ฮัลโหลค่าสาวๆพุงล่างเป็นปัญหาสำหรับผู้หญิงทุกๆ คนเลยเนอะ บางคนออกกำลังกายมานาน ก็ยังเหลือพุงส่วนนี้ให้นอยด์ ใส่เสื้อครอปก็ไม่มั่นใจ สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนพุงล่างให้หายวับไปกับตา ถ้าไม่ได้เข้าคลินิกดูดไขมัน ( ซึ่งดูดแป๊บเดียวก็กลับมาอีก ) มันก็คงเป็นไปไม่ได้หรอกเนอะ จริงไหมคะ---------------------------------------------------♥♥♥♥♥เพราะว่ากว่าที่เราจะสะสมพุงล่าง เราใช้เวลานานเป็นปีๆ เลยใช่ไหมคะแล้วเวลาที่เราจะเอามันออกไป มันก็คงไม่ง่ายหรอกเนอะสาวๆ วันนี้เราเลยอาสาพาไปดูวิธีการลดพุงล่าง สิ่งที่สาวซิสทุกคนต่างออกปากกันว่า โอ๊ย ลดยากจริงอะไรจริงนะเนี่ย อย่ารอช้าค่ะสาวๆ มาส่องกัน

1. งดน้ำตาลให้เด็ดขาด

รูปภาพ:https://hacked.com/wp-content/uploads/2018/09/Sugar.jpg

หลายๆ คนสงสัยกันว่าทำไมน้ำตาลถึงทำให้อ้วน ขอตอบว่า หากเราทานน้ำตาลเพิ่มจากอาหารปกติเกิน 6 ช้อนชาต่อวัน ก็จะยิ่งทำให้ร่างกายเผาผลาญไม่หมด สำหรับน้ำตาลที่เผาผลาญไม่หมด ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นไขมันส่วนเกิน ทำให้เราอ้วนขึ้น

ไขมันส่วนเกินส่วนมาก ก็จะไปสะสมที่หน้าท้องส่วนล่างแบบเน้นๆ เลยค่ะ ทำให้พุงส่วนล่างไม่หายไปสักทีนั่นเอง

2. งดไขมันชนิดเลว ลดไขมันชนิดดี

รูปภาพ:https://thumbor.thedailymeal.com/79UGKtZp0JMHWfo4hEIPSogGjKo=/840x565/filters:focal(585x390:586x391)/https://www.thedailymeal.com/sites/default/files/recipe/2017/shutterstock_510881971.jpg

หลายๆ คนเข้าใจว่าหากจะให้พุงล่างลดลง จะต้องเลือกลดไขมัน แต่จริงๆ แล้วสาวๆ ควรจะงดแทนที่จะลดค่ะ งดไปเลย แต่เฉพาะไขมันชนิดเลว ( LDL ) เท่านั้นนะ ไขมันชนิดดีอย่างถั่ว อะโวคาโด แค่ลดก็พอ มิฉะนั้นร่างกายจะขาดไขมัน ทำให้ผิวแห้งกร้าน ร่างกายทำงานผิดปกติได้

พวกของทอด ของมันที่อร่อยๆ อย่างเฟรนช์ฟรายส์ เบคอน เนี่ยแหละค่ะ LDL ตัวร้าย ที่เป็นตัวการทำให้ไขมันมากองอยู่ที่พุงของเรา อยากพุงแบน ต้องเลิกกินโดยเด็ดขาดน้า

3. ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

รูปภาพ:http://www.atthakorn.com/wp-content/uploads/2016/01/Cardio.jpg

สำหรับการลดไขมันที่ยั่งยืนและเห็นผลที่สุด ก็คือการลดไขมันด้วยวิธีง่ายๆ อย่างการคาร์ดิโอนั่นเองค่ะ โดยการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมีได้แก่ ว่ายน้ำ วิ่ง ปั่นจักรยาน หรือใครที่อยากจะเต้นแอโรบิคก็ทำได้เช่นกัน

