สวัสดีค่าสาว ๆSistaCafeเดี๋ยวนี้บนโลกออนไลน์ เขาก็มีแอพหาคู่เยอะแยะมากมาย จริง ๆ ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งเลยนะคะ เพราะว่า App จะช่วยเรากรองคุณสมบัติของผู้ชายที่เราต้องการ มีให้เราเลือกคุยเยอะแยะมากมายแล้วเราสามารถเลือกผู้ชาย ที่เราคุยแล้วโอเค คุยแล้วโดน ใครไม่โดนก็แค่เลิกคุย ไม่ได้มีข้อผูกมัดอะไรมากมาย แถมว่างเมื่อไหร่ก็ค่อยคุย สะดวกแบบสุด ๆ เลยแหละ เป็นช้อยส์ที่น่าสนใจมากเลยใช่ไหมล่ะคะ^///^

แต่ก่อนอื่นที่สาว ๆ จะเลือกตัดสินใจหาผู้ชายไปเดทผ่านโลกออนไลน์นั้น สาว ๆ จำเป็นที่จะต้องรู้8 กฎเหล็กที่ควรรู้ ถ้าอยาก " อ่อยผู้ " ออนไลน์!!ซะก่อนเพื่อที่ว่าการหาคู่ครั้งนี้จะได้เป็นไปตามที่เราฝัน และปลอดภัยไม่ตกเป็นเหยื่อของคนที่คิดร้ายค่ะ จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย!!!


#1 อย่าหลงเสน่ห์จากรูป

รูปภาพ:https://media2.giphy.com/media/JyIFJzG102EDu/source.gif

อย่าเพิ่งใจง่ายหลงเสน่ห์ผู้ชายโดยดูแค่รูปโปรไฟล์อย่างเดียว อย่าประมาทพลังของ App แต่งรูปนะคะ เราแต่งภาพได้ อีกฝ่ายเขาก็แต่งภาพได้เหมือนกันรูปภาพที่ฝ่ายชายโพสต์ขึ้นโปรไฟล์ ก็อาจจะรูปไม่ตรงปกเหมือนกัน ดังนั้นสาว ๆ ควรเผื่อใจไว้หน่อย เวลาที่เรานัดเจอตัวจริงจะได้ไม่ผิดหวัง หรือเสียความรู้สึกกันไปนะคะ อย่างที่เขาบอกว่าไม่คาดหวัง...ไม่ผิดหวัง เนี่ยแหละตรงสุด!!


#2 อย่าเพ้อฝัน และอย่าหูเบามากเกินไป

รูปภาพ:https://media2.giphy.com/media/JyIFJzG102EDu/source.gif

สิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับการหาคู่ผ่านโลกออนไลน์ คือต้องระวังคนแปลกหน้า ที่เพอร์เฟกต์สมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง พวกเขาเหล่านี้มักจะรู้จุดอ่อนของสาว ๆ และพยายามทำให้คุณสาว ๆ รู้สึกเหมือนเป็นเจ้าหญิง

เวลาที่ได้คุยกับผู้ชายคนนี้ คำหวาน ๆ ที่ฟังกี่ที ๆ ก็อมยิ้ม คำสัญญาอันสวยหรูที่สาว ๆ หลายคนใฝ่ฝันและตามหา

ถ้าเจอแบบนี้ ให้คิดตั้งแง่ไว้ก่อนเลยว่าพวกเขาเหล่านี้ต้องการอะไรจากเราหรือเปล่า ? ?

อย่าเพิ่งไปหลงเชื่อกับคำหวานอันสวยหรูอย่างง่าย ๆ ไม่อย่างนั้นมีโอกาสสูงมากที่จะเฟลกับรักครั้งนี้ค่ะ แถมดีไม่ดีสาว ๆ ของเราอาจจะโชคร้าย เจอกับมิจฉาชีพก็เป็นได้ค่ะ


#3 ทบทวนคณิตศาสตร์ชั้นต้นกันหน่อย

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/1jl173guBKkbvC03rQ/giphy.gif

อันนี้เผื่อไว้ในกรณีที่สาว ๆ เจอผู้ชายที่มักมาพร้อมกับคำหวานอันสวยหรู ที่หลายครั้ง เราก็รู้สึกตะหงิด ๆ ในใจว่าสิ่งที่พวกเขาพูดมามันจริงหรือเปล่า

ถ้าสาว ๆ รู้สึกแบบนี้ก็ให้ลองทบทวนคณิตศาสตร์ชั้นต้นสักหน่อย

อย่างพวกส่วนสูงเขาบอกว่าสูง 180 เซนฯ ก็ให้หักไปหน่อย สัก 7 เซนฯ เพิ่มน้ำหนักเขาเข้าไปอีกเท่าหนึ่ง รายได้ที่เขาบอกมาก็หารสองสักหน่อย

ส่วนเรื่องอายุก็ให้บวกเพิ่มไปอีกสักสิบปี อะไรแบบนี้เข้าไป คิดแบบนี้ไว้ก่อนถ้าเราคุยกันแล้ว เจอหน้ากันเราจะได้ไม่คาดหวังอะไรมากนั่นเองจ้า


#4 อย่าเลือกคู่ไปเดท เพียงเพราะเห็นแต่รูปหล่อๆ

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/lg/if/biut8s2k56cc9dcbb8399232453936.gif

มันก็คงจะง่ายไปสักหน่อย ที่สาว ๆ ของเราจะเลือกคู่เดทเพียงเพราะรูปของอีกฝ่าย เน้นหล่อ ๆ เท่ ๆ ตามสไตล์ของตัวเอง บางทีอะไรที่มันง่ายเกินไป เราอาจจะไม่เห็นคุณค่า

แถมการที่เราเลือกคนหล่อ ๆ คุยเนี่ย ให้เตรียมใจเอาไว้เลยว่า เขาคงไม่ได้คุยกับเราแค่คนเดียวอย่างแน่นอน คงมีสาว ๆ คนอื่นในสต็อกอีกเพียบเลย

ดังนั้นสาว ๆ ควรที่จะมองให้ทะลุเปลือกนอก และดูกันที่นิสัยใจคอดีกว่าค่ะ คนที่ใช่ไม่จำเป็นต้องหล่อนะคะ

แต่ขอให้เขาคุยภาษาเดียวกันกับเรา รักเราในแบบที่เราเป็น และเราก็รักในแบบที่เขาเป็นค่ะ


#5 พยายามศึกษาตัวตนของอีกฝ่าย

รูปภาพ:https://ve.emedemujer.com/wp-content/uploads/sites/2/2017/11/Gif-Lady-Gaga-Computer.gif

ใช่ค่ะ ใช้เวลาช่วงนี้ศึกษาโปรไฟล์ของเขา ชื่ออะไร เป็นลูกเต้าเหล่าใคร เรียนที่ไหนมา ทำงานที่ไหน ไลฟ์สไตล์เป็นแบบไหน แต่ๆๆ ไม่ว่าเขาจะพูดอะไรมาก็อย่าเพิ่งเชื่อ 100% เพราะว่าเขาอาจมีความหมายแฝง ! ! อยู่ก็เป็นได้นะคะ

เช่นเขาบอกว่าเขาเป็น “ คนน่ากอด ” แท้จริงแล้วอาจหมายถึงว่าเขา “ อ้วน ” ก็เป็นได้ หรือถ้าเขาบอกว่า ตัวเขาเองมีแต่คนบอกว่าเขาหล่อ ! ! ก็อย่าเพิ่งไปคิดว่าเขาหล่ออะไรมากมายขนาดนั้นเพราะว่าคนที่ชมเขา อาจจะเป็นแม่เขาเองก็ได้นะจ๊ะ ! !

ศึกษากันดี ๆ ไม่ต้องรีบร้อน เชื่อว่าจิตวิญญาณความเป็นนักสืบของคุณสาว ๆ มีเยอะอยู่แล้วอย่างแน่นอน ถ้าถูกใจใครแล้วล่ะก็ การสืบครั้งนี้ไม่ได้ยากอย่างแน่นอนค่ะ


#6 ลองเลื่อนขั้นจากการแชท เป็นการคุยโทรศัพท์!

รูปภาพ:http://www.xclusivetouch.co.uk/wp-content/uploads/2014/06/phone-call-awkward-house-phone-land-line-gif.gif

ถ้าคุยไปสักพักหนึ่งแล้วรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้โอเค ลองเปลี่ยนจากคุยผ่านตัวอักษร เป็นการได้ยินเสียงของเขาจริง ๆ ดีกว่าค่ะผู้ชายบางคนพิมพ์เก่งมาก ๆ แต่เวลาพูดจริง ๆ กลับไม่เหมือนตัวจริง ๆ เลย  หรือบางทีเขาอาจให้คนอื่นช่วยพิมพ์แทนก็เป็นได้ดังนั้นการที่เราได้มีโอกาสทําความรู้จักผ่านโทรศัพท์ เราจะสัมผัสได้ถึงความเป็นตัวต้นของเขาจริง ๆ และจะทำให้เรามีภาพที่ชัดขึ้นในใจว่าผู้ชายคนนี้ยังใช่สำหรับเราหรือเปล่าถ้าไม่ใช่การถอยออกมาก่อนก็น่าจะดีกว่านะจ๊ะ แต่ถ้าใช่ก็เดินหน้าลุยต่อเลย ! !


#7 ปลอดภัยไว้ก่อน

รูปภาพ:https://38.media.tumblr.com/ab98cc83b008c7f4abda5ed3aa7f75aa/tumblr_nf5leeObeS1rrc8qdo4_500.gif

ปลอดภัยในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงเรื่องบนเตียงเพียงอย่างเดียวนะคะสาว ๆ >///< แต่เป็นเรื่องข้อมูลส่วนบุคคลของเราเอง อย่าไปเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวให้เขาเหล่านี้รู้มากจนเกินไป

เช่น ที่อยู่บ้าน ที่อยู่ที่ทำงาน เบอร์บ้าน หรือฐานะทางการเงิน เป็นต้น ให้พวกเขารับรู้ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าคนที่เราคุยได้เขาจะเป็นคนดีจริง ๆ หรือเปล่า หรือคิดอะไรที่แอบแฝงผลประโยชน์จากเราหรือเปล่า


#8 ช้าๆได้พร้าเล่มงาม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f5/47/04/f5470498e088cdee825499e3b955b97f.gif

ความสัมพันธ์ผ่านการเดทออนไลน์แนะนำว่าควรเป็นไปอย่างช้า ๆ ไม่ต้องรีบร้อน คุยให้แน่ใจก่อนว่าเคมีเราเข้ากันได้จริง คุยผ่านโทรศัพท์แล้วก็เวิร์ค ไม่ Dead Air จนอึดอัด แล้วค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์

อย่างนัดเจอ ทานข้าว ดูหนังในที่ ๆ เหมาะสม แล้วเมื่อเราที่สนิทกันมากขึ้นก็อาจจะให้โอกาสเขามารับมาส่งถึงบ้าน

แต่สาว ๆ ก็อย่าเพิ่งรีบร้อนชวนเขาเข้าบ้าน หรือปล่อยให้เขามีโอกาสเข้ามาที่บ้านเราเร็วจนเกินไป จนกว่าจะแน่ใจว่าคนนี้แหละโอเค และใช่

ในทางตรงกันข้าม ถ้าเขาดูรีบร้อนในความสัมพันธ์นี้มากเกินไปก็ขอให้ระวังตัวไว้ก่อน และอย่าเปิดโอกาสให้เขารู้เรื่องส่วนตัวของเราเยอะเกินไปนะคะ ให้เวลาช่วยพิสูจน์คนเอานะคะ แล้วสุดท้ายสาว ๆ จะได้มีคู่ดีๆ กับเขาสักที ^///^


จบไปแล้วกับ

8 กฎเหล็กที่ควรรู้ ถ้าอยาก " อ่อยผู้ " ออนไลน์!รู้ไว้ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่การหาคู่ผ่านโลกออนไลน์กันนะคะ เป็นสิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำก่อนที่เราจะลงสนามจริง ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในโลกออนไลน์มีคนที่ไม่ดีปะปนอยู่เยอะแยะมากมาย

อย่างน้อย ๆ เราจะได้ระมัดระวังตัวเอาไว้ ไม่มีใครมาทำร้ายเราได้ และถ้าเราโชคดีไปเจอผู้ชายที่ใช่ คุยกันถูกคอแบบสุด ๆ ก็อยากให้สาว ๆ ทุกคนเผื่อใจเอาไว้หน่อย จนกว่าเราจะได้มีโอกาสรู้จักกับเขาตัวเป็นๆ นิสัยที่เป็นตัวตนที่แท้จริงค่ะ

สำหรับวันนี้ไปก่อนนะคะ ขอให้ได้ ขอให้โดนกันทุกคนเลย เพี้ยงงงง