ฉ่าาา าา~ เสียงที่ได้ยินอยู่นี้ไม่ใช่เสียงของเตาปิ้งย่าง

แต่มันคือเสียงของแสงแดดที่กำลังแผดเผาผิวของเราอยู่ต่างหากล่ะคะ (⊃_⊂)

โอ๊ยยย ยย พอประเทศไทยเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนแบบเต็มตัว ไอ้เราก็จิตนาการว่าจะได้ใส่เสื้อแขนกุด กางเกงขาสั้น จัดเต็มแฟชั่นช่วงซัมเมอร์กันแบบสุดๆ ไปเลยล่ะแต่พอก้าวขาออกจากบ้านปุ๊บก็แทบจะวิ่งกลับไปเปลี่ยนชุดไม่ทัน เพราะทั้งแดดเปรี้ยงบวกกับอากาศร้อนอบอ้าวขนาดนี้น้องคงสู้ไม่ไหวจริงๆ

ที่สำคัญนอกจากอากาศร้อนที่มาพร้อมกับแดดแรงๆ จะทำให้เรารู้สึกอบอ้าวจนไม่อยากออกไปไหนแล้วรังสี UV ตัวร้ายที่แฝงมาพร้อมกับแดดเนี่ย ยังทำร้ายผิวที่เคยสวยใสให้กลายเป็นผิวเสียได้อีกด้วยนะ แบบนี้สาวซิสอย่างเราเลยต้องเตรียมตัวรับมือเอาไว้ให้ดี แล้วในวันนี้เราก็มี7 ไอเทม ‘ ดูแลผิว ’ ในช่วงหน้าร้อนที่บอกเลยว่า#ของมันต้องมีติดกระเป๋ามาแนะนำกันถ้าอยากรู้ว่ามีไอเทมชิ้นไหนบ้าง ก็ตามไปดูกันเลย


▼ 1. ครีมกันแดด ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ef/aa/86/efaa860ab7bc3865f2a72977d114945f.jpg?b=t

เธอจ๋า! ถ้าจะให้พูดถึงไอเทมกู้ชีพงานผิวสำหรับหน้าร้อนแบบนี้ สาวหลายคนคงจะต้องนึกถึงครีมกันแดดเป็นไอเทมเด็ดอันดับต้นๆ กันแน่นอนเลยล่ะ เพราะว่าเจ้า‘ ครีมกันแดด ’ สุดเลิฟลูกรักถือเป็นฮีโร่คนสำคัญที่จะช่วยปกป้องผิวของเราไม่ให้ถูกแสง UV จากแดดทำร้าย เพราะฉะนั้นอย่าลืมทาครีมก่อนออกแดดประมาณ 30 นาที แล้วก็ควรจะเลือกซื้อครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ และมีค่า PA+ เยอะๆด้วยนะเพราะว่าจะได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดและรังสียูวี และปกป้องผิวของเราได้อย่างยาวนานขึ้น


▼ 2. สเปรย์น้ำแร่ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/09/2c/d5/092cd50184856099d5862b59554f1f40.jpg

เคยสังเกตมั้ยคะว่าเวลาที่สาวซิสตากแดดเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ก็จะทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้าและเพลียได้ง่ายกว่าปกติ… พูดเลยค่ะว่าผิวของคุณสาวๆ ก็มีความรู้สึกแบบเดียวกันกับร่างกายนั่นแหละแบบนี้เลยต้องพึ่งไอเทมเด็ดที่ช่วยคืนความเฟรชให้ผิวหน้าได้อย่าง ‘ สเปรย์น้ำแร่ ’ พกติดกระเป๋ากันซะหน่อยแล้วล่ะ ซึ่งจ้าสเปรย์น้ำแร่นอกจากจะช่วยช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ผิวหน้าของเราได้แล้ว ยังช่วยเซ็ตเครื่องสำอางให้มีความติดทนนานมากขึ้นเหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ ไปเลย


▼ 3. ผ้าเย็น / ทิชชู่เปียก ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/a0/3b/87a03bb03f8844fbd4f200dcdb88cca3.jpg

สำหรับสาวผิวบอบบาง อ่อนแอ แพ้ง่าย เวลาที่ต้องออกไปเผชิญแสงแดดร้อนจัดก็อาจทำให้ผิวระคายเคือง จนเกิดอาการแสบร้อน คันยุบยิบ บนผิวหน้าได้ แบบนี้เราเลยอยากจะแนะนำให้คุณสาวๆพกผ้าเย็นหรือทิชชู่เปียกติดกระเป๋าเอาไว้ เพื่อหยิบมาเช็ดผิวหน้าในเวลาที่เกิดอาการแสบผิวเพราะแสงแดดและความร้อนยังไงล่ะคะเพราะว่าผ้าเย็นๆ นี่ล่ะ ที่จะเป็นตัวช่วยในการบรรเทาอาการแสบร้อนให้ลดลงได้ แถมยังช่วยเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกและฝุ่นควันต่างๆออกจากผิวหน้าของเราได้อีกด้วยล่ะ


▼ 4. เจลว่างหางจรเข้ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/22/bd/38/22bd38958abe84443177ebc3c60cc936.jpg

