แต่งหน้าใส ๆ ผู้ชายชอบ… แต่ถ้าพื้นฐานหน้าไม่ได้ดีมาตั้งแต่เกิด มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะจ๊ะ !!!

สาวซิสหลายคนก็คงจะรู้กันดีแล้วใช่มั้ยล่ะคะ ว่าหนุ่ม ๆ ส่วนใหญ่ เค้าชอบผู้หญิงสวย ๆ ใส ๆ แบบเป็นธรรมชาติเหมือนสาวเกาหลีแหม๊ !!! ไอ้เราก็อยากจะสวนกลับไปตรง ๆ เลยว่า ที่เห็นผิวใส ๆ โนเมคอัพแบบนี้น่ะ จริง ๆ แล้วเสียเวลาแต่งหน้านานกว่าเมคอัพจัดเต็มอีกนะตัวเธอ ก็การต้องมานั่งกลบ นั่งลบ ร่องรอยบนใบหน้า แต่ก็ยังต้องพยายามลงเมคอัพให้เนียนใสเหมือนไม่ได้แต่งโอ๊ยยย เกิดเป็นผู้หญิงสวยมันลำบากจริง ๆ เลยว่ามั้ยคะ !?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f7/bc/8f/f7bc8fd95b3a8e2b559da560ad76366b.jpg

อ๊ะ ๆ แต่อย่าเพิ่งกังวลใจกันไปจ่ะ เพราะว่า

วันนี้เราจะชวนสาว ๆ มาส่องเคล็ดลับฉบับสาวเกาหลี ! 5 ไอเทม ' เมคอัพ ' เผยผิวสวยสุขภาพดี เค้าใช้อะไรกันบ้างนะ ?ถ้าอยากรู้ว่าไอเทมชิ้นไหนต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้บ้าง ก็ตามเรามาดูเฉลยกันได้เลยจ้าาา


1. คอนซีลเลอร์ กลบผิวให้เนียนใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c7/46/cf/c746cf7889ffee624b848aa1397d3034.jpg

สาว ๆ คะ ได้เวลาโยนรองพื้นคุมมัน กันเหงื่อ เนื้อหนา ลงถังขยะไปแล้วล่ะคะถ้าคิดจะแต่งหน้าให้บางเบาใส ๆ เหมือนไม่ได้แต่งแบบสาวเกาหลีแล้วละก็ สาวซิสจะต้องพึ่งไอเทมเด็ดอย่าง ‘ คอนซีลเลอร์ ’ มาเป็นตัวช่วยเสกผิวสวยแทนแล้วล่ะสาวคนไหนที่มีรอยสิว รอยคล้ำใต้ตา หรือมีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็สามารถใช้เจ้าคอนซีลเลอร์ตัวดีนี่แหละค่ะ มาเป็นไอเทมกู้ชีพที่ช่วยกลบร่องรอยต่าง ๆ เหล่านั้นให้หายไปแถมยังเบลนด์เข้ากับผิวได้แบบเนียนสนิทอีกด้วยนะ


2. แป้งฝุ่น คุมมัน ล็อคผิวเป๊ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/57/cc/57/57cc577a67cedf1e30b33971ec7297a3.jpg

ถ้าสาวซิสคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนผิวมัน ออกไปเจอแดดนิด ๆ หน่อย ๆ หรือแม้กระทั่งอยู่ในห้องแอร์ เหงื่อก็ออกจนหน้าก็มันแผล็บขึ้นมาได้ แบบนี้แค่ทาคอนซีลเลอร์อย่างเดียวอาจไม่รอดไปถึงตอนเย็นแน่นอนเลยล่ะ

เพราะฉะนั้นสาว ๆ เลยต้องใช้ ‘ แป้งฝุ่น ’ ลูกรักมาช่วยเพิ่มความเนียนระดับสิบ และคุมมัน กันเหงื่อ ไม่ให้เมคอัพไหลระหว่างวันนั่นเองค่ะ


แต่ ! พ้อยท์สำคัญก็คืออย่าลืมเลือกแป้งฝุ่นโปร่งแสง หรือแป้งฝุ่นที่ไม่ผสมรองพื้นด้วยล่ะ ไม่งั้นอาจทำให้หน้าหนา เป็นคราบ

จนผู้ชายจับโป๊ะได้นะจ๊ะ


3. เพิ่มสีสันบนแก้มด้วยครีมบลัช

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ef/82/53/ef8253d2665114dcb35821bc82495b01.jpg

ซิสคะ ! เมคอัพลุคใส ๆ แบบดูเป็นธรรมชาติน่ะ ไม่ได้หมายความว่าสาว ๆ จะแต่งเติมสีสันบนใบหน้าไม่ได้หรอกนะคะ ไม่งั้นอาจกลายเป็นลุคหน้าซีดเหมือนผีจูออนได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้น

เราต้องไม่ลืมเติมสีสันให้พวงแก้มแดงอมชมพูดูมีเลือดฝาดกันซะหน่อย

อ๊ะ ๆ อย่าเพิ่งหยิบบลัชออนแบบฝุ่นมาสะบัดแปรงปัดแก้มไปซะก่อนนะคะ เพราะว่า

ถ้าอยากได้ลุคสวยธรรมชาติขั้นสุด เราก็ขอแนะนำให้ใช้เป็นบลัชออนเนื้อครีม หรือที่หลายคนเรียกว่า ‘ ครีมบลัช ’ จะดีกว่าค่ะ

รับรองได้ว่าลุคนี้สีแก้มสวยแบบใส ๆ โดนใจแน่นอน


4. สวยใสไม่โป๊ะ ด้วยที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/69/53/a7/6953a79bedefffc472fa75f78ae91e7d.jpg

อย่างที่รู้ ๆ กันว่า ‘ คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า ’ แบบนี้สาวซิสเลยห้ามปล่อยให้หน้าโล้นเพราะคิ้วหายเด็ดขาดเลยนะคะ แต่ขอพูดตรงนี้เลยว่า สิ่งที่สาว ๆ อย่างเรามักทำพลาดในการแต่งหน้า ก็คือการเขียนคิ้วปลิงจนคิ้วดูหนาเกินเบอร์ไปมากนั่นเอง แต่อย่าเพิ่งกังวลเกินเหตุไป เพราะว่าปัญหานี้มีทางแก้ที่ง่ายมากเวอร์เลยค่ะ

แค่เปลี่ยนมาใช้ ‘ ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ’ แทนดินสอเขียนคิ้วหัวคมกริบแทน

ยังไงล่ะคะ

ก็เจ้าที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นนี่น่ะ ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา เลยทำให้วาดเส้นคิ้วที่ดูสวยแบบเป็นธรรมชาติมากกว่านั่นเอง


5. เติมริมฝีปากอิ่ม น่าจุ๊บ ด้วยลิปทิ้นท์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/f3/a2/d0f3a26cb978ee0e261f12ba5c2c9f61.jpg

ผู้หญิงอย่างเรา พูดเลยว่าปากไม่แดงไม่มีแรงเดินเลยเจ้าค่ะ ! แต่ถ้าปาดลิปสติกสีแดงสดเกินเบอร์ ก็กลัวว่าจะทำให้หนุ่ม ๆ ตกใจ คิดว่าเราไปดูดเลือดคนที่ไหนมา แบบนี้สาวเกาหลีเค้าเลยเลือกใช้ ‘ ลิปทิ้นท์ ’ แท่งโปรดมาเติมสีสันให้ริมฝีปากดูแดงระเรื่อน่าจุ๊บแทนยังไงล่ะ แล้วถ้าสาว ๆ อยากเพิ่มความเป็นธรรมชาติ ดูบางเบา เหมือนปากแดงมาตั้งแต่เกิด ก็อย่าลืมใช้เทคนิคการทาลิปสติกแบบ Ombre ด้วยนะคะ เพียงแค่ทางลิปทิ้นท์เน้นสีเข้ม ๆ ที่ริมฝีปากด้านใน แล้วค่อย ๆ ใช้นิ้วเบลนด์สีออกมาด้านนอกเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วล่ะ


+ + + + + + + + + + +

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 ไอเทมเมคอัพเผยผิวสวยสุขภาพดีแบบสาวเกาหลี ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ บางชิ้นก็อาจเป็นเครื่องสำอางที่สาว ๆ มีติดตัวกันอยู่แล้วใช่มั้ยละคะ บอกเลยว่าการที่จะแต่งหน้าลุคสวย ๆ ใส ๆ ดูเป็นธรรมชาติตามสไตล์โคเรียนเกิร์ลขนานแท้ นอกจากจะต้องเลือกไอเทมเมคอัพแบบบางเบาแล้ว ก็ต้องไม่ลืมใช้เทคนิคการแต่งหน้าแบบเบามือด้วยล่ะ ไม่งั้นต่อให้เครื่องสำอางเบาเบอร์ไหน แต่ถ้าแต่งหน้าหนักมือเกินไป ก็อาจทำให้หน้าดูหนาจนโป๊ะแตกได้เหมือนกัน