ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ดดด ตอนนี้ระดับความเครียดพุ่งสูงเกินไปแล้วนะคะสาวซิส !!!

ช่วงนี้สาว ๆ บางคนอาจจะกำลังมีเรื่องซีเรียสให้ต้องคิดหรือตัดสินใจหลายอย่างเลยใช่มั้ยล่ะคะ ? ยิ่งช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้ก็เหมือนจะสิ้นใจ เพราะงานต่าง ๆ ก็ถาโถมเข้ามาหากันแบบไม่หยุดยั้ง แบบนี้ซิสหลายคนเลยอาจเกิดความเครียดมากกว่าปกติหลายเท่าแต่ถ้าจะให้ไปนั่งปรึกษาคนอื่นก็กลัวว่าเค้าจะแอบเอาเรื่องของเราไปเม้าท์ต่ออีกต่างหาก แล้วแบบนี้คนสวยควรทำยังไงดีคะ ตอบหน่อย !

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/1i5Q8oVRh0VLa/giphy.gif

โอ๋ ๆ อย่าเพิ่งโวยวายงอแงไปก่อนนะคะคุณสาว ๆถึงไม่มีใครให้พูดคุยปัญหาด้วยก็ไม่เป็นไรนะ เพราะว่าวันนี้เรามี5 วิธีระบายความเครียดง่าย ๆ ด้วยตัวเองมาเป็นตัวช่วยเปลี่ยนอารมณ์บูดของซิส ให้กลับมาเบิกบานได้อีกครั้ง ได้เวลาโยนภาระทุกอย่างที่แบกเอาไว้ทิ้งไป แล้วตามมาผ่อนคลายกับเราได้เลยจ้า


1. รู้สึกเหนื่อยหนัก ก็ต้องบอกตัวเองว่าถึงเวลาพักแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6f/44/de/6f44dede70fd2550512e417acb49d1cf.jpg

สิ่งแรกที่จะช่วยทำให้สาวซิสสามารถระบายความเครียดที่มันอัดแน่นอยู่ในใจ คือเมื่อเรารู้สึกเหนื่อยมากเกินจะรับไหว ก็ถึงเวลาต้องบอกตัวเองให้หยุดพักซะบ้างแล้วค่ะเพราะการที่สาว ๆ ฝืนตัวเองให้ต้องทำสิ่งต่าง ๆ ต่อไป ทั้งที่ในใจอยากจะร้องไห้ออกมาดัง ๆ สาวซิสก็ไม่สามารถทำงานสิ่งนั้นให้ออกมาเพอร์เฟ็กต์อย่างที่หวังไว้ได้หรอกนะ

ทางที่ดีก็ควรเปิดโอกาสให้ตัวเองได้มีเวลาพักผ่อนจากเรื่องซีเรียสต่าง ๆ ที่ต้องเจอในชีวิตประจำวันซึ่งการที่สาว ๆ รู้ตัวว่าตัวเองเครียดมาเกินไป ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ทำให้เราคิดจะหยุดพักบ้างไงล่ะ


2. อย่าเดินเข้าไปอยู่ท่ามกลางความเครียด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3b/df/55/3bdf55f724d4dbb092d51582fa6e4408.jpg

สาว ๆ คะ ในเมื่อบางครั้งเราไม่สามารถควบคุมความเครียดที่อาจถาโถมเข้ามาได้ แต่เราสามารถที่จะห้ามตัวเองไม่ให้เดินเข้าไปหาความเครียดเหล่านั้นได้นี่นา เพราะฉะนั้นถ้าสาวซิสอยากจะพักเบรคตัวเองสักหน่อย เราก็ขอแนะนำให้พยายามอยู่ให้ห่างจากสถานการณ์หรือผู้คน ที่มีโอกาสจะนำพาเรื่องแย่ ๆ มาเพิ่มใส่สมองของเราเข้าไปอีก

แบบนี้ถ้ารู้ว่าเพื่อนคนไหนชอบคิดอะไรในแง่ลบตลอด หรือชอบเอาปัญหาส่วนตัวของเค้ามาเล่าให้เราฟังอยู่บ่อย ๆ ก็ควรจะต้องหยุดเจอเพื่อนสาวคนนี้ไปก่อนจะดีกว่านะเพื่อให้เราได้หยุดคิดเรื่องต่าง ๆ บ้าง


3. สร้างพื้นที่เล็ก ๆ ให้ได้พักผ่อนแบบเต็มที่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/68/e9/12/68e91298d97782a87a85860e56500d76.jpg

