สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeทุกคน °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖°

It's summer time! ใกล้เข้าเดือนเมษาแล้ว เทศกาลสงกรานต์กำลังจะมาเยือน ตื่นเต้นฝุดๆ *-* เสื้อผ้าก็พร้อมแล้ว ปืนฉีดน้ำก็มีละ เหลือเมคอัพนี่แหละ ยังหาแบรนด์'แป้งผสมรองพื้น'ที่ถูกใจไม่ได้เลยจ้า


ก็แหม ตะลุยเล่นน้ำทั้งวัน บางทีก็ไม่มีเวลามาเติมหน้าบ่อยๆ เนาะ ผู้ชายปะแป้งอยู่ดีๆ หน้าหลุดหน้าลอกเป็นด่าง อายเขาแย่นะคะซิส #ปิดหน้าร้องไห้แป๊บ ;___

;


ไม่ต้องนอยด์แล้วนะคะ~ ( เสียงพี่ติ๊ก เจษ ) เล่นน้ำครั้งนี้ ซิสจะต้องหน้าเป๊ะเวอร์ทั้งวันแน่นอน เพราะวันนี้เราจัด

'ศึกประชัน 5 แบรนด์แป้งกันน้ำ กันเหงื่อ ' ตัวฮิตในหมู่สาวไทย มาแนะนำ เปรียบเทียบคุณสมบัติให้เห็นกันจะๆ ว่าแบรนด์ไหนจะปั๊วะ! จะปัง! เป็นไอเทมที่ใช่ในสงกรานต์นี้มากที่สุด

มาดูกันก่อนว่ามีแบรนด์อะไรบ้างค่ะซิส //ผายมือ

รูปภาพ:

เหล่าแบรนด์แป้งกันน้ำ กันเหงื่อ ทั้ง 5 นาง ที่เราคัดมาส่งเข้าประกวด มีดังนี้

1. Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20 PA+++ (แป้งเจ้านาง)

2. CEZANNE UV Powdery Foundation EX Premium SPF31 PA+++

3. M.A.C Studio Fix Powder Plus Foundation

4. Le Beau Silky Touch Perfect Powder

5. Sola Collagen Foundation Powder SPF50 PA+++

รีวิวครั้งนี้ บอกเลยว่าแซ่บ ข้อมูลเน้นๆ สาระแน่นๆ จุกๆ ถ้าพร้อมแล้วก็กำเงินให้แน่น แล้วมาลุ้นไปพร้อมๆ กันว่า มงจะลงที่ใคร!?

1. Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20 PA+++ (แป้งเจ้านาง)

รูปภาพ:

ตัวแรกถือว่าเป็น #แป้งพัฟในตำนาน ของสาวไทยเลยแหละ!'Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20 PA+++ ( แป้งเจ้านาง )'เป็นแป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ คุณสมบัติเด่นๆ คือกันน้ำกันเหงื่อ 100%สาดเเค่ไหนก็ไม่หลุด สงกรานต์นี้รับรองปังติดทนนาน คุมมันเริ่ด ไม่เป็นคราบ ออกแดดร้อนแค่ไหนหน้าก็ไม่ดรอป ไม่หมอง ไม่ต้องเติมระหว่างวันปกป้องรังสียูวีด้วยค่า UVA และ UVBเนื้อแป้งก็คอนเฟิร์มว่าเกลี่ยง่ายแต่ปกปิดดีเยี่ยมเนียนสนิทไปกับผิวผิวผ่องเด้งมากกก ทาปุ๊บมีความผู้หันมอง ( ชอบที่ตรงนี้ 5555 อิอิ )ตบทีเดียวก็เอาอยู่มีความดีงามมาก ชอบมากกก

จะใช้แบบแห้ง หรือแบบพัฟเปียกชุบน้ำหมาดๆ ก็ได้ ยิ่งปกปิดจุดด่างดำได้ดีเหมือนลงรองพื้น หน้าเนียนกริ๊บกว่าเดิม ที่สำคัญไม่ต้องกลัวหน้าแห้ง แคร็กแต่อย่างใด เพราะเขามีส่วนผสมจาก ' น้ำมันตับปลาฉลาม 'ใช้แล้วได้ลุคฉ่ำวาว เป็นธรรมชาติ ดูสุขภาพดีโดยตัวที่เรานำมาทดสอบ เป็นเบอร์ C21 สำหรับผิวขาวเหลือง ที่สาวๆ นิยมที่สุดนั่นเองค่า

รีวิวการใช้งาน

: ใช้งานง่ายอย่างที่เคลมไว้จริงๆ ค่ะ แค่แตะพัฟแล้วเกลี่ยเบาๆ ผิวหน้าก็เนียนเรียบ แมทแบบไม่ดูด้าน ผิวไบรท์ กระจ่างใสขึ้น จุดด่างดำที่เคยมีก็กลบมิด พรางรูขุมขนได้ดี ไม่ต้องใช้รองพื้นเพิ่มเลยจ้า เออของเขาดีจริง! ไปตำกันโลดดดด ดีเกิ้นนนน

ให้คะแนน:

4.5/5 ดาว หักที่ตัวพัฟ อยากให้หนากว่านี้สักนิดนึง >//< และถ้าเป็นสาวผิวมันมากๆ อาจมีหลุดเล็กน้อย ต้องเติมระหว่างวันค่ะ

2. CEZANNE UV Powdery Foundation EX Premium SPF31 PA+++

รูปภาพ:

ตัวที่สองก็จัดว่าดีงามเช่นกัน! กับ'CEZANNE UV Powdery Foundation EX Premium SPF31 PA+++'เป็นแป้งผสมรองพื้นกันแดดจากญี่ปุ่น คุณสมบัติเด่นๆ คือช่วยปกปิดผิวหมองคล้ำ ช่วยกระจายแสงให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ คุมมันได้ดี เนียนไปกับผิว ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ต้องกลัวเป็นสิว!ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 31 PA+++ และยังมีสารล็อคความชุ่มชื้น ให้ผิวเนียนนุ่ม ดูไบรท์ มีชีวิตชีวาเนื้อแป้งบางเบา เกลี่ยง่าย อีกทั้งยังเป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารเคมีอันตราย ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์และน้ำมันแร่ ( Mineral Oil ) สาวผิวแพ้ง่ายจึงใช้ได้ชิลล์ๆ ค่ะ

รีวิวการใช้งาน:ตัวพัฟหนานุ่ม แป้งบางเบาไม่หนักหน้า เกลี่ยได้เรียบเนียนดีค่ะ ปกปิดได้ระดับนึง ตัวแป้งแอบมีชิมเมอร์นิดๆ ทำให้หน้าดูสว่างขึ้น สำหรับคนที่อยากได้ลุคใสๆ ในชีวิตประจำวัน เราแนะนำตัวนี้เลย

ให้คะแนน:4.5/5 ดาว เพราะเนื้อแป้งบางไปหน่อยค่ะ ถ้าสาวๆ มีปัญหาผิวหนัก จุดด่างดำเยอะ ตัวนี้จะเอาไม่ค่อยอยู่ จะยังเห็นรอยบางๆ ต้องใช้รองพื้นเพิ่มน้า

3. M.A.C Studio Fix Powder Plus Foundation

รูปภาพ:

ตัวนี้ถือว่าเป็น #แป้งตลับดำในตำนาน ในห้องโต๊ะเครื่องแป้งพันทิปเลยทีเดียวค่ะ โดย'M.A.C Studio Fix Powder Plus Foundation'เป็นแป้งผสมรองพื้น ที่แค่ตบ ผิวก็เรียบเนียนสวยทันที ให้ลุคแมท เป็นธรรมชาติตลอดวัน ปกปิดได้ระดับกลาง-สูงคุณสมบัติเด่นๆ ของเค้าคือเนื้อแป้งเนียนมาก มีหลายเฉดสีให้เลือก กลืนไปกับผิว ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่เป็นคราบ เนื้อแป้งไม่หลุด สีไม่เพี้ยนตลอด 12 ชั่วโมง จะใช้คู่กับพัฟหรือแปรงแต่งหน้าก็ได้ค่ะ

รีวิวการใช้งาน:เนื้อแป้งค่อนข้างเนียนละเอียด บางเบา ทาแล้วผิวสวยจริงไม่ดูหนา บิ้วได้เรื่อยๆ จนกว่าจะได้ผิวที่ต้องการ คุมมันค่อนข้างดีในระดับหนึ่งเลย

ให้คะแนน:3.5/5 หักที่ปกปิดปานกลาง แต่ไม่เนียนกริ๊บ ถ้าปัญหาผิวเยอะก็อาจจะไม่ตอบโจทย์ และถ้าทาไปนานๆ เนื้อแป้งแอบดรอป และมีคราบช่วงทีโซนนิดๆ ต้องหมั่นเติมแป้ง และซับมันบ้างระหว่างวันค่ะ

4. Le Beau Silky Touch Perfect Powder

รูปภาพ:

ถือว่าเป็นแป้งน้องใหม่ที่กำลังมาแรงค่ะ! กับ' Le Beau Silky Touch Perfect Powder ' ( แป้งเลอบิว )เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น เนื้อบางเบาสบายผิว มีส่วนผสมของแร่ธาตุมิเนอรัลพาวเดอร์ที่อ่อนโยนอณูเล็กละเอียดจึงล้างออกง่าย ไม่อุดตันผิวหน้ามีสารปกป้องแสงแดด กันน้ำกันเหงื่อ คุมมัน เหมาะกับทุกสภาพผิว ให้ลุคเนียนใส ฉ่ำวาว กระจ่างใสเหมือนทาไฮไลท์ ปกปิดได้อย่างเป็นธรรมชาติ เหมือนสาวเกาหลีมาเอง

รีวิวการใช้งาน:แตะพัฟแล้วเกลี่ยบนผิวหน้า ปกปิดได้ดีระดับหนึ่ง เนื้อแป้งบางเบา นุ่มเหมือนกำมะหยี่ เรียบเนียน ติดทน สีไม่ดรอประหว่างวัน ที่ชอบคือตัวนี้มีกลิ่นกุหลาบหอมสดชื่น ไม่ฉุนสารเคมีเลยค่า

ให้คะแนน:4/5 ดาว หักที่ไม่มีเบอร์สำหรับสาวผิวเข้มมากๆ และถ้าหน้ามัน เหงื่อออกเยอะ แป้งจะแอบหลุดนิดหน่อย โดยเฉพาะช่วงทีโซน ต้องเติมบ้างระหว่างวันค่ะ

5. Sola Collagen Foundation Powder SPF50 PA+++

รูปภาพ:

ตัวสุดท้าย SOLA เริ่มมีกระแสตั้งแต่ตัวบีบีครีม จนตอนนี้เขามีแป้งของตัวเองแล้ว!'Sola Collagen Foundation Powder SPF50 PA+++'เป็นแป้งผสมรองพื้น ช่วยปกปิดจุดด่างดำต่างๆ อย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมความมัน ปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัยและรังสียูวีจุดเด่นคือ ค่าป้องกันแสงแดดถึง SPF50 PA+++ ช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้ผิว จึงทำให้ผิวหน้าดูกระชับชุ่มชื้น เรียบเนียนตลอดวัน กันน้ำกันเหงื่อ เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิวค่ะ

รีวิวการใช้งาน:เนื้อแป้งเกลี่ยง่าย ทาแล้วผิวเนียนเด้ง ดูผ่อง ไม่หมอง กลืนไปกับผิว ปิดรอยสิวได้ คุมมัน กันแดดได้ดี ผิวไม่ค่อยมันเยิ้ม แต่ก็ไม่แห้งจนเกินไป จัดว่าเริ่ดอยู่

ให้คะแนน:4/5 หักที่มีเบอร์ให้เลือกน้อย สาวผิวเข้มอาจไม่ถูกใจเท่าไหร่ และปกปิดได้ปานกลาง ถ้าปัญหาผิวเยอะ เช่น มีจุดด่างดำสีเข้มมาก จะยังเห็นรอยอยู่บางๆ ค่ะ

✧ SWATCH สีแป้งกันน้ำ กันเหงื่อ ทั้ง 5 แบรนด์ ✧

รูปภาพ:

จากการ SWATCH สีแป้งทั้ง 5 แบรนด์ สาวซิสจะเห็นชัดเจนเลยว่า สีแป้งตรงกลาง ( แป้งเจ้านาง ) เป็นแป้งอันเดอร์โทนเหลือง เหมาะสำหรับสาวผิวขาวเหลือง เป๊ะเหมือนคำเคลมเลยจ้า =w=b


หากต้องการสีอันเดอร์โทนเหลืองที่ขาวขึ้นมาหน่อย จะเป็นแป้ง Le Beau และแป้ง Cezanne ตามลำดับ


ส่วนด้านซ้าย M.A.C กับ SOLA จะค่อนข้างขาวเลย เหมาะกับสาวๆ ที่มีอันเดอร์โทนชมพูมากกว่า

// สีผิวแต่ละคนก็แตกต่างกันเนอะ ดังนั้นเลือกตามเฉดสีผิวของตัวเองจะดีที่สุด ^___^

ด้านคุณภาพเนื้อแป้งทั้ง 5 แบรนด์ ค่อนข้างใกล้เคียงกัน คือเบาบาง เกลี่ยง่าย ทาแล้วผิวเนียนเรียบ ดูไบรท์

แต่

ถ้าเน้นเรื่องเนียนละเอียดเป็นพิเศษ ต้องยกให้ M.A.C

ซึ่งก็เหมาะสมกับราคาที่สูงที่สุดจากแป้งทั้งหมด 5 ตัว,

ถ้าอยากได้ลุคฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี ก็ต้อง Le Beau

,


อยากได้แป้งติดทนทั้งวัน หน้าไม่ดรอป มอบมงให้แป้งเจ้านาง

, อยากได้

ลุคเบาๆ ไม่หนักหน้า ก็ใช้ Cezanne

แต่ถ้าอยากได้

กันแดดหนักๆ ก็เลือก SOLA

ได้เลยค่า (*¯ ³¯*)♡

✧ ทดสอบ กันน้ำ-กันเหงื่อ ให้เห็นกันจะๆ ไปเลย! ✧

รูปภาพ:

หลังจากลองประสิทธิภาพกันน้ำ กันเหงื่อ ด้วยการลองสาดน้ำลงไปบนผิว และลองถูเล็กน้อย จากภาพจะเห็นเลยว่า ' แป้งเจ้านาง ' เป็นแบรนด์เดียวที่หลุดน้อยที่สุด นางกันน้ำได้เริ่ดมากเวอร์! (≧◡≦) ♡


รองลงมาจะเป็นแป้ง Cezanne และ M.A.C ที่กันน้ำได้ดีพอสมควร หลุดแต่หลุดไม่เยอะเท่าไหร่

ส่วน

SOLA และ Le Beau มีคุณสมบัติกันน้ำพอๆ กัน คือหลุดในระดับปานกลาง ( ควรเติมแป้งระหว่างวัน )

ค่ะ

--------------------------

สาวซิสคงได้เห็นประสิทธิภาพของ 5 แบรนด์แป้งกันน้ำ กันเหงื่อตัวฮิตของสาวไทยแล้วเนอะ แต่ละตัวก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไป ( ̄ω ̄)

ในส่วนของการกันน้ำกันเหงื่อ เราขอมอบมงงามๆ ให้'แป้งเจ้านาง กับแป้ง Cezanne'ค่ะ เพราะเป็นสองแบรนด์ที่โดนน้ำแล้ว เนื้อแป้งแทบไม่หลุดเลยแต่หากดูคุณสมบัติโดยรวม ที่สาวๆ ทุกคนควรตำมากที่สุด เราให้'แป้งเจ้านาง'คะแนนนำกว่านิดนึง

เพราะจะใช้พัฟแบบแห้ง ผิวเนียนปกติ หรือใช้พัฟชุบน้ำ ให้ผิวเนียนกริ๊บเหมือนใช้รองพื้นก็ได้แต่ Cezanne เนื้อแป้งจะบางเบา เหมาะกับลุคใสๆ ที่ผิวดี ไม่ค่อยมีปัญหาผิวอยู่แล้วมากกว่าค่ะ

หวังว่าบทความรีวิวนี้ จะเป็นตัวช่วยตัดสินใจเลือกแป้งแต่งหน้าให้ผู้สาด ( น้ำ ) ในเทศกาลสงกรานต์นี้นะค้า เลือกแป้งที่ใช่ หน้าจะได้เป๊ะ แบบไม่โป๊ะ อิอิ! แล้วเจอกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่าา ♡ ~('▽^人)

--------------------------