สวัสดีค่ะ สาวๆชาวซิสที่น่ารักทุกคนMeliMeliเองค่ะเนื่องจากช่วงนี้MeliMeliค่อนข้างว่าง เพาะเป็นเทอมสุดท้ายแล้ว ไม่ค่อยเรียนหนักมากเท่าไรทำให้มีเวลาไปชิลล์ๆ ได้เหมือนเดิม หลังจากที่เทอมที่แล้วโดนงานรุมเร้าเป็นอย่างมาก TT' ทำให้แทบไม่ได้มีเวลาไปไหนเลย U__U และเมื่อไม่กี่วันก่อนMeliMeliได้ไปจิบชาAfternoon Teaกับเพื่อนสมัยม.ปลายมาล่ะค่ะ  ขอบอกว่าเป็นAfternoon Teaที่ว้าวมากๆ เพราะยังไม่เคยเห็นที่ไหน นำขนมมาเสิร์ฟได้สร้างสรรค์ขนาดนี้เลยล่ะและที่เราไปคือห้องอาหารMondo ที่โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิทนั่นเอง

รูปภาพ:http://hiltonwoodbridge.com/wp-content/uploads/2016/10/558a84ac325232797feee6b1.jpg

การเดินทางไปโรงแรม Hilton Sukhumvit นั้นง่ายมากๆค่ะ เพียงนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีพร้อมพงษ์ และเดินเข้าซอยสุขุวิท 24 ไปประมาณ 100 เมตร ก็จะเจอโรงแรมแล้วค่ะ

รูปภาพ:http://www.ninebooking.com/wp-content/uploads/2016/10/57cd8d8010f781d63f055016.jpg

Afternoon tea at Mondo

และห้องอาหาร

Mondo

นั้น อยู่บริเวณชั้น 1 ของโรงแรมค่ะ เดินเข้ามาในโรงแรม ผ่านล็อบบี้ ก็จะเจอห้องอาหารเลย ไปถึงก็แจ้งกับพี่ๆพนักงานได้เลยค่ะ ว่าต้องการจะมา Afternoon Tea แต่ต้องดูเวลาให้ดูด้วยนะคะ เพราะช่วงเวลาที่จะให้บริการ Afternoon Tea ของที่นี่จะอยู่ที่ 13.00-16.00 ค่ะ

ซึ่ง

MeliMeli

ขอแนะนำ

Jay and Daisy's Afternoon Tea

ค่ะ

รูปภาพ:

ก่อนอื่นเลย เราจะได้รับ Welcome Drink เป็นน้ำมะพร้าวบรรจุในแก้วทรงสูงค่ะและที่นี่จะมีตัวเลือกชาให้สองชนิดค่ะ คือGreen TeaกับBlack Teaซึ่งวันนั้นMeliMeliกับเพื่อน เลือก Black Tea มาค่ะ ชาที่ได้ก็คือเอิร์ลเกรย์ ค่ะขอบอกว่าชาของที่นี่หอม และกลิ่นดีมากๆ จิบ เข้าไปแล้วรู้สึกผ่อนคลายเลยค่ะ และที่สำคัญคือของคาว และของหวาน ของที่นี่จะไม่ได้เสิร์ฟมาในชั้นสีเงินแบบที่อื่นๆ ค่ะ แต่จะใส่ในกระเป๋าเดินทางมาให้ใช่แล้วค่ะ กระเป๋าเดินทางค่ะน่ารักมากๆ ตัวกระเป๋าก็สวยมากจนอยากจะได้กลับบ้านเลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:https://www.sotraveler.com/wp-content/uploads/2018/10/Afternoon-Tea-Mondo-Hilton-Sukhumvit-00012-467x700.jpgรูปภาพ:

แน่นอนว่าทันทีที่เห็นกระเป๋าเดินทางทีีบรรจุขนมมาตั้งอยู่นโต๊ะ สายแชะอย่างเราก็คว้ากล้องมาถ่ายอย่างไวค่ะ เห็นเป๋าเดินทางทรงวินเทจ เห็นแล้วนึกถึงกระเป๋าที่

นิวท์ สคามันเดอร์ จาก Fantastic Beasts and Where to find them

ถือไว้ข้างกายนั่นเอง เพียงแต่ว่ากระเป๋าที่ตั้งอยู่ตรงหน้าเราไม่ได้ใส่สัตว์วิเศษไว้ข้างใน

แต่เป็นขนมหวาน สโคน และแซนด์วิช

ที่เห็นแล้วรู้สึกน้ำลายไหล

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จะสังเกตว่าธีมของการจิบชาครั้งนี้จะเน้นไปทางการเดินทางเนาะ ทั้งกระเป๋าเดินทาง และแผนที่ที่เป็นกระดาษที่คลุมแซนด์วิชอยู่ เป็นเพราะว่า Jay และ Daisy เจอกันบนเรือระหว่างการเดินทางนั่นเองค่ะ และเมนูทั้งหมดนั้นเป็นเหมือนกับ

เมนูอาหารของJay และ Daisy

ที่ทำมาให้พวกเราได้ชิมนั่นเอง อย่างที่เห็นว่าชั้นของหวานนั้น จะมีรูปร่างเป็น

ข้าวของเครื่องใช้ ซึ่งทั้งหมดนั้นก็เป็นของที่ Daisy นำมาในการเดินทางนี้นั่นเอง

รูปภาพ:

และทั้งหมดนี้คือ ประสบการณ์ของ

MeliMeli

กับการจิบชาที่เต็มไปด้วยเรื่องราวการเดินทางของ Jay และ Daisy ค่ะ หากสาวๆ คนไหนสนใจ ก็ไปลองกันได้ที่ โรงแรม Hilton Sukhumvit นะคะ วันหยุดคนอาจจะมากหน่อย แนะนำให้โทร.ไปจองไว้ก่อนก็ดีค่ะ แต่

MeliMeli

ไปวันธรรมดา ก็ได้บรรยากาศเป็นส่วนตัว และสงบดีค่ะ เหมาะกับวันสบายๆ ที่ได้จิบชา และคุยกับเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานเลยล่ะ

รูปภาพ: