มาชิซซอโย!

แปลว่า อร่อย ในภาษาเกาหลี เมื่อเริ่มเกริ่นด้วยคำแบบนี้ ไม่พ้นเรื่องของกินแน่นอน

เพราะว่าในครั้งนี้จะมาแนะนำของอร่อยๆ จากประเทศเกาหลี ของกินที่แนะนำในครั้งนี้ส่วนใหญ่หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อด้วย

และเราก็พาไปโซนเมียงดง ถนนคนเดินอันเป็นสวรรค์ของคนที่ชอบสตรีทฟู้ดส์ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปดูภาพความอร่อยกันเลยจ้า

รูปภาพ:

ขอเปิดตัวด้วย

ครัวซองค์แสนอร่อย

ที่ร้าน "

creme de marrons

" ใน

สนามบินนานาชาติอินชอน Terminal 1 ชั้น 1

ใครที่ลงเครื่องแล้วหิวๆ ขอแนะนำครัวซองค์จากที่นี้เลย เพราะว่า ทั้งหอม และ อร่อยมาก ตัวแป้งกรอบนอกนุ่มใน ขอ

recommend

เลย ที่นี้มีครัวซองค์หลายชนิดมาก ราคาไม่แพงมาก เพื่อนๆ ลองไปดูกันได้

รูปภาพ:

ร้านติดอยู่กับมินิมาร์ท G25 หาเจอง่ายมาก ใครที่ต้องมาซื้อบัตร T-money ที่ G25 ก็ต้องเห็นร้านนี้อยู่ข้างๆ แน่นอน

รูปภาพ:

ไข่ต้มในร้านมินิมาร์ทเกาหลี อร่อยมากกกก

ระดับความสุกกำลังดี

ไข่แดงนุ่มอร่อย ไม่จำเป็นต่องพึ่งซอสเลย

กินเปล่าๆ ทั้งแบบนั้นก็อร่อยได้เลย ขอ

recommend

เป็นของที่ห้ามพลาด

รูปภาพ:

ด้านซ้าย - ชาเขียวจากยี่ห้อ " My cafe LATTE " สัมผัสรสชาติแรกที่ได้ คือ หวานมากกก ไม่ค่อยได้รสชาเขียวเท่าไหร่ ส่วนตัวคิดว่าเฉยๆ

ด้านขวา - อันนี้สิเด็ดจริง พวกไส้กรอกเสียบไม้ที่ขายตามร้านสะดวกซื้อของเกาหลีคืออร่อยแบบมากๆเนื้อสัมผัสจะมีความกรุบกรอบนิดนึง เคี้ยวเพลินดี

รูปภาพ:

ด้านซ้าย - นมรสกล้วย คิดว่าอันนี้ใครๆก็น่าจะรู้จัก ไปเกาหลีทีไรก็ต้องซื้อมาดื่มทุกที เป็นรสชาติที่ไว้วางใจได้ ไม่ผิดหวัง

ด้านขวา - ลาเต้ช็อกโกแลตเบลเยี่ยม จากยี่ห้อ " My cafe LATTE " อีกเช่นเคย ยี่ห้อนี้ยังคงคอนเซปท์ความหวานนำเป็นพิเศษอีกเช่นเคย

รูปภาพ:

ข้าวกล่องในร้านสะดวกซื้อก็ห้ามพลาดอีกเช่นกันไม่คิดว่ามันจะอร่อยขนาดนี้โดยเฉพาะเนื้อแฮมคืออร่อยดีงามไปเลย นอกจากนี้ยังมีเครื่องเคียงต่างๆไม่ว่าจะเป็นหมูผัดซอสกิมจิ เกี๊ยวซ่า ไส้กรอก ไข่หวาน และ ผักดองต่างๆแ่ค่กล่องเดียวให้เครื่องเคียงมาเยอะแยะมากมาย คุ้มค่าสุดๆ กินจนพุงกางกันไปเลย ประทับใจในข้าวกล่องเกาหลีมาก ตอนที่เราไปเที่ยวเกาหลี คือพึ่งข้าวกล่องบ่อยมาก เพราะ ทั้งอร่อย และ ราคาไม่แพง จะได้เอาเงินไปช้อปปิ้งให้จุใจ 555

ส่วนด้านบนข้าวกล่อง คือมันปูอันนี้recommend สุดๆมันเด็ดดวงมากรสชาติของมันปูแบบว่ามันเข้มข้นมากๆ ยิ่งคลุกกินกับข้าวสวย อร่อยสะใจไปเลยเป็นอีกของดีในร้านสะดวกซื้อที่เกาหลีห้ามพลาดอย่างรุนแรง

รูปภาพ:รูปภาพ:

ด้านซ้าย -นมรสช็อกโกแล็ต ลาย นุ้ง ryanถ้าให้รีวิวรสชาติ ออกไปทางหวานมากก เท่าที่กินนมช็อกโกแล็ตของเกาหลีมาหลายยี่ห้อ ส่วนใหญ่จะติดหวานคล้ายๆกับคนไทยเลย ใครที่ไม่ชอบหวานมาก อาจจะไม่ชอบเลย แต่ยอมให้กับความน่ารักของแพ็คเกจจริงๆ

ด้านขวา - ไอตืมรสTiramisu mochiจาก"Häagen-Dazs" อันนี้อร่อยเลย รสชาติหวานกำลังพอดีส่วนตัวชอบความหนึบหนับของโมจิเคี้ยวเพลินเลย หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อในเกาหลี แถมแพ็คเกจน่ารักมากซึ่งออกแบบโดย " Shinyoung Kim " นักวาดการ์ตูนชาวเกาหลี

รูปภาพ:

ไอติมรสcream cheese mochiจาก"Häagen-Dazs" อีกเช่นกัน แพ็คเกจสวยๆเนี่ยมีผลต่อการซื้อจริง ตกหลุมพรางจนได้ ในส่วนของรสชาตืมีความหวานๆ มันๆของ cream cheeseโมจิก็หนึบหนับเคี้ยวเพลินอร่อยอีกเช่นเคย แต่ส่วนตัวชอบรส Tiramisu mochi มากกว่า

รูปภาพ:

นมรสถั่ว กลิ่นถั่วค่อนข้างชัด ส่วนตัวรสชาติไม่ได้ว้าว แต่ให้อภัยเพราะความน่ารักของแพ็คเกจที่เป็นเจ้า ryan คาแรกเตอร์จาก kakao talk มันน่ารักเกินห้ามใจจริงๆ เหมาะกับการซื้อไว้มาเป็นของสะสม

รูปภาพ:

ด้านซ้าย -แฮมเบิร์กเดมิกราซอสมีแครอท และ มันฝรั่ง หั่นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กๆ มาให้ด้วย ตัวเนื้อแฮมเบิร์กถือว่าให้ชิ้นใหญ่พอสมควรไม่ไก่กาอาราเล่นะจ๊ะ โดยรวม รสชาติอร่อยถูกปากมากถือว่าใช้ได้เลย

ด้านขวา -ข้าวสวยสำเร็จรูปจะบอกว่าข้าวสวยที่ขายตามร้านสะดวกซื้อของเกาหลีมันทั้งดีงาม และอร่อยมาก ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเป็นข้าวที่ขายในร้านสะดวกซื้อเพราะตัวข้าวนุ่มมากๆมีความคล้ายกับข้าวญี่ปุ่นกินเปล่าๆ ก็อร่อยอยากให้ที่ไทยมีแบบนี้บ้างจัง เอาเป็นว่า อันนี้ขอ recommend สุดๆ( ต้องนำไปอุ่นในไมโครเวฟก่อนถึงจะสามารถกินได้ เพราะ ตอนที่ยังไม่อุ่น ข้าวจะมีความแข็ง )

