สวัสดีค่าาาาาาา เพื่อนๆทุกคนนน ~มีใครกำลังรำคาญอาการผมมันเยิ้ม เหนอะหนะ เหนียวหนึบ หนุบหนับเหมือนกันมั้ยคะโอ้ยยยยยย!ไม่สดชื่นหนังศีรษะเอาซะเลย เห้อแถมไปไหนมาไหนก็ไม่มั่นใจผมแบนลีบขนาดนี้ ไม่อยากออกไปไหนเลยทีเดียวแต๊..แต่ๆๆๆๆค่ะ ทุกคน อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ ท้อแท้กับความผมมันเพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะมาช่วยลดอาการผมมันเหนียวเหนอะให้ลดลง!รับรองว่าช่วยบรรเทาอาการน่ารำคาญใจนี้แน่นอนค่ะเราไปทำความรู้จักและดูวิธีดูแลกันเลยดีกว่าค่ะ หนุบหนับหนุบหนับ

✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿


ผมมันเกิดจากอะไร?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cc/df/1a/ccdf1a5c958ae1b06cbd708dd76a0a9a.jpg

✿‧:ผมมันเกิดจากการที่ต่อมไขบนบนหนังศีรษะของเราๆ ได้ผลิตไขมันออกมามากเกินไป โดยปกติไขมันบนหนังศีรษะจะทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผม แต่เมื่อผลิตออกมาจนมากเกินไป ก็จะทำให้เกิดความมัน เหนียวเหนอะหนะ จนเส้นผมลีบ ทำให้หลายคนหมดความมั่นใจได้ค่ะ


อะไรทำให้ผมมันได้บ้างนะ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f8/16/c1/f816c14ea788770e9b71f02d54c2a36e.jpg

✿‧:กรรมพันธุ์สำหรับบางคนที่คุณพ่อคุณแม่มีอาการผมมันอยู่แล้ว อาจมีอาการผมมันมากมาจากกรรมพันธุ์ได้ค่ะ✿‧:อาหารไขมันสูงการทานอาหารที่มีไขมันสูงหรือมีความมันเยอะ จะเพิ่มปริมาณไขมันในชั้นผิวหนัง ทำให้เกิดอาการหนังศีรษะมันได้ง่ายขึ้นด้วยนะจ๊ะ✿‧:ฮอร์โมนฮอร์โมนทำให้ผมมันด้วยนะ เช่น ช่วงที่มีประจำเดือน ช่วงตั้งครรภ์ หรือช่วงที่มีความเครียดสูง ก็ทำให้ต่อมไขมันผลิตไขมันออกมาเยอะขึ้นด้วย✿‧:สระผมบ่อยเกินไปอ่านไม่ผิดค่ะ! การสระผมบ่อยเกินไปก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ผมมัน เพราะการที่คนเราสระผมจนหนังศีรษะเกิดความแห้ง ( สะอาด ) ร่างกายก็จะเริ่มผลิตไขมันให้หนังศีรษะของเราเกิดความชุ่มชื้นนั่นเองค่ะ✿‧:สภาพแวดล้อมหรือสภาพอากาศเมื่อคนเราเจอสภาพแวดล้อมหรือสภาพอากาศที่มีความร้อน ความชื้นในอากาศจะสูงขึ้น ทำให้หนังศีรษะมันง่าย ซึ่งประเทศไทยก็ขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อนด้วยน่ะสิ!


วิธีลดปัญหาผมมัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a2/56/1f/a2561f57bc33f2af06d86699cc4e0c39.jpg

✿‧:หลีกเลี่ยงการกินอาหารไขมันสูง

เพื่อลดปริมาณการสร้างไขมันในร่างกายที่จะทำให้ผมมันขึ้นไปอี้กกกก ลดการกินอาหารไขมันสูงเนี่ยเป็นหนึ่งวิธีลดปัญหาผมมันที่ดี แถมมีประโยชน์กับร่างกายด้วยนะคะ!

✿‧:

ลดการสระผมบ่อย

ใครที่กำลังสระเช้าสระเย็นก็หยุดก่อนเลยนะจ๊ะ การสระผมบ่อยจะยิ่งทำให้หนังศีรษะผลิตความมันออกมาซะมากกว่า เปลี่ยนมาสระวันละ 1 ครั้ง หรือจะสระวันเว้นวันดีกว่าจ้า

✿‧:ไม่ใช้ครีมนวดที่หนังศีรษะชโลมครีมนวดที่บริเวณปลายเส้นผมก็เพียงพอแล้วค่ะ หากใช้บริเวณหนังศีรษะโดยตรงจะยิ่งทำให้เกิดไขมันสะสม จนผมมันเหนอะหนะมากกว่านุ่มสลวยได้นะซิส

✿‧:ลดการหวีผมการหวีผมบ่อยๆก็ทำให้หนังศีรษะยิ่งผลิตไขมันออกมา สาวๆ คนไหนที่ติดการหวีผมให้ผมตรงสวยก็ต้องหลีกเลี่ยงหรือลดความถี่ลงซะแล้วค่ะ ถ้าไม่อยากให้ผมมัน

✿‧:อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีหลีกเลี่ยงสภาพอากาศร้อน หรือสภาพแวดล้อมที่เราให้เราเกิดความเครียด ลดฮอร์โมนผลิตความมัน เพื่อไม่ให้หนังศีรษะเกิดความมันนะจ๊ะ

✿‧:ใช้แชมพูเหมาะกับคนผมมันเป็นอีกหนึ่งวิธีลดปัญหาผมมันให้ตรงจุด เนื่องจากแชมพูอื่นๆ อาจมีสารสร้างความมันหรือไม่คุมมันได้ดีพอสำหรับใครที่หนังศีรษะมันง่าย หลีกเลี่ยงเลยนะจ๊ะ

✿‧:พบแพทย์หากหนังศีรษะมีความมันมากจนทำให้เกิดความทุกข์ใจ แนะนำให้เพื่อนๆ ไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาและหาวิธีดูแลไม่ให้ผมมัน รวมไปถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาดีที่สุดค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/55/8e/b1/558eb1f3146c0177a04baee2475cfefb.jpg

✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿

เป็นยังไงกันบ้างคะ?ไม่ยากเลยใช่มั้ยกับวิธีการลดปัญหาผมมันเส้นผมเป็นสิ่งหนึ่งที่เพื่อนๆ ควรจะให้ความสำคัญและดูแลให้ดีเพราะว่าเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้บุคลิกภาพเราดูดีไม่แพ้การแต่งหน้าหรือแต่งตัวเลยจะหาว่าไม่เตือนคราวหน้าจะมีทริค เคล็ดลับ หรือมีอะไรดีๆมาแบ่งปันกับเพื่อนๆSistaCafeกันอีกอย่าลืมติดตามกันน้าาาา สำหรับวันนี้สวัสดีค่า ~