พวกเธอ… คู่ที่คบกันมานาน เค้ามีเคล็ดลับอะไรถึงประคองความรักมาได้ยิงยาวขนาดนี้กันนะ ?

แหม๊ !!! จะไม่ให้สงสัยได้ยังไงล่ะคะ ก็ประสบการณ์ความรักที่ผ่านมา เดี๋ยวคบ เดี๋ยวเลิก เดี๋ยวรีเทิร์นกันเป็นว่าเล่นทั้ง ๆ ที่ไอ้เราก็พยายามเต็มที่ ยอมเปลี่ยนเป็นคนใหม่ ตามใจอีกฝ่ายทุกอย่าง แต่สุดท้ายแล้วก็โดนทิ้ง ให้ต้องนั่งเคว้งคว้างร้องไห้เสียใจคนเดียวทุกทีเห้อออ ทำไมการมีความรักดี ๆ แบบคนอื่นเค้ามันยากจังเลย

อ่ะ ๆ ถ้าสาวซิสคนไหนสงสัยว่าทำไมความรักของตัวเองถึงหมดโปรเร็วยิ่งกว่าเน็ต 4G หรือความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มตอนนี้มีวี่แววว่าจะล่มก็รีบตามเรามาดูเฉลย5 เคล็ดลับรักยืด คู่รักยืนยงเค้าทำยังไงไม่ให้ความรักหมดอายุกันให้ไวแล้วปรับปรุงตัวด่วน ๆ เลย Let’s Go !


♥ รักมั่นคงได้ เพราะมีความเชื่อใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/39/09/44/3909449bc034fc042c5c306a8013c2df.jpg

สาว ๆ คะ ลองนั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปดูความรักล่ม ๆ ครั้งก่อนดูสิคะ ว่าเราเผลอตัวไปทำนิสัย ‘ ขี้หึง ’ เกินไปจนคุณแฟน ( เก่า ) รับไม่ได้รึเปล่า ?ถ้าคำตอบคือใช่ ก็ไม่ต้องสงสัยเลยค่ะว่าทำไมความสัมพันธ์ถึงพังไม่เป็นท่า ก็เพราะว่าสาวซิสไม่มีความเชื่อใจให้กับอีกฝ่ายยังไงล่ะคะ พวกนิสัยชอบจิก ชอบตาม ชอบถาม ชอบระแวงเนี่ยสำหรับหนุ่ม ๆ แล้วมันเป็นหายนะของชีวิตคู่เลยนะ เพราะพวกเค้าน่ะไม่อยากคบกับผู้หญิงที่จ้องจับผิดทั้ง ๆ ที่บางทีเค้าอาจยังไม่ได้ทำอะไรผิดเลยสักนิดเดียว

แบบนี้ถ้าอยากจะให้ความรักมั่นคงทั้งสองฝ่ายก็ต้องมีความเชื่อใจซึ่งกันและกันถึงแม้ว่าบางครั้ง ‘ ความไว้ใจ ' จะถูกตอบแทนด้วย ‘ คำโกหก ’ ก็ให้คิดว่าเป็นเรื่องดี ที่เราจะได้รู้ตัวแล้วตัดคนแย่ ๆ ออกไปจากชีวิตไงล่ะ


♥ เห็นคุณค่าในทุก ๆ วันที่ได้ใช้เวลาร่วมกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/61/89/0b6189966334c7243067d300373414a7.jpg

คู่ที่เค้าคบกันมานานหลายปี บางทีพวกเค้าอาจจะไม่ได้ตัวติดกันตลอดเวลาก็ได้นะ…ถึงแม้ว่าสาวซิสบางคนจะเถียงหัวชนฝาว่าไม่จริ๊งไม่จริง คนรักกันก็ต้องอยู่ด้วยกันตลอดสิ ! บอกเลยว่าความคิดแบบนี้นี่แหละค่ะที่ทำให้รักล่มไม่เป็นท่าเพราะว่าการอยู่ด้วยกันตลอดเวลาหรือมากเกินไป อาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัดหรือเบื่อที่ต้องอยู่ด้วยกัน ก็ลองคิดดูสิคะว่า อาจจะมีบางอย่างที่เราชอบแต่เค้าไม่ หรือบางสิ่งที่ใช่สำหรับเค้าแต่เราไม่โอเค ถ้าต้องให้ทนฝืนทำไปนาน ๆ ต่อให้อดทนเก่งขนาดไหน ก็คงไม่มีใครทนไหวไปตลอดหรอกนะ

ถ้าสาว ๆ อยากรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้ให้ยิงยาว ก็ควรจะปล่อยให้ทั้งตัวเราและเค้าได้มีเวลาส่วนตัวไปทำสิ่งที่ตัวเองชอบเว้นระยะห่างระหว่างกันบ้าง แบบนี้ก็จะยิ่งทำให้การใช้เวลาอยู่ด้วยกันเป็นสิ่งที่มีค่ามากขึ้น


♥ Communication is The Key สื่อสารดีมีชัย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/84/c9/dc/84c9dc113aaafd6e8250cfc85d3c24d8.jpg

