สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน

วันนี้เราขอเอาใจสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักกันอยู่ค่ะ

ต้องบอกเลยว่าการลดน้ำหนัก ต้องอาศัยเรื่องของการกินอาหารเป็นหลัก การออกกำลังกายเป็นรอง

ดังนั้นอาหารคือสิ่งที่เราต้องคัดสรรให้ดีมากๆ สมดังคำพูดที่ว่า

You are What you eat

ซึ่งการจิบชาก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้สาวๆ มีหุ่นที่ดีกว่าเดิมได้ แถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

ว่าแต่ว่ามีชาประเภทไหนบ้างนะ พร้อมแล้วมาส่องเลย



1. ชาเขียว

รูปภาพ:https://www.bbcgoodfood.com/sites/default/files/guide/guide-image/2017/01/green-tea.jpg

ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากเลยเชียวค่ะ ทำให้มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากเลยเชียวจากการศึกษาแสดงให้เห็นว่าสารต้านอนุมูลอิสระโดยเฉพาะ catechins ในชาเขียวสามารถให้การเผาผลาญพลังงานในร่างกายของซิสเพิ่มมากกว่าเดิมทำให้เผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น โดยใครที่ชื่นชอบการกินกาแฟนม ชานมในตอนกลางวัน ก็สามารถจิบชาเขียวไม่ใส่น้ำตาลแทนได้นะคะ

2. ชาอู่หลง

รูปภาพ:https://i0.wp.com/www.healthline.com/hlcmsresource/images/AN_images/green-tea-and-leaves-1296x728.jpg?w=1155&h=1528

สำหรับซิสคนไหนที่อยากเผาผลาญแคลอรี่ให้ได้ประมาณ 281 แคลอรี่ต่อวัน ให้ลองดื่มชาอู่หลงในตอนเช้า รับรองว่าซิสจะสามารถเผาผลาญไขมันได้อีก 12%! เลยนะคะ ในชาอู่หลงอุดมไปด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ

นอกจากนี้โพลีฟีนอลในชาอู่หลงช่วยให้ไขมันลดลงได้ดีกว่าเดิม ทำได้ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญไขมันในร่างกายของเซลล์นั่นเองค่ะ รู้แบบนี้ไปซื้อชาอูหลงมาด่วนเลย

3. ชาขาว

รูปภาพ:https://www.bettys.co.uk/media/catalog/product/cache/1/image/705x705/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/y/u/yu-luo-white-tea-2000871_2.jpg

ต้องบอกเลยนะคะว่าใครที่ไม่ชอบคาเฟอีนในชา สามารถเลือกชาขาวได้เลยค่ะ เพราะว่าชาขาวเป็นชาที่ผ่านกระบวนการที่น้อยที่สุด ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าใบชาที่นำมาทำชาขาวจะถูกเก็บมาตั้งแต่ยังเป็นยอดอ่อน ความพิเศษของชาขาวก็คือช่วยให้ร่างกายสลายไขมันที่เก็บสะสมไว้ ทั้งยังเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วย Catechins ที่กระตุ้นการปลดปล่อยไขมันจากเซลล์เหมาะสมกับคนที่ลดความอ้วนอยู่มากๆ

4. ชาขิง

รูปภาพ:https://thehealthytart.com/wp-content/uploads/2017/03/Ginger-and-Lemon-tea.jpg

แม้ว่าจะถูกเรียกว่าชาขิง แต่จริงๆ แล้วก็คือการนำเอาขิงแก่มาทุบแล้วต้มน้ำ พร้อมทั้งจิบระหว่างวัน ยิ่งอยู่ในช่วงหน้าหนาวแบบนี้จิบชาไป สัมผัสอากาศหนาวไปก็ยิ่งฟินมากเลยค่ะสาวๆ  ประโยชน์ของการกินชาขิงก็คือช่วยในการลดความอยากอาหารและทำให้สาวๆ รู้สึกอิ่มหรือหากใครที่ย่อยอาหารไม่ค่อยได้ มีแก๊สในกระเพาะเยอะ ลองจิบชาขิงกัน รับรองว่าย่อยง่าย ขับลมได้เลย

5. ชา Rooibos

รูปภาพ:https://blog.bulletproof.com/wp-content/uploads/2018/07/Rooibos-Tea-_header-752x401.jpg

ชา Rooibos สามารถดื่มเพื่อลดน้ำหนักได้จุดเด่นคือมีรสหวานตามธรรมชาติ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้น้ำตาลเติมเข้าไปสำหรับชามีสารโพลีฟีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและลดการอักเสบในร่างกายได้  ทำให้ลดความอยากอาหารได้ เหมาะสมกับคนที่อยากลดน้ำหนัก ลดการกินจุบจิบระหว่างวันได้เลยเชียวค่ะ

6. ชา Matcha

รูปภาพ:https://cleananddelicious.com/wp-content/uploads/2017/07/Matcha-Tea-640-1.jpg

ชา Matcha เป็นชาเขียวชนิดผงและเข้มข้นมากเลยค่ะ โดยปริมาณ Catechinsที่มีเฉลี่ยในชา matcha สูงกว่าชาอื่น ๆ มากถึง 200 เท่า เครื่องดื่มที่มี catechins สูงจะไปทำให้น้ำหนักตัวลดลง นอกจากนี้ชาเขียวยังทำให้เราลดน้ำหนักได้มากกว่าเดิม แต่มัชฉะที่เรากินไม่ใช่มัชฉะเติมนมเติมน้ำตาลนะคะ เพราะจะได้ของแถมเป็นคาร์บและไขมันค่ะ

และนี่ก็คือ

ชาชนิดต่างๆ ที่จะช่วยให้ร่างกายของเรานั้นเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าเดิม สาวซิสคนไหนที่อยากให้ร่างกายของเราหุ่นเพรียว

ลีนแบบเป๊ะๆ  แล้วล่ะก็ อย่าได้พลาดการเลือกดื่มชานะคะสาวๆ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บายๆ ค่ะ