ซิสคะ ! สำหรับผู้หญิงเราแล้วเนี่ย สิ่งที่เป็นปัญหาหนักใจอันดับต้น ๆ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องหุ่นแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ(((( ;°Д°))))

ก็แหม ๆ ไม่ว่าใครก็ต้องอยากมีหุ่นเป๊ะ ไม่เผละ ไม่มีไขมันกันทั้งนั้นสิคะ แต่บอกเลยว่าการจะทำใจแข็ง ไม่เผลอหยิบของอร่อยเข้าปากเนี่ยไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแถมในแต่ละวันก็งานยุ่งจนแทบไม่มีเวลานอน พอกลับถึงบ้าน ทานข้าวเสร็จ หัวถึงหมอนก็หลับสนิทเหมือนซ้อมตายเลยทีเดียว เลยไม่น่าแปลกใจถ้าน้ำหนักตัวจะพุ่งขึ้นทุกวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/61/8f/aa/618faa9c78df5dbb4cae44b833375419.jpg

โดยเฉพาะสาวซิสคนไหนที่ประสบปัญหาอ้วนลงขา ที่กินเท่าไหร่ไขมันก็ไปสะสมอยู่ที่ขาทั้งสองข้างทุกที ใครเจอแบบนี้ก็คงจะกำลังนั่งกังวลใจกันอยู่แน่ ๆ เลย เพราะส่วนที่ลดยากสุดก็คือไขมันต้นขานี่ล่ะค่ะแต่ !!! คนสวยคนนี้จะไม่ยอมปล่อยให้สาวSistaCafeเครียดนานหรอกนะ เพราะว่าวันนี้เราจะชวนมาบอกลาขาใหญ่ ! How To ' ลดต้นขา ' ให้เรียวเล็ก รวมมาให้ทั้งอาหาร + ท่าออกกำลังกายงานนี้ถ้าขายังไม่เล็กให้มันรู้ไปสิคะ ฮึ่มม


~ 5 เมนูเด็ด ยิ่งกิน ยิ่งช่วยให้ต้นขาเล็ก ~

มาค่ะ ! ถ้าอยากจะแก้ปัญหา ‘ ต้นขาใหญ่ ’ ก็ต้องเริ่มกันตั้งแต่ภายใน อย่างเรื่องอาหารการกินเลยทีเดียว ก็เพราะว่าอาหารแต่ละเมนูที่สาว ๆ ซัดเข้าไปในแต่ละมื้อ ถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่ส่งผลต่อรูปร่างของเรายังไงล่ะคะ แบบนี้เราเลยจะมาแนะนำ5 เมนูเด็ดที่ยิ่งกินยิ่งช่วยให้ต้นขาเล็กกัน เอาล่ะ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีเมนูไหนบ้าง ก็ตามมาดูกันได้เลย

1. ถั่ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7e/fe/99/7efe995923dac336b5c05df75b5aa0c6.jpg

ไหน ๆ มีใครชอบกินถั่วบ้างคะ ยกมือขึ้น !?

บอกเลยว่าเมนูถั่วทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นอัลมอนด์ ถั่วลิสง หรือไพน์นัท ที่รสชาติอร่อย เคี้ยวมัน ๆ เพลิน ๆ เนี่ย ถือเป็นอาหารเด็ดที่ช่วยเบิร์นไขมันต้นขาได้ดีเลยทีเดียวล่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องทานในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะ

โดยสาวซิสอาจหยิบเมนูถั่วมาทานเป็นของว่างยามหิวระหว่างวันก็ได้เหมือนกัน เพราะว่าในถั่วนานาชนิดอุดมไปด้วยไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และไม่ทำให้อ้วนกว่าเดิมยังไงล่ะคะ

2. ไข่ไก่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0c/3d/43/0c3d43adb253c1113083f2c92cdafe20.jpg

สาวคนไหนที่มีความเชื่อผิด ๆ คิดว่า ‘ ไข่ไก่ ’ เป็นเมนูที่ทานแล้วจะทำให้อ้วนขึ้น ก็จงลืมความเชื่อแบบนั้นไปซะตั้งแต่ตอนนี้เลยนะคะ เพราะว่า

ไข่ไก่นี่แหละค่ะที่ถือเป็นแหล่งรวบรวมสารอาหารสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะโปรตีนที่จะเข้าไปช่วยสร้างกล้ามเนื้อ แถมยังช่วยเบิร์นไขมันทั้งบริเวณต้นขาและร่างกายส่วนอื่น ๆ

แบบนี้เลยช่วยสร้างหุ่นสวยเป๊ะ มีน้ำมีนวล ไม่ดูเผละเพราะโดนไขมันเล่นงาน เราขอแนะนำให้ทานเมนูไข่ไก่ทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็นไปเลยค่ะ จะได้ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญให้ดีขึ้น

3. เกรปฟรุต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ca/fc/47/cafc479fa36d9538682b1c8878f22356.jpg

ถ้าพูดถึงเมนูสุขภาพที่ช่วยลดน้ำหนักได้ แล้วจะขาดเมนูผลไม้ไปได้ยังไงล่ะคะ แล้วในวันนี้เราก็มีผลไม้ดี๊ดีที่จะช่วยลดไขมันต้นขามาฝากกันด้วยล่ะ ผลไม้ที่ว่าก็คือ ‘ เกรปฟรุต ’ นั่นเองค่ะ ซึ่ง

นอกจากเจ้าเกรปฟรุตจะอุดมไปด้วยวิตามินซีสูงปรี๊ด ที่ช่วยทำให้ผิวสวยใสแล้ว ยังช่วยควบคุมปริมาณอินซูลินในร่างกาย เพิ่มการสร้างเมตาบอลิซึม ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในระดับปกติ

แบบนี้เลยช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกายส่วนต่าง ๆ ได้ดีขึ้นนั่นเอง

4. ไขมันจากปลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a8/25/03/a82503c6be94f810deff9241bc2f66d9.jpg

ใครที่เป็น Salmon Lover ชอบทานแซลมอนเป็นชีวิตจิตใจ เราก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ! ก็เพราะว่า

หนึ่งในเมนูช่วยสลายไขมันต้นขา ก็คือ ‘ ไขมันจากปลา ’ ยังไงล่ะคะ ซึ่งปลาที่สาว ๆ ควรเลือกทานถ้าอยากให้ขาเล็กสมใจ ก็ต้องเป็นพวกแซลมอนและทูน่าเท่านั้นเลย เพราะว่าปลาพวกนี้มีโปรตีนไขมันต่ำที่ช่วยในการเบิร์นไขมันได้นั่นเอง

แถมโปรตีนที่อยู่ในปลาเหล่านี้ยังช่วยให้สาวซิสรู้สึกอิ่มท้องนานขึ้น จนไม่อยากกินขนมจุกจิกระหว่างวันเลยล่ะ

5. ชินนามอน ( อบเชย )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/62/72/5e/62725eb40a115566a1db4c8011051469.jpg

ใครที่ชอบดื่มกาแฟหรือเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ เป็นประจำ ก็คงจะคุ้นกับกลิ่นหอม ๆ ของ ‘ ชินนามอน ’ หรืออบเชยที่โรยอยู่บนเครื่องดื่มเหล่านั้นกันแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ ซึ่งเราขอบอกเลยว่า

เจ้าชินนามอนน่ะไม่ได้มีดีแค่กลิ่นหอมเฉพาะตัวเท่านั้นนะ แต่ทานเข้าไปแล้วยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด แถมยังช่วยลดความหิวได้อีกต่างหาก

แต่ถ้าอยากจะลดไขมันต้นขาให้เรียวเล็กอย่างที่ต้องการ ก็แนะนำให้นำผงชินนาม่อนไปผสมน้ำอุ่น แล้วดื่มทุก ๆ เช้าจะดีกว่า แบบนี้จะได้ช่วยเบิร์นไขมันให้ได้ผลมากที่สุด

~ 4 ท่าออกกำลังกาย ช่วยเบิร์นไขมันต้นขา ~

หลังจากที่เลือกทานเมนูอาหารช่วยลดไขมันในร่างกายไปแล้วคราวนี้ก็ได้เวลามาเอ็กเซอร์ไซส์ด้วย4 ท่าออกกำลังกาย ช่วยเบิร์นไขมันต้นขาเพื่อเพิ่มพลังในการสลายไขมันส่วนเกินกันแบบ X2มาให้สาว ๆ ได้ลองทำตามกัน ถ้าวอร์มอัพเสร็จแล้ว ก็ไปลุยพร้อม ๆ กันได้เลยจ้า


1. ท่า The Wide - Stance Plie Squat

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/08/f0/51/08f051f93437c1769bf2d2f8d6104a5d.gif

เริ่มต้นกันด้วยสเต็ปสควอทง่าย ๆ ท่าแรกกันเลยดีกว่าค่ะ กับท่า‘ The Wide - Stance Plie Squat ’โดยให้สาว ๆ เริ่มด้วยการยืนแยกขาให้กว้างประมาณระยะหัวไหล่ ปลายเท้าทั้งสองชี้ออกด้านข้าง จากนั้นก็หย่อนสะโพกลงต่ำในท่าสควอท เสร็จแล้วก็ยืดตัวขึ้น เตะปลายเท้าขวาไปด้านซ้าย ดึงขากลับมาไว้ในตำแหน่งเดิม แล้วทิ้งสะโพกกลับมาอยู่ในท่าสควอทอีกครั้งหนึ่งซึ่งท่านี้ให้ทำไปจนครบ 20 ครั้ง แล้วเปลี่ยนไปทำแบบเดียวกันกับขาซ้ายได้เลย


2. ท่า Single Leg Squat

รูปภาพ:http://www.wanhuajing.com/pic/1601/2219/1256754/1_400_229.gif

ตามมาเอ็กเซอร์ไซส์กันต่อกับท่า

‘ Single Leg Squat ’

สเต็ปที่สองกันได้เลย ซึ่งท่านี้อาจจะต้องให้สาว ๆ หาอุปกรณ์เสริมอย่างผ้าขนหนูผืนเล็ก ๆ มาเพิ่มความสะดวกในการออกกำลังกายท่านี้ด้วยนะคะ

โดยให้พับผ้าขนหนู แล้วใช้เท้าขวาเหยียบเอาไว้ แล้วเริ่มต้นด้วยการยืนตัวตรง ปลายเท้าชิดกัน จากนั้นก็ย่อเข่าซ้ายลง ทิ้งสะโพกไปด้านหลัง ส่วนขาขวาให้ลากเท้าออกไปด้านข้างให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้ เสร็จแล้วก็ยืดตัวขึ้นตรง ลากเท้าขวากลับมาชิดปลายเท้าซ้ายเหมือนท่าเริ่มต้น

ซึ่งพอทำครบ 15 ครั้งแล้ว ก็สลับไปทำแบบเดียวกันกับขาอีกข้างได้เลยค่ะ


3. ท่า The Side Plank Lift

รูปภาพ:http://7xo6kd.com1.z0.glb.clouddn.com/upload-ueditor-image-20160308-1457399931824009808.gif

คราวนี้ก็ได้เวลาเปลี่ยนมาเอ็กเซอร์ไซส์กันต่อด้วยแพลงก์บ้างแล้วนะคะ ซึ่งท่านี้มีชื่อเรียกว่า

‘ The Side Plank Lift ’

โดยให้สาวซิส

เริ่มต้นจากการนอนตะแคงซ้าย โดยใช้ข้อศอกและกำปั้นด้านซ้ายตั้งขนานกับพื้น เหยียดขาซ้ายให้ตรงวางราบกับพื้นเอาไว้ ส่วนขาขวาให้งอเข่า 90 องศา แล้วใช้ปลายเท้าขวายันพื้น จากนั้นก็ยกตัวขึ้นโดยใช้ปลายเท้าด้านขวาและข้อศอกด้านซ้ายรับน้ำหนักตัวเอาไว้ เสร็จแล้วก็ยกปลายเท้าด้านซ้ายขึ้น - ลง สลับกันไปจนครบ 15 ครั้ง

แล้วทำแบบเดียวกันกับขาอีกฝั่งก็เป็นอันเรียบร้อย


4. ท่า The Side Leg Lift

รูปภาพ:http://mmbiz.qpic.cn/mmbiz_gif/awmvl2OHHIuibxunHgUjNVbEul9ic6wWjlanibyoOQ3SnvA8b7xicCoMXhnYdxUB1xYKPwTgNDCGcMv8sqgcnrl81w/640??/0.jpg

ปิดท้ายสเต็ปเบิร์นไขมันต้นขา ด้วยท่า‘ The Side Leg Lift ’ซึ่งยังคงเป็นออกกำลังกายในท่านอนเหมือนเดิม โดยเริ่มต้นด้วยการนอนตะแคงด้านซ้าย ใช้มือซ้ายยันศีรษะเอาไว้ ส่วนขาทั้งสองข้างวางแนบชิดกัน จากนั้นก็ยกขาด้านขวาขึ้นไปให้สูงเท่าระดับหัวไหล่ เสร็จแล้วก็ยกขาด้านซ้ายขึ้นไปแตะขาขวา แล้วลดขาซ้ายลงแต่ไม่แตะพื้น ทำซ้ำ ๆ ไปจนครบ 15 ครั้งแล้วทำสลับแบบเดียวกันกับขาด้านขวาได้เลย


・・・・・・・・・・

ต่อไปนี้ถ้าใครยังแซวว่าขาใหญ่ จะตีปากแรง ๆ เลยนะ ! ก็เพราะว่าทุ่มเททำทั้งเลือกทานอาหาร แถมยังออกกำลังกายกันขนาดนี้แล้ว รับรองได้ว่าไขมันที่ว่าแน่ก็ต้องยอมแพ้ โบกมือลาออกไปจากต้นขาของคุณสาว ๆ แน่นอน แต่ ! สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้มิชชั่นปั้นขาสวยสำเร็จได้ ก็คือการมีวินัยและขยันทำเป็นประจำสม่ำเสมอนั่นเองค่ะ ถ้าสาว ๆ ทำได้ตามนี้ทั้งหมด ก็เตรียมอ้าแขนต้อนรับต้นขาฟิตแอนด์เฟิร์ม แบบไม่ย้อย ไม่ย้วยกันได้เลย