รูปภาพ:

สวัสดีค่ะ สาวๆ ชาวซิสต้าคาเฟ่ทุกคน ในที่สุดก็คลอดรีวิวนี้จนได้ รีวิวในวันนี้แทคทีมระหว่างเหล่าสกินแคร์และ (เรา) สาวตัวใหญ่ ที่ตั้งใจจะต่อสู้กับนางมลภาวะ PM 2.5 ตัวร้าย นี่รอมา 2-3 เดือนแล้วก็ยังคงไม่หายไปซักที! ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ ในช่วงแรกๆ ที่ PM 2.5 ลอยอยู่หนาแน่นมากๆ ไม่ใช่แค่ระบบทางเดินหายใจที่ทำงานไม่สะดวก แต่ผิวเราก็เริ่มจะรู้สึกตึงๆ และมีผื่นคันบ้างบางเวลา อาจจะเพราะอุณหภูมิอากาศ ผสมกับมลภาวะร้ายๆ จนต้องหาตัวช่วยมาเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง เน้นหนักเรื่องเติมความชุ่มชื้น และเสริมเกราะป้องกันให้ผิว จะมีอะไรบ้าง ตามกันมาเลยค่ะ เย่ <3

รูปภาพ:

BIODERMA Hydrabio H2Oเริ่มกันที่การทำความสะอาดผิวกับ Hydrabio H2O หนึ่งในคลีนซิ่งตัวดังจาก แบรนด์เวชสำอาง BIODERMA นางเป็นคลีนซิ่งเวอร์ชั่นน้ำ Micella Water สูตรพิเศษที่ช่วยเรื่องคงความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย Aquagenium® แบรนด์เคลมว่า สามารถทำความสะอาดได้ละเอียดถึง 1 ไมครอน เพราะฉะนั้นแม้แต่ PM 2.5 นางก็สามารถนะเออ เหมาะสำหรับผิวแห้ง และผิวบอบบางแพ้ง่าย แต่ผิวผสมแบบเราก็ใช้ได้นะ สบายผิวดี ไม่ได้ชุ่มชื้นแบบเหนอะหนะ โปรดอย่าแปลกใจหากขวดดูใหม่ เพราะนี่ใช้มาจนจะแกะขวดที่ 2 แล้วจ้า ใช้แล้วพึ่งจับมารีวิว ฮือ TwT

รูปภาพ:

ส่วนผสมหลักๆ จะเป็นตัวทำละลาย ตัวช่วยทำความสะอาด สารลดแรงตึงผิว และตัวช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น เช่น กลีเซอรีน Niacinamide Tocopherol (Vitamin E) ฯลฯ Non-rinse, Paraben free,และ Hypoallergenic จัดว่าดีสำหรับผิวแห้ง/แพ้ง่าย และช่วยเรื่อง Anti-aging ด้วย แต่ต้องระวังนิดนึงสำหรับคนขี้แพ้คือ นางมีน้ำหอม ส่วนตัวเราเลิฟตรงที่เช็ดแล้วสะอาดกริ๊บ แต่งหน้าทั่วไปไม่หนัก ปาดไม่กี่ทีก็เกลี้ยง ไม่ทิ้งความมัน และไม่แห้งตึง เหมือนมีฟิล์มความชุ่มชื้นมาคลุมผิวไว้เบาๆ แต่สำหรับใครที่แต่งหน้าหนัก ทนน้ำเว่อร์ อาจจะต้องเสียเวลาปาดหลายรอบนิดนึง หรือไม่ก็เลือกสูตรอื่นดีกว่าค่า

รูปภาพ:

SOME BY MI AHA-BHA-PHA 30Days Miracle Tonerทำความสะอาดผิวให้มั่นใจว่าสะอาดแล้ว อีกขั้นหลังจากล้างผิวด้วยคลีนเซอร์ (ขออภัยที่เราไม่ได้รีวิวคลีนเซอร์ เนื่องจากไม่รู้จะหยิบตัวไหนมาพูดดี) เพื่อเตรียมรับการบำรุงขั้นถัดไป กับเจ้าตัวนี้ โทนเนอร์ยอดฮิตติดกระแสลมบน จากฝั่งเกา ที่แค่ได้ยินชื่อก็ต้องรู้สึกว่า 30 วันจะมีมิราเคิลอะไรเกิดขึ้นบนหน้าเราจริงหรอ ในหนึ่งขวดนางมาหมด ไม่ว่าจะ AHA BHA หรือ PHA แถมมาพร้อมกับ Tea Tree สูงถึง 10,000PPM และ Niacinamide ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวอีกแล้วครับท่าน

รูปภาพ:

เนื้อโทนเนอร์เป็นโลชั่นใส เหลว และค่อนข้างอ่อนโยน ให้ความชุ่มชื้นเบาๆ ซึมไวและไม่เหนอะ ค่า pH ของนางอยู่ที่ 5.5 ซึ่งใกล้เคียงกับค่าบนผิวหน้า ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะเช็ดแล้วรู้สึกว่า มั่นหน้า เอ้ย! มั่นใจว่าหน้าสะอาดขึ้น จากที่เมื่อก่อนเคยคิดว่าล้างแค่โฟมก็สะอาดแล้ว แต่พอได้ลองเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ก็เห็นเลยว่ายังมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ เรื่องสิวส่วนตัวว่า ต้องใช้ติดต่อกันนานและควรช้ายาแต้มสิวควบคู่ด้วย แต่ถ้าเน้นเรื่องคลีนผิว+บำรุงผิวให้เด้งใส และแข็งแรงตัวนี้ถือว่า ตอบโจทย์เลยค่ะ ผิวละเอียด แถมละมุนขึ้นมากๆ

รูปภาพ:

MERASKIN Citrus Lush Face Maskมาส์กแยมส้ม เอาเป็นว่าตัวนี้จะขอพูดสั้นๆ ไม่ยืดยาว นางเป็นมาสก์แยมส้ม ที่หน้าตาและกลิ่นเหมือนแยมส้มมากๆ จนอยากจะหยิบมาทานบ่อยๆ ถึงจะเป็นแบรนด์ไทย แต่ลองใช้แล้วไม่ไก่กา ส่วนผสมหลัก แน่นอนว่า ต้องทำจากส้ม ผสานน้ำมันหอมระเหยจากผิวส้ม และผลไม้ซิตรัสอื่นๆ + แอสต้าแซนธิน สารต้านอนุมูลอิสระช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว และเพิ่มความเด้งดึ๋ง

รูปภาพ:

จะว่าไปก็มีความคล้าย FRESH Nectar Mask แต่มาในเวอร์ชั่นที่ถูกกว่าเกือบครึ่ง แต่เนื้อเบากว่า ปาดง่ายกว่า และให้ความฉ่ำกับผิวมากกว่า ตัวนี้เราจะหยิบมาใช้ในวันที่ผิวอ่อนแอแต่อยากสครับและมาส์กผิว เพราะเนื้อนางจะออกเจลลี่ดึ๋งๆ ไม่บาดผิว และอ่อนโยน ไม่รู้สึกยิบๆ ที่ผิว ล้างออกแล้วผิวจะสะอาด ผ่อง และเด้งเบาๆ

รูปภาพ:

SKINPLANTS Rose Hip Oilหลังจากที่ปีที่แล้วเห็นเขาฮิตออยล์กันหนักมากกก เลยไปตามหาและได้ตัวนี้มาใช้เมื่อต้นปี นางคือ น้ำมันโรสฮิป เกรด Virgin Organic ในราคาไม่แพง น่าจะเป็นแบรนด์ไทยนะคะ ไม่แน่ใจเหมือนกัน TwT ช่วยเรื่องสาระพันปัญหาผิว สีผิวสม่ำเสมอ ปรับสมดุลน้ำในผิว สร้างคอลลาเจนและอิลาสตินให้ผิวดูเด้ง

รูปภาพ:

เนื้อออยล์สีเหลือง ไม่มัน และไม่หนักผิว ผิวผสมแบบเราสามารถใช้ได้นะ ใช้ได้ทั้งเช้าและกลางคืน แต่ช่วงนี้อากาศร้อนๆ เราจะใช้แค่เฉพาะกลางคืน เนื้อไม่อุดตัน เคยใช้ช่วงเป็นสิวก็ไม่ได้ทำให้สิวรุนแรงขึ้น ใช้แล้วค่อนข้างรู้สึกสบายผิว ก่อนนอนเราใช้ตัวนี้เป็นตัวแรกเลย ในช่วงที่ผิวยังรู้สึกฉ่ำๆ จากโทนเนอร์ นวดวนๆ จนกว่าจะรู้สึกว่า ค่อยๆ ซึมเข้าไป ช่วยฟื้นฟูผิวอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเรื่องรอยแดง และผิวเด้ง ใครไม่ซีเรื่องกลิ่น ขอแนะนำออยล์ตัวนี้เลย

รูปภาพ:

THE BODY SHOP Drops Of Youth™ Youth Concentrateเซรั่มยอดฮิตในตำนานสำหรับสายฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง และฉ่ำเด้ง จากแบรนด์ออร์แกนิคฝั่งอังกฤษ THE BODY SHOP ทำจากเสต็มเซลล์พืชถึง 3 ชนิด ได้แก่ Edelweiss พืชจากเทือกเขาเอลฟ์ Sea Holly และ Criste Marine จาก แคว้นบริททานี ประเทศฝรั่งเศส ใกล้เคีองกับสเต็มเซลล์มนุษย์ มีความเสถียรสูง คุณค่าสารอาหารผิวอุดมสมบรูณ์มาก

