รูปภาพ:

"งานแต่งที่ใด เป็นได้แค่แขกรับเชิญอยากแต่งอย่างเขาเหลือเกิน ขัดเขินที่ยังไร้คู่"

อื้อหือ บทเพลงพี่ไมค์ลอยมา กระแทกใจแบบปั๊วะ ๆ ๆ ๆ จุกอกกันไปเลยค่า ไม่รู้จะสะเทือนใจเพราะเนื้อเพลงบอกวัย หรือเพราะเนื้อหาเพลงแทงใจดำกันแน่เนอะ ณ จุดนี้ปาดน้ำตาไปรัว ๆ พอชีวิตเราเริ่มเข้าวัย 20 ปลาย ๆ เพิร์ลเชื่อว่ามีสาว ๆ หลายคนที่กำลังเข้าสู่ช่วงวัยที่เพื่อน ๆ รอบข้าง ต่างพากันสละโสดกันเป็นแถวจนเตรียมเงินใส่ซองกันไม่ทันเลย คนนู้นก็แต่ง คนนั้นก็แต่ง...แล้วหันมามองตัวเองหือ ก็เป็นเพื่อนเจ้าสาวไปก่อนละกันเนอะ โสด ๆ สวย ๆ เดี๋ยวก็มีคนมาจับจ้องเองแหละ(( ปลอบตัวเองกันไป))ร่ายมาเสียยาวเลยค่ะ มาเข้าเรื่องกันดีกว่า บังเอิญว่าเพื่อนสนิทของเพิร์ลกำลังสละโสด...อีกตามเคย เพิร์ลก็ต้องรับหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่ารับตำแหน่งเป็นเป็นเพื่อนเจ้าสาวบ่อยแค่ไหนแล้ว โถ่ !!! ด้วยความเชี่ยวชาญอ่ะเนอะ เลยอยากจะมาเแบ่งปันทริคนการเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาวพร้อมกับเคล็ดลับแต่งหน้าให้ติดทนตลอดงานมาฝากกันค่ะ ไปดูกันเลย5 ทริคเตรียมตัว เป็นเพื่อนเจ้าสาว  สวยยังไง ให้เพื่อนเจ้าบ่าวมอง

ข้อที่ 1 #เตรียมผิวหน้า ด้วยผลิตภัณฑ์ OLAY

รูปภาพ:

ขั้นแรกที่จำเป็นที่สุดนั่นคือ

การเตรียมผิวหน้าเพื่อพร้อมสำหรับการแต่งหน้าในลุคเพื่อนเจ้าสาว

แบบสวยปังเต็มรูปแบบ วันสำคัญของเพื่อนสาวละเลยไม่ได้ มาผิวกระจ่างใส เนียนกระชับ และสามารถแบกเมคอัพได้ยาวนาน เพิร์ลเลือกใช้สกินแคร์ตัวโปรดอย่างแบรนด์

OLAYซึ่งตอบโจทย์ปัญหาผิวของสาว ๆ วัยเรามาก ๆ ค่ะ

รูปภาพ:

เริ่มจากผลิตภัณฑ์ตัวแรกOlay White Radiance Light Perfecting Essence(โอเลย์ ไวท์ เรเดียนซ์ ไลท์เพอร์เฟคติ้ง เอสเซนส์)

เอสเซนส์

เนื้อบางเบา ที่ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนและกระจ่างใส ดูเป็นธรรมชาติตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสแบบไม่ต้องกลบรองพื้นหนักมาก แถมยังช่วยลดรอยดำและพร้อมมอบความชุ่มชื้น ด้วยเทคโนโลยีPearl - Opticsและส่วนผสมของสารSepitonic Complexสูตรใหม่ที่ช่วยลดผิวหมองคล้ำค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อเอสเซนส์เป็นเนื้อครีมน้ำนมบางเบา ซึมซาบได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมด้วยกลิ่นหอมสดชื่นแนะนำให้สาว ๆ ใช้เป็นประจำทุกเช้าเย็นเพื่อปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใส

รูปภาพ:

และด้วยวัยที่กำลังเริ่มมีริ้วรอยบ้างแล้ว สาว ๆ ควรหาครีมทาหน้าที่ช่วยปกป้องและบำรุงผิว พร้อมลดเลือนริ้วรอย อย่างOlay regenerist Micro - Sculpting Cream (โอเลย์ รีเจนเนอรีส ไมโครสคัลป์ติ้งครีม)ครีมบำรุงผิวหน้าที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลง ตั้งแต่วันแรกที่ใช้ มีส่วนผสมของAmino-peptide Complexและสารสกัดจากผลคารอป ช่วยผลัดเซลล์ผิว เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และคงความอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอย ร่องลึก ให้ผิวเรียบเนียนซึมซาบสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก

รูปภาพ:

เนื้อครีมนุ่ม เนียนสามารถซึมซาบผิวได้อย่างล้ำลึกค่ะ

แนะนำให้สาว ๆ ใช้ปริมาณเล็กน้อยแต้มที่ปลายนิ้วมือ แล้วนวดเป็นวงกลมให้ทั่วหน้าและลำคอ ในทิศทางยกผิวขึ้น เน้นบริเวณขมับ และแนวขากรรไกรแนะนำให้ใช้เป็นประจำทุกเช้าเย็น

รูปภาพ:

แต่สาว ๆ ที่ชอบเนื้อครีมบางเบาOLAYเค้ามีทางเลือกใหม่สำหรับครีมทาหน้า อย่างOlay Whips (โอเลย์ วิปส์)ด้วยเทคโนโลยีแอคทีฟ ริชที่ช่วยมอบความชุ่มชื่นได้ถึง 1,000 เท่า ครีมเนื้อวิปเบาบางพิเศษ ปราศจากน้ำมัน สามารถคุมมันได้ถึง 8 ชั่วโมงค่ะ ซึ่งเจ้าตัวนี้เป็นตัวช่วยเด็ดในการแต่งหน้าของเพิร์ลเลยล่ะ เหมือนเป็นไพรเมอร์ที่ช่วยให้การแต่งหน้าติดทนนานขึ้น ซึ่งสูตรที่เพิร์ลใช้คือ สูตรสีแดงหรือOlayRegenerist Whip ช่วยลดเลือนริ้วรอยขั้นสุดช่วยให้ผิวหน้าตึงกระชับ ยืดหยุ่นสุขภาพดีจนสัมผัสได้ ด้วยส่วนผสมอะมิโน เป็ปไทด์ คอมเพล็กซ์ ทูที่ช่วยฟื้นฟูการสร้างเซลล์ผิวใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ

รูปภาพ:

เนื้อครีมตัวนี้เป็นเนื้อวิป จะเบาบางเป็นพิเศษให้สัมผัสที่บางเบา ซึมไว สามารถซึมสู่ผิวได้ทันที ไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่อุดตันรูขุมขนค่ะ

แนะนำให้สาว ๆ ใช้เป็นประจำทุกเช้าเย็นโดยเฉพาะการเตรียมผิวก่อนการแต่งหน้าจะช่วยให้เมคอัพติดทนนาน คุมมันตลอดวันค่ะ

รูปภาพ:

และนอกจากสูตรRegenerist whipแล้วยังมี อีก 2 สูตรคือ สูตรTotal Effects Whip (สูตรบำรุงผิวเต็มรูปแบบ)และสูตร White Radiance Whip (สูตรเผยผิวกระจ่างใส)ให้สาว ๆ เลือกอีกด้วยค่ะรายละเอียดเพิ่มเติม:https://www.lazada.co.th/shop/olay-official-store

ข้อที่ 2 #5 Tips เพื่อเมคอัพติดทน

รูปภาพ:

