รูปภาพ:

สวัสดีค่ะ วันนี้พี่มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากมือใหม่หัดแต่งหน้า เป็นเทคนิคการแต่งหน้าง่ายๆ สำหรับมือใหม่หรือคนที่พึ่งฝึกหัดแต่งหน้า แถมช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น...อยากแต่งหน้าใสๆ หวานๆ แบบสาวเกาหลีแต่งแล้วปัง แต่งแล้วรอด สวยเป๊ะง่ายๆ ก่อนออกจากบ้าน ไปดูกันเลยดีกว่า

ปกติสาวเกาหลีเน้นงานผิว ดังนั้น แป้งที่ใช้จึงสำคัญมากทีเดียวค่ะ แป้งที่พี่พิมใช้เป็นแป้งรองพื้นผสมสารสกัดจาก Green Cavierจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ คือ เน้นการบำรุงทำให้ผิวสวยกระจ่างใสและช่วยลบเลือนริ้วรอยพร้อมคอลลาเจน ถ้าน้องๆ สังเกตนะคะ แป้งที่เราใช้กันทั่วไปปกติ ถ้าเป็นเนื้อผสมรองพื้นเวลาแต่งหน้าจะดูหน้า และมีรอยร่องน้ำหมาก หรือเรียกง่ายๆ ว่า แป้งตกร่องแน่นอนค่ะ แต่แป้งที่พี่ใช้นