How to be Strong Girls !!!

เห็นนคนมีคู่แล้วมันอิจฉา ยิ่งช่วงนี้เพิ่งจะผ่านพ้นวันวาเลนไทน์มาไม่นาน

คนมีคู่เค้าก็ยังหวานลงโซเชียลแบบไม่ว่างเว้น แล้วยิ่งช่วงนี้คู่รักโทนี่ แก้ว หวานกันเหลือเกิน

คนโสดมานานอย่างเรา ไม่ให้อิจฉาเค้าได้ยังไงกันล่ะคะ ! แต่เราต้องเลิกค่ะพี่ขา

โสด สวย ขนาดนี้เราก็ต้องอยู่ได้ด้วยตัวเอง

เลยจะไปหาวิธีจัดการความรู้สึกตัวเอง ให้โนสน โนแคร์ เลิกอิจฉาคนมีคู่สักที บอกเลยว่าถ้าทำได้ เราจะเป็นคนโสดที่ดูดีมีความสุข ตั้งสติไว้ว่าจงเป็นคนโสดที่คนมีคู่เค้าอิจฉา5 วิธีง่ายๆเท่านั้น ทำยังไงได้บ้าง ตามเรามาส่องเลยจ้า

+++++++++++++++++


1. Focus แค่ตัวคุณเอง และความสัมพันธ์ของตัวเอง (แม้ว่าความสัมพันธ์ของเราจะคบกับ Netflix ก็ตาม)


รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/71/84/eb/7184eb9f919a67deb5f9a458e701e3f0.jpg

จงโฟกัส

มันเป็นเรื่องง่ายมากเลยค่ะซิสขา ที่คนโสดอย่างเราจะเห็นคู่รักหวานแหววจากคนใกล้ตัว หรือแม้กระทั่งเซเลบดาราที่เขาขยันหวานกันออกสื่อ จนเราต้องอิจฉา แล้วตั้งคำถามกับตัวเองว่าสมควรมั้ยที่เรายังโสดอยู่อย่างนี้

เราแค่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า" จำเป็นขนาดไหนที่เราต้องเอาความสัมพันธ์ของคู่อื่น มาส่งผลกระทบกับตัวของเราเอง "และให้คิดซะว่า บางทีความโสดในตอนนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ ที่เราจะค้นหาตัวเอง ได้พัฒนาตัวเอง ได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำ ในแบบที่ว่าตอนมีคู่เราทำอะไรแบบนี้ไม่ได้แล้วเจ้ก็ยังอยากจะบอกไว้อีกอย่าง บางทีความสัมพันธ์ของคนมีคู่มันไม่ได้ดูหวานอย่างที่เราเห็นออกมา เค้าก็ต้องมีปัญหาของเค้า เราก็แค่โฟกัสตัวเรา แล้วก็เรื่องที่เราอยากทำเท่านั้นก็พอค่า

2. จงจำไว้เลยว่า ทุกความสัมพันธ์มันแตกต่างกัน


รูปภาพ:https://quotesblog.net/wp-content/uploads/2015/06/happiness-is-being-young-free-and-single-being-single-quote.jpg

อย่าพยายามเป็นเหมือนคนอื่น

บางทีเราเห็นคู่รัก ยกตัวอย่างเช่นคู่ของเพื่อนของเรา ว่าเป็นคู่หวานละมุนละไม ชอบแสดงความรักกันออกสื่อ เป็นที่อิจฉากับตัวเรา หรือแม้กระทั่งเราเองที่เป็นคนโสดที่เหลืออยู่คนเดียวที่อยู่ในกลุ่ม มันทำให้เราต้องรีบเร่งหาคู่สักที บางทีการมีคู่เพราะว่า " อยากมีเหมือนเขา " มันไม่ใช่สิ่งที่เรามีความสุขจริงๆ นะแกร เพราะฉะนั้น" เราอย่าพยายามที่เป็นเหมือนเขา เพราะนั่นไม่ใช่ความสุขของเราจริงๆ "

การมีคู่ของเรา หรือความรักของเรา เหมือนต้องอยู่ในเวลาที่ใช่ คนต้องใช่ด้วยนะเออ อย่าพยายามกดดันตัวเอง เพียงเพราะเห็นคนมีคู่และเห็นเค้ามีความสุข ความสัมพันธ์ของแต่ละคู่มีการแสดงออกหลากหลายรูปแบบ ความสุขของเขา อิาจไม่ใช่ความสุขของเราก็ได้ เพราะฉะนั้นหากความสัมพันธ์ของเรา มันจะเกิดขึ้นต้องอยู่ที่เราและคู่ของเราพอใจ และดีต่อกันและกัน

3. เราจะมีความสุขขึ้น ถ้าเราออกจากโลกโซเชียลบ้าง


รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/90/1c/d6/901cd6b9342400dde91d63f802f5fcfc.jpg

กฎข้อแรก " ไม่มีอะไรเป็นจริงทั้งหมด บนโลกอินเตอร์เน็ต "

แน่นอนว่าเราจะเห็นคู่รักที่หวานแหวว ดูดี ดูเข้ากันบนโลกโซเชียล จนทำให้เรามาเกิดความอิจฉา แต่จำไว้เลยว่า บางทีการลงเรื่องราวบนโลกโซเชียล ส่วนใหญ่คนจะลงเรื่องที่ดีของความสัมพันธ์ที่เกิดคู่ มันมีไม่กี่คนหรอกค่ะซิส ที่กล้าลงส่วนที่แย่ที่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ของตัวเอง เพราะฉะนั้น โลกอินเตอร์เน็ตบางทีมันไม่ใช่เรื่องจริง เราไม่จำเป็นต้องเอาส่วนนั้นมากังวลต่อชีวิตของเรา