สาวคนไหนที่ชอบออกไปทำกิจกรรม Outdoor หรือชอบทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์เป็นชีวิตจิตใจ หน้าร้อนนี้ก็มีความเสี่ยงที่ผิวจะถูกทำร้ายจนเกิดปัญหาผิวไหม้แดดได้มากกว่าคนอื่นเค้า แต่! อย่าปล่อยให้เจ้าความร้อนและแสงแดดตัวร้าย มาเป็นตัวการหยุดยั้งสาวซิสจากการทำกิจกรรมสุดฟันเลยนะคะ เพราะแค่ใช้ ‘ เจลว่างหางจรเข้ ’ โปะลงไปบนบริเวณที่ผิวมีอาการแสบๆ ร้อนๆเจ้าเจลตัวนี้ก็จะช่วยปลอบประโลมผิวและบรรเทาอาการแสบให้เบาบางลงได้ และช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวฟื้นตัวได้เร็วขึ้นด้วยนะตัวเธอ


▼ 5. แผ่นมาส์กหน้า ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7f/76/6b/7f766b10d7aff20ff0fc400e7c909e9d.jpg?b=t

คงไม่มีอะไรจะทำให้สาวซิสรู้สึกฟินได้เท่าการมาส์กหน้าก่อนนอนด้วยแผ่นมาส์กเย็นชื่นใจอีกแล้วล่ะ#หรือใครจะเถียงล่ะคะว่าไม่จริง!?ซึ่งนอกจาก ‘ แผ่นมาส์กหน้า ’ จะช่วยคืนความสดชื่นให้ผิวของเราได้แล้ว ยังช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสียจากแดดให้กลับมาสวย เปล่งปลั่ง ดูกระจ่างใสขึ้นได้อีกครั้งด้วยนะบอกเลยว่าเจ้าไอเทมชิ้นนี้น่ะเป็นไอเทมถูกและดีที่สาวๆ ควรมีติดตัวเอาไว้กู้ผิวเสียในหน้าร้อนนี้#ไม่มีไม่ได้แล้วจ้า


▼ 6. ผลิตภัณฑ์สครับผิว ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/59/65/e1/5965e1cb48414b7759cc0d28d76ea75e.jpg?b=t

คุณสาวๆ รู้สึกเหมือนกันมั้ยคะว่าช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ทำให้เหงื่อออกเยอะ รู้สึกเหอะหนะผิว ไม่ค่อยสบายตัวสักเท่าไหร่ นั่นก็เพราะว่ายิ่งอากาศร้อนมากแค่ไหน ก็จะยิ่งกระตุ้นให้ร่างกายขับเหงื่อออกมามากขึ้นเท่านั้นยังไงล่ะคะแบบนี้นอกจากเราจะต้องอาบน้ำเพื่อทำความสะอาดผิวกาย และล้างหน้าเพื่อเคลียร์ผิวหน้าให้ใสแล้วสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ก็คือการสครับขัดผิวเป็นประจำนั่นเองค่ะ เพราะว่า ‘ ผลิตภัณฑ์สครับผิว ’ ที่สาวๆ ใช้ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเสียจากแดดและขัดเอาสิ่งสกปรกตกค้างออกไปเพื่อเผยผิวใหม่ที่เนียนใสและดูสุขภาพดีกว่าเดิม


▼ 7. ลิปบาล์มที่มี SPF ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/82/9e/81/829e81ad221b02441106f90f81d7be2f.jpg

ฮั่นแน่! เราเชื่อว่าสาวหลายคนคงจะมัวแต่ไปโฟกัสกับการดูแลผิวหน้าและผิวกายในช่วงหน้าร้อนนี้กันแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ?แต่รู้รึเปล่าว่าแสงแดดและความร้อนสามารถทำให้ริมฝีปากของเราแห้ง แตก ลอก ได้ไม่แพ้ในช่วงหน้าหนาวเลยล่ะแล้วที่สำคัญผิวบริเวณริมฝีปากของเรายังมีความบอบบาง เลยถูกทำร้ายได้ง่ายกว่าผิวส่วนอื่นๆ อีกด้วยนั่นเองงานนี้เราเลยขอแนะนำให้คุณสาวๆดูแลและบำรุงริมฝีปากของตัวเองด้วยการทาลิปมันที่มี SPF เป็นประจำทุกวันแล้วอย่าลืมพกติดกระเป๋าจะได้หยิบขึ้นมาทาเวลาที่รู้สึกว่าริมฝีปากแห้งตึง


+ + + + + + + + + + + + + + + +

รู้ลึก รู้ดี กันขนาดนี้แล้ว! ก็อย่าลืมรีบพุ่งตัวไปช้อปไอเทมดูแลผิวที่เราแนะนำไปทั้ง 7 ชิ้น มาพกติดตัวเอาไว้ในช่วงหน้าร้อนนี้กันให้ไวเลยนะคะ เราขอเตือนเลยว่าคุณสาวๆ ควรจะเตรียมตัวรับมือกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปกันตั้งแต่เนิ่นๆ อย่ามัวแต่ปล่อยปละละเลยรอให้ผิวเสียก่อนแล้วค่อยแก้ เพราะว่าผิวอาจจะแย่หนักจนต้องเสียทั้งเงินและใช้เวลาในการรักษามากกว่าเดิมอีกนะ