ในลุคแต่งหน้าเพื่อนเจ้าสาวนี้เพิร์ลจะใช้เทคนิคการแต่งหน้าที่ทำให้เครื่องสำอางติดทนค่ะ ด้วย 5 ทริคด้วยกันคือทริคที่ 1เตรียมผิวด้วยOlay Whipsค่ะ ซึ่งตัวนี้จะช่วยเข้าไปวอร์มผิว และเป็นเสมือนไพรเมอร์ที่ช่วยให้เครื่องสำอางติดทน ตลอดวัน และช่วยคุมมันจากเมคอัพของเราด้วยค่ะทริคที่ 2ใช้รองพื้นสูตรติดทนนาน จากนั้นเซ็ทด้วยแป้งฝุ่น โดยการนำแป้งมาโบกบนหน้า จากนั้นทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วค่อย ๆ ปัดออก วิธีนี้จะช่วยให้ การแต่งหน้าติดทนนานทริคที่ 3เขียนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้ว จากนั้นลงทับด้วยแบบฝุ่น งานคิ้วเน้นเขียนคิ้วสไตล์เกาหลีทริคที่ 4ใช้อายไลเนอร์สูตรกันน้ำ หลังจากบลอคตาด้วยโทนสีส้มพีชอมชมพูแล้วกรีดอายไลเนอร์สูตรกันน้ำ จากนั้นใช้ไลเนอร์แบบฝุ่นทับอีกทีเพื่อให้ติดทนทริคที่ 5แก้มปากเฉดเดียวกัน ปัดแก้มให้ระเรื่อด้วยสีพีชและตบด้วยลิปสีพีชที่เลือกเฉดแก้มและปากสีเดียวกันนั้นนอกจากจะทำให้ดูละมุนแล้ว สาว ๆ ยังสามารถใช้ลิปสติกแทนบลัชออน ซึ่งสาว ๆ ไม่ต้องพกบลัชออนเพื่อเติมหน้า แค่พกลิปแท่งเดียว ก็เอาอยู่จากนั้นก็เพิ่มความโกลว์อีกนิดด้วยไฮไลท์บริเวณ จมูก และโหนกแก้มค่ะ ก็ได้ลุคเพื่อนเจ้าสาวที่ติดทน สวยนานจนงานเลิกแล้วค่ะ

ข้อ 3 #เซ็ททรงผม สวยปัง !

รูปภาพ:

เตรียมทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว The Last ของเรา คือ

การทำผม

นั่นเองค่ะ ซึ่งเพิร์ลจะเลือก

ทรงผมรวบครึ่งหัวบิดเกลียวทวิสง่าย ๆ

เผยผิว สวยสุขภาพดีค่ะ

รูปภาพ:

ในส่วนของทรงผมนั้น เป็นทรงลอนรวบครึ่งหัวด้วยการบิดเกลียวแบบทวิสโดยเริ่มจากการดัดลอนให้ทั่วผม รวบครึ่งหัว จากนั้นหยิบผมด้านข้าง บิดเกลียวติดกิ๊บซ่อนด้านใน ทำสลับกัน 2 ช่อ ก็ได้ทรงผมเพื่อนเจ้าสาวแบบเป๊ะปังเวอร์แล้วค่ะ

Finish Look

รูปภาพ:

นอกจากการเตรียมตัวในวันแต่งงานของเพื่อนสาวแล้ว เพื่อนเจ้าสาวแบบเราก็ต้องห้ามลืมเตรียมผิวให้สวยเปล่งปลั่ง และหุ่นให้สวยปังก่อนถึงวันงาน สาวๆ เตรียมจดไว้ทำตามงานนะคะ เพิร์ลมีเคล็ดลับมาฝากกันจ้า

ข้อ 4 #เตรียมผิวสวย ด้วย Handmade สครับ

รูปภาพ:

เวลายังเหลือ ขั้นต่อไปก็ผิวการเตรียมผิวเพื่อเตรียมตัวใส่ชุดเพื่อนเจ้าสาวไม่ว่าเจ้าสาวจะสั่งให้เพื่อนใส่ชุดธีมไหน จะเป็นชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว ชุดราตรีสั้น หรือราตรียาวเพื่อนเจ้าสาวอย่างเราก็ต้องพร้อมเสมอเพราะงานนี้เราเลือกไม่ได้เนอะ ต้องตามใจเพื่อนหน่อย จึงต้องเตรียมผิวให้ดูสวยเนียน กระจ่างใส ผุดผ่องแบบเห็นร้อยเมตรหรือระยะประชิดก็ดูรู้ว่าผิวสวยสุขภาพดีเคล็ดลับของเพิร์ลคือการสครับผิว อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก่อนวันงาน อย่างน้อย 1 เดือน ด้วยสครับ Handmade

