ฮัลโหลค่ะสาวๆ SistaCafe ทุกคน

วันนี้ขอพาสาวๆ ไปแอ่วเชียงใหม่กันค่า สาวซิสคนไหนที่อยากไปเที่ยวเชียงใหม่และได้ที่พักอยู่แถวถนนนิมมาน กำลังมองหากันอยู่ใช่ไหมคะว่าเราจะไปนั่งชิลล์ๆ ในร้านกาแฟร้านไหนดีน้า

ต้องบอกเลยค่ะว่าบนถนนนิมมานเนี่ย มีร้านกาแฟหลายสิบร้าน แต่ละร้านก็มีจุดเด่นต่างกันไป ตกแต่งสวยๆ ทั้งนั้น เมนูก็มีให้เลือกมากมาย จนเลือกไม่ถูกเลยค่ะ ว่าจะนั่งร้านไหนดี

เราเลยอาสาพาไปดูร้านน่านั่งกัน มีอะไรบ้าง ส่องเลยจ้า

1. Rustic and Blue Chiang Mai

รูปภาพ:https://i2.wp.com/www.craftytrail.com/wp-content/uploads/2016/07/Rustic-and-Blue-Chiang-Mai-3.jpg?fit=960%2C720&ssl=1

ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนนิมมานซอย 5 ต้องบอกว่าทางเข้าค่อนข้างทรุดโทรมนิดหน่อยแต่เมื่อสาวๆ เข้าไปในร้านกาแฟ จะประทับใจกับความรู้สึกอบอุ่นและสะดวกสบายเป็นที่ซึ่งตอบโจทย์การออกไปนั่งชิลล์ๆ ยามบ่ายที่ร้อนๆ หรือจะไปหาอะไรทานตอนเช้าก็ได้เหมือนกันค่ะร้านแห่งนี้มอบความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านของเราเอง ด้วยความอบอุ่นของเฟอร์นิเจอร์ไม้ แถมยังมีอาหารหลากหลายตั้งแต่วาฟเฟิล สเต็ก มันฝรั่งทอด ไปจนถึงอาหารเช้าเบา ๆ พร้อมสลัดและไข่กวน ส่วนที่มีเสน่ห์และโดดเด่นอีกที่ คือสวนหลังบ้านกลางแจ้งที่น่านั่งมากๆ

2. Mango Tango

รูปภาพ:https://images.cdn.uniqueway.com/uploads/2017/05/da346779-674f-470e-a9a6-7fd14c357e09.jpg

หนึ่งในร้านของหวานที่โด่งดังที่สุดในเชียงใหม่นั้น ก็คือร้านนี้นั่นเองค่ะ

เพราะว่ามีบทแนะนำอยู่ในหนังสือท่องเที่ยวจำนวนมากของประเทศจีนและญี่ปุ่น ที่นี่ดูเหมือนจะเป็นสวรรค์สำหรับคนรักมะม่วงเลยเชียวค่ะ

เพราะว่า Mango Tango ขายขนมที่ทำจากมะม่วงทุกชนิดตั้งแต่พุดดิ้งไปจนถึงน้ำแข็งใสและสมูทตี้ หากไปก็จะพบกับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาถ่ายรูปกันเลยเชียวค่ะ เป็นแลนด์มาร์คของที่นี่

3. Yayee Rooftop Bar

รูปภาพ:http://static.asiawebdirect.com/m/bangkok/portals/chiangmai-bangkok-com/homepage/nightlife/5-best-rooftop-bars-chiang-mai/pagePropertiesImage/Xanadu-Pub-&-Restaurant.jpg.jpg

สถานที่นี้ ต้องบอกเลยค่ะว่าโดดเด่นและน่าสนใจมาก

เพราะว่ามีบาร์บนชั้นดาดฟ้าที่สวยและเหมาะกับคนที่อยากจะไปหาอาหารค่ำแบบดินเนอร์หรูๆ หน่อยทานกันนั่นเองค่ะ

โดยร้านนี้แบ่งเป็นโซนในร่มและโซนกลางแจ้ง หากว่าสาวๆ ไปเยือนแล้ว อากาศไม่ร้อน ฝนไม่ตก เราก็ขอแนะนำว่าไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่นี่จะดีกว่านะคะ เพราะว่าเปิดตอน 5 โมงเย็นนี่เองค่ะ น่าสนใจมากเลยว่าไหมคะสาวๆ

