สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน

เมื่อเข้าสู่เดือนสิงหาคม สิ่งที่เราจะเห็นจนชินตาก็คือการรณรงค์กิจกรรมวันแม่ ดอกมะลิเอย เสื้อสีฟ้าเอย ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ก็จัดโปรโมชั่นเอาใจคุณแม่แทบทั้งสิ้น แต่ว่าการทำดีกับแม่ เราควรทำแค่วันแม่เท่านั้นหรือเปล่า คำตอบนี้เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนคงจะตอบตัวเองได้แน่นอนวันนี้เราเลยขอเอาไอเดียกิจกรรมที่สาวๆSistacafeสามารถทำร่วมกับคุณแม่ได้ โดยไม่ต้องรอวันแม่มาฝากค่ะ จะมีกิจกรรมอะไรบ้างนะ มาดูกันเลย!!

1. ทำขนมหรือกับข้าวร่วมกัน

รูปภาพ:https://image.freepik.com/free-photo/mother-and-daughter-cooking-in-the-kitchen_1098-811.jpg

ใครที่อยากมีกิจกรรมร่วมกันกับคุณแม่ แต่อิ่มท้องด้วย แถมยังมีช่วงเวลาที่แสนจะพิเศษร่วมกัน ต้องนี่เลยค่ะ การชวนคุณแม่ทำขนมหรือทำกับข้าว เพราะการมีกิจกรรมร่วมกันเนี่ยจะเริ่มตั้งแต่ที่เราไปจ่ายตลาดด้วยกัน รวมไปถึงการมาเตรียมอาหารด้วยกัน และลงมือทำอาหารด้วยกัน

แต่มีข้อแม้ก็คือหากว่าสาวๆ อยากเอาใจแม่จริงๆ ก็ควรเป็นผู้ปรุงอาหารนะคะ อย่าให้คุณแม่ต้องทำกับข้าวให้เราทำฝ่ายเดียว จะได้ไม่ทำใหคุณแม่เหนื่อย และปลื้มใจที่มีเราทำอาหารให้กินด้วยค่ะ

2. ชวนเล่นเกมแข่งกันในสมาร์ทโฟน

รูปภาพ:https://ak3.picdn.net/shutterstock/videos/13109051/thumb/1.jpg

เดี๋ยวนี้ไม่ว่ารุ่นไหนๆ ก็เล่นสมาร์ทโฟนกันแล้ว ดังนั้นจะดีกว่าไหมคะ ที่เราจะนำเอาสมาร์ทโฟนเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ให้เราและแม่มีกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน แทนที่จะให้สมาร์ทโฟนเป็นตัวแยกเราออกจากแม่เรา ต่างคนต่างกดสมาร์ทโฟนเล่น แบบนี้ก็ไม่โอเคเลยเนอะ

ดังนั้นแล้วเราชวนแม่มาเล่นเกมอะไรก็ได้ ง่ายๆ แต่ทำให้คนอายุมากเพลิดเพลิน อย่างพวกเกมแคนดี้ครัช หรือเกมที่มีสีสันสดใส รับรองว่าสนุกทั้งแม่ทั้งลูกเลยค่ะ

3. พาไปกินเค้ก จิบกาแฟที่ร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ

รูปภาพ:http://i2.cdn.turner.com/money/dam/assets/170509115234-troll-cakes-2-1024x576.jpg

เค้กหรือกาแฟ เป็นสิ่งที่กินคู่กันแล้วฟินมากๆ ได้บรรยากาศสุดๆ แต่ว่าการที่เราจะพาคุณแม่ไปเราต้องเช็คก่อนนะคะ ว่าวันนั้นร้านจะเปิดหรือไม่ ที่สำคัญเราจะต้องแน่ใจด้วยว่าขนมเค้กร้านนี้อร่อยจริง หรือกาแฟร้านนี้หอมจริง บรรยากาศร้านสวยมากจริงๆ จะได้ทำให้แม่และเราประทับใจด้วยกันทั้งคู่

4. ชวนไปดูหนังด้วยกัน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/1d/64/07/1d64076e95108d26ee44342ad1f70d61--movie-themed-parties-movie-themed-decorations.jpg

ใครว่าผู้สูงวัยไม่ชอบดูหนัง หากว่าเราเลือกหนังดีๆ ก็มีหนังน่าสนุกให้คุณแม่ของเราดูแน่นอนเลยค่ะ อาจจะเลือกหนังที่ดูแล้วสบายใจ หรือหนังที่เน้นวิวทิวทัศน์ธรรมชาติสวยๆ ของต่างประเทศก็ได้นะคะ รับรองได้เลยว่าการพาแม่ไปเปลี่ยนบรรยากาศเป็นสิ่งที่ทำให้คุณแม่เพลิดเพลินอย่างแน่นอนเลยค่ะ

5. กินอาหารทะเล ริมชายทะเลด้วยกัน

รูปภาพ:http://www.alfies.net.au/wp-content/uploads/2015/05/seafood-restaurant-sunshine-coast-caloundra.jpg

ใครที่มีรถส่วนตัวแล้ว จะขับรถพาคุณแม่ไปเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการทานอาหารชายทะเลริมชายทะเลก็ดีค่ะ หากจะให้ดีก็ไปกันทั้งครอบครัวเลยยิ่งฟินได้อีก โดยเราอาจจะลองมองหาร้านอาหารที่อาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ รับรองได้เลยว่าคุณแม่มีความสุขและยิ้มแก้มปริแน่นอน

6. เปิดเพลงสมัยคุณแม่ยังสาวให้ฟัง แล้วร้องตามไปด้วยกัน

รูปภาพ:http://media.ldscdn.org/images/media-library/technology/mother-daughter-smartphone-music-958894-gallery.jpg

คนที่เริ่มอายุมากขึ้นก็จะคิดถึงอดีตมากขึ้น แต่จะดีแค่ไหนคะถ้าหากว่าเราเปิดเพลงยุคคุณแม่ยังสาวให้ฟังแล้วเราก็ร้องตามไปด้วยกัน บอกได้ว่าเป็นโมเมนต์ที่คุณแม่จะต้องประทับใจแน่นอนเลยค่ะ

ถ้าใครไม่ค่อยรู้จักเพลงเก่าๆ ลองถามก่อนว่าคุณแม่ชอบเพลงอะไร แล้วไปหัดร้องตามก็ได้ค่ะ ( เอาแค่บางท่อนก็ได้ เช่น ท่อนฮุค ) คุณแม่ไม่ปลื้มก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วล่ะ

จะเห็นได้ว่ากิจกรรมที่เรานำมาเสนอแนะในวันนี้ไม่จำเป็นต้องทำวันแม่ก็ได้ แต่ทำได้ทุกวัน มาเชื่อมความรักความสัมพันธ์ในครอบครัวให้ดีกว่าเดิมด้วยการมีกิจกรรมร่วมกับคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตกันดีกว่าค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย