ฮาโหลสาวๆ

อย่างที่เรารู้ว่าการออกกำลังกายนั้นมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะการออกกำลังกายด้วยโยคนั้นมีประโยชน์หลายอย่างมากมาย ทั้งช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น สร้างความแข็งแรง ปรับบุคลิกภาพ บลาๆ

ซึ่งวันนี้ เราไม่ได้จะพูดถึงประโยชน์ของโยคะหรอกนะคะสำหรับสาวมือใหม่ที่ไม่เคยเรียกโยคะนั้นอาจจะรู้สึกว่ายากและทำไม่ได้ดังนั้เราจึงขอทำท่าโยคะ 5 ท่าที่สาวๆ ควรทำทุกวันมาฝากกันค่ะซึ่งคุณอาจจะไม่ต้องทำทุกท่าก็ได้นะคะ แต่เชื่อเถอะว่ายิ่งทำบ่อยเธอก็จะยิ่งหลงรักการเล่นโยคะค่ะ ที่สำคัญยังช่วยคล้ายกล้ามเนื้ออาการปวดเมื่อต่างๆ ได้ด้วย เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะว่ามีท่าอะไรกันบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/5c/89/1c5c89a4980fffc58419330c6d44e2f7.jpg

#1 EXTENDED TRIANGLE POSE

ท่าแรกที่เราแนะนำก็คือท่า

“ Extended Triangle Pose ”

โดย

เป็นท่าที่จะช่วยช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อขา ลดความตึงของขา สะโพก หลัง และคลายอาการปวดหลังได้

ถือได้ว่าเหมาะสำหรับคนที่ต้องนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ หรือนั่งทำงานตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังทำให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง และช่วยให้ร่างกายสมดุล โดยเราก็แปะลิงก์วิธีการออกกำลังไว้ให้ด้านล่างแล้วนะคะ ใครอยากจะลองไปทำตามก็ไม่ยากอย่างที่คิดนะคะ

Watch on YouTube

#2 CRESCENT POSE

โดยท่านี้จะช่วยสร้างความแข็งแรงขาของต้นขาช่วยยืดเส้นของสะโพก ด้านหน้าของต้นขาและกระดูกเชิงกรานเช่นเดียวกับการเสริมสร้างขาและกล้ามเนื้อหลัง ส่วนของแถมที่ได้มาก็คือ ความแข็งแรงให้ไหล่ท่านี้จึงเหมาะสำหรับสาวออฟฟิศที่ไม่ค่อยได้เดินหรือออกกำลังกายสิ่งสำคัญนั้นก็คือขณะที่ทำคุณต้องให้ความสำคัญกับการทรงตัวและการเกร็งกล้ามเนื้อเพื่อสร้างความแข็งแรงของต้นขา เมื่อคุณทำเป็นประจำคุณก็จะพบว่าตัวเองมีแรงที่ขามากขึ้นแบบไม่รู้ตัวนะคะ

Watch on YouTube

#3 BRIDGE POSE OR SUPPORTED BRIDGE POSE

ท่านี้เป็นท่าโยคะที่ง่ายแสนง่าย แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นดีมากๆ เลยล่ะคะ

เพราะด้วยลักษณะท่าทางที่ไม่ต้องใช้ความยืดหยุ่นสูง ทำให้สามารถฝึกโยคะท่านี้ได้ตั้งแต่มือใหม่

ไปจนถึงคนที่โยคะเชี่ยวชาญแล้ว

โดยข้อดีของการฝึกท่านี้ก็คือจะช่วยให้เรามีร่างกายที่แข็งแกร่ง

ช่วย

ลดปัญหาอาการปวดเข่า ปวดหลัง ช่วยลดความเครียด ที่สำคัญหากเธอเป็นนักกีฬา ท่านี้ยังทำให้ลดโอกาสอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาได้อีกด้วยนะคะ สุดยอดจริงๆ ยิ่งทำบ่อยร่างกายยิ่งยืดหยุ่นค่ะ

Watch on YouTube

#4 CHILD’S POSE

โดยท่านี้จะช่วยยืดกล้ามเนื้อบริเวณหลังช่วงล่าง สะโพก ต้นขา และข้อเท้า ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นผ่อนคลาย มีการยืดหยุ่น และเคลื่อนไหวได้คล่องตัวมากขึ้นค่ะ

โดยท่านี้เหมาะกับคนที่ทำงานบนโต๊ะนานๆ เพราะสามารถยืดกล้ามเนื้อให้ยืดหยุ่นและผ่อนคลายมากขึ้

เคล็ดลับของท่านี้ก็คือเราสามารถทำค้างไว้ได้นานเท่าที่ต้องการ

เมื่อเรารู้สึกผ่อนคลาย หายเกร็งที่หายแล้วค่อยหยุดก็ได้ค่ะ ที่สำคัญใครก็สามารถทำได้เพราะใช้ความยืดหยุ่นน้อย มือใหม่ที่อยากลองเริ่มเล่นโยคะก็อาจจะเริ่มจากท่านี้ก็ได้นะคะ

Watch on YouTube

#5 DOWNWARD FACING DOG

โดยท่านี้เป็นอีกท่าหนึ่งที่เหมาะสำหรับสาวที่ชอบนั่งติดโต๊ะ เพราะเรามักจะนั่งหลังค่อมตลอดทั้งวัน ซึ่งทำให้เกิดอาการปวดตึงบริเวณหน้าอกและหลังส่วนบน

ท่านี้จึงเป็นท่าที่ดีในการยืดกล้ามเนื้อและผ่อนคลายอาการปวดตึงได้ดี

ในการทำท่าคุณจะได้บริหารกล้ามเนื้อแขน หน้าอก หลัง และบริเวณไหล่ให้มีความแข็งแรงมากขึ้นนะคะ

เรียกได้ว่าเป็นการบริหารกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายส่วนบน

ก็ว่าได้

Watch on YouTube

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับท่าทั้ง 5 ท่าที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบและเอาไปทำตามกันนะคะ เป็นท่าโยคะที่ง่ายๆ ที่เหมาะสำหรับสาวทำงาน และนั่งติดโต๊ะ เพื่อบริหารลดความเมื่อยได้เป็นอย่างดี เอาล่ะ วันนี้ไปก่อนแล้วนะคะ ครั้งหน้าเราจะมีอะไรมาฝากก็อย่าลืมติดตามกันด้วย วันนี้ไปก่อนแล้ว  บายค่ะ