สองสิ่งนี้หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปในเกาหลี เป็นอีกความดีงามที่อร่อย และ ไม่แพง

ต่อไป ไปตะลุยชิม street food ที่ เมียงดง กันจ้า

รูปภาพ:

ประเดิมด้วย

กุ้งล็อบสเตอร์ย่างชีส

ที่เมียงดงถือได้ว่าหากินกุ้งล็อบสเตอร์ได้ง่ายมาก มีหลายร้านที่ขายแบบนี้กันเลยทีเดียว ใครไปเมียงดง

ไม่กิน

กุ้งล็อบสเตอร์

อาจจะเสียใจได้นะ เพราะว่า ราคาเอื้อมถึงได้ง่าย


แถมยังขายตามข้างถนน

ถ้าตัดภาพมาที่บ้านเราต้องกินตามภัตตาคารหรูๆ เท่านั้น

รูปภาพ:

คอร์นด็อก

ถือว่าเป็น

street food ที่กำลังฮิตฮอทในเมียงดง

ไม่ได้เป็นแค่ที่นิยมเฉพาะในวัยรุ่นเกาหลีเท่านั้น แต่ยังข้ามฝากไปดังที่ฮาราจุกุ แหล่งวัยรุ่นที่ญี่ปุ่นอีกด้วย เพราะว่า เป็น

ไส้กรอกชุบแป้งทอดที่ข้างในจะมีชีสยืดเยิ้มๆ

ส่วนใหญ่วัยรุ่นทั้งญี่ปุ่น และ เกาหลี มักจะถ่ายรูปตอนที่ชีสยืดเป็นเส้นยาวๆ เนี่ยแหละ

รูปภาพ:

พอได้

กินเกี๊ยวซ่าที่ทอดร้อนๆ ในวันที่อากาศหนาว คือมันทั้งอร่อย และ ฟินมาก

ตัวแป้งกรอบกำลังดี ไส้ก็ให้มาในปริมาณพอสมควร ถือว่าโอเคเลย

บางร้านให้น้ำซุปร้อนๆ มาซดฟรีๆ

อีกด้วย คลายหนาวได้ดีเลยทีเดียว

รูปภาพ:

ขอปิดท้ายด้วย

ขนมปังนึ่งหน้าไข่ดาว

ที่กำลังมาแรงในเมียงดง ถ้าใครไปเมียงดงจะเห็นว่ามีขายหลายร้านมาก และ ก็มีหลายคนเลยทีเดียวที่ถือเจ้าขนมปังอันนี้ในเมียงดง เพราะว่า ถือง่าย สะดวกต่อการกิน จะเดินไป กินไป ก็ยังได้ ตัวขนมปังจะเป็นก้อนๆทรงวงรี มีความหนาประมาณนึง

ด้านบนจะท็อปปิ้งด้วยไข่ดาวไม่สุกมาก และ โรยด้วยงาดำ

ใครที่ไปเมียงดงก็ลองดูกันนะจ๊ะ

ในครั้งนี้ใช้คำว่า " อร่อย " ได้ฟุ่มเฟือยมากๆ ไหนมีใครนับได้ว่าใช้ไปแล้วทั้งหมดกี่ครั้งเอาเป็นว่าถ้าอยากรู้ว่าจะอร่อยดีงามขนาดไหน เพื่อนๆต้องลองไปชิมที่เกาหลีให้ได้เลยนะเกาหลีนอกจากจะเป็นสวรรค์สำหรับคนชอบนักร้องแล้ว แต่ก็ยังเป็นสวรรค์สำหรับคนชอบกินอีกด้วย ความอร่อยไม่ได้จำกัดอยู่แค่ราคาสูงเท่านั้นเหมือนในครั้งนี้ที่พาไปชิมของอร่อยๆ ตามร้านสะดวกซื้อ และ street food ที่ เมียงดง นั้นเอง ครั้งหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหน อย่าลืมติดตามนะคะ