ปัญหา ผิวหน้าแห้ง ต้องเป็นสาวผิวแห้งด้วยกัน ถึงจะเข้าใจว่ามันเลวร้ายขนาดไหน เราเป็นประเภทเกลียด และกลัวผลิตภัณฑ์อะไรที่ใช้แล้ว ทำให้หน้าแห้งตึงมากๆ โดยเฉพาะการเลือกโฟมล้างหน้า และครีมบำรุงผิว

สาวผิวแห้งแบบเรา อาจจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิวเหมือนสาวผิวมัน หรือสาวผิวผสมนะคะ แต่ถ้าปัญหา …. หน้าเป็นขุยลอกนี่ พวกเราหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยจริงๆ โดยเฉพาะหน้าหนาว รอบๆ จมูก คาง เป็นขุย และคันมากๆ … บางครั้ง จะมีอาการแสบบริเวณที่ลอก เวลาไปเที่ยวที่อากาศหนาวๆ ต่างประเทศแล้วถ่ายรูปออกมานะ อื้อหือ … รอยขาวลอกรอบๆ จมูก เด่นเลยจ้า แล้วพอยิ่งลอก ยิ่งแต่งหน้ากลบ ยิ่งพังไปกันใหญ่ เพราะอะไรรู้ไหม เครื่องสำอางที่ทาทับไป ไม่ปกปิดเลย แป้งขาวๆ ก็มากองตรงหน้าลอกๆ นั่นแหละในชีวิตนี้ จึงเป็นคนที่สรรหา ครีม และเซรัมมาบำรุงผิวอยู่ตลอดเวลา เพื่อหาตัวที่เหมาะกับผิวเรา ข้อดีของสาวผิวแห้งคือ มันลองได้เรื่อยๆ ตราบใดที่ใช้แล้วหน้าไม่ลอกแรกๆ ที่เราใช้เป็นประจำคือ คือ อโรเวลลา เจล ที่มีอยู่เกลื่อนตลาดนั่นแหละ พอมาดูส่วนประกอบ พบว่า ส่วนใหญ่ ผสมแอลกอฮอลล์ค่ะ เลยเลิกใช้มาสักพัก มาลงตัวที่ ครีม และเซรั่มเซลล์โสมป่าจากLet Me In BEAUTY

เริ่มจากตัวเซรั่ม

รูปภาพ:https://letmeinbeauty.com/wp-content/uploads/2013/06/1.jpg

ชื่อเต็มๆ คือ

Absolute Renewal and Hydrating Serum เลท มีอิน บิวตี้ แอปโซลูท รีนีวัล แอนด์ ไฮเดรทติ้ง เซรั่ม - เซรั่มโสมป่า

ตัวนี้จะเน้นผิวหน้ากระจ่างใส และช่วยเก็บกักน้ำไว้ใต้ผิว ทำให้ผิวดูชุ่มชื้นตลอดเวลา

เราชอบเนื้อเซรั่มนะ มีความเข้มข้นมากๆ คือมันสัมผัสได้เลย ตอนที่ทาบนใบหน้า ครั้งแรก เนื้อเซรั่มซึมเร็วมาก อาจเป็นเพราะเราหน้าแห้ง ซึมเร็ว แต่รู้สึกถึงความความชุ่มชื้นมากๆ ค่ะ ปกติ ถ้าเป็นตอนกลางคืน จะทาแค่เซรั่ม แล้วนอนเลย สลับกับการมาส์กหน้าค่ะ

ส่วนอีกตัว ซื้อมาพร้อมกัน เป็นครีมค่ะ

2. Absolute Renewal and Radiance Cream เลท มีอิน บิวตี้ แอปโซลูท รีนีวัล แอนด์ เรเดียนซ์ ครีม -ครีมโสมป่า

รูปภาพ:https://fz.lnwfile.com/2lg3qp.jpg

ตัวนี้มี เทคโนโลยีBrightening Matrixช่วยปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้นค่ะ มันจะช่วยให้หน้าขาวใส แบบวาวๆ เวลาที่เราดูซีรีส์เกาหลี แล้วนางเอกหน้าใสๆ เงาๆ ก็ประมาณนั้นเลยค่ะ

