รูปภาพ:

aboutTimeเรื่องราวความรักที่สุดแสนพิเศษของทิมชายหนุ่มที่เพิ่งค้นพบว่าตนมีความสามารถในการย้อนเวลาได้จากพลังที่สืบทอดกันมาภายในครอบครัวของเขา เขาใช้พลังนี้และตกหลุมรักครั้งแล้วครั้งเล่ากับแมรี่แก้ไขความผิดพลาดมากมายในชีวิตรักผ่านการย้อนเวลา แต่หารู้ไม่ว่าพลังนี้กำลังสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของเขา รวมถึงชีวิตของคนรอบข้างด้วย

รูปภาพ:

Call me by your name

ในยุคที่ทุกอย่างยังคงเงียบสงบและเต็มไปด้วยศิลปะในอิตาลีเอลิโอลูกชายของอาจารย์มหาวิทยาลัยต้องรับมือกับโอลิเวอร์นักศึกษาหนุ่มที่มาพักที่บ้านเพื่อช่วยงานพ่อของเขาในช่วงฤดูร้อนความรักระหว่างเพศเดียวกันที่ไม่สามารถพูดออกมาได้ ทั้งตัวเอลิโอเองที่เพิ่งจะอายุ 17 ปี และการมาเยือนเพียงเเค่ระยะสั้น ๆ ของโอลิเวอร์จะทำให้ความรักครั้งนี้ผลิดอกสวยงามได้หรือ ในเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดูจะมากเกินรับมือไหว

รูปภาพ:

Juno

จูโน่เป็นเด็กสาวมัธยมที่เผลอท้องกับเพื่อนชายสุดซื่อ แม้หนังจะปูเรื่องมาดราม่าเต็มที่ แต่ด้วยความที่มุกตลกร้ายของมันทำให้เรารู้สึกดีกับความชาญฉลาดและมั่นคงของจูโน่ วิธีแก้ปัญหาและการเผชิญหน้ากับปัญหาของเธอนั้นทำให้คนดูอย่างเราหยิบยกแง่คิดนั้นมาปรับใช้ในชีวิตได้เป็นอย่างดี

รูปภาพ:

Stardust

หนังรักแฟนตาซีที่บอกเล่าเรื่องราวของทริสตันชายหนุ่มในชนบทอังกฤษผู้ซึ่งตกหลุมรักสาวสวยของเมือง วันหนึ่งเมื่อเขาตัดสินใจสารภาพรักกับเธอและถูกปฏิเสธอย่างไร้เยื่อไยทริสตันสัญญาว่าจะไปเก็บดาวตกมาเพื่อพิสูจน์รักแท้และขอให้เธอรับรักทว่าทริสตันเองคงคาดไม่ถึงว่า ดาวตกที่เขาเห็นดวงนั้นจะเป็นหญิงสาวที่ใครต่อใครต่างก็หวังแย่งชิงเพื่อพลังอำนาจ เช่นนี้เองทริสตันจึงได้เข้าใจความแตกต่างระหว่างความรักที่ลุ่มหลงในหน้าตากับความรักที่แท้จริงที่เขามีให้ต่อดาวตกแสนงดงามของเขานั่นเอง

รูปภาพ:

The way he looks

การตกหลุมรักใครสักคนนั้นถูกกำหนดด้วยอะไร? โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นความรักระหว่างเพศเดียวกันของนักเรียนหนุ่มที่ตาบอดมาแต่กำเนิดอย่างเลโอเขาใช้ชีวิตอยู่ในความมืด โดนกลั่นแกล้ง มีเพื่อนสาวที่คอยช่วยเหลือ และได้รู้จักกับนักเรียนใหม่อย่างแกเบรียลและได้พบว่าความรักนั้นเจิดจ้าเสียยิ่งกว่าแสงใดๆ ที่เขาเคยพบในโลกใบนี้