~ ภาพจำยังชัดเจนเหมือนเดิมทุกอย่าง

ภาพเธอยังชัดเจนเหมือนเดิมไม่ต่าง ~

โอ๊ยยย ได้ยินเพลงนี้ทีไรแล้วมันเศร้าเจ็บจี๊ดไปถึงข้างในทุกที เชื่อว่าเพลงเศร้าเคล้าน้ำตาแบบนี้นี่แหละ ที่ตอกย้ำให้สาวโสดที่อยู่ในโหมดเพิ่งเลิกราอย่างเราไปต่อแทบไม่เป็นก็แหม คนเราถึงแม้ว่าจะเลิกกันเพราะทะเลาะกันบ้าง ผิดใจกันบ้าง แต่ก็ยังมีโมเมนต์ดี ๆ หลายอย่างที่ได้ทำร่วมกันเยอะแยะไปหมดเลย แล้วแบบนี้การจะลบคุณแฟน ( เก่า ) ไปได้น่ะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนี่นา T^T

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/97gBsw5hmlNe/giphy.gif?cid=3640f6095c1cd4996757754445162fa8

แต่ !!! นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าสาวซิสจะ Get Over ความรักครั้งนี้ไปไม่ได้หรอกนะคะ วันนี้เราเลยจะอาสาเป็นกูรูความรักแล้วพาสาว ๆ ไปดูเฉลย 5 สาเหตุตัวดี ที่ต่อให้สาวซิสจะตัดใจยังไง ก็ลืมแฟนเก่าไม่ได้ซะทีกันจะได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วเนี่ยที่เรายังลืมแฟนเก่าไม่ได้มันเป็นเพราะอะไรกันแน่ เอาล่ะ ! หายใจเข้าลึก ๆ ทำใจให้สตรอง แล้วตามเราไปส่องกันโลดดด


1. ไม่ยอมรับความจริงว่า 'เรื่องของเรามันจบลงแล้ว'

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/44/0d/2f/440d2f4a6854bbbdea0951f870c58166.jpg

ก็เลิกกันแล้ว ให้มันจบ ๆ ไป ~เห็นมั้ยคะขนาดพี่เบิร์ดยังบอกให้เราตัดใจจากความสัมพันธ์ครั้งเก่าเลยนะ ก็สาเหตุหลักที่ทำให้สาว ๆ หลายคนยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ซะที เป็นเพราะว่าไม่ยอมรับความจริงว่าเรื่องของเรากับเค้าน่ะ มันจบลงไปแล้วยังไงล่ะ

ทางนี้ก็เข้าใจนะว่า คนเรากว่าจะคบกันได้ก็ต้องผ่านอะไรหลาย ๆ อย่างมาด้วยกัน แถมแต่ละวันที่ได้ใช้เวลาอยู่กับเค้าคนนั้น ก็ทำให้สาวซิสมีความสุขแบบสุด ๆ ก็จริงแต่อย่าลืมสิคะว่าทั้งเราและเค้าน่ะเลิกกันแล้ว ได้เวลาทำใจ ยอมรับ ปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความเศร้า ( แต่อย่านานเกินไป ) แล้วเดินหน้าเริ่มต้นวันใหม่ด้วยตัวของตัวเองได้แล้วล่ะ


2. ยังคงตามง้อขอคืนดีแฟน ( เก่า ) ไม่เลิก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1b/be/41/1bbe41b6b25f57fe3baac7dd37a85b22.jpg

เคยได้ยินกันใช่มั้ยคะว่า ‘ ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก ’ ?แต่ขอพูดชัด ๆ ตรงนี้เลยว่า ประโยคนี้น่ะมันใช้ไม่ได้จริงกับความรักที่จบลงไปแล้วหรอกนะคะสาว ๆ หลายคนหลังเลิกรากับแฟนหนุ่มไป ก็ยังไม่สามารถหักห้ามใจไม่ให้ตามง้อขอคืนดีให้เค้ากลับมาได้แน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ

การที่สาวซิสตามไปง้อ โทรจิก หรือส่งข้อความรัว ๆ ไปหาแฟนเก่าเนี่ยนอกจากจะทำให้เค้ารู้สึกรำคาญแล้ว คนอื่นจะมองเห็นคุณค่าในตัวสาว ๆ อย่างเราลดลงไปอีกด้วยนะ พูดเลยว่างานนี้ผู้หญิงเรามีแต่เสียกับเสียอย่างเดียวเลยทางที่ดีก็ควรจะตั้งสติและบอกกับตัวเองให้เด็ดขาดไปเลยว่า ความสัมพันธ์ครั้งนี้มันจบลงไปแล้ว เลิกติดต่อ เลิกตอแย แล้วหันมาเทคแคร์ตัวเองจะดีกว่านะ


3. ติดลูปสภาพแวดล้อมเดิม ๆ เหมือนตอนที่คบกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/56/96/ef/5696efd602f80f16d7d1b95cbac46571.jpg

เพื่อนสาวที่เพิ่งเลิกรากับแฟนหนุ่มมาแบบสด ๆ ร้อน ๆ ก็มักจะมาฟูมฟายว่ามองไปทางไหนก็เห็นแต่เค้าเต็มไปหมด ไปกินข้าวก็จำได้ว่าเค้าเคยพามา เดินผ่านโรงหนังก็คิดถึงตอนที่ได้มานั่งดูด้วยกัน…แต่นั่นเป็นเพราะว่าซิสพาตัวเองเข้าไปอยู่กับอะไรเดิม ๆ แบบเดียวกับตอนที่คบกันรึเปล่าล่ะ ?

