เมื่อความร้อนมาเยือน สิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับสาวๆ ทุกคนได้แก่การทำผม ปัญหาคือไม่รู้จะทำผมทรงไหนให้สวยเป๊ะ ปังไปทั้งวัน  เพราะเมื่อร่างกายออกไปเผชิญความร้อนคราวใด สิ่งที่ตามมาก็ได้แก่การที่ผมของเรามีเหงื่อมันเยิ้ม ยิ่งเจอฝุ่นก็ยิ่งพบว่าไม่สามารถทำให้ผมสวยเหมือนออกจากร้านใหม่ๆ ได้ เพราะฉะนั้นเราเลยขอเอาใจสาวๆSistaCafeด้วยการนำทิปส์ทำผมหน้าร้อนให้สวยเป๊ะ มาฝากกันค่ะ แต่จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย


1.ไม่เน้นการเซ็ทผมด้วยน้ำมันหรือครีมจับลอน

รูปภาพ:http://bntnews.hankyung.com/bntdata/images/photo/201505/ad1cab719a6853deaf049dd8f42d1ee9.jpg

สาวๆ คนไหนที่รู้ตัวว่าวันนี้จะต้องเผชิญกับความร้อน สิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยงให้เด็ดขาดก็คือการไม่เซ็ทผมด้วยน้ำมันนั่นเองค่ะ บางคนอาจจะเถียงว่า ถ้าเราเลือกน้ำมันดีๆ ผมก็ไม่มันเยิ้ม จริงมั้ย คำตอบก็คือ ใช่ค่ะ เป็นจริงบางส่วนเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรสาวๆ ต้องรู้ก่อนว่าน้ำมันจะทำให้ผมเราอยู่ทรงสวย แต่ในขณะเดียวกันก็จะดึงดูดให้ฝุ่นและมลภาวะต่างๆ จับตัวอยู่ที่ผมของเรานั่นเอง อย่าให้การทำผมของเรากลายเป็นการทำร้ายผมโดยไม่รู้ตัวดีกว่าค่ะ


2.ตัดผมสั้นไปเลยดีไหม

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/46/8b/6e/468b6ea6831f5db7d986853ec1af71d3.jpg

บางคนที่ไว้ผมยาวอยู่ถือโอกาสหน้าร้อนตัดผมสั้นไปเลย ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่น่าสนใจมากเลยเชียวค่ะ เพราะผมสั้นจะทำให้สาวๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องการดูแลผมมากนัก เวลาเหงื่อออกก็ไม่ทำให้ผมเหนียวเหนอะหนะมาก สระผมก็ง่าย เป่าผมแป๊บเดียวผมก็แห้งแล้ว ยิ่งเดี๋ยวนี้ทรงผมสั้นสวยๆ ก็มีให้เลือกมากมาย เรียกได้ว่าเผลอๆ ตัดผมแล้วใบหน้าอาจจะสวย อ่อนเยาว์กว่าสมัยไว้ผมยาวก็เป็นได้เลยเชียว


3.มัดจุกนี่แหละคือคำตอบ

รูปภาพ:http://pinkagewig.img18.kr/pinkage/eri_bunch/a_mms_01.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากตัดผมเพราะเสียดาย ก็ต้องเลือกทรงผมที่ทะมัดทะแมง เปิดบริเวณต้นคอเพื่อไม่ให้ร้อนมากนั่นเอง ยกตัวอย่างทรงผมมัดจุกที่น่าสนใจก็คือ จุกดังโงะ ผมจุกสองข้างได้อารมณ์สาวน้อยน่ารัก สดใส ทำให้ใบหน้าอ่อนเยาว์ หรือใครที่ชอบทรงผมจุกเก๋ๆ ก็อาจเลือกจุกที่เหมาะสมกับการเสริมสร้างความสวยในแบบของคุณก็ได้ ของแบบนี้อยู่ที่สไตล์ใครก็สไตล์คนนั้น


4.ผมหางม้า

รูปภาพ:http://file.instiz.net/data/file/20140702/b/e/9/be937c94779fc9d85486c045aeae32f2.jpg

บางคนผมน้อยไม่พอมัดจุกดังโงะ ทรงผมที่เหมาะสมกับสาวๆ ก็คือทรงผมหางม้านั่นเอง ยิ่งตอนนี้ยิ่งอินเทรนด์ได้อีกเพราะการมัดผมหางม้าทำให้หน้าอ่อนเยาว์ได้สุดพลัง หากว่าใครชอบลุคสาวหวานก็เลือกริบบิ้นมาผูกเป็นโบว์สวยๆ ที่หางม้าก็ไม่ต้องกังวลว่าตัวเองจะกะโปโลเกินไปแล้ว แต่บางคนที่ไม่มัดผมหางม้าเพราะคิดว่าหน้าผากของเราเถิกก็ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ค่ะ แค่เราปล่อยปอยผมไว้ด้านหน้า แค่นี้ก็น่ารัก ไม่ต้องห่วงหน้าผากแล้วนะ


5.มัดห้างม้าด้านข้าง

รูปภาพ:https://kr.best-wallpaper.net/wallpaper/1920x1080/1310/Asian-girl-brunettes-ponytails-white-clothes_1920x1080.jpg

ส่วนใครที่บอกว่ามัดผมหางม้าดูไม่ใช่สไตล์ของตัวเอง การเลือกมัดผมหางม้าด้านข้างก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดนะคะ เพราะผมหางม้าด้านข้างเป็นทรงผมที่ผสมความหวานและความทะมัดทะแมงได้อย่างลงตัว


6.เป่าผมให้เนี้ยบแต่เช้า

รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/2868470/images/o-HAIR-DRYER-facebook.jpg

ส่วนใครที่ยังไง้ ยังไงก็ไม่อยากมัดผม เพราะคิดว่าการปล่อยผมยาวเป็นสไตล์ทรงผมที่ทำให้ใบหน้าชวนมองมากที่สุด สาวๆ ก็สามารถเลือกสระผมตั้งแต่เช้าแล้วเป่าผมให้เนี้ยบก็ได้ค่ะ เพราะการเป่าผมให้เรียบตรงเป็นทรงผมที่ทำง่าย ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหรือครีมทำให้คงตัว แถมยังสวยมั่นใจได้ตลอดทั้งวัน


ใครที่อยากสวยมั่นใจตลอดหน้าร้อนนี้จะนำทิปส์ดีๆ ทั้ง 6 แบบไปใช้สลับกันในแต่ละวันก็ได้นะคะ รับรองว่าคุณจะสวยมั่นใจได้แบบชิคๆ จนหนุ่มๆ มองตามเชียวค่ะ