~ เตรียมตัวรับมือให้ทันพวกคนเจ้าชู้

ต่อไปจะชูปีดับปีดูบ้างละกัน ~

Hello My Girls !!! ทักทายสาวซิสซี่ที่น่ารักทุกคนเลยน้าาา แหม ๆ ช่วงต้นปีแบบนี้ ก็ต้องมาพูดคุยเมาท์มอยให้หายคิดถึงกันหน่อยสิคะ อ๊ะ ๆ แล้วประเด็นร้อนของวันนี้ที่เราเลือกหยิบมาเมาท์กัน ก็เป็นเรื่องเลิฟ ๆ เกี่ยวกับความรักนั่นเองค่ะสาวคนไหนมีหนุ่มที่กำลังคุย ๆ ดูใจกันอยู่ หรือมีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้ว แต่เค้าคนนั้นดั๊นนน เป็นหนุ่มเจ้าชู้ ถึงแม้ว่าจะเทคแคร์ดูแลเราดีมาก ๆ ปากบอกว่ารักเราแบบสุด ๆ แต่ในใจมันก็อดระแวงเพราะความเจ้าชู้ของคุณแฟนคนนี้ไม่ได้จริง ๆ#เห้อออ พูดแล้วมันเศร้า

แต่อย่าเพิ่งถอดใจกับความรักครั้งนี้ไปซะก่อนล่ะ เพราะถึงแม้ว่าแฟนหนุ่มคนนี้ของเราจะเป็นเสือผู้หญิงขนาดไหน ก็เปลี่ยนเค้าให้กลายเป็นลูกแมวน้อยแสนเชื่องได้ เพียงแค่ซิสลองทำตาม5 เคล็ดลับ สยบ ' ผู้ชายเจ้าชู้ ' ให้อยู่หมัดที่เราเอามาแชร์กันวันนี้ฮั่นแน่… อยากรู้กันแล้วล่ะสิ ถ้าอย่างนั้นก็ตามไปปราบผู้ชายเจ้าชู้พร้อมกันได้เลย ลุยยย ยย !!!


1. อย่าเพิ่งตื่นตูม แล้วด่วนตัดสินว่าเค้านอกใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/73/2a/32/732a3204899438837b62877b789a0154.jpg

สาวซิสคะ สิ่งแรกที่ต้องทำใจยอมรับให้ได้เมื่อแฟนหนุ่มของเรามีนิสัยเจ้าชู้ ก็คือการบอกตัวเองให้ทำความเข้าใจว่าผู้ชายส่วนใหญ่ก็มักจะมีความเจ้าชู้แฝงอยู่ทั้งนั้น แต่อยู่ที่ว่าพวกเค้าจะแค่เจ้าชู้นิด ๆ หรือคิดจะนอกใจจริง ๆ กันแน่ถ้าเกิดว่าแฟนคนนี้เป็นอย่างหลัง ก็รีบบอกเลิกเค้าไปก่อนจะเสียใจไปมากกว่านี้ แต่ถ้าเกิดว่าหนุ่มคนนี้ของเราเป็นแค่พวกผู้ชายขี้เล่น เฟรนด์ลี่ ก็ยังพอมีวิธีดัดนิสัยได้อยู่นะ

ก็เคยได้ยินที่เค้าพูดกันรึเปล่าล่ะคะว่า ‘ นิ่งสงบ สยบความเคลื่อนไหว ’เพราะฉะนั้นถ้าคิดจะปราบผู้ชายเจ้าชู้ให้อยู่หมัด เราก็ต้องทำใจนิ่ง ๆ อย่าโวยวาย อย่าชวนทะเลาะ หรือใส่ร้ายว่าเค้าคิดจะนอกใจเราอยู่ตลอดเวลาแต่ให้ทำตัวให้ดูน่าเกรงขาม ดูน่าเคารพเข้าไว้ แบบนี้หนุ่ม ๆ เค้าจะได้รู้สึกเกรงใจเราบ้าง


2. ตีสนิทกับเพื่อนของเค้าเอาไว้ เพื่อเก็บข้อมูล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/de/cb/7cdecbb27b07cc7c5c55d1fa10b03d12.jpg

ตามมาดูมิชชั่นเปลี่ยนเสือให้เป็นลูกแมวน้อยข้อที่สองกันเลยดีกว่า สาวคนไหนที่มีแฟนเป็นหนุ่มเจ้าชู้ ก็คงจะรู้อยู่แล้วว่าแฟนเราคนนี้ต้องมีเพื่อนผู้หญิงเยอะแยะแน่นอนแต่แทนที่จะไปแสดงท่าทีหึงหวงหรือเหวี่ยงวีนไปก็คงจะเสียแรงเสียเวลาเปล่า แบบนี้เราเลยขอแนะนำให้เข้าไปตีสนิทกับสาว ๆ กลุ่มนั้น เพื่อเก็บข้อมูล ล้วงความลับ และจับตาดูผู้ชายของเราแบบไม่ให้เค้ารู้ตัว

ทีนี้พอเรายิ่งสนิทกับกลุ่มเพื่อนของคุณแฟน จนคนเหล่านั้นกลายมาเป็นเพื่อนสนิทของเราแล้ว คราวนี้เราก็จะมีสปายเป็นสายสืบที่คอยสอดส่องดูแลความประพฤติของคุณแฟนแทนเราบอกเลยว่าเจอแบบนี้ไปผู้ชายก็ไม่ค่อยจะกล้าคิดนอกใจหรือทำอะไรนอกลู่นอกทาง เพราะรู้ว่ามีสายของเราคอยส่งข่าวอยู่ตลอดนั่นเอง


