สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน

วันนี้เราขอ

เอาใจสาวๆ ที่มีพุงล่างกันค่ะ ก็อย่างที่รู้กันดีนะคะว่าพุงล่างเป็นอะไรที่ลดยากมาก

ต่อให้เรานั้น

พยายามซิทอัพก็แล้ว วิ่งก็แล้วก็ยังลดได้ไม่เต็มที่

ส่วนใหญ่ จุดที่จะลดได้ก็คือพุงช่วงบน ทิ้งให้พุงล่างของเราคือความอับอาย แต่สาวๆ คะ ใครที่เจอกับปัญหาพุงล่างใหญ่ก็อย่าได้กังวลใจกันไปเลยค่ะ เพราะว่า

วันนี้เรามีท่าออกกำลังกายทั้งหมด 7 ท่าที่จะขจัดพุงล่างของเราไป

ด้วย เอาล่ะ พร้อมแล้ว มาส่องกันเลย

1. REVERSE CRUNCHES

ท่านี้ก็คือการออกกำลังกายบริเวณพุงล่างนั่นเองค่ะ เริ่มต้นด้วยการวางแขนและขาเหยียดตรง ยกขาสองข้างขึ้นมาเหนือศีรษะ จากนั้นก็ค่อยๆ วางลงไปแต่ไม่ต้องถึงพื้น แล้วนำขึ้นมาอีกครั้ง ใครที่ยังไม่เข้าใจหรืองงก็ดูที่วิดีโอกันนะคะสำหรับช่วงที่เรายกขาสองข้างขึ้น ให้เอาหลังแนบติดกับพื้นด้วยค่ะทำซ้ำประมาณ 20 ครั้ง 3 เซ็ตนะคะ

2. FLUTTER KICKS

ท่านี้เป็นท่าของการออกกำลังกายที่ดีอีกอย่างหนึ่งซึ่งมุ่งเป้าไปที่ส่วนล่างของหน้าท้องอีกทั้งยังช่วยเผาผลาญไขมันหน้าท้อง เริ่มแรกให้วางมือข้างลำตัวทั้งสองข้าง จากนั้นก็ค่อยๆ ยกขาขึ้นมาระดับหนึ่ง ไม่ต้องสูงมาก ไขว้ขวาไปมาสลับกัน เหมาะสมกับสาวๆ ที่ต้องการให้ไขมันหน้าท้องละลายไป เห็นไหมคะว่าไม่ยาก ทำเป็นเวลา 30 นาที 3 เซ็ต

3. SLOW MOUNTAIN CLIMBERS

ท่านี้เป็นท่าออกกำลังกายที่หลายๆ คนมักจะคุ้นเคยกันดี เพราะว่าเราจะเห็นท่านี้ในการออกกำลังกายแบบ HIITแต่หากว่าต้องการที่จะลดหน้าท้องส่วนล่าง ก็ควรที่จะเปลี่ยนเป็นท่าออกกำลังกายแบบช้าๆ เพื่อ กำหนดเป้าหมายกล้ามเนื้อส่วนล่างและกล้ามเนื้อหลักได้อย่างมีประสิทธิภาพเริ่มต้นด้วยการคุกเข่าแล้วเท้าแขนใต้ไหล่และยกเท้าของเรา ยกขาข้างหนึ่งสลับไปชนข้อศอก อย่างช้าๆ แล้วกลับมาที่เดิม สลับขาไปอีกข้างหนึ่ง ทำซ้ำข้างละ 10 ครั้งจำนวน 3 เซ็ต

4. V-SIT HOLD

ท่านี้มองเผินๆ อาจจะดูง่ายดายนะคะ แต่หากว่าเราได้ผ่านการออกกำลังกายท่าอื่นๆ มาแล้ว การออกกำลังกายท่านี้หนักน่าดูเลยเชียวเริ่มต้นด้วยการนั่งและยกขาของเราให้เป็นมุม 45 องศากับพื้น เอนหลัง จากนั้นก็คงท่านี้เอาไว้ตลอดเวลา 30 วินาทีจากนั้นก็ทำทั้งหมด 3 เซ็ตค่ะ รับรองว่าเมื่อยเอว แต่ทำเรื่อยๆ เอวคอดแน่นอน

5. SEATED IN OUTS

ท่านี้เริ่มต้นด้วยการที่เรานั้นทำท่าคล้ายๆ กับ วีซิทเมื่อกี้เลยค่ะ แต่ต่อจากนั้นให้ค่อยๆ งอเข่าของเราขึ้นมา พร้อมขยับตัวขึ้น

ทำสลับกันกับยกตัวลง แบบที่คลิปที่เรานำมาให้ดูนั่นเองค่ะ ท่านี้คล้ายๆ กับการซิทอัพ แต่หลังและขาของเราจะไม่โดนพื้นเป็นอันขาด

เท่านี้ก็จะทำให้หน้าท้องของเรานั้นได้รับการเกร็งอย่างสม่ำเสมอนั่นเองค่ะ

6. AB CYCLE

ท่านี้ก็นับเป็นอีกท่าหนึ่งที่ช่วยเบิร์นไขมันหน้าท้องส่วนล่างได้เป็นอย่างดี เริ่มต้นด้วยการที่เรานั้นนอนราบ ประสานมือไว้ที่ท้ายทอย ตั้งเข่าขึ้น

จากนั้นยกเข่าซ้ายขึ้นมาพร้อมๆ กับเอียงศอกขวาไป พยายามให้แตะเข่าซ้าย เพียงเท่านี้ก็จะทำให้หน้าท้องของเราเกร็งมาก

ทำสลับกันไปมาเป็นเวลา 30 วินาที นับเป็นหนึ่งเซ็ต ห้ามพักเป็นอันขาดนะคะ  ทำซ้ำ 3 เซ็ต พุงส่วนล่างหายแน่นอน

7. ALTERNATE LEG V-SIT

เริ่มต้นด้วยการนอนราบค่ะ จากนั้นก็ค่อยๆ ยกมือขึ้นวางเหนือศีรษะทั้งสองข้าง

ยกขาขวาขึ้นมาทั้งขา และยกมือทั้งสองมาแตะเท้าขวา นำลงแล้วสลับไปที่การยกขาซ้าย ทำซ้ำไปอย่างนี้เรื่อยๆ

จะช่วยในการเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ สาวๆ คนไหนที่อยากให้หน้าท้องแบนราบ ท่านี้ห้ามพลาดเป็นอันขาดนะคะ

และทั้งหมดนี้ก็คือท่าออกกำลังกายทลายพุงล่าง สาวซิสคนไหนที่พุงบนเริ่มแบนราบแล้ว อย่าลืมใส่ใจพุงล่างกันด้วยนะคะ เพราะว่าพุงล่างก็คือส่วนประกอบส่วนหนึ่งที่จะทำให้เรานั้นดูดีในทุกอิริยาบถเลยก็ว่าได้ค่ะ

ส่วนใครที่กำลังเครียดเรื่องการออกกำลังกาย ขี้เกียจออกกำลังกาย ขอบอกว่ามาปลุกกันจะดีที่สุดนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บาย บาย