รูปภาพ:

REVIEW : เซรั่มกันแดด Charcoalogyเซรั่มกันแดดถ่านไม้ไผ่ กันแดดสำหรับคนเป็นสิวCharcoalogy UV defense SPF50 PA+++ DETOXIFYING OILสวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ วันนี้แจนมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ดีๆ มาแนะนำเพื่อนๆ อีกเช่นเคยค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกเพื่อนๆ ก่อนเลยว่าประเทศไทย ทั้งอากาศร้อน แสงแดด มลภาวะ เมื่อผิวหน้าเราเจอสิ่งเหล่านี้ สิ่งที่ตามมาก็คือ ริ้วรอย เป็นสิว สิวผด หรือปัญหาผิวต่างๆ ที่มารบกวนใจสาวๆ ทั้งหลาย ใช่ค่ะ แจนก็เจอปัญหาผิวพวกนี้อยู่ โดยปกติแล้ว แจนเป็นคนผิวแพ้ง่ายมากๆ เจอฝุ่นละอองหรือใช้เครื่องสำอางนิดๆ หน่อยๆ ก็สิวบุกและสำหรับวันนี้ แจนเจอผลิตภัณฑ์กันแดด ที่มาช่วยตอบโจทย์ สำหรับคนผิวแพ้ง่าย แถมเจ้ากันแดดตัวนี้ไม่ธรรมดาค่ะ นอกจากกันแดดให้เราด้วยแล้ว เขายังช่วยดูดซับสิ่งสกปรกต่างๆ ออกจากผิวด้วย เราอย่ารอช้ากันดีกว่าค่ะ ไปดูกันเลย

รูปภาพ:

ก่อนที่แจนจะใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนึงแจนก็ศึกษาข้อมูลของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ให้ละเอียดก่อนจริงๆ เพราะด้วยความที่ผิวแพ้ง่ายและใช้กันแดดมาค่อนข้างเยอะแล้ว ก็ยังทำให้ผิวเป็นผดเหมือนเดิม พอตกบ่ายหน้ามัน ถ้าหนักสุดคือผื่นเต็มหน้าเป็นคนที่หากันแดดที่เหมาะกับผิวหน้าได้ยากมากๆ ซึ่งกันแดดตัวนี้จะเหมาะกับผิวของแจนได้หรือไม่ ไปดูกันต่อค่ะ

รูปภาพ:

CHARCOALOGY: เจลกันแดดผสมถ่านไม้ไผ่UV DEFENSE SPF50PA+++ DETOXIFYING OIL-FREE DAILY FACE PROTECTOรายละเอียดผลิตภัณฑ์ ครีมกันแดดเนื้อเจลผสมถ่านไม้ไผ่ ผสมสารสกัดว่านหางจระเข้ แตงกวา และสารสกัดมังคุด ช่วยต้านอนุมูลอิสระด้วยส่วนผสมของวิตามิน E ให้ดูมีสุขภาพดีและดูอ่อนเยาว์ พร้อมช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ให้ชุ่มชื้นได้ยาวนาน ผิวดูกระจ่างใส ปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วย SPF50 PA+++ เนื้อเจลบางเบาพิเศษซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สูตรอ่อนโยน ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน ลดการเกิดสิว และไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว

รูปภาพ:

หลังจากที่ดูฉลากข้างกล่องกันไปก็มาสะดุดตรงนี้แหละค่ะสูตรอ่อนโยนปราศจากน้ำมัน ซิลิโคลน แอลกอฮอล์ และพาราเบนตรงนี้แจนหมดกังวลการแพ้ไปเลย

รูปภาพ:

คราวนี้เรามาลองดูเนื้อครีมกันบ้างดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ด้านหลังหลอดจะบอกรายละเอียด Ingredient และสถานที่ผลิตอย่างชัดเจน บรรจุเป็นหลอด ฝาเปิดใช้งานง่ายไม่มีปัญหาค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ในส่วนของเนื้อครีมแจนทดลองใช้ที่มือก่อนนะคะ

ลักษณะเนื้อครีม: เนื้อครีมบีบออกมาเหมือนจะข้นนะ

แต่พอลองปาดๆเนื้อครีม เนื้อครีมค่อนข้างเหลวนะ ซึมง่าย

ทาวนนิดๆก็ซึมเข้าผิวหมดละ แถมไม่เหนียวเลย

ลักษณะสี: ขาวปนเทานิดๆ ทาแล้วสีไม่เปลี่ยน ไม่วอกไม่เทา

และวันนี้แจนก็ได้ทดสอบทาที่ผิวหน้าด้วย

แล้วมาดูกันว่าตอนเย็นกลับมา จะสามารถคุมมันได้มั้ย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ Charcoalogy UV

(ไม่ได้ลง Skin care อื่นๆ)

แจนใช้แบบเดี่ยวๆ ไม่ได้ทา Skincare,makeupเลยต้องบอกก่อนว่าเนื้อครีมไมไ่ด้ทำให้หน้าขาวขึ้นนะ ไม่ได้เปลี่ยนสีผิวเลย ตอนแรกก็แอบกังวลนิดนึง ว่าเนื้อครีมมีส่วนผสมของชาโคลด้วย มันจะทำให้หน้าเราเทามั้ย? สรุปเลยคือ ไม่วอก ไม่เทา ไม่มีผลต่อสีผิวค่ะ ในส่วนของความคุมมัน ค่อนข้างทำได้ดี ผดและสิวไม่เพิ่มจากเดิม และไม่แพ้ค่ะ อาจจะมีหน้ามันบริเวณช่วงจมูกบ้างนิดๆ แต่แถวๆหน้าแก้ม และหน้าผากสามารถคุมมันได้ดีในระดับหนึ่งเลยค่ะ

รูปภาพ:

ในขั้นตอนนี้แจนทดสอบใช้ร่วมกันกับ Skin careและรองพื้นตัวที่เคยใช้ประจำด้วยนะคะ เพราะปกติ แจนต้องแต่งหน้าอยู่แล้วเนอะ ก็เลยอยากทดสอบค่ะว่า ถ้าใช้กันแดดร่วมกันกับ Makeup จะคุมมันได้ในระดับไหน อย่างแรกเลยเวลาแต่งหน้าแจนจะไล่ลำดับขั้นตอนจาก Skincare - Charcoalogy UV - รองพื้น, Makeup อื่นๆ

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ Charcoalogy UV(ลงSkin care,Makeup)

เมื่อทดลองใช้ร่วมกันกับMakeupอื่นๆ สีของกันแดดไม่กระทบต่อสีรองพื้นที่ใช้อยู่ แล้วก็เห็นว่าเมือผ่านไปประมาณ 8ชั่วโมง ตอนเย็นกลับมาบ้าน ก็เห็นได้ว่าสามารถคุมมันได้น้อยกว่าใช้แบบเดี่ยว ด้วยความที่ปกติเป็นคนหน้ามันมากๆ อยู่แล้ว ร่วมด้วยกันการใช้รองพื้น ก็อาจจะทำให้หน้ามันไวขึ้น ในบริเวณทีโซนตรงจมูกและหน้าผาก แต่ก็ด้วยหลายๆ ปัจจัย ทั้งรองพื้นที่ใช้ร่วม และแป้งพัฟที่ทาเพิ่มเข้ามาด้วยเนอะ

ข้อเสีย

เกิดขุยเล็กๆ เวลาลงรองพื้น วิธีแก้คือเอาแปรงค่อยๆ ปัดที่เป็นขุยๆ ออก อาจจะเป็นผงของชาโคลที่เวลาโดนรองพื้น แล้วเกิดเป็นขุยๆ ออกมาเป็นแป้งๆ

รูปภาพ:

และสำหรับวันนี้หวังว่าเพื่อนๆที่ได้เข้ามาอ่านรีวิวตัวนี้ แจนหวังว่าเพื่อนๆที่กำลังมองหากันแดดที่มีได้ทั้ง กันแดดและดูดซับสิ่งสกปรกออกไปจากผิวได้ด้วย ในตัวเดียวกัน ก็หวังว่าจะชอบ Charcoalogy UV กันนะคะ หรือถ้าใครอ่านแล้วคิดว่าเหมาะกับผิวตัวเองหรืออยากหามาลองใช้ดู ก็ลองพิจารณากันเลยนะคะ และขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตามและอ่านมาจนถึงตอนจบสำหรับวันนี้แจนต้องลาไปก่อน และจะกลับมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ดีๆ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ใช้แล้วอยากแชร์ ใช้แล้วชอบมาแบ่งปันเพื่อนๆ กันอีกนะคะ สำหรับวันนี้แจนต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ค่ะ

รูปภาพ: