รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f3/01/2c/f3012c1ce2e90666a0017fbed3284c8f.jpg

ขอแอบถามสาวSistaCafeหน่อยสิคะว่ามีใครกำลังรู้สึกเหนอะหนะรำคาญใจกับปัญหาผมมันกันอยู่บ้างรึเปล่าเอ่ย!?โอ๊ยยย บอกเลยว่าใครไม่เคยเจอกับตัวก็คงจะไม่รู้ว่าปัญหานี้น่ะมันทำให้เหนื่อยใจขนาดไหน ก็เวลาที่ทำผมสวยเป๊ะออกไปเที่ยวข้างนอกทีไรมสลวยสวยเก๋ก็อยู่กับเราได้ไม่นาน เพราะต้องเจอกับทั้งอากาศร้อน แดดเปรี้ยง เหงื่อไหลเต็มตัว จนทำให้ผมมันแผลบลีบแบนลู่ติดหน้าไปอีก#งานนี้บอกเลยว่าคนสวยเซ็งเวอร์

แต่อย่าเพิ่งนอยด์กับเรื่องของ ‘ ผม ’ จนทำให้ความมั่นใจลดฮวบลงจนไม่เหลือไปซะก่อนล่ะ เพราะว่าวันนี้เราจะมาแชร์‘ วิธีดูแลผม ’ ไม่ให้ผมมัน ลีบ แบน ในช่วงหน้าร้อนนี้คอนเฟิร์มเลยว่าถึงซิสจะเคยเป็นสาวผมมันเยิ้มขนาดไหน ก็กลับมาปล่อยผมยาวแบบสวยๆ#ผมพลิ้วต่อไม่รอแล้วนะได้แน่นอน


(1) สระผมบ่อยไปไม่ดี น้อยไปก็ไม่สะอาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9a/e7/6f/9ae76f524c36210b38d75a656bbe112c.jpg

สาวๆ คะ เคยได้ยินที่เค้าพูดกันรึเปล่าว่า‘ อะไรที่มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่เวิร์ค ’เราขอบอกเลยค่ะว่าประโยคนี้น่ะมันจริงสุดๆ ไปเลยนะ#เรื่องปัญหาผมมันก็เช่นกันก็สาวซิสที่ผมมันหลายคนอาจคิดว่าการสระผมบ่อยๆ จะช่วยลดความมันและทำให้เส้นผมของเราแห้งขึ้นได้ แต่จริงๆ แล้วเนี่ยการที่เราสระผมบ่อยหรือถี่จนเกินไป ก็อาจจะทำให้น้ำมันตามธรรมชาติที่คอยปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะขาดหายไป จนกลายเป็นปัญหาผมเปราะบาง ขาดง่าย แตกปลาย เพิ่มเข้าไปอีก

ทางที่ดีสาวซิสควรจะปรับความถี่ในการสระผมให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองจะดีกว่านะ ถ้าสาวคนไหนที่เป็นสายแอคทีฟชอบออกกำลังกายหรือชอบทำกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกพลั่กๆ ก็อาจจะสระผมทุกวันเพื่อล้างเอาเหงื่อและสิ่งสกปรกออกไปแต่ปกติแล้วสาวๆ ส่วนใหญ่เค้าจะสระผมกัน 2 - 4 วัน/ครั้งนะจ๊ะ


(2) อย่าใช้แชมพูแบบเดิมซ้ำๆ หัดเปลี่ยนซะบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/21/c5/30/21c53020267ce06d027898b01e8c471e.jpg

หลายคนคงจะรู้กันอยู่แล้วว่าถ้าอยากจะรักษาเส้นผมให้สวยและแข็งแรง ก็ไม่ควรที่จะใช้แชมพูแบบเดิมซ้ำๆ ติดต่อกันหลายๆ เดือนเพราะว่าการใช้แชมพูแบบเดิมตลอดอาจทำให้มีสารตกค้างสะสมบนเส้นผมได้นั่นเองค่ะโดยเฉพาะสาวผมมันอย่างเราก็ควรที่จะใช้แชมพูแบบปกติที่ใช้เป็นประจำ สลับกันไปกับClarifying Shampooหรือแชมพูที่มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดเส้นผมแบบหมดจดก็ดีเหมือนกันนะ

เพราะว่าเจ้า Clarifying Shampoo จะเข้าไปทำความสะอาดและขจัดสิ่งสกปรก สารเคมีตกค้าง และความมันที่เกาะอยู่บนเส้นผมให้หายวับไปแต่ซิสก็มีข้อควรระวังว่าไม่ควรจะใช้แชมพูตัวนี้ติดต่อกันนานเกินไปหรือบีบออกมาใช้ในปริมาณเยอะๆ เพราะอาจส่งผลทำให้ผมของเรากลายเป็นผมแห้งเสียได้#ระวังให้ดี


(3) สาวผมมันก็ใช้ครีมนวดผมได้ แต่ต้องใช้แบบพอดีๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4b/f2/90/4bf2900c9c7ab8554e418fa8852bdc72.jpg

อย่างที่รู้ๆ กันว่าครีมนวดผมเนี่ย ถือเป็นไอเทมตัวเด็ดที่ช่วยเพิ่มพลังทำให้เส้นผมนุ่มสลวยดูเงางามขึ้นได้ แต่! บางครั้งอาจไม่เหมาะกับสาวผมมันสักเท่าไหร่เพราะถ้าใช้เยอะไปอาจยิ่งทำให้ผมมันหนักได้เหมือนกัน อ๊ะๆ ได้ยินแบบนี้แล้วก็อย่าเพิ่งทึกทักกันไปเองก่อนว่า ‘ สาวผมมันอย่างชั้นไม่ควรใช้ครีมนวดผม ’ นั่นก็เพราะว่าถ้าสาวๆ ไม่บำรุงผมด้วยครีมนวดเลยก็อาจทำให้ผมเสียเพราะขาดการดูแลก็เป็นได้

ซิสคนไหนที่รู้ตัวว่าผมตัวเองมันแผลบหนักมาก แล้วอยากจะบำรุงผมให้แข็งแรงแต่ไม่อยากทำให้ผมมันหนักไปมากกว่านี้ เราก็ขอแนะนำให้ใช้ครีมนวดผมทันทีหลังจากที่สระผมเสร็จแล้ว โดยบีบครีมนวดผมออกมาปริมาณเท่าขนาดเหรียญเล็กๆแล้วอย่าลืมนวดลงไปแค่ที่บริเวณปลายผมก็ช่วยให้ผมสวยสตรองได้แล้ว


(4) พวกผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม คงต้องห่างกันสักพักไปก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/93/07/859307f486529142d1d9b4a8f64863d8.jpg

สารภาพมาซะดีๆ ว่ามีสาวผมมันคนไหนที่ทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้วว่าผมของตัวเองน่ะมันแผลบแถมเหนอะหนะ แต่ก็ยังจะชอบม้วน หนีบ ไดร์ แล้วใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมอย่างพวกเจล มูส หรือสเปรย์เนื้อหนักทาซ้ำลงไปอีกเราขอเตือนเลยนะจ๊ะว่าการทำแบบนี้น่ะนอกจากจะไม่ช่วยทำให้ความมันบนเส้นผมลดลงไป ยังยิ่งทำให้เส้นผมของสาวๆ มันเยิ้มดูแวว หนึบหนับๆ มากกว่าเดิมอีกต่างหาก

งานนี้สาวผมมันก็ควรจะต้องโบกมือลาผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมลูกรักทั้งหลายแล้วร้องเพลง#ห่างกันสักพักใส่แบบสวยๆ ไปก่อนแล้วล่ะแต่ถ้ามีอีเว้นท์สำคัญหรือเป็นวันที่ต้องแต่งสวยจริงๆ ก็เลือกใช้เป็นสเปรย์ฉีดผมน้ำหนักเบาจะดีกว่า แล้วพอกลับถึงบ้านเมื่อไหร่ก็รีบวิ่งเข้าห้องน้ำไปสระผมให้สะอาดแบบทันทีด้วยล่ะจะได้ไม่เหลือสารตกค้างทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าบนเส้นผมสวยๆ ของเรา


(5) แก้ผมมันแบบเร่งด่วนได้จากของใกล้ตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/61/54/0e/61540efc0b636ead2fc2910c47d53463.jpg

เห้อ!!!สระผมก็แล้ว เปลี่ยนแชมพูก็แล้ว แต่ก็มีแววว่าเส้นผมจะยังมันเยิ้มไม่ยอมหายแบบนี้คุณสาวๆ อาจจะต้องพึ่งเทคนิคดีๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาผมมันแบบเร่งด่วนจากของใช้ใกล้ตัวกันซะหน่อยแล้วล่ะ เราขอบอกเลยว่าไอเทมบนโต๊ะเครื่องแป้งที่สาวซิสอาจเผลอมองข้ามไป ก็สามารถนำมาใช้อำพรางความมันบนหัวได้นะ

ไม่ว่าจะเป็นแป้งเด็กหรือแป้งฝุ่นเพียงแค่โรยลงไปบนรอยแสกของผม แล้วขยี้เล็กน้อยให้คราบแป้งหายไปก็ช่วยทำให้เส้นผมดูมันน้อยลงได้ หรือจะเลือกใช้กระดาษซับมันค่อยๆ ซับลงไปบนหนังศีรษะก็ช่วยดูดซับความมันออกไปจากเส้นผมของเราได้เหมือนกันเด้อออ


+ + + + + + + + + + + +

เชื่อรึยังล่ะคะว่าต่อให้ผมของซิสจะมันหนักมากจนดูเหมือนกระทะทอดไข่เบอร์ไหน ก็เปลี่ยนกลับมาเป็นผมสลวยเบอร์แรงได้ง่ายๆ เพียงแค่ลองทำตามเคล็ดลับแก้ผมมันที่เราเอามาฝากกันวันนี้ และที่สำคัญคุณสาวๆ ต้องไม่ลืมที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมให้เหมาะกับสภาพผมของตัวเอง และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองซะใหม่เพื่อเปลี่ยนผมมันให้เป็นผมนุ่มสลวยสวยสมใจยังไงล่ะคะ