John Remus ผู้อาวุโสที่ Iowa State University กล่าวว่า "การที่เราหมกมุ่นอยู่บนโลกโซเชียลมากๆไม่ว่าจะเป็นโลกเฟสบุ๊ค หรือทวิตเตอร์ มันไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะาเรากำลังเอาความสัมพันธ์ของคู่อื่นมามีผลกระทบต่อคุณเอง เพราะฉะนั้นติดตามคู่รักบนโลกโซเชียลให้น้อยลงแล้วหันมาพัฒนาความสัมพันธ์ในชีวิตจริง เราจะมีความสุขกว่าจงจำไว้ว่า" โลกโซเชียลไม่ได้เป็นตัวแทนความสัมพันธ์ที่ดีของทุกคู่ "

4. จงมีความสุขเมื่อเห็นคนเค้ารักกัน


รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/05/d8/b8/05d8b87766253270d381b739de0d86ba.jpg

เมื่อว่าเวลาที่พูดมันจะพูดง่าย แต่ทำยิ่งยากกว่า" จงมีความสุขเมื่อเห็นคนเขารักกัน "

แต่เราก็ต้องปรับ mindset ของตัวเองใหม่ ค่อยๆ ปรับทีละนิดก็ยังดี เวลาเห็นคนมีความรักเดินมา เมื่อว่ามันจะมีความสัมพันธ์เบื่องลึกของคู่รักคู่นั้นที่มันอาจจะดีหรือไม่ดีก็ได้ แต่เราก็แค่บอกตัวเองว่า "คู่นี้น่ารักดี" " คู่นี้ต้องคบกันไปนานแน่ๆ " เพราะว่าการที่เราคิดบวกเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคู่รักคู่อื่น การพยายามกำจัดมุมมองที่เป็นลบเมื่อเรามองเห็นคนอื่นเค้ารักกัน มันทำให้สุขภาพจิตของเราดีขึ้น แล้วทำให้ความสัมพันธ์ของเราที่จะเกิดขึ้นของเราในอนาคตดีขึ้น เพราะว่ามันไม่มีความจำเป็นเลยค่ะ ที่เราต้องไปอคติกับคู่รักคู่อื่น ที่เราไม่มีผลต่อความสัมพันธ์ของเค้า แล้วมันก็ไม่ได้กระทบอะไรกับชีวิตของเรา

และแม้ว่าชีวิตตอนนี้เรายังไม่มีเรื่องดีอะไรเกิดขึ้น แต่การมองคู่อื่นที่เค้ามีความสุขมันดีจะดีกว่า การมองเห็นคนอื่นที่เค้ารักกันแล้วเกิดความทุกข์ ที่มาจาก " อคติ " ในตัวเราเองนะคะ

5. ลองไปถามคำถามคนมีคู่ดู ในเรื่องอะไรก็ตามที่เราอยากจะรู้


รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/10/1a/75/101a754dceca8840e76f578ac79e490a.jpg

สุดท้ายแล้ว เราไม่มีความจำเป็นต้องอิจฉาคู่อื่นเลย แม้ว่าความสัมพันธ์ของคู่รักเรามันจะไม่ดี หรือว่ามันจะยังไม่เกิดขึ้นก็ตาม

ลองเปลี่ยนไปถาม หรือ ไปปรึกษาคู่รักคู่อื่นที่เค้ายังถนอม ดูแลรักษาความสัมพันธ์ของคู่ตัวเองที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี หรือแม้กระทั่งลองใช้บางสิ่งที่คู่รักอื่นเค้าทำกัน มาปรับและเอามาใช้ให้เหมาะสมกับคู่ของตัวเองดูบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

- ถ้าคุณไม่ชอบที่คู่อื่น เค้าใช้เวลาร่วมกันมากเกินไป มันจะดีกว่าที่คุณลองทำแบบพวกเค้าบ้าง ลองใช้เวลากับคู่ของตัวเอง ( ถ้ามี ) ทุกเวลาที่ใช้ให้มีค่ามีความหมายบ้าง ทำแบบนี้มันดีกว่าเอาเวลาไปไม่ชอบเค้านะตัวคือเวลาที่คุณไม่ชอบที่คู่นั้นทำอะไร ลองเอาสิ่งที่คู่รักอื่นทำไปปรับใช้กับคู่ของคุณที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ต้องปรับให้เหมาะสมกับคู่ของตัวเองด้วยน้า

สุดท้ายแล้วนะคะซิส คู่รักคู่อื่นไม่ได้มีผลอะไรมากกับชีวิตและความสุขของเราเลย อย่าเอาเวลาไปอคติเค้า มันไม่เคยทำให้ชีวิตเราดีขึ้น เราแค่ทำในสิ่งที่เราควรทำ ทำในสิ่งที่เราอยากทำ มีความสุขในแบบที่ตัวเองชอบเท่านั้นพอ ฝากไว้เท่านี้เนาะ วันนี้เราต้องลาเพื่อนๆ ไปก่อน ไว้เจอกันใหม่ค่า บายๆ