4. นิมมานเนี่ยน คลับ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b6/81/89/b681894a1faaf51d9f05a4e83c5b1801.jpg

สำหรับสถานที่นี้ โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟที่ชวนให้ก้าวเท้าเข้าไปในร้านอย่างมากเลยนะคะ เมนูของที่นี่มีให้เลือกหลายๆ อย่างมากเลยค่ะ

และเหมาะกับสาวๆ วัยรุ่นอย่างสาวซิสต้าสุดๆ สำหรับคนที่อยากหาสวยๆ ตกแต่งได้ดี เน้นโทนสีน้ำตาล และอบอุ่นๆ ข

อแนะนำว่าร้านนี้ดีที่สุดนะคะ แม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่บรรยากาศดีและพนักงานในร้านก็ให้บริการดีมากเลยค่ะซิส

5. Flour Flour Cafe

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/CyWv7omUcAA7a1v.jpg

Flour Flour คือร้านขนมปังโฮมเมด เมดอินเชียงใหม่แบบฉบับออริจินัล

นอกจากจะโดดเด่นด้วยขนมอบและเบเกอรี่แสนอร่อยแล้ว ยังมีบรรยากาศร้อนที่น่านั่ง มองเผินๆ เหมือนร้านขนมในญี่ปุน

เลยก็ว่าได้เชียวค่ะ สาวๆ คนไหนที่ไปเที่ยวเมืองเชียงใหม่กันแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำว่าต้องลองไปเยือนที่นี่กันแล้วค่ะ ไปไม่ยาก เหมาะสมกับคนที่ชอบกินขนมหวานเป็นที่สุดเลยนะคะ

6. Barisotel

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/C1EfwkwUAAAlnDm.jpg

สาวๆ คนไหนที่หลงรักการถ่ายรูปแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้ไปเยือนร้านนี้เลยค่ะซิส เป็นคาเฟ่ที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้

เพราะว่าที่นี่โดดเด่นด้วยการคุมโทนร้านเป็นสีขาวทั้งหมด ยิ่งหากถ่ายเมนูอาหารยิ่งน่าทานมากเลยค่ะ และที่นี่ก็ได้รับความนิยมในอินตราแกรมอีกด้วยนะคะ

มีคนจากหลายๆ ที่ซึ่งไปเยือน แล้วถ่ายรูปเพลินกันจนหยุดไม่ได้เลยค่ะ ซึ่งที่นี่นอกจากจะเป็นร้านกาแฟ แล้วยังมีห้องพักด้วยค่ะ

7. SS1254372 คาเฟ่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/750x/60/fa/c8/60fac89fdfe69211ca700f687bc89803.jpg

SS1254372 Cafe เป็นคาเฟ่เล็กๆ ตั้งอยู่ในถนน นิมมานเหมินทร์ ซอย 17

สาวๆ คนไหนที่อยากมองหาที่ถ่ายรูปสวยๆ ขอแนะนำว่าต้องไปที่นี่เลยค่ะ เพราะที่นี่เค้าโดดเด่นด้วยหน้าต่างกระจกรูปวงกลมที่มีม่านของสร้อยอินทนิลเป็นฉากหลัง ดูอ่อนหวานและงดงามมากเลยค่ะ สำหรับการเดินทางมาที่นี่ ค่อนข้างสะดวกเป็นอย่างมาก สามารถเดินเล่นลัดเลาะเข้าซอยมาได้เลย เห็นแล้วจะต้องชอบแน่นอนค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ

แต่ละสถานที่ ต้องบอกเลยว่าสวย น่านั่ง น่าไปเที่ยวมากเลย ใครไปเที่ยวเชียงใหม่ เราก็ขอแนะนำว่าให้ไปพักที่ถนนนิมมานนี่แหละค่ะ

แล้วเวลาว่างๆ ตอนบ่ายที่อากาศร้อนๆ แค่เราไปนั่งเล่นที่คาเฟ่ในถนนนิมมาน ก็กำไรมากเลยนะคะ แถมยังได้รูปอัพในไอจีมากมายเชียวค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บายๆ ค่า