3. ถ้าเค้าเริ่มเจ้าชู้เกินเบอร์ ก็ต้องส่งสัญญาณเตือนบ้างแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/42/63/75/426375f6c813d98b11b44c86d0db6688.jpg

ถ้าเกิดว่าแฟนหนุ่มข้างกายของเรา เป็นแค่ผู้ชายอัธยาศัยดี เฟรนด์ลี่ ขี้เล่น คุยเก่ง ก็พอจะเข้าใจได้ว่าเค้าเป็นชอบเข้าสังคม ชอบสร้างเพื่อนใหม่ ๆ อะไรประมาณนั้นแต่ถ้าผู้ชายของเราเค้าดันแอบมอง ส่งสายตา หรือส่งยิ้มให้สาว ๆ คนอื่น หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเจ้าชู้เกินขอบเขตล้ำเส้นของคนรักกัน งานนี้สาวซิสก็คงจะต้องแสดงอาการหรือทำอะไรสักอย่างเพื่อเป็นการเตือนซะหน่อยแล้วล่ะ

แต่เราขอแนะนำให้คุณสาว ๆ แสดงท่าทีเตือนแฟนหนุ่มของเราด้วยความใจเย็น อย่าโวยวายหรือทำร้ายร่างกายเค้าเด็ดขาดเลยนะ เพราะว่านั่นมันจะทำให้เรากลายเป็นคนที่ดูไม่ดีในสายตาคนอื่นทันทีทางที่ดีใช้ความนิ่งสู้กับความเจ้าชู้ เพื่อให้ฝ่ายชายเค้ารู้สึกเกรงใจและสัมผัสได้ว่าเรากำลังจริงจังแบบสุด ๆจะดีกว่า


4. คุยเปิดใจออกไปตรง ๆ ว่าเรารู้สึกไม่โอเคกับพฤติกรรมของเค้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6b/c1/54/6bc1548acf96374d1bf9f3841c516ca6.jpg

คุณสาว ๆ คะ ถ้าเมื่อไหร่ที่ความเจ้าชู้ของฝ่ายชาย รุนแรงเกินไปจนทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจขึ้นมา บางทีนี่อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าถึงเวลาที่เราจะต้องพูดคุยเปิดใจกับแฟนหนุ่มไปแบบตรง ๆ ได้แล้วนะอย่าไปกลัวค่ะว่าจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกโกรธ หรือกลัวว่าเคลียร์กันไม่ลงตัวแล้วต้องจบลงที่การเลิกรา เพราะอย่าลืมสิคะว่าคนที่เค้ารักเราจริง ๆ ก็ต้องอยากให้เรามีความสุข ไม่ใช่ต้องมานั่งทนทุกข์จากการกระทำของเค้า

แล้วตอนที่พูดคุยเปิดใจถึงปัญหานี้ เราก็ขอให้สาว ๆควบคุมอารมณ์ของตัวเองเอาไว้ให้ดี อย่าโวยวาย กรีดร้องเป็นนางมารร้าย หรือขุดเรื่องราวในอดีตกลับมาผสมกับเรื่องราวในปัจจุบันเพราะว่าการทำแบบนี้จะทำให้ฝ่ายชายรู้สึกว่าเราเป็นผู้หญิงที่ไม่มีเหตุผล แล้วอาจยิ่งทำให้เรื่องราวแย่ลงไปอีกนะ


5. อย่ามัวแต่คิดลบ จนทำให้จนกลายเป็นแฟนสาวขี้ระแวง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/39/16/da/3916da6d4de231889d598526520b0af4.jpg

เราเข้าใจนะคะว่าสาวซิสคนไหนที่กำลังคบกับผู้ชายที่มีนิสัยเจ้าชู้ จะต้องมีโมเมนต์ที่แอบคิดมาก แอบกังวลเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ มากมาย ทั้งกลัวว่าเค้าจะนอกใจ กลัวว่าเค้าจะทิ้งเราไป หรือกลัวว่าเค้าจะแอบไปทำอะไรลับหลังเราซึ่งขอพูดเลยนะคะว่าการอยู่ในความสัมพันธ์แบบนี้จะยิ่งทำให้คุณสาว ๆ ไม่มีความสุขกับความรัก อีกทั้งยังทำให้เรากลายเป็นแฟนสาวขี้ระแวง ทั้ง ๆ ที่บางทีอีกฝ่ายยังไม่ได้ทำอะไรผิดเลยด้วยซ้ำ

เพราะฉะนั้นถ้าคิดจะสยบผู้ชายเจ้าชู้ หรืออยากจะคบกับแฟนหนุ่มคนนี้ต่อไป เราก็ต้องลองเปลี่ยนนิสัยของตัวเองดู จากที่เคยเป็นคนคิดมาก ชอบคิดเล็กคิดน้อย มโนไปเองในบางเรื่อง ก็ต้องหันมามองโลกในแง่ดีดูบ้างถ้าคุณแฟนยังไม่ได้ทำความผิดอะไรให้เราเห็น ก็อย่าเพิ่งจินตนาการไปเองจะดีกว่านะ


・・・・・・

เห็นมั้ยล่ะคะว่าการจะปราบผู้ชายเจ้าชู้ให้อยู่หมัดได้ ก็ไม่จำเป็นจะต้องสวมบทเป็นนางมารร้ายที่ชอบโวยวายหรือหยาบคายเลยสักนิด แต่ให้สาวซิสทำตัวเองให้มีคุณค่า มีสติ ใช้ความนิ่งเข้าสู้ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ฝ่ายชายเค้ารู้สึกเกรงใจ ไม่กล้าทำอะไรนอกลู่นอกทาง เพราะไม่อยากสูญเสียผู้หญิงดี ๆ แบบเราไปจากชีวิตเค้าแล้วล่ะ เชื่อเจ้ !