การแต่งหน้าเป็นเรื่องพื้นฐานที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ควรจะมีอยู่แล้ว

ถึงไม่ต้องระดับโปรมาก อย่างน้อยขั้นพื้นฐานก็ต้องพอรู้กันบ้างแหละเนอะว่า ก่อนออกจากบ้านควรจะทาอะไรบ้างให้พอดูงาม ไม่โทรมจนเกินไป

แต่อะไรล่ะที่ทำให้การแต่งหน้าขั้นพื้นฐาน บางครั้งก็ยังออกมาดูไม่ดี เพราะในการแต่งหน้าง่ายๆ ก็ยังมีข้อผิดพลาดที่เรามักเจอกันประจำอยู่หลายอย่าง


ซึ่งอย่าว่าแต่เราเลย

แม้แต่ระดับมือโปรแต่งหน้าคล่องๆ แล้วก็ยังต้องเจอปัญหาระหว่างการแต่งหน้า

อยู่เสมอ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า

เราจะมีวิธีแก้ปัญหา หรือป้องกันยังไง ให้ที่สุดแล้วก็ออกมาดูดี

และเจ้าสิ่งที่ว่านี้ก็คือเทคนิคแก้ปัญหาในการแต่งหน้า ซึ่งเพียงแค่เรารู้เทคนิคเล็กน้อย ทั้ง 5 ข้อนี้ ก็จะทำให้การแต่งหน้าของเราดูดีขึ้นมาทันตาเห็นเลยนะจ๊ะ!


จำแค่ 5 ทริค ไม่ต้องมาก ก็ทำให้การแต่งหน้ายาก กลายเป็นเรื่องง่าย!


1. แก้ปัญหารองพื้นหนาโป๊ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4a/15/b5/4a15b5b19dcbaf868f221e4735e7f834.jpg

สำหรับใครที่พอรู้วิธีแต่งหน้า ก็จะรู้ว่าหากอยากให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือรองพื้น แต่บางครั้งการทารองพื้นผิดวิธี ก็อาจทำให้เกิดปัญหาใหม่ขึ้นมาแทนได้อย่างเช่นรองพื้นหนาเหมือนโบกปูน จนไม่ว่าจะแสดงสีหน้าระดับไมโครแค่ไหน ก็เกิดร่อง เกิดรอยจนไม่น่าดู

ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น แสดงว่ารองพื้นคุณโบกหนาเกินไป ให้เปลี่ยนใหม่ด้วยการทารองพื้นเป็นชั้นบางๆ แล้วค่อยเกลี่ยออกไปจนทั่วทุกซอกมุมบนใบหน้าและหากรู้สึกว่าเผลอโบกหนาอีกแล้ว ให้ใช้ฟองน้ำหมาดๆ เล็กน้อย มาค่อยๆ เช็ดปาดรองพื้นส่วนเกินออกไปนะจ๊ะ


2. ลิปติดฟัน ทำไงกันดี?

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/324774563/original.jpg

การทาลิปสติก จัดเป็นเสต็ปที่สาวๆ เพลิดเพลินในการแต่งแต้มสีสันบนใบหน้าที่สุดแล้ว แต่ความสวยที่ได้มานั้น อาจต้องแลกมากับความน่าอายหากมีคนเห็นว่าลิปสติกเราติดอยู่บนฟันขณะหัวเราะแบบสวยๆ

หากคุณอยากลาออกจากสถานการณ์แบบนี้เต็มทีแล้ว เราก็มีวิธีแปลกๆ แต่ได้ผลให้ โดยหลังจากทาลิปสติกเสร็จ ให้คุณ ทำปากจู๋ แล้วอมนิ้วชี้เอาไว้ จากนั้นก็รูดออกมาเจ้าลิปสติกส่วนเกินที่อาจจะไปติดบนฟัน ก็จะถูกกำจัดออกมาพร้อมนิ้ว รับรองลิปไม่ติดฟันแน่นอน ถ้าโล่งใจแล้วก็อย่าลืมไปล้างนิ้วซะน้า


3. แต่งตาให้สวยเฉี่ยวดังเหยี่ยว แต่ดันออกมาเป็นแพนด้า!?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/32/57/7a/32577a18d6cd133029f1ae0d416bba70.jpg

แน่นอนว่าหลายคนต้องเคยเจอแน่ๆ กับเหตุการณ์อายไลเนอร์ตกมาใต้ตา

จากที่อยากจะดูสวยเฉี่ยวมีราศี ดันกลายเป็นใต้ตาคล้ำดูมีราคีซะอย่างงั้น! ถ้าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วล่ะก็ ขอให้แนะนำ

ให้เปลี่ยนมาใช้คอนซีลเลอร์ที่ปราศจากน้ำมัน และใช้แป้งโปร่งตบเบาๆ เซ็ตทับอายไลเนอร์หลังทา

เพื่อป้องกันการตกลงมาเป็นแพนด้าระหว่างวันได้จ้า


4. อยากทาลิปให้ออกมาเป๊ะ ต้องทำแบบนี้!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fc/3a/6e/fc3a6ef9d7952bc889039126e7623fcf.jpg

มีผู้หญิงหลายคน ที่หนักใจกับการทาปากแล้วออกมาเปื้อน ไม่เป็นรูปทรงทั้งที่เกร็งตาก็แล้ว เกร็งมือ เกร็งตัวก็แล้ว แต่ทำไม๊ ลิปเจ้ากรรมถึงอดไม่ได้ที่จะเปื้อนและไม่เป๊ะอย่างที่คิด!

ปัญหานี้จะหมดไปถ้าคุณมีลิปไลเนอร์ หรือดินสอเขียนขอบปากก่อนทาลิปให้คุณเลือกลิปไลเนอร์สีธรรมชาติ เฉดเดียวกับสีลิปที่คุณจะทา และลงมือเขียนขอบปากก่อน จากนั้นส่วนที่เหลือค่อยลงลิปสติกให้ทั่วรับรอง ว่าปากออกมาเป๊ะ!


5. อย่าปล่อยโป๊ะรองพื้น แถวไรผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c4/f0/a3/c4f0a3c61939386f04aeacb0008cfe60.jpg

สาวๆ บางคนน่าจะเผลอทำแบบนี้อย่างแน่นอน เพราะการทารองพื้นให้เนียนว่ายากแล้ว แต่การทำรองพื้นแถวขอบหน้า หรือไรผมให้เนียนนั่นยิ่งยากกว่าจนบางคนก็เผลอทิ้งรอยรองพื้นให้เป็นขอบโชว์หราอยู่อย่างนั้น

ไม่เอ๊า ไม่เอานะจ๊ะก่อนอื่นเลยขอแนะนำให้เลือกรองพื้นที่มีสีเหมือนกับผิวมากที่สุดถ้าหาไม่ได้ ก็ขอใกล้เคียงก็ยังดีจากนั้นใช้ฟองน้ำ เกลี่ยรองพื้นแถวไรผมเบาๆ จนกว่าจะรู้สึกว่าเนียน ไม่ทิ้งรอยจนหน้าลอยก็เป็นอันพอแล้วจ้า


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 5 เทคนิคที่เราเอามาแชร์ในวันนี้

จะว่าไปก็เป็นข้อผิดพลาดในการแต่งหน้าง่ายๆ ที่สามารถเจอได้ง่ายๆ

เหมือนกันเนอะ

แต่หลังจากอ่านบทความนี้แล้ว มั่นใจว่าจะไม่พลาดอีกต่อไปแน่นอนเล้ย!