ถ้านึกถึงจังหวัดกาญนะจ๊ะบุรี เอ้ย กาญจนบุรี ทุกคนต้องคิดถึง ล่องแพ นอนริมน้ำ อะไรประมาณนี้แน่ๆ


แต่ทริปกาญจนบุรีครั้งนี้ มันไม่ใช่สิ่งที่คิดไว้เลย โบว์ตกลงไปกับเพื่อนๆ โดยรู้แค่ชื่อสถานที่ “เหมืองปิล๊อก” คืออะไรก็ไม่รู้ แค่อยากไปเที่ยว หาอากาศหนาวๆ ลมเย็นๆให้ชื่นใจอะไรประมาณนี้คร้าาา


‘เหมืองปิล๊อก’ มันคือหมู่บ้านบนเขา ที่เราต้องขับรถขึ้น ผ่านโค้งทั้งหมด 399 โค้ง


***ใครเมารถ เตรียมยาไว้เลย อ้วกแน่นอน*** เดี๊ยวจะหาว่าไม่เตือน ขับไปจังหวัดกาญจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาไม่นานประมาณ 2 ชม. แล้วก็ไปขึ้นเขาอีก 2 ชม. !!!!! ไม่ต้องตกใจ ในใจตอนแรกคิดว่าขับรถไปเขาค้อรึเปล่า 55555+


แต่พอถึงแล้วมันคุ้มมมม!! สวยอ่ะ รูปที่ถ่ายมามันก็ไม่สวยเท่าตาเราไปเห็นเองจริงๆ นะ เอาวะ ครั้งนึงในชีวิต ได้มาสักครั้งก็คุ้มละ ครั้งเดียวก็พอละ 399 โค้งพี่ไม่ไหวจริงๆ


อากาศเย็นคุ้มค่ากับการอดทนเวียนหัวบนรถมากๆ ตอนแรกคิดว่าคงไม่หนาว แต่หนาวจ้า แล้วไม่เตรียมเสื้อกันหนาวมา สั่นไปสิคร้าาา

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จุดที่มาแล้วไม่ถ่ายรูปถือว่ามาไม่ถึง ก็คงเป็นสะพานไม้ที่เราไปเขียนป้ายชื่อ อารมณ์เหมือนคล้องกุญแจคู่รักที่โซลทาวเวอร์มั้ง อ่ะๆ แชะรูปหน่อย เช็คอินด้วย มาแล้วนะจ๊ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนเย็นเราเลือกกินร้านเจ๊ณี ร้านดังของที่นี้ เพราะมีอาหารทะเลด้วยใครชอบอาหารทะเลต้องลอง ปูราคาดีงามพระราม 8 มากกกกกกกกก โลละ 350-550 ตามขนาดเล็กใหญ่ เนื้อแน่นๆ กล้ามแข็งแรงน่าดู ยู้วฮู้

กินอิ่ม นอนหลับ กลับที่พักกันดีกว่า ที่นี้ที่พักดังๆ คงเป็น ปิล๊อกต๊อกแต๊ก เป็นบ้านไม้ แต่มันเต็ม แล้วอีกอย่างเพื่อนไม่อยากนอนบ้านไม้กัน เราเลยเลือกจองที่พักสร้างใหม่ ซึ่งดีมากกกก ห้องใหญ่ 6 คน ราคา 2,500฿ มี 3 ที่นอนขนาด 5 ฟุต ห้องน้ำในตัว 2 ห้อง ฟินมาก ไม่ต้องรอเพื่อนเข้าห้องน้ำ5555+ จำชื่อที่พักไม่ได้อ่ะ เจ้าของเดียวกับร้านอาหารเจ๊ณีนั้นแหละ ได้ส่วนลดค่าอาหารด้วยจะบอกให้ มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้นะคะ แต่ใช้แก๊สจุด ไม่ใช้ไฟฟ้า ปรับไม่เป็นคือลวก !! เพื่อนโดนมาแล้ว แต่เรารอด เพราะไม่อาบน้ำ นอนเอาแรงก่อนดีกว่า พรุ่งนี้ต้องตื่นไปดูหมอกตั้งแต่ 6 โมงเช้า

เพื่อนเล่าให้ฟังว่าเหมืองปิล๊อก ขึ้นชื่อเรื่องหมอก มาถึงที่แล้วต้องตื่นเช้าขึ้นไปที่เนินช้างศึก เพื่อดูหมอก แต่สุดท้ายไปไม่ทันจ้า แวะใส่บาตรก่อน ที่นี้ตอนเช้าพระจะเดินบิณฑบาต นักท่องเที่ยวส่วนมากก็ตื่นมาใส่บาตรกัน ซื้อหมูปิ้งกันบ้าง กินไข่กระทะบ้าง ข้าวต้มบ้าง แต่นี้กินครบจ้า เหมาหมดกินทุกอย่าง ร้านหมูปิ้ง+หมูสามชั้นทอดของที่นี้เด็ด มาลองต้องลอง!!! อ้วนไม่กลัว มีตัวช่วยดี หลังไมค์ได้ กินเก่งแต่ไม่เครียด



รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

พอลงจากเนินช้างศึกจุดชมวิว เราก็อาบน้ำเตรียมลงจากเขาคร๊าาาา.... บ๊ายบายนะ เหมืองปิล๊อก เหมืองผีหลอก