ใช้ ผลิตภัณฑ์ เซตนี้ มา 2 เดือนแล้วค่ะ สลับกับการมาส์กหน้า ที่เคยบอกไป ที่เห็นผลชัดเจนขึ้น

-   ผิวขาวดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ (มีคนทัก ดีใจจัง)

-   ผิวดูชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ ไม่แห้งกร้าน พิสูจน์จากการไปเที่ยวเขาค้อดูทะเลหมอกล่าสุด ตื่นมาหน้าฉ่ำมาก ไม่ลอก รู้เลยว่าทริปไปเที่ยวหิมะที่ญี่ปุ่นปีหน้า จะไม่ต้องถ่ายระยะไกลหลบหน้าลอกๆ แล้ว

หน้าไม่แห้ง ไม่ลอก ไม่แสบหน้า คือที่สุดแล้วสำหรับสาวผิวแห้ง พอผิวเราเริ่มดีขึ้น เมคอัพก็ติดทนนานมากขึ้น ทีนี้ไม่ว่าจะหน้าสดหรือหน้าเมคอัพก็รู้สึกชนะเลิศ

วิธีการดูแลสำหรับ “ผิวแห้ง” โดยเฉพาะ

นอกจากครีมบำรุงผิวแล้ว เราอยากฝากเคล็ดลับอื่นๆ ในการดูแลผิว สำหรับสาวผิวแห้งด้วยนะคะ

1.   เลือกผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดหน้า ต้อง Alcohol-Free ทุกอย่างนะคะ แอลกอฮอลล์ ทำให้หน้ายิ่งแห้งตึงค่ะ

2.   หลีกเลี่ยงน้ำอุ่น ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น หรืออาบน้ำอุ่น ผิวเรายิ่งสูญเสียความชุ่มชื่น

3.   ครีมกันแดด สำคัญมากๆ สำหรับผิวทุกชนิดค่ะ ปกป้องผิวจากแสงแดดถูกทำลาย เลือกให้เหมาะกับผิวของเราด้วยนะคะ

4.   นอนหลับ พักผ่อน เยอะๆ ดื่มน้ำเยอะๆ รวมถึงรับประทานผักและผลไม้ ให้มากๆ ค่ะ การนอนดึก ทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ ตื่นมาหน้าถึงกับโทรมเลยล่ะค่ะ

5.   มาส์กหน้าบ้างนะคะ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

6.   งดเครื่องดื่มแอลกอล์ฮอล เนื่องจาก ยิ่งจะทำให้ผิวสูญเสียน้ำเพิ่มมากขึ้นค่ะ

7.   ข้อสุดท้าย การออกกำลังกาย ให้เหงื่อขับของเสียออกมาบ้างนะคะ ผิวจะได้ใสๆ ไม่หมองคล้ำค่ะ

รูปภาพ:https://s.isanook.com/wo/0/ud/16/80849/80849-20171002050911-7f3aa8f.jpg

เห็นไหมคะว่า การดูแลผิวให้มีสุขภาพดี ไม่ยากเลยเพียงแค่ เราต้องรู้จักผิวพรรณ และปัญหาผิวเราก่อน จากนั้น ก็เลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่เหมาะสมกับผิวเราเพื่อให้การดูแลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่

การดูแลสุขภาพผิว ก็ไม่ได้ต่างจากการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายเลยนะคะ ต้องให้ความสม่ำเสมอในการดูแล เพราะสุขภาพผิวเราขึ้นอยู่กับกิจวัตรประจำวันในการใช้ชีวิต การกิน การนอนของเรานั่นเองค่ะ ...

ถ้าทำได้ต่อเนื่องล่ะก็ บอกลาปัญหาผิวแห้ง หยาบกร้านกวนใจไปได้เลยค่ะ