Hello My Friends ! ทักทายสาวSistaที่น่ารักทุกคนเลยน้าาา

นับถอยหลังอีกไม่กี่อึดใจ ก็ใกล้จะถึงช่วงปีใหม่แล้วนะ แหม ๆ เวลาเนี่ยมันช่างเดินเร็วจริง ๆ เลยว่ามั้ยคะ ?นอกจากจะแพลนเที่ยว แพลนช้อปปิ้งแบบ Non - Stop แล้ว สาวซิสยังมีอะไรที่อยากจะทำกันอีกบ้างรึเปล่าเอ่ย…อ๊ะ ๆ ว่าแต่เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เริ่มเห็นสาว ๆ หลายคนเริ่มเช็คลิสต์ New Year's Resolution หรือสิ่งที่อยากทำในปี 2019 กันแล้วนะเนี่ย

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/3o6Zt5tMURAIDV4bWU/giphy.gif?cid=3640f6095c1e2dea39506d72779740b0

แต่พูดเลยว่าการทำคอมพลีทมิชชั่น ทำตามสิ่งที่เขียนลงไปให้หมดทุกข้อ อาจไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้สำเร็จได้ง่าย ๆ เท่าไหร่หรอกนะคะ ไหนจะความขี้เกียจ ความไม่มีเวลา จนทำให้ Resolution ของสาวซิสโดนดองแช่ช่องฟรีซเอาไว้

วันนี้เราเลยจะมาแชร์5 ทริคที่ช่วยทำให้ ' เป้าหมาย ' เปลี่ยนตัวเองต้อนรับปีใหม่ เป็นจริงได้ง่ายขึ้นกัน

รับรองเลยว่าปีหน้าสาว ๆ ต้องเปลี่ยนเป็นคนใหม่ได้ดั่งใจต้องการแน่นอน ยะฮู้ววว วว


1. อย่ามัวแต่คิดลอย ๆ จดเป็นลายลักษณ์อักษรเอาไว้ด้วยสิ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/41/56/9b4156fa87beef971653352b3c433afc.jpg

มามะ ๆ มาเริ่มสเต็ปตามล่าหาเป้าหมาย ด้วยทริคข้อแรกที่เราเอามาฝากกันเลยดีกว่า สำหรับสาว ๆ ที่รู้ตัวว่าตัวเองมีเป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จ เพื่อเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมในปีหน้า ก็อย่ามัวแต่คิดลอย ๆ อยู่ในหัวของตัวเองคนเดียวเลยนะคะ ขอแนะให้จดสิ่งเหล่านั้นออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรเลยจะดีที่สุด

แบบนี้นอกจากจะช่วยให้สาวซิสลิสต์สิ่งที่อยากทำหรืออยากเปลี่ยนแปลงได้ครบทุกข้อแล้วเนี่ย ยังช่วยให้เรากลับมาเช็คดูได้เรื่อย ๆ ด้วยนะว่าตอนนี้ทำตามเช็คลิสต์ข้อไหนสำเร็จไปแล้วบ้าง


2. เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ง่ายกว่าพยายามเปลี่ยนนิสัยเดิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/95/f7/40/95f740d7898b8cab5a0490fd9ea6f57f.jpg

สาวซิสหลายคนชอบเข้าใจผิดว่า การตั้งเป้าหมายเปลี่ยนตัวเองต้อนรับปีใหม่ ก็คือการที่เราเปลี่ยนแปลงตัวเองไปให้ต่างจากเดิม ซึ่งขอบอกตรงนี้เลยว่าไม่จริงเสมอไปหรอกนะคะเพราะว่า Resolution ที่สาว ๆ ตั้งเอาไว้อาจจะเป็นอะไรที่อยากทำ แต่ไม่เคยได้ลองมาก่อนก็ได้เหมือนกัน

นั่นก็เพราะว่าถ้าคุณสาว ๆ มัวแต่ไปโฟกัสกับการแก้นิสัยเดิม ๆ ของตัวเองอยู่อย่างเดียว เป้าหมายเปลี่ยนตัวเองต้อนรับปีใหม่อาจกลายเป็นเรื่องยากเกินไป ก็นิสัยน่ะไม่ใช่เรื่องที่เปลี่ยนแปลงกันได้ง่าย ๆ นี่คะสู้ตั้งเป้าหมายว่าจะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อะไรบ้างจะดีกว่า เพราะสิ่งนี้อาจทำให้สาวซิสได้ค้นพบตัวเอง ในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้นะ