เธอ… เป็นอะไรรึเปล่า ? งอนเราเหรอ ? มีอะไรก็พูดตรง ๆ ได้เลยนะ ?เวลาที่แฟนหนุ่มถามคำถามพวกนี้ เชื่อว่าซิสส่วนใหญ่ชอบตอบว่า ‘ ไม่ ’ ตลอดเลยใช่มั้ยล่ะคะถึงเหตุผลจะเป็นเพราะงอน น้อยใจ หรือไม่อยากทำให้เรื่องราวมันใหญ่กว่าเดิมแต่การที่สาว ๆ ยิ่งเก็บกดสะสมสิ่งเหล่านี้อยู่ในใจไปเรื่อย ๆ สักวันมันก็ต้องถึงจุดที่ทนไม่ไหวจนระเบิดออกมาตู้มใหญ่แน่นอนเลยล่ะแล้วถ้าวันนั้นมาถึงเมื่อไหร่เชื่อมั้ยคะว่าการจะเคลียร์ปัญหาที่ค้างคาให้จบได้ ก็กลายเป็นเรื่องยากกว่าเดิมซะอีก

นั่นก็เพราะว่า ‘ Communication is The Key ’ การสื่อสารคือสิ่งสำคัญของทุก ๆ ความสัมพันธ์ทางที่ดีเวลามีอะไรในใจก็พูดตรง ๆ กับอีกฝ่ายเลยจะดีกว่า จะได้ช่วยกันหาทางแก้ปัญหาด้วยกันทั้งสองคน


♥ ใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ บ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/34/8d/4f/348d4f6b2cc8533b65309a715eae4cab.jpg

คู่รักข้าวใหม่ปลามัน ก็คงจะชอบแสดงความรักหรือทำอะไรพิเศษให้กันในช่วงวันสำคัญต่าง ๆ ใช่มั้ยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นวันวาเลนไทน์ วันเกิด วันครบรอบ ฯลฯแต่เชื่อมั้ยว่าสำหรับคู่ที่เค้าอยู่มานาน อาจไม่ได้สวีทหวานหรือให้ความสำคัญกับวันเหล่านี้สักเท่าไหร่ ก็เพราะว่าพวกเขาใส่ใจและเทคแคร์อีกฝ่ายในทุก ๆ วันอยู่แล้วยังไงล่ะคะพูดเลยว่าต่อให้ไม่ได้ซื้อของขวัญราคาแพงสุดติ่ง หรือจัดเซอร์ไพรส์ยิ่งใหญ่อลังการ เพียงแค่อ้อมกอดอุ่น ๆ หรือคำพูดที่คอยให้กำลังใจ เท่านี้ก็ช่วยเติมพลังความรักได้แล้วล่ะ

สำหรับสาวซิสที่คิดว่าทั้ง ๆ ที่เราก็สปอยล์หนุ่ม ๆ เต็มที่ ซื้อของดี ๆ แพง ๆ ให้ตลอด แต่ทำไมผู้ชายถึงไม่ชอบกันนะ ?นั่นอาจเป็นเพราะว่าเค้าต้องการความใส่ใจในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สาว ๆ มองข้ามไปก็ได้นะ


♥ รักแล้วต้องแสดงออก บอกให้อีกฝ่ายรู้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b1/34/42/b13442f3d8602f67c2c18567f03d629c.jpg

รักนะแต่ไม่แสดงออก ไม่ให้รู้หรอก… บอกเลยว่าทำแบบนี้สัญญาณความรักคงมาถึงทางตันเข้าสักวันแน่ ๆ ค่ะซิส ก็ความรักน่ะมันเป็นส่วนผสมสำคัญระหว่างคนสองคนที่คบกันนี่คะลองคิดดูสิว่าถ้าเกิดคบกันแล้วแต่ไม่เคยบอกรักหรือแสดงออกอะไรเลย ก็อาจทำให้อีกฝ่ายเกิดอาการงง ๆ ว่านี่ชั้นกำลังอยู่ในสถานะไหน ? แล้วเธอคิดยังไงกันแน่ ?เพราะฉะนั้นเคล็ดลับเด็ดที่ช่วยเพิ่มความหวานให้ความรักยืนยาวก็คือ การแสดงออกให้คนข้าง ๆ รู้ว่าเรารักเค้านั่นเองค่ะ

แต่ถ้าใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นสายแข็ง ขี้อาย ไม่กล้าบอกรักออกมาเป็นคำพูด อย่างน้อย ๆ ก็อาจแสดงออกด้วยการกระทำแทนก็ได้เหมือนกันนะเชื่อเถอะค่ะว่า ‘ Action Louder Than Words ’ ต่อให้ไม่พูดว่ารักเค้าก็ต้องรู้ตัวแน่นอน


・・・・・・

เป็นยังไงบ้างคะสาวซิสกับ 5 เคล็ดลับรักยืด ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ บอกเลยว่าเด็ด ดี แถมยังทำตามได้ไม่ยากเลยล่ะ ถ้าสาว ๆ เอาไปปรับใช้กับความสัมพันธ์ของตัวเองดู รับรองว่าความรักครั้งนี้ไม่มีหมดโปรแน่ ๆ สิ่งสำคัญของคู่รักอาจไม่ใช่การเซอร์ไพรส์เล่นใหญ่ตลอดเวลา แต่เป็นการใส่ใจในรายละเอียดเล็กน้อยของอีกฝ่ายต่างหากล่ะคะ เชื่อเจ้ !