เกลียดชังความอ้วน ใครๆ ก็รู้ แต่ยังสั่งขาหมูกินอยู่ดี ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b8/17/08/b817087f398b3c8abd519ef0a81ded61.jpg

โอ๊ยยย ยย ข้อเน้นย้ำเนื้อเพลงท่อน ขาหมู แรงๆ อีกหนึ่งที บอกเลยว่าสาวคนไหนได้ฟังเพลงท่อนนี้ก็ต้องมีสะดุ้งกันแน่ๆ เลยล่ะ ก็สาวซิสอย่างเราเนี่ยโดนล้อเรื่องอะไรก็ไม่เจ็บเท่าโดนล้อว่า‘ ขาใหญ่ ’หรือ‘ ขาหมู ’อีกแล้วนะถึงแม้ว่าร่างกายท่อนบนอย่างหน้า แขน หรือพุงจะไม่ได้อ้วนสักนิดเดียว แต่พอปรายตามองต่ำลงมาเจอขาใหญ่ๆ เป็นท่อนแบบนี้ ก็ทำให้โดนเหมารวมว่าดูเตี้ยดูตันไปอีกกก กก

วันนี้เราเลยจะขอชวนสาวSistaCafeมาทำมิชชั่นปั้นขาเรียวเล็กด้วย6 ท่าบริหาร ‘ กระชับขา ’สำหรับสาวซิสที่ไม่ค่อยมีเวลาไปเข้าฟิตเนส ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ได้ที่บ้านเลยล่ะมาค่ะ! ใครที่อยากจะสะบัดไขมันที่เกาะอยู่ตามขาให้กระจายหายไป ก็ตามมาเอ็กเซอร์ไซส์พร้อมกันได้เลย Let’s Go!!!☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆


▼ STEP 1 : ท่าบริหาร INNER THIGH LIFT ▼

รูปภาพ:https://mk0dafipufekfdr5hjx8.kinstacdn.com/wp-content/uploads/workouts/innerthighlift-copy.gif

สาวซิสคะ ก่อนออกกำลังกายก็อย่าลืมวอร์มร่างกายเพื่ออุ่นเครื่องกันด้วยล่ะ หลังจากวอร์มอัพเสร็จเรียบร้อยแล้วก็มาเริ่มออกกำลังกายท่าแรกอย่างท่าINNER THIGH LIFTได้เลยจ้า โดยให้คุณสาวๆนอนตะแคงข้างขวา เหยียดขาตรง ใช้ข้อศอกยันพื้นแล้วเอามือขวาเท้าศีรษะไว้ จากนั้นก็ไขว้ขาก้าวเท้าซ้ายไปด้านหน้าให้ปลายเท้าแนบลงไปกับพื้น เสร็จแล้วก็ให้ออกแรงยกขาขวาขึ้นด้านบนให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วก็ลดระดับขาขวาลงมาอยู่ในท่าเริ่มต้นแล้วทำสลับกันไปกับขาซ้ายได้เลยค่ะ


▼ STEP 2 : ท่าบริหาร PLIE SQUAT ▼

รูปภาพ:https://mk0dafipufekfdr5hjx8.kinstacdn.com/wp-content/uploads/workouts/pliesquat-copy.gif

อ๊ะ! ก่อนจะไปเริ่มออกกำลังกายท่าที่สอง ก็ขอให้คุณสาวๆ เตรียมดัมเบลเอาไว้ 2 อันด้วยนะ พอเตรียมของพร้อมแล้วก็ไปลุยต่อกับท่าPLIE SQUATกันเลย โดยท่านี้ให้เปลี่ยนมายืนตัวตรง แยกปลายเท้าออกจากกันให้กว้างประมาณความกว้างของหัวไหล่ หันปลายเท้าแยะออกจากกัน ยืดปลายแขนให้ตรงโดยถือดัมเบลเอาไว้ในมือทั้งสองข้าง ซึ่งสาวซิสจะต้องพยายามยืดอกและหลังให้ตรง แล้วค่อยๆ เกร็งหน้าท้อง งอเข่าหย่อนสะโพกลงไปข้างล่าง แล้วยืดตัวกลับขึ้นมาอีกครั้ง


▼ STEP 3 : ท่าบริหาร INNER THIGH EXTENSIONS ▼

รูปภาพ:https://mk0dafipufekfdr5hjx8.kinstacdn.com/wp-content/uploads/workouts/inner-thigh-copy.gif

คราวนี้ก็สลับกลับไปออกกำลังกายด้วยท่านอนกันอีกแล้วนะคะ ซึ่งท่าบริหารINNER THIGH EXTENSIONSก็ให้สาวซิสนอนหงายลงไปบนเสื่อออกกำลังกาย โดยยกขาทั้งสองข้างขึ้นไปจนปลายเท้าชี้เพดานและทำมุมตั้งฉากกับหน้าท้อง จากนั้นก็ออกแรงแยกขาทั้งสองข้างไปด้านข้างให้ห่างกันที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วหุบขาให้ปลายเท้ากลับมาชิดกันเสร็จแล้วก็ทำแบบเดิมซ้ำๆ ต่อไปได้เลย


▼ STEP 4 : ท่าบริหาร SIDE LUNGE ▼

รูปภาพ:https://mk0dafipufekfdr5hjx8.kinstacdn.com/wp-content/uploads/workouts/sidelunge-copy.gif

ซิสจ๋า~ อย่าเพิ่งเก็บดัมเบลไปก่อนซะล่ะ เพราะว่าท่าออกกำลังกายท่าต่อมาอย่างSIDE LUNGEก็ยังต้องเพิ่งอุปกรณ์ช่วยเบิร์นไขมันอย่างดัมเบลอีกเหมือนกันนะ เริ่มต้นด้วยการยืนตัวตรง แยกปลายเท้าออกจากกันให้กว้างประมาณหัวไหล่ โดยใช้มือทั้งสองถือดัมเบลเอาไว้ข้างละ 1 อัน ปล่อยมือลู่ข้างลำตัวแบบสบายๆ แล้วค่อยๆ ทิ้งสะโพก งอเข่าขวาพร้อมทิ้งตัวไปด้านขวา จากนั้นก็ยืดตัวตรงกลับมาอยู่ในท่าเริ่มต้นอีกครั้งเสร็จแล้วก็ให้ทำสลับซ้าย - ขวาแบบเดียวกัน


▼ STEP 5 : ท่าบริหาร LYING LEG LIFTS ▼

รูปภาพ:https://mk0dafipufekfdr5hjx8.kinstacdn.com/wp-content/uploads/workouts/lyingleglifts-copy.gif

ฮั่นแน่… พอออกกำลังกายท่ายืนนานๆ ก็เริ่มเมื่อยขาแล้วล่ะสิ ถ้างั้นสลับมาออกกำลังกายแบบนอนกันบ้างดีกว่านะ ท่านี้มีชื่อเรียกว่าLYING LEG LIFTซึ่งทำได้แบบชิลล์ๆ แต่ช่วยเบิร์นไขมันและกระชับต้นขาได้ดีเลยล่ะ เริ่มต้นด้วยการนอนตะแคงข้างขวา ยืดปลายเท้าตรง ใช้ข้อศอกยันพื้นและใช้ฝ่ามือรับน้ำหนักศีรษะเอาไว้ จากนั้นก็ยกขาซ้ายขึ้นให้สูงที่สุดเท่าที่จะสูงได้ แล้วดึงขากลับมาอยู่ในท่าเริ่มต้นอีกครั้งแล้วทำสลับกันไปกับขาอีกข้าง ปล. ยิ่งสาวๆ ยกขาขึ้น - ลงเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ได้ออกแรงเยอะขึ้นนะ


▼ STEP 6 : ท่าบริหาร CROSS OVER EXTENSIONS ▼

รูปภาพ:https://mk0dafipufekfdr5hjx8.kinstacdn.com/wp-content/uploads/workouts/cross-over-extensionsNEW-copy.gif

สู้เค้าค่ะสาวซิส ออกกำลังกายต่ออีกท่าเดียวก็จะเบิร์นไขมันและกระชับต้นขาได้สำเร็จแล้วนะ รีบมาทำท่าบริหารCROSS OVER EXTENSIONSท่าสุดท้ายกันเลยดีกว่า เริ่มต้นก็ให้คุณสาวๆคว่ำตัวลงโดยใช้เข่าและฝ่ามือทั้งสองข้างยันพื้นรับน้ำหนักตัวเอาไว้ จากนั้นก็ค่อยๆ เตะขาขวาไปด้านบนให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ เสร็จแล้วก็ยืดขาให้ตรงแล้วลดระดับขาลงมาให้ปลายเท้าแตะพื้นแล้วทำซ้ำแบบเดิมได้เลย


☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆คอนเฟิร์มเลยว่าแค่สาวซิสออกกำลังกายด้วยท่าบริหารให้ครบทั้ง 6 ท่า วันละประมาณ 20 นาที ขยันทำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ เพียงแค่นี้ก็ช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินที่สะสมกระจุกตัวอยู่ตรงขาให้หายไป เพิ่มความกระชับให้ขาไม่ย้วย ไม่ย้อย ไม่ยาน แบบนี้ก็เป็นเจ้าของขาสวยๆ ลีนๆ เฮลท์ตี้ขั้นสุดได้แล้วล่ะ