รูปภาพ:

เนื้อเซรั่มใส ไม่มีสี แต่กลิ่นเหมือนน้ำหวานมากกก ซึมไวในระดับหนึ่ง เน้นหนักเรื่องช่วยเติมความชุ่มชื้นลงผิว และฟื้นฟูผิวให้ฟูเด้งเหมือนเด็ก พร้อมเสริมเกราะป้องกันผิวอีกชั้น ใช้มานาน 2-3 เดือนจนเกือบจะหมดแล้ววว เอาเป็นว่า รัก และดีสมกับความฮอตของนาง ราคาถือว่าแอบสูงสำหรับเด็กจบใหม่ แต่เทียบกับผลลัพธ์ และปริมาณการใช้ได้นาน เราว่าคุ้มค่าคุ้มราคาเลยล่ะ

รูปภาพ:

BANILA CO V-V Vitalizing Eyes Creamอายครีมหนึ่งในคอลเลคชั่นใหม่ล่าสัตว์ เอ้ย! ล่าสุดจากแบรนด์สายเกาสุดเลิฟ BANILA CO ปกติเท่าที่เห็นแบรนด์นี้เขาจะมีเป้าหมายเน้นไปที่กลุ่มสาววัยรุ่นหัวใจสะออน แต่คอลนี้มาแปลกมากคือ เป็นสาย กลุ่ม Anti-aging ผสมผสานส่วนผสมเด็ดจาก V-Collagen คอลลาเจนจากพืชและสัตว์ 5 ชนิด และ Volume Berry Complex เน้นเรื่องยกกระชับ+ต้านอนุมูลอิสระ+มอยซ์เจอร์ไรเซอร์

รูปภาพ:

เนื้อครีมสีขาว เข้มข้นมากกก เนื้อเนียนละเอียดและแน่นสุดๆ มีกลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ เนื้อแน่นเบอร์นี้ แต่ปาดแล้วไม่หนักผิวตานะ ให้ความชุ่มชื้นดีมาก เป็นตัวช่วยฟื้นฟูผิวบริเวณบอบบาง ที่มีโอกาสต้องเจอกับมลภาวะภายนอกเยอะที่สุด ตอบโจทย์คนที่ต้องใช้ดวงตาเยอะๆ แบบเรามากๆ แพนด้ายังไม่มั่นใจ แต่เห็นชัดสุดคือเรื่องเส้นใต้ตาค่อยๆ ฟูขึ้น เคยใช้ทาวันที่ร้องไห้ ตื่นมาตาไม่ช้ำ ไม่บวมมากเท่าไม่ทา TwT

รูปภาพ:

Eucerin Aquaphorบาล์มอเนกประสงค์ที่หยิบมาพูดบ่อยเว่อร์ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน และด้านขั้นสุดดด สามารถทาได้หมดทุกจุดบนร่างกาย ไม่ว่าจะปาก ข้อศอก ตาตุ่ม ฯลฯ มีผิวส่วนไหนที่แห้ง หรือด้านก็ทาเลย ใช้มิเนอรัลออยล์ชนิดเบาอย่าง Paraffinum Liquidum แวกซ์ Cera Microcristallina พร้อมบำรุงผิวจาก Panthenol (Pro Vitamin B5), Glycerol, Lanolin และBisabolol มาช่วยเติมความชุ่มชื้น และสร้างเกราะให้ผิว

รูปภาพ:

บาล์มใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เนื้อเข้มข้นมาก แต่นิ่มละมุน เป็นเนื้อแบบ Semi Occlusive คือ กันความชุ่มชื้นออก อย่างแน่นหนา แต่สามารถปล่อยอากาศไหลผ่านเข้าไปให้ผิวหายใจได้ เราจะใช้ตัวนี้ลงเป็นตัวสุดท้ายก่อนนอนเท่านั้น และไม่ได้ใช้ทุกวัน ใช้เฉพาะในวันที่ผิวแห้งมากๆ หรือรู้สึกว่าผิวอ่อนแอมาก ต้องการการฟื้นฟูขั้นสุด ใช้แล้วผิวแน่น และแข็งแรงจริง ส่วนตัวเราเป็นคนผิวผสมใช้แล้วไม่อุดตัน แต่ผิวมันอาจจะลองเทสต์ทาแค่นิดหน่อยก่อนทาก็ได้นะคะ เอาเป็นว่า กระปุกใหญ่ ใช้ได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าขนาดนี้ คุ้มมากเด้อ

รูปภาพ:

IME Colla G : Melon Flavorบำรุงจากภายในด้วยการเติม คอลลาเจนเปปไทด์จากปลา และสารอาหารอื่นๆ กลิ่นเมลอนจาก IME บอกตามตรงว่า ปกติเราไม่ใช่สายทานอาหารเสริมจริงจังเท่าไหร่ มีแค่ทานพวกอาหารเสริม/วิตามินตาม 7-11 บ้าง เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย แต่ตัวนี้มีพี่ที่รู้จักมาบอกต่อ ลองกินแล้วชอบมากกก จนต้องหยิบมารีวิว ในแต่ละซองมีคอลลาเจน เปปไทด์จากปลา สูงถึง 6000 มก. ใกล้เคียงกับจำนวนปริมาณที่ร่างกายสามารถรับได้ต่อวัน ช่วยเรื่องสุขภาพ และคงความเยาว์วัยให้ผิวและอวัยวะในร่างกาย L-Cysteine และ L-Glutathione อย่างละ 150 มก. ช่วยบำรุงผิวขาวใส ส่วนประกอบอื่นๆ ก็จะเป็นพวก Coenzyme Q10 วิตามินซี สารสกัดจากทับทิมและสารสกัดจากเมล่อน ต่างจากแบรนด์อื่นๆ ที่แต่งสีหรือกลิ่นเฉยๆ

รูปภาพ:

ที่เรากล้ากินเพราะนางมีอย. ตอนชิมครั้งแรกนะ อื้อหือออ กลิ่นหอม และรสชาติหวานละมุนเหมือนกำลังทาน น้ำหวานกลิ่นเมลอนเลย ไม่เหม็นคาว ทานง่าย ทานแล้วเพลิน แต่ไม่อ้วนเพราะเขาใส่สารให้ความหวานแทนน้ำตาล แนะนำว่าควรผสมน้ำแค่ครึ่งนึงของสติ๊กเกอร์สี่เหลี่ยมนะจะได้ฟินนน เทแล้วเขย่าดื่มได้เลย อาจจะยังไม่ได้ถึงขั้นทานคืนแรกตื่นมาแล้วเด้งเว่อร์ แต่ลองทานหลายๆ วัน 3-5 วันเริ่มรู้สึก ผิวกำลังได้รับการฟื้นฟู จิ้มที่แก้มและผิวกายแล้วนุ่มมากก แถมเด้งมากขึ้น ส่วนตัวเริ่มมารู้สึกว่าผิวใสๆ เรียบเนียน แข็งแรง และผ่องขึ้นเบาๆ เวลาออกแดดตอนทานกล่องที่ 2 นี่แอบไปหามาตุนเพิ่มแล้ว กลัวทานไม่ต่อเนื่อง 555 ใครที่กำลังมองหาคอลลาเจนทาน เราขอแนะนำตัวนี้เลยจ้า

รูปภาพ:

ACSEINE Super Sunshield Ex Spf50+ Pa++++ก่อนที่จะต้องออกไปเจอกับมลภาวะ ไม่ว่าจะทั้งแสงแดด ฝุ่น ฯลฯ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ กันแดด เราขอแนะนำ Physical Sunscreen ตัวนี้เป็นหนึ่งในแบรนด์เวชสำอางชื่อดังของญี่ปุ่น ACSEINE (อ่านว่า แอคซีน) ตัวนี้เป็นทั้งบำรุง กันแดด และเมคอัพเบสในตัว เรื่องความอ่อนโยนหายห่วง เพราะนางเกิดมาเพื่อผิวบอบบางโดยเฉพาะ

รูปภาพ:

เนื้อจะออกสีครีมอ่อน เกลี่ยง่าย ไม่หนัก ไม่มัน และไม่เหนอะผิว พอทาลงบนผิวแล้วจะให้ลุคที่เป็น Natural ได้ดีเว่อร์วัง ผ่องแบบเนียนกลืนไปกับผิวเลย ไม่ว่าจะผิวแห้งหรือมันก็ใช้ได้ เพราะนอกจากนางจะช่วยกันแดดได้ดีแล้ว ยังช่วยคงความชุ่มชื้นในผิวไม่ให้ออกไป แถมคุมความมันได้อีก งงปะ 555 ใครผิวแพ้ง่ายบอกเลยว่า ของมันต้องมี นางดีนะเออ แม้ราคาจะสูงไปนิดนึง แต่เรื่องประสิทธิภาพคือต้องยอมเขาจริงๆ เอาเป็นว่า ใครที่สนใจตัวไหน ก็ลองไปหาข้อมูลแต่ละตัวเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อกันน้า ว่าตอบโจทย์ตัวเองมั้ย ยังไงก็ขอขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3

รูปภาพ: