เริ่มต้นปีด้วยปัญหาใหญ่ระดับประเทศ กับเจ้าฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อพวกเราหลายคนเจอทั้งปัญหาสุขภาพ และเชื่อว่าหลายคนผิวพังเพราะเจ้าฝุ่นนี้รีวิวนี้อาจจะมาช้าไปสักหน่อย เพราะเบนซ์เองก็เจอปัญหาผิวด้วยเหมือนกันไหนจะสิวที่พากันขึ้นมาทั้งสิวอุดตัน สิวผดจนในที่สุดก็เจอทางสว่าง มาเริ่มกันเลยดีกว่า


ขั้นตอนแรกที่สำคัญคือ 'การทำความสะอาด'

รูปภาพ:

ผิวเผชิญทั้งฝุ่นละอองและมลภาวะต่างๆ มาทั้งวัน การทำความสะอาดผิวหน้าถือเป็นเรื่องสำคัญเพื่อผิวใสไร้สิวไร้สิ่งสกปรกต่างๆ เบนซ์เลือก Cream De Latex All-In-One Detoxifying Deep Cleansing Water Gelเจลใสล้างหน้าที่สามารถขจัดทั้งเมคอัพและสิ่งสกปรกต่างๆ บนใบหน้าเหมาะกับทุกสภาพผิว ยิ่งผิวระคายเคืองหรือผิวแพ้ง่าย ต้องใช้ตัวนี้เลย

มีส่วนผสมทั้งว่านหางจระเข้, พืชตระกูลส้ม, บร็อคโคลี่ และ ราชินีหิมะจากเกาะเชจู ที่ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน และยังช่วยบำรุงผิวไปในตัว และไม่มีส่วมผสมของสารเคมีต่างๆ เช่น พาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ สบู่ สีสังเคราะห์ ไม่มีฟอง และไม่มีสารกลุ่มซัลเฟตด้วยค่ะ

วิธีใช้แต้มเนื้อเจลลงใบหน้าทั้ง 5 ส่วน ถูวนเบาๆ ทั่วใบหน้า เบนซ์จะล้างหน้าตัวนี้ 2 รอบ รอบแรกใช้ตอนหน้าแห้ง และล้างตามอีกรอบตอนผิวเปียก เพื่อความชัวร์ว่าผิวเราสะอาดจริงจัง ล้าง 2 รอบผิวก็ไม่แห้งตึงหลังล้างด้วย

มาส์กเพื่อ Detox และทำความสะอาดอย่างล้ำลึก

รูปภาพ:

หลังจากล้างหน้าแล้ว จะมาส์กหน้าด้วย Dr.Hauschka Clarifying Clay Mask มาส์กที่ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก และช่วยปรับสมดุลผิว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ยิ่งผิวมีสิวยิ่งต้องใช้ มีส่วมผสมของ Nasturtium และ Witch Hazel ที่ช่วยขัจดสิ่งสกปรกบนใบหน้า ทำให้รูขุมขนเล็กลง และช่วยลดการอักเสบของสิว

เคยลองใช้ตอนมีสิวผด และตอนหน้าแดงอักเสบจากยาสิว ตัวนี้ช่วยลดการระคายเคืองของผิวได้ดีเลย ใช้ครั้งแรก พวกสิวผดหรือผิวอักเสบลดลงอย่างเห็นได้ชัด

วิธีใช้ตักผงมาส์ก 1 ช้อนชาและเติมน้ำอีก 1 ช้อนชา คนให้ทั่วและทารอบใบหน้า ยกเว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออก  เมื่อก่อนจะมาส์กสัปดาห์ละครั้ง แต่พอมีเจ้าฝุ่น PM 2.5 เบนซ์จะมาส์กสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ส่วนผิวแห้งจำเป็นต้องมาส์กด้วยน้า เพื่อทำความสะอาดผิว อาจจะมาส์กสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็ได้

อีกหนึ่งขั้นตอน ของการทำความสะอาดผิวในทุกวัน หลังล้างหน้า

รูปภาพ:

น้ำเกลือ คืออีกหนึ่งทางเลือกที่ถูก ดี และปลอดภัยสำหรับทุกสภาพผิว หลังล้างหน้าและเซ็ดหน้าแล้ว เทน้ำเกลือลงสำลีเช็ดหน้า เพื่อทำความสะอาดใบหน้าอีกครั้งนึง หลังจากนั้นก็ตามด้วยการบำรุงในขั้นตอนต่อไป และมีอีกทริคนึงค่ะ ใครที่กำลังมองหาสเปรย์ฉีดหน้าระหว่างวัน แนะนำให้เอาน้ำเกลือใส่ขวดสเปรย์ และฉีดบนใบหน้าขวดสเปรย์ แนะนำให้ซื้อของ Muji เพราะฉีดแล้วได้ละอองเล็กๆ แต่บางอันฉีดออกมายังกับปืนฉีดน้ำ

สามารถฉีดหลังจากที่กลับออกข้างนอกแล้ว น้ำเกลือขวดละ 60-70 บาท สารพัดประโยชน์มาก จะเอามาล้างจมูกก็ได้ เห็นมะของถูกและดีมันมีอยู่จริง

วิธีใช้ใช้เป็นโทนเนอร์ เทน้ำเกลือลงบนสำลีให้ชุ่มและเช็ดทั่วหน้าใช้เป็นสเปรย์ระหว่างวัน ฉีดทั่วใบหน้าทิ้งไว้สัก 1 นาทีแล้วใช้ทิชชู่ซับ

