เซย์ไฮค่าา สาวๆSistaCafeทุกคนเลยน้า ( ´ ∀ `)ノ~ ♡

ช่วงนี้ทุกคนก็จะคาดมาส์ก N95 อันกลมๆ โตๆ เหมือนเตรียมตัวไปฉีดยาฆ่าปลวกอยู่หน่อยๆ แง~~ ก็ตอนนี้บ้านเมืองกำลังประสบปัญหาวิกฤติ จากฝุ่นควัน PM2.5 อยู่น่ะสิ หมอกเต็มเมืองจนนึกว่าอยู่ในหนังเรื่อง Silent Hill เวอร์


ไม่ใช่แค่ใช้ชีวิตลำบากขึ้น แต่ผิวหน้าก็พังด้วย ( เราก็เป็น! ) อยู่ดีๆ สิวผดก็มาไม่มีสาเหตุ ทั้งที่ก็คิดว่าล้างหน้าสะอาดแล้วนะ เหย ไหงเป็นงั้นอะ!? หรือเพราะมาส์กสกปรกกันนะ ?

เราต้องบอกก่อนว่า ฝุ่น PM2.5 เนี่ย มีอณูที่เล็กมากๆ ค่ะ เล็กกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมคนซะอีก จึงไม่แปลกที่มันจะซึมเข้าผิวหน้า ผิวตัวของเราได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเมื่อสะสมมากๆ เข้าก็อุดตัน เป็นสิวในที่สุด ไม่ก็หน้าหมอง หน้าดำ เหมือนโดนเล่นของมา ;_;

รูปภาพ:https://i.gifer.com/O21F.gif

เร็วๆ นี้มีแหล่งข้อมูลหนึ่งบอกว่าการทำความสะอาดผิวหน้าในช่วงนี้ แค่โฟมล้างหน้าตัวเดียวเอาไม่อยู่ค่ะซิส ต้องใช้ควบคู่กับ ' คลีนซิ่งออยล์ ' ด้วย ( ล้างหน้าสองชั้น หรือ Double Cleansing แบบสาวเกาหลีนั่นเอง )เพราะออยล์จะช่วยดักจับ ดูดสิ่งสกปรกออกมาได้ล้ำลึกกว่า แม้อาจขจัดฝุ่นออกไม่หมด 100% แต่หน้าของสาวๆ จะสะอาดใสกว่าใช้แค่โฟมแน่นอนแต่ยังเป็นวัยเรียนอยู่อะ งบก็ไม่เยอะ จะไปหาซื้อคลีนซิ่งออยล์ ราคาถูก คุณภาพดีมาจากไหน? ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะวันนี้เรามาแนะนำ 8 คลีนซิ่งออยล์ราคาน่าเลิฟ คุณภาพก็น่ารัก มาฝากสาวๆ กัน ชอบยี่ห้อไหน ตามไปสอยได้ชิลล์ๆ กระเป๋าเงินไม่บาดเจ็บ#หน้าใสไม่แคร์ฝุ่น ไปค่ะไปส่องกัน!

☆1. Kose Sofymo Deep Cleansing Oil

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8845457489950.jpg

คลีนซิ่งออยล์สัญชาติญี่ปุ่น แต่สินค้าหลายตัวราคาน่ารักสุดๆ อย่าง ' Kose Sofymo ' ตัวนี้เป็นสูตรทำความสะอาดล้ำลึก มีสารสกัดน้ำมันซิตรัสจากส้ม วิตามิน และน้ำมันรำข้าวจากธรรมชาติจะมาสคาร่า อายไลเนอร์ ลิปเนื้อแมท หรือเมคอัพใดๆ ที่ waterproof หรือผิวมีสิ่งสกปรกอุดตันตามรูขุมขน ก็ล้างออกได้อย่างง่ายดายค่ะวิธีใช้ เพียงนวดบนผิวที่แห้งเบาๆ เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกมาด้วย แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ( ควรเป็นน้ำอุ่น จะดีกว่าน้ำอุณหภูมิห้องน้า )ไม่จำเป็นต้องล้างด้วยโฟมซ้ำ แต่เพื่อความอุ่นใจ หรือกลัวผิวไม่เกลี้ยง จะล้างซ้ำอีกรอบก็ได้ค่ะ ^^

☆2. Chifure Cleansing Oil

รูปภาพ:https://www.takaski.com/wp-content/uploads/2016/10/CHIFURE-Cleansing-Oil-.jpg?ph=8c44f67b7ad2d44ca558e552

คลีนซิ่งออยล์แบรนด์เก่าแก่สัญชาติญี่ปุ่น ( แต่สาวไทยหลายคนเพิ่งรู้จัก ) ที่สำคัญราคาน่ารักมาก อย่าง ' Chifure ( จิฟุเระ ) ' ซึ่งตัวนี้จะช่วยล้างคราบเมคอัพที่เกาะติดแน่น หรือสิ่งสกปรกต่างๆ บนผิวได้อย่างหมดจด ไม่ทำให้ผิวเหนียว หรือมันเยิ้มหลังใช้

ใช้กับมือเปียก ได้แม้เป็นน้ำมัน ที่สำคัญอ่อนโยนมาก เพราะไม่มีน้ำหอม ไม่แต่งสี เติมกลิ่น และไม่ใส่แอลกอฮอล์ค่า

เพียงนวดน้ำมันให้ทั่วหน้า บนผิวที่เปียกหมาดๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สิ่งสกปรกทั้งหลายจะถูกขจัดออกจนเกลี้ยง แม้แต่มาสคาร่ากันน้ำก็ตาม!

แพ็กเกจก็ใสๆ สไตล์มินิมอล ราคาดีด้วย ไม่เชื่อต้องลองใช้สักขวดน้า #ของหมดแล้วจะหาว่าไม่เตือน ^___^

☆3. The Face Shop Rice Water Bright Cleansing Light Oil

รูปภาพ:https://img.makeupalley.com/hwthumb/980/980/8_5_2_9_3102439.JPG

มาที่แบรนด์ฝั่งอังกฤษกันบ้าง กับ ' THEFACESHOP ' ที่ขึ้นชื่อเรื่องใส่ส่วนผสมจากธรรมชาติ และไม่ทดลองในสัตว์ คลีนซิ่งออยล์ตัวนี้เป็นสูตรน้ำมันเนื้อบางเบา ทำความสะอาดคราบเมคอัพที่ติดทนนานได้หมดจดอย่างอ่อนโยน

โดยไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ใครผิวเป็นสิวง่ายก็ใช้ได้ค่ะ หมดห่วง

ส่วนผสมจากน้ำข้าวออร์แกนิก เมื่อใช้แล้วจะทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น กระจ่างใส สดชื่นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ฟีลเหมือนล้างหน้าด้วยน้ำข้าวจริงๆ

เพียงกดออยล์ลงบนอุ้งมือ แล้วนวดให้ทั่วใบหน้าก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ

☆4. Neutrogena Deep Clean Cleansing Oil

รูปภาพ:https://www.lipstiq.com/wp-content/uploads/2016/08/DC-Cleansing-oil-to-foam-family-shot-e1472188521385.png

แบรนด์สกินแคร์และเมคอัพของอเมริกาอย่าง ' Neutrogena ( นูโทรจีน่า ) ' สาวไทยน่าจะคุ้นหูกันมานานแล้ว แต่คราวนี้เขาได้ออกคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่ล่าสุด มีสารสกัดจากดอกโรสแมรี่ความพิเศษคือขณะล้าง ออยล์จะเปลี่ยนเป็นโฟมครีมล้างหน้าทันที//จริงดิ๊!?มีคุณสมบัติลบเมคอัพ สิ่งสกปรกตกค้าง ความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้หมดใน 1 step ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากประเทศเกาหลี ให้ผิวกลับมาสดชื่น สบายผิวได้อีกครั้งเพียงกดปั๊มออยล์ลงบนฝ่ามือแห้งๆ ชโลมให้ทั่วใบหน้า โดยไม่ต้องใช้สำลี พรมน้ำเพื่อเปลี่ยนออยล์ให้เป็นโฟมครีม แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด*ทางแบรนด์บอกว่าไม่จำเป็นต้องล้างหน้าซ้ำ แต่หากไม่ชัวร์ก็ล้างด้วยโฟมอีกครั้งได้ค่ะ*ถ้าอยากกระตุ้นเซลล์ผิวเพิ่มเติม ใช้นิ้วนวดใบหน้าระหว่างล้างหน้านะคะ

☆5. Biore Perfect Cleansing Oil

รูปภาพ:https://www.bigc.co.th/fresh/media/catalog/product/cache/7/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/4/9/4901301756305_1.jpg

แบรนด์นี้ไม่ต้องพูดเยอะ เจ็บคอ กับ ' Biore ( บิโอเร ) ' เจ้าแม่แห่งคลีนเซอร์และครีมกันแดดที่แท้ทรู โดยเฉพาะรีมูฟเวอร์ และคลีนซิ่งออยล์อันเป็นที่เลื่องลือ การันตียอดขายอันดับ 1 จากญี่ปุ่น!

โดยตัวนี้เป็นคลีนซิ่งออยล์รุ่นฮิต เนื้อออยล์คุณภาพดี ทำความสะอาดล้ำลึก เพียงนวดเบาๆ คราบเมคอัพฝังแน่น กันน้ำแค่ไหน ก็หลุดออกง่ายๆ เลยค่ะ

ตัวนี้ใช้ได้แม้มือและหน้าเปียกน้ำ โดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพของออยล์ลดลง กลิ่นหอมสดชื่น หลังใช้เสร็จ ไม่ทำให้ผิวเหนียวเหนอะ หรืออุดตันรูขุมขนแต่งอย่างใด

แต่ให้ผิวที่สะอาด นุ่มชุ่มชื้น เพียงนวดออยล์รอบดวงตา ปาก และทั่วใบหน้า ก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยไม่ต้องใช้สำลี

☆6. Glow Mori Cleansing Oil

รูปภาพ:https://media-spiceee.net/uploads/review/product/image/770/large_glow-mori-cleansing-oil-120-ml-khliinchingsuutr-ylechdekhruue-ngsam-aang-0031-7160064-36324099d3fea51be7ec3d49d78b4786.jpg