ซึ่งหากต้องการให้ได้ผล ก็ควรทำติดต่อกันเป็นเวลา 30 นาทีขึ้นไป แต่ไม่ควรเกิน 1 ชั่วโมง

เพราะหากว่าออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมากเกินไป จะยิ่งทำให้ร่างกายนั้นเผาผลาญกล้ามเนื้อไปด้วยนั่นเองค่ะ

4. เวทเฉพาะส่วน

รูปภาพ:http://www.atthakorn.com/wp-content/uploads/2016/01/Cardio.jpg

อีกหนึ่งวิธีที่สาวๆ อาจจะคุ้นเคยกันอยู่แล้วก็คือ การที่เรานั้นออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งเฉพาะส่วนนั่นเองค่ะ

เพราะว่าการเลือกเวทเฉพาะส่วน จะเป็นการเพิ่มกล้ามเนื้อให้ในส่วนที่เราอยากลด เช่นการเวทหน้าท้องส่วนล่าง ก็เป็นการเพิ่มกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนล่างให้มีมากกว่าเดิม

และเมื่อมีกล้ามเนื้อมากขึ้น กล้ามเนื้อก็จะช่วยเผาผลาญไขมันในจุดนั้นๆ ได้ค่ะ

5. ทานโปรตีนให้มากขึ้นกว่าเดิม

รูปภาพ:http://www.atthakorn.com/wp-content/uploads/2016/01/Cardio.jpg

หลายคนเลยนะคะที่มีความเข้าใจผิดว่า

การลดความอ้วนต้องกินน้อยๆ

แต่ตรงข้ามเลยค่ะ

ยิ่งเราอยากผอมมากเท่าไร

เรายิ่งต้องกินโปรตีนให้เยอะขึ้นกว่าเดิมซึ่งสาวๆ ที่ในแต่ละวันเน้นกินแต่ผัก ผลไม้ ไม่ยอมกินอย่างอื่นเลย

แน่นอนว่าอาจจะทำให้เกิดผลเสียขึ้นมาได้ค่ะ เพราะในที่สุดก็จะเกิดโยโย่เอฟเฟ็กต์ อาจจะผอมได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่เมื่อเราเลิกกินผัก ผลไม้เป็นอาหารหลักในแต่ละวันแล้ว ผลที่ตามมาก็คือความอ้วนนั่นเองค่ะ

6. ท่าออกกำลังกายลดความอ้วน

และแล้วก็มาถึงกุญแจสำคัญในการลดพุงล่าง นั่นก็คือการออกกำลังกายค่ะซิส ซึ่งการออกกำลังกายที่เรานำมาฝากในวันนี้จะเน้นไปที่การออกกำลังช่วงหน้าท้องเป็นหลัก

ซึ่งการออกกำลังกายช่วงหน้าท้องจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อได้สร้าง และยิ่งเมื่อเรากินโปรตีนเข้าไป ก็ช่วยพัฒนากล้ามท้องได้มากกว่าเดิม

ประกอบกับการงดไขมัน งดน้ำตาลก็คือการไม่เพิ่มไขมันเข้าไปใหม่ ในที่สุด พุงล่างของเราก็จะลดลงได้แล้วล่ะค่ะ สาวๆ คนไหนที่อยากให้การลดพุงล่างได้ผล ต้องลองกันเลยนะคะ

--------------------

เห็นไหมคะว่าการออกกำลังกายลดพุงล่าง แท้ที่จริงแล้วเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายมาก แต่ต้องอาศัยความพยายามเป็นหลัก

บวกกับการมีวินัย ทำบ่อยๆ และทำแบบไม่ย่อท้อ ในที่สุดพุงล่างที่ห้อยๆ ของเราก็จะหายไป ไม่มีใครมาแซวอีกแล้วด้วยนะคะว่ามีห่วงยางอ่ะ

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ทำไปสักอาทิตย์สองอาทิตย์แล้วท้อ อย่าเพิ่งท้อค่ะ ของแบบนี้ทำกันห้าเดือน หกเดือนเลยนะคะกว่าจะเห็นผล สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บายๆ ค่า

--------------------