3. อย่า ‘ กดดัน ’ แต่ให้ ‘ ผลักดัน ’ ตัวเองอยู่เสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/41/3d/27/413d27a1bc3cf977b4f8b82edf294218.jpg

สิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนล้มเลิกการปฏิบัติภารกิจเปลี่ยนแปลงตัวเองต้อนรับปีใหม่ ส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะสิ่งที่เรียกว่า ‘ ความกดดัน ’ นั่นเองค่ะแล้วก็ไม่ต้องสงสัยนะว่าเป้าหมายของเราเอง ตั้งเอง ทำเอง แล้วใครที่ไหนจะมากดดันได้ ? เพราะคำตอบก็คือตัวของเราเองยังไงล่ะคะ สาว ๆ หลายคนพอตั้งใจจะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง ก็มักจะกดดันตัวเองเกินไปจนทำให้ข้างในรู้สึกท้อ

เพราะฉะนั้นถ้าสาวซิสอยากจะทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้สำเร็จได้จริง ก็อย่าพยายาม ‘ กดดัน ’ แต่ให้สร้าง ‘ แรงผลักดัน ’ ให้ตัวเองจะดีกว่าแบบนี้จะได้มีกำลังใจทำสิ่ง ๆ นั้นต่อไปได้ยาว ๆ ไงล่ะ


4. ถ้าเหนื่อยมากเกินไป หยุดพักชาร์จพลังใจบ้างก็ดีนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/be/9d/d6/be9dd6e20fc45301b8000e1f31638998.jpg

สำหรับสาว ๆ หลายคน แค่ใช้ชีวิตปกติในหนึ่งวัน ก็สูบพลังไปหมดตัวจนแทบจะไม่มีแรง แล้วถ้าจะให้มาทำตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ก็คงจะเป็นเรื่องที่หนักหนาเกินไปใช่มั้ยล่ะคะแบบนี้สาวซิสเลยต้องหาเวลาปลดปล่อยตัวเองจากความเครียดต่าง ๆ ไปซะบ้าง หยุดไปชาร์จพลังให้หัวใจ ทำอะไรอะไรตามใจตัวเองบ้างก็ดีเหมือนกันนะ

อ๊ะ ๆ แต่อย่าพักนานเกินไป จนความขี้เกียจเข้าครอบงำจิตใจไปซะก่อนล่ะ พอสาว ๆ พักชาร์จแบตให้ตัวเองจนเต็มแล้ว ก็ได้เวลากลับมาเดินหน้าตามเก็บเป้าหมายให้สำเร็จครบทุกข้อแล้วค่ะ


5. ภูมิใจไปกับความสำเร็จก้าวเล็ก ๆ ที่ทำได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/8c/65/7c8c658652d2e4e1f47ad8c71d6d2cfe.jpg

รู้รึเปล่าคะว่า สาเหตุที่ทำให้เป้าหมายของสาว ๆ ดูห่างไกลจากความสำเร็จเข้าไปทุกที อาจเป็นเพราะซิสคิดถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินไปก็ได้นะอย่าลืมสิคะว่าคนเราน่ะไม่มีใครเพอร์เฟกต์ไปซะทุกด้านหรอก อาจจะมีข้อดีหรือสิ่งแย่ ๆ แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะยอมรับตัวตนของตัวเองได้มากกว่ากัน

อย่างงี้ถ้าสาวซิสอยากจะทำมิชชั่นเปลี่ยนตัวเองต้อนรับปีใหม่ให้สำเร็จได้จริง ก็อาจจะลองตั้งเป้าหมายโดยเริ่มจากสิ่งเล็กน้อยดูก่อน แล้วค่อย ๆ ขยับเป้าหมายให้ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ที่สำคัญก็อย่าลืมภูมิใจและให้รางวัลตัวเองกับความสำเร็จเล็ก ๆ เหล่านี้ด้วยนะแบบนี้จะได้มีกำลังใจทำตามลิสต์ข้อต่อไปเรื่อย ๆ


・・・・・・・・・・・・

เชื่อรึยังล่ะว่าการทำให้ ' เป้าหมาย ' เปลี่ยนตัวเองต้อนรับปีใหม่เป็นจริงได้น่ะ ไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถของสาว ๆ เลยนะคะ เพียงแค่ต้องเริ่มจากการคิด ลงมือทำ และมีวินัยกับตัวเองให้มาก ๆ เท่านี้ก็ช่วยกระตุ้นให้สาวซิสทำตามความฝันได้แล้วล่ะ คอนเฟิร์ม !