แบรนด์นี้สาวๆ อาจได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว จุดเด่นคือแพ็กเกจเขามุ้งมิ้งมาก แต่คุณภาพก็ไม่เป็นรองใคร! กับ ' Glow Mori ' คลีนซิ่งออยล์ตัวนี้เป็นสูตรออยล์รังไหมสีทองจากญี่ปุ่น

นวดสลายเมคอัพกันน้ำได้ดี ไม่ทำให้ผิวอุดตัน มันเยิ้ม ทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้ล้ำลึก ด้วยโปรตีนจากรังไหม ผิวจึงดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส

เนื้อออยล์บางเบา อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่าย นวดง่ายไม่เหนียว ไม่อุดตันรูขุมขนหรือก่อให้เกิดสิว ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง ไม่ผสมแอลกอฮอล์ คุณสมบัติล้างผิวพร้อมบำรุงทันที

ผิวจึงเนียนนุ่ม ฉ่ำน้ำตลอดวัน เพียงนวดทั่วใบหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่า

☆7. Senka Perfect Oil

รูปภาพ:http://i.frg.im/eWaCIUyq/prefect-oil_600.jpg

แบรนด์นี้ก็น่าติดตัวท็อปของสาวไทยเช่นกัน กับ ' Senka ' แม้จะขึ้นชื่อเรื่องวิปโฟมล้างหน้า แต่คลีนซิ่งออยล์ของเขาก็เริ่ดไม่แพ้กัน มีสารสกัดจากรังไหมสีขาว และ Double Hyaluronic Acid เมื่อใช้แล้วจะเปลี่ยนเป็นเนื้อวิปโฟมละเอียดนุ่ม

ทำความสะอาดเมคอัพ ขจัดสิ่งสกปรกอย่างล้ำลึก ล้างออกง่าย ไม่เหนียว ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น

วิธีใช้ก็ไม่ยาก แค่กดออยล์จากหัวปั๊มบนอุ้งมือ นวดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็เตรียมมีผิวนุ่ม สะอาดได้เลย

☆8. Muji Cleansing Oil

รูปภาพ:https://img.muji.net/img/item/4549337319332_1260.jpg

ตัวสุดท้าย สาวกญี่ปุ่นจะพลาดแบรนด์ญี่ปุ่นสไตล์มินิมอลชื่อนี้ไปไม่ได้ ' Muji ( มูจิ ) ' ที่ขายทุกอย่าง ตั้งแต่อาหาร เสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน เครื่องเขียน รวมไปถึงเครื่องสำอาง โดยตัวที่เราแนะนำ จะเ

ป็นคลีนซิ่งออยล์สำหรับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ส่วนผสมหลักมาจาก Olive Oil ( น้ำมันมะกอก ) 100% มีสารสกัดจากพืชธรรมชาติ คือ Grapefruit Seed และ Purslane จึงหมดห่วงเรื่องสารเคมีได้เลย

คุณสมบัติช่วยชำระล้างสิ่งสกปรก คราบอุดตันทั้งหลาย มอบความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ล้างเสร็จแล้วผิวเฟรช สะอาดสดชื่นทันที ที่สำคัญปราศจากสี แอลกอฮอล์ มิเนอรัลออยล์และพาราเบน

เพียงกดออยล์ลงบนอุ้งมือ นวดให้ทั่วผิวหน้า ( เน้นช่วงที่อยากให้เมคอัพออกหมดจด หรือตรงที่มีสิวเสี้ยน ) ผสมน้ำเล็กน้อย ให้ออยล์กลายเป็นน้ำนม แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น / น้ำเย็นค่ะ

รูปภาพ:https://j.gifs.com/MQMQEB.gif

-------------------------------------

เป็นไงบ้างคะสาวซิส ได้แบรนด์ในดวงใจกันแล้วรึยังเอ่ย? แต่ละยี่ห้อที่เราคัดเลือกมา ก็เป็นแบรนด์ที่สาวๆ เดินห้างทั่วไปหาซื้อได้ไม่ยากเนอะ ( แต่ถ้าซื้อออนไลน์อาจจะถูกกว่าหน่อย )

คัดมาแล้วว่าถึงซื้อไซส์ใหญ่สุด ก็ราคาไม่ถึงหลักพัน จึงเหมาะกับนักเรียน นักศึกษา หรือสาวออฟฟิศงบน้อย

อยากหน้าใส ไม่หมอง สู้กับฝุ่นควัน PM2.5 ในขณะนี้ ลองใช้คู่กับโฟมล้างหน้าสิคะ เชื่อเถอะว่าใช้ไม่กี่ครั้ง เธอจะเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนเลยล่ะ!

เอาล่ะ วันนี้เราก็ขอไปกว้านซื้อคลีนซิ่งออยล์ก่อน... เดี๋ยวไม่ทันพวกเธอน่ะสิ เราก็อยากหน้าใสบ้างนะ อิอิ >///< แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย ^^////

-------------------------------------

รูปภาพ:https://i.gifer.com/PNiE.gif