เริ่มต้นขั้นตอนการบำรุงด้วย First Essence

รูปภาพ:

เจ้าน้ำตบองุ่นตัวนี้เป็นตัวที่เบนซ์รักมาก ถูกใจทั้งคุณภาพและราคา Caudalie Vinoperfect Concentrated Brightening Essence ที่เน้นเรื่องความกระจ่างใสและลดจุดด่างดำบนใบหน้า มีส่วมผสมของ Glycolic Acid และ White peony ที่ช่วยลดจุดด่างดำและปรับโทนสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น และอีกหนึ่งส่วนผสมที่ถือว่าเป็น signature ของ Caudalie เลยคือ Grape water แบรนด์นี้มีไร่องุ่นเป็นของตัวเอง และผลิตภัณฑ์ของเค้าจะมีส่วนผสมจากองุ่นเป็นหลัก ซึ่งช่วยเรื่อง Anti-Oxidant และลดเลือนริ้วรอย เหมาะกับทุกสภาพผิว

วิธีใช้ ใช้ปริมาณเท่าเหรียญ 10 บาท ถูวนบนฝ่ามือและแตะทั่วใบหน้า และหยด Essence อีกเล็กน้อย แล้วทาเน้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปากอีกครั้ง ใช้ตัวนี้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน

Treatment ผิวด้วย Anti-Oxidant Oil

รูปภาพ:

ออยล์บำรุงผิวที่มีสาร Anti-Oxidant เมื่อก่อนจะใช้เฉพาะเวลาผิวมีปัญหาอย่างแพ้ครีมหรือผิวอักเสบ แต่ตอนนี้มีเรื่องฝุ่นเข้ามา ทำให้สิวผดและสิวคันๆ แดงๆ ขึ้นหน้าเลยกลับมาใช้ตัวนี้อีกครั้ง เป็นออยล์ที่มีส่วนผสมของ Parsley Seed oil, Blackcurrent Seed, Bluechamomile ที่เพิ่มความชุ่มชื้นผิว ปลอบประโลมผิว ลดอาการแดงอักเสบของผิว ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง รวมทั้งลดเลือนริ้วรอยและทำให้ผิวฟูขึ้นอีกด้วย สามารถใช้เป็นทรีทเมนต์ตอนฟื้นฟู เช่น พักผ่อนน้อย, หน้าโทรม

วิธีใช้ หยดออยล์ 3 หยดลงบนฝ่ามือ ถูฝ่ามือให้ทั่วและแตะทั่วใบหน้า ออยล์ตัวนี้จะทิ้งความมันไว้นิดนึง เพราะฉะนั้นใช้เวลาตอนกลางคืนจะดีที่สุด ส่วนใครผิวแห้งสามารถใช้ได้ทั้งเช้าและกลางคืน

ปกป้องผิวจากมลภาวะด้วย 'ครีมกันแดดสูตรอ่อนโยน'

รูปภาพ:

ครีมกันแแดดราคาหลักร้อย แต่คุณภาพระดับเคาน์เตอร์แบรนด์ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี ผิวแพ้ง่าย บอบบาง ผิวที่ผ่านการทำทรีทเมนต์หนักๆ หรือผิวที่อักเสบจากยาสิว ต้องใช้ตัวนี้เลยล่ะ เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ทาแล้วทำให้หน้าดูสว่างขึ้นเล็กน้อยแต่ไม่ทำให้ขาววอก ขาวลอย สามารถใช้เป็นเบสลงรองพื้นต่อได้

มีส่วนผสม Yuki-CE complex ที่ช่วยเรื่อง Anti-Oxidant และมีเทคโนโลยีที่ทำให้สารกันแดดทั้ง Zinc oxide และ titanium dioxide มีขนาดเล็ก สามารถกันแดดและรังสีต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

วิธีใช้ ใช้ตอนเช้าทาก่อนออกแดด 20 นาที ทาทั่วใบหน้าและบริเวณลำคอ

ขั้นตอนการดูแลผิวฉบับ Benzsocute

ตอนเช้า ล้างหน้า > เช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ > First Essence > กันแดด > ฉีดสเปรย์น้ำเกลือระหว่างวัน

ตอนเย็น ล้างหน้า > มาส์ก > เซ็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ > First Essence > Oil

****สำหรับผิวมีสิวให้ใช้ Benzac ทาก่อนล้างหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างหน้า

รูปภาพ:

ขั้นตอนง่ายๆ กับตัวช่วยเด็ดๆ ที่จะทำให้ผิวสวยสู้ แบบโนสนโนแคร์เจ้า PM2.5 ก่อนออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากทุกครั้งด้วยน้า ใครที่ยังไม่มี N95 ให้ใส่หน้ากากแบบในรูปสองชั้น กดตรงบริเวณจมูกให้แน่น แนบสนิทกับใบหน้าให้มากที่สุด ที่สำคัญคือใช้แล้วทิ้ง อย่าเสียดายเก็บไว้ใช้อีก เพื่อสุขภาพปอดของเรา เป็นห่วงเพื่อนๆ ทุกคนค่า Take Care xoxoxo

ตอนนี้สามารถติดตามกันได้ในเพจเฟสบุ๊ก Benzsocute นะคะ มีอัพเดทเรื่องสวยๆงามๆ พร้อมเทคนิคต่างๆ ด้วย กดไลก์กันได้น้า kiss