อ้าคเรียลล! หนาวแล้วยังเป็นสิว แบบนี้ก็ได้หรอ ?

เคยสงสัยมั้ยคะซิส ? ทำไม๊เข้าหน้าหนาวแล้ว สิวยังบังอาจมาขึ้นหน้าสวยๆ ของผู้หญิงอย่างเราได้อีก ทั้งๆ ที่พอหนาวปุ๊บ เหงื่อก็น่าจะออกน้อย แถมหน้ามันลดลงระหว่างวันด้วย ดูแล้วก็ไม่น่ามีความมันเมือกหรือสิ่งสกปรกสะสม สิวมันควรจะลดลงสิ๊!!((((T-T*))))

รูปภาพ:

อ่ะ อย่าเพิ่งจิตหลุดไปค่ะ!ทุกปัญหาสิวมีทางรับมืออยู่ทำความเข้าใจก่อนนะจ๊ะ คืออยู่ๆ สิวมันไม่ได้คิดจะขึ้น ก็ขึ้นเอาดื้อๆ เองนะจะผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสมก็มีโอกาสเป็นสิวกันได้ทั้งนั้นแหละพออากาศเย็น ผิวจะแห้งขึ้น จึงมีการปรับสภาพให้เหมาะกับอากาศ โดยรูขุมขนจะหดตัวกว่าปกติ และผิวมีการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นเพื่อรักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวให้มากที่สุด ผิวจึงระคายเคืองและอุดตันได้ง่ายเป็นสาเหตุให้เกิดสิวยิ่งพวกมนุษย์ผิวแห้งคืออาการหนัก แห้งแบบอาการลอก แสบ คันมาหมด แถมเพิ่มเติมด้วยความระคายเคืองง่ายอีก ถ้าเผลอเกาล่ะมีงานเข้าบอกเลย! เพราะอาจทำให้ผิวติดเชื้อ เป็นสิวตามมาเจอตัวการแล้ว สาวซิสมีหรอจะปล่อยสิวให้รอดมือเราไปได้! หน้าหนาวแล้วมาดูแลผิวให้ชุ่มชื้นสุดๆ ตาม5 ทริคสุดปัง หนาวไหนก็ไม่ต้องกลัวสิวนี้เลย

√ 1. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสูตรอ่อนโยนเน้นให้ความชุ่มชื้น

ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวตามธรรมชาติ มีความอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน (สารกันเสีย)เพื่อลดโอกาสในการแพ้ระคายเคืองผิวที่สำคัญเนื้อผลิตภัณฑ์ควรให้ความ ชุ่มชื้นแบบสมดุลกับผิวหน้า ไม่ทำให้ผิวมันหรือแห้งเกินไป

รูปภาพ:

√ 2. หลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น

เพราะน้ำอุ่นจะทำให้ผิวแห้งเป็นขุยได้มากขึ้น อีกทั้งเวลาล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น รูขุมขนจะเปิดกว้างขึ้นและหดตัวกลับมาอย่างรวดเร็วเมื่อเจออากาศเย็น ซึ่งถ้าล้างหน้าไม่สะอาด อาจทำให้สิ่งสกปรกอุดตันในผิวได้ง่ายควรล้างหน้าเพียงวันละ 2 ครั้ง คือ ตอนเช้า และตอนเย็นเท่านั้นเพื่อให้ผิวคงความชุ่มชื้นไว้เพียงพอ

รูปภาพ:https://obs.line-scdn.net/0hE25mmh8cGh0IFDB6--ZlSjJCGXI7eAkebCJLHlR6RCl3JVwcYCJRcysTEyogLF1DYXJVei8UASwtJghIMHpR/w644

√ 3. ลดการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลัดเซลล์ผิว

การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์ผลัดเซลล์ผิวอย่างไวท์เทนนิ่งครีมหรือยาทาสิวซึ่งบางผลิตภัณฑ์มีปริมาณแอลกอฮอล์ผสมอยู่มากอาจทำให้ผิวแห้ง แสบคันมากขึ้น และระคายเคืองได้ง่ายช่วงหน้าหนาวจึงควรใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในปริมาณน้อยลงหรือลดความถี่ในการใช้รวมทั้งพยายามลดการสครับผิวด้วย

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/785698/1540194684-w644.jpg

√ 4. เติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากภายใน

ดื่มน้ำเปล่ามากๆ เพราะการดื่มน้ำเปล่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนำสารอาหารและออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์ต่างๆ ทำให้ผิวมีสุขภาพดีไม่เป็นสิวง่ายและมีความชุ่มชื้นนอกจากนี้ควรรับประทานอาหารที่อุดมด้วยวิตามินเอบี และซีซึ่งช่วยให้ผิวชุ่มชื้น มีความยืดหยุ่น เนียนนุ่มเพราะวิตามินเหล่านี้มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นศัตรูร้ายของผิวทำให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพ

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/785626/1540190276-1af42ed1f90d54ddd02ba53d9237bdac.jpg

√ 5. มาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

มาส์กหน้าเป็นอีกวิธีในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นได้ดี ควรมาส์กหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งโดยจะใช้มาส์กชีท

โอเวอร์ไนท์มาส์ก หรือลอง DIY ด้วยการนำน้ำตบมาเทลงมาส์กชีทก็สามารถมาส์กเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้แบบสบายๆ แถมประหยัดงบด้วย

รูปภาพ:https://kirariblog.files.wordpress.com/2018/07/mizumi_07.jpg?w=705&h=595

สำหรับหน้าหนาวปีนี้ ขอแนะนำ“น้ำตบมารีนชูการ์”(MizuMi Marine Sugar White Essence)น้ำตบสุดปั๊วะ ที่วินาทีนี้ไม่มีติดบ้านไว้คือพลาด!

บำรุงผิวได้ง่ายจบในขวดเดียว เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ได้ทั้งในตอนเช้าและก่อนนอนหรือใช้เป็นมาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื้นก็ได้

แต่ที่ปั๊วะที่สุดจนต้องโดนมาเป็นเจ้าของให้ได้!! คือเรื่องการช่วยให้ผิวชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ดูฟูอิ่มน้ำ


จากคุณค่า NAG หรือน้ำตาลอะมิโนสกัดของเปลือก shellfish พร้อมมอบความกระจ่างใสด้วยวิตามินซีนวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่นที่มีความเสถียรสูง และวิตามินบี 3 เข้มข้น


แถมยังเป็นสูตร 5-FREEไม่มีทั้งน้ำหอม แอลกอฮอล์ น้ำมัน พาราเบน และสีสังเคราะห์ที่อาจทำให้เกิดการแพ้ระคายเคืองได้ง่ายด้วย เรียกได้ว่าอ่อนโยนแบบ 10/10 ประสิทธิภาพก็ 10/10 หมดกังวลทั้งเรื่องผิวแห้ง มีจุดด่างดำและเป็นสิวไปได้เลย

สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าน้ำตบตัวนี้ยังฮือฮาบนโซเชี่ยลว่าทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนแต่งหน้าติดทนด้วยนะ รู้ยังงี้แล้ว

หน้าหนาวนี้จัดมาลองสักขวดดูมั้ยคะซิส ?

(★^∀^★)