ส่วนผสมคือเกลือสปา 2 ช้อนโต๊ะ, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, เบบี้ออยล์ 1 ช้อนโต๊ะ และ โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะค่ะ (สามารถเพิ่มวัตถุดิบได้ตามต้องการ)

รูปภาพ:

วิธีทำก็ง่าย ๆเพียงแค่เทส่วนผสมต่าง ๆ แล้วคนจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาทาให้ทั่วตัวแล้วค่อย ๆ ขัด เริ่มจากแขน ขา แผ่นหลัง และตัว ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกค่ะ

สาว ๆ สามารถใช้สูตรนี้อาทิตย์ละครั้ง หรือ 1 วันก่อนถึงวันงาน สูตรนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก  พร้อมบำรุงผิวด้วยสารอาหาร

อย่างโยเกิร์ตและน้ำผึ้ง พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยเบบี้ออยล์ ยิ่งสาว ๆ เตรียมตัวเร็วเท่าไหร่ ผิวจะยิ่งสวยขึ้นเท่านั้น ใส่ชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบไหน ก็อวดผิวสวยได้แล้วค่ะ

ข้อ 5 #ฟิตหุ่นสับ ด้วยท่ากระชับหน้าท้อง

รูปภาพ:

นอกจากผิวสวยสามารถใส่ชุดเจ้าสาวแบบไหนก็ได้แล้วรูปร่างก็เป็นสิ่งที่สาว ๆ จะละเลยไม่ได้เลยยิ่งต้องใส่ชุดเพื่อนเจ้าสาวที่มักออกแบบให้รัดรูป เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งแล้ว เรายิ่งปล่อยให้หุ่นเผละไม่ได้เด็ดขาดดังนั้นก่อนงานแต่งของเพื่อนสาว เราจึงจะต้องเตรียมหุ่นให้สวยก่อนถึงวันงาน 2-3 เดือนด้วยการเข้าฟิตเนส แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนไม่มีเวลา เพิร์ลมีท่าออกกำลังกายง่าย ๆ มาแนะนำคุณสาว ๆ กันค่ะ ด้วยท่ากระชับหน้าท้อง แบบง่าย ๆ

เริ่มด้วยนอนหงาย ชันเข่าสองข้างขึ้น มือสองข้างกางออกวางข้างลำตัว ยกก้นลอยพ้นพื้น นับ 1-10 กลับสู่ท่าเดิม สามารถทำกี่เซ็ทก็ได้ค่ะ ท่านี้ช่วยกระชับต้นขา และหน้าท้อง และยังช่วยลดสะโพกของสาว ๆ ได้ด้วยค่ะ

รูปภาพ:

ปังปั๊วะมาก กับลุคเพื่อนเจ้าสาว กับเคล็ดลับแต่งหน้าที่ช่วยให้ติดทนนานพร้อมออกงานแบบไม่ตาย บอกเลยลุคนี้เกิด และต้องเกิดอย่างเดียวค่ะ ไม่มีการแย่งซีนเพื่อนสาว สวยในระดับพอดี ดูแพง จนแขกในงานจะต้องสงสัยในความโสด ดีไม่ดีอาจจะมีเพื่อนเจ้าบ่าวเหล่มองบ้าง 555 (เข้าข้างตัวเองนิดนึงเนอะ) ไม่มีใครอวยก็อวยกันเองละกันค่ะ หวังว่าสาว ๆ จะได้ทริคมากมายจากHow toครั้งนี้ และขอให้ทุกคนEnjoy กับการเป็นเพื่อนเจ้าสาวที่ดูดี และฮอตสุด ๆ และหวังว่าวันนึงจะเป็นคราวที่เราเป็นเจ้าสาวเองบ้างเนอะแล้วไว้จะมาแชร์ทริคแบบนี้กันอีกน้า บ๊าย บาย...