าสู่ช่วงรีวิวไอเทมจาก 7-11 กันจ้า #เพราะเป็นสาวกเซเว่นเข้าเซเว่นแทบทุกวัน แล้วเซเว่นก็มักจะมีของใหม่ๆ มาลงเสมอ 555 ซึ่งวันนี้เราก็ได้ลอง Nami Matte Powder เป็นที่เรียบร้อย จึงรีบกลับมาเขียนรีวิวมาฝากกันจ้าา

สภาพผิว

เราเป็นสาวผิวผสมค่า ผิวแห้งช่วงแก้มแต่มันบริเวณ T-Zone

รูปภาพ:รูปภาพ:

Nami Make Up Pro All-Day Matte Powder SPF 30 PA+++( ราคาประมาณ 1xx บาท )

คุณพระ!! นอกจากคุชชั่นแล้ว นามิก็ออกแป้งเป็นตลับแล้วค่ะทุกคน หลังจากที่อุดหนุนครีมซองกันมาเนิ่นนาน 555ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้น เนื้อเนียนละเอียด บางเบา นุ่มลื่นเกลี่ยง่ายค่ะ เราชอบฟองน้ำที่ให้มามากๆฟองน้ำมีความละเอียด นุ่มนิ่ม เกลี่ยง่าย ไม่บาดหน้า ถือว่าคุณภาพดีคุ้มราคาเลย

ซึ่งแป้งตัวนี้เป็นแบบ 2 Way Powder ด้วยนั่นหมายความว่าเราสามารถทาแบบพัฟแห้ง หรือพัฟเปียกก็ได้เลยค่ะ ทั้งนี้จากที่เราเคยใช้แป้งมาหลายแบรนด์ แป้งตัวไหนที่เป็นแบบ 2 Way จะมีความกันน้ำ กันเหงื่อ มากกว่าแป้งธรรมดามากๆ

วิธีใช้

แบบพัฟแห้ง ( บางเบา ปกปิดธรรมชาติ ) :ใช้พัฟแตะเนื้อแป้งเบาๆ แล้วเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าและลำคอ

แบบพัฟเปียก ( ผิวเป๊ะ ปกปิดแน่นอย่างเป็นธรรมชาติ ) :ใช้พัฟจุ่มน้ำหรือฉีดสเปรย์น้ำแร่หมาดๆ แตะเนื้อแป้งเบาๆ แล้วย้ำในบริเวณที่ต้องการปกปิด

รูปภาพ:

ทดสอบการปกปิด

รูปภาพ:

สำหรับการปกปิดเราชอบมากๆ ที่สามารถปกปิดบางเบา เป็นธรรมชาติพวกรอยสิว/รอยกระอาจจะปิดได้ไม่หมดต้องใช้คอนซีลเลอร์เพิ่มเติม แต่ในเรื่องการปกปิดรูขุมขนให้ใบหน้าดูเนียนเป็นธรรมชาติถือว่าทำได้ดีเลยค่ะ

แต่อันนี้เป็นข้อเสียสำหรับแป้งที่มีสีเดียวเลยก็คือ แป้งอาจจะสีไม่เข้ากับผิวของเราค่ะ ในรูปจะสังเกตได้ว่าสีแป้งเข้มกว่าสีผิวของเรานิดนึง แงงง 5555 ( เป็นความยากลำบากของสาวผิวขาวโทนชมพูเหมือนกันในการหาสีแป้งให้เข้ากับผิว ) แม้แป้งจะระบุไว้ว่า For All Skin Tones แต่สำหรับเรา เราว่าแป้งอันนี้เหมาะกับสาวไทยผิวขาวเหลือง ใครที่มีผิวขาว หรือผิวแทน แป้งตัวนี้อาจจะไม่เข้ากับสีผิวของเราได้ค่า ( เราเลยเอาแป้งตัวนี้ไปเกลี่ยๆ เป็นคอนทัวร์กรอบหน้าแทน แฮ่ )

ทดสอบการกันน้ำ

รูปภาพ:

เราลองทาแป้งที่หลังมือและน้ำไปล้างน้ำ หลังจากนั้นก็ซับทิชชู่ออก พบว่าไม่มีเนื้อแป้งติดออกมาเลยค่ะ ถือว่าทำได้ดีมากๆ และจากการลองใช้บนใบหน้า ออกไปทำงาน กลับมาแป้งก็ยังติดทนอยู่ ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่องเลยค่ะ #ดีงามม

รูปภาพ:รูปภาพ:

หมดลงแล้วสำหรับรีวิวในวันนี้ สำหรับแป้งนามิอันนี้เราชอบทุกอย่างเลยค่ะ ติดอย่างเดียวคือเรื่องสี 555 ถ้านามิทำแป้งหลายเฉดสีเพิ่มขึ้นเมื่อไหร่ก็ไว้จะไปหามาลองใหม่แน่นอนค่ะ แป้งนามิตัวนี้ก็ถือว่าเป็นอีกไอเทมที่คุณภาพดี หาซื้อง่าย และมีราคาจับต้องได้ค่ะ ♥ วันนี้ต้องขอลาไปก่อนไว้พบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ บ๊ายบายย ชุ้บๆ //