ก็บางทีที่เรานั่งเพ้อคิดถึงเค้าคนนั้นอยู่ไม่ขาดอาจเป็นเพราะว่าสาว ๆ มัวแต่ติดลูปอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิม ๆ สถานที่เดิม ๆ กลุ่มเพื่อนเดิม ๆ ก็ได้นะ แบบนี้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเลยทำให้เรานึกถึงแต่แฟนเก่ายังไงล่ะคะเพราะฉะนั้นได้เวลาพาตัวเองไปรักษาหัวใจให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ด้วยการเดินทางไปที่ใหม่ ๆ ทำความรู้จักคนใหม่ ๆ บางทีสิ่งใหม่ ๆ เหล่านี้อาจช่วยให้ลืมเรื่องของเค้าคนนั้นไปบ้างก็ได้นะ


4. ความสัมพันธ์ครั้งเก่า เราให้ความสำคัญกับเค้ามากกว่าตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f8/c9/29/f8c92946e44dd4e066b97c5928dc4a06.jpg

ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ตอนรักกันใหม่ ๆ อะไร ๆ ก็ดีเริ่ดไปหมดว่ามั้ยคะ ?ซึ่งสาเหตุที่ทำให้สาวซิสหลายคนยังลืมคนรักเก่าไม่ได้ซะที อาจเป็นเพราะว่าความสัมพันธ์ที่เพิ่งจบลงไป สาว ๆ ให้ความสำคัญกับอีกฝ่ายมากกว่าตัวเองยังไงล่ะ

ลองนึกดูสิคะว่าถ้าตอนที่ยังคบกัน เราเป็นฝ่ายยอมให้เค้าคิดหรือตัดสินใจทุกอย่างในชีวิต แบบนี้พอต้องเลิกรากันไป เลยไม่น่าแปลกใจที่เราเป็นฝ่ายเคว้งคว้างเหมือนคนไร้ที่พึ่งแต่ !!! เชื่อเถอะค่ะว่าชีวิตยังต้องก้าวเดินต่อไปอีกยาวไกล จะมัวมานั่งเสียร้องไห้เสียใจไปตลอดไม่ได้หรอกนะ คิดซะว่านี่เป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่เราจะได้พึ่งพาตัวเอง แล้วมองเห็นว่าจริง ๆ แล้วตัวเองน่ะสตรองมากแค่ไหน


5. ชอบเอาคนเก่ามาเปรียบเทียบกับคนใหม่เสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/be/1c/0c/be1c0c975017fe18a2d92f0d9047826e.jpg

ขอทีเถอะค่ะ ! สาว ๆ ที่มีนิสัยชอบเอาคนเก่ามาเปรียบเทียบกับคนใหม่อยู่เสมอ พูดเลยว่าทำแบบนี้น่ะมันไม่แฟร์กับทั้งตัวเอง แฟนเก่า และคนคุยใหม่เลยนะตัวเธอที่สำคัญการทำแบบนี้น่ะยังเป็นสาเหตุตัวดี ที่ทำให้สาวซิสยังลืมแฟนเก่าไม่ได้อีกด้วยนะ

เพราะว่าการที่สาว ๆ คิดจะเปรียบเทียบแฟนเก่ากับแฟนใหม่นั่นหมายความว่าเราจะต้องนึกย้อนกลับไปว่า แฟนคนเก่าเค้ามีข้อดีหรือข้อเสียอะไรบ้าง แบบนี้ก็จะยิ่งเป็นการตอกย้ำซ้ำ ๆ ให้คิดถึงเค้าคนนั้นมากกว่าเดิมซะอีกฉะนั้นถ้าอยากจะตัดใจจากแฟนเก่าแล้วเริ่มต้นใหม่จริง ๆ ก็ควรจะมีความจริงใจ แล้วเริ่มความสัมพันธ์กับคนใหม่โดยไม่เอาประสบการณ์ความรักครั้งก่อนมาเกี่ยวข้องด้วยจะดีกว่า


・・・・・・・・・・・・

ยังไงคะยังไง ? พอได้อ่านสาเหตุที่ทำให้ลืมแฟนเก่าไม่ได้ก็จุก ๆ เจ็บ ๆ กลับไปหลายรายเลยใช่มั้ยล่ะ ก็เพราะว่าจริง ๆ แล้วสิ่งที่ทำให้สาวซิสยังตัดใจไม่ลง ไม่ได้เป็นเพราะว่าเค้าคนนั้นดีเริ่ดกว่าใคร หรือสาว ๆ เป็นฝ่ายอ่อนแอเกินไปที่จะเดินจากมาหรอกนะคะ แต่อาจเป็นเพราะว่าเรายังไม่ยอมรับความเป็นจริงแล้วพร้อมเดินหน้าต่อไปต่างหากล่ะ ขอพูดตรงนี้เลยนะว่าอาการอกหักอาจจะทำให้เจ็บนานก็จริง แต่เวลาจะช่วยเยียวยาให้เรารู้สึกแข็งแรงขึ้นเองล่ะ มามะ ๆ กอดให้กำลังใจหนึ่งที

(っ´▽`)っ