เชื่อมั้ยคะว่า Comfort Zone ก็ยังถือเป็นพื้นที่ดี ๆ ที่สาวซิสสามารถหลบมุมเข้ามาซ่อนตัว เวลาที่ไม่อยากรับรู้สิ่งต่าง ๆ นั่นก็เพราะว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นที่ที่ทำให้เรารู้สึกปลอดภัย แล้วก็สบายใจได้มากที่สุดยังไงล่ะซึ่งพื้นที่สบายใจของสาว ๆ แต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน สำหรับบางคนอาจเป็นสถานที่ต่าง ๆ อย่างเช่นบ้าน ห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น ส่วนบางคนอาจเลือกเป็นพฤติกรรมที่ทำแล้วสบายใจแทนก็ได้เหมือนกัน

โดยเจ้ามุมปลอดภัยเล็ก ๆ มุมนี้นี่แหละค่ะ ที่จะเปิดโอกาสให้สาว ๆ ได้ทำตามใจตัวเองได้เต็มที่ แบบไม่ต้องแคร์สายตาคนอื่นซึ่งวิธีนี้ก็เป็นการระบายความเครียดด้วยตัวเองที่ดีอย่างหนึ่งเลยล่ะ


4. ลิสต์รายการสิ่งที่อยากทำ แล้วเริ่มลงมือได้เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/20/84/7c/20847caf0c244c0247cee9df41810665.jpg

คิดเหมือนกันมั้ยคะว่าบางทีที่เรารู้สึกเครียดจนเกินขีดจำกัด อาจเป็นเพราะว่าต้องทนทำในสิ่งที่ไม่ชอบหรือไม่อยากทำ ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน จนทำให้สาว ๆ ไม่มีเวลาให้กับสิ่งที่อยากทำจริง ๆ เพราะฉะนั้น

ถ้าสาวซิสอยากจะระบายความเครียดให้หายไป ก็ลองลิสต์รายการสิ่งที่อยากจะทำดูสิคะ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่อยากไป กิจกรรมที่อยากทำ หนังสือที่อยากอ่าน หรือหนังที่อยากดู ก็ใส่ลงไปให้หมดเลย

พอลิสต์รายออกมาเป็นข้อ ๆ เสร็จแล้ว ก็ถึงขั้นตอนสำคัญซึ่งก็คือการเริ่มลงมือทำนั่นเองค่ะ เพราะถ้าสาวซิสแค่เขียนลิสต์ลงไป แต่ไม่ยอมเริ่มทำซะที ก็ไม่ช่วยทำให้รู้สึกดีขึ้นได้หรอกนะจ๊ะ


5. วางมือจากการเล่นโซเชียลมีเดียสักพัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/13/87/ef/1387efa040d3ed48e1ab4f72bf74ca50.jpg

สาวคนไหนติดเล่นโซเชียลตลอดเวลาบ้างคะ ยกมือขึ้น !?บางทีการที่สาว ๆ เสพข่าวหรือเรื่องราวต่าง ๆ จากเฟซบุ๊ค ไอจี ทวิตเตอร์ ฯลฯ อาจจะยิ่งเพิ่มความเครียดเข้าไปแบบที่เราไม่รู้ตัวเลยก็ได้นะก็การที่สาวซิสเปิดดูคนอื่นเค้าโพสต์รูปหรือสเตตัสแบบแฮปปี้ โชว์ว่าชีวิตดีขนาดไหน ก็อาจทำให้อดน้อยใจไม่ได้ว่าทำไมเราถึงไม่มีความสุขเหมือนคนอื่นเค้าบ้าง ?

อย่างนี้ต้องแก้ด้วยชาเลนจ์ ‘ Social Media Detox ’ หรืออธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือการล้างพิษตัดโซเชียลมีเดียออกไปจากชีวิตสักระยะเวลาหนึ่งซึ่งการทำแบบนี้ก็จะช่วยให้สาว ๆ มีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น แล้วเสพสื่อดราม่ารกสมองเข้าไปน้อยลง คอนเฟิร์มว่าวิธีนี้ช่วยลดความเครียดลงไปได้เยอะเลยล่ะ


+ + + + + + + + + + + + + + +เห็นมั้ยล่ะคะว่าสาวซิสก็สามารถจัดการกับ ‘ ความเครียด ’ ด้วยตัวเองได้แบบง่ายสุด ๆ ต่อให้ไม่ต้องแหกปากร้องตะโกน หรือทำลายข้าวของ ก็สามารถปลดปล่อยสิ่งที่สะสมอยู่ในใจเอาไว้ออกมาได้แล้วล่ะ พ้อยท์สำคัญก็คือเมื่อสาว ๆ รู้ตัวว่ากำลังเครียดมากเกินไป ก็ต้องรู้จักปล่อยให้ตัวเองได้พักสมองบ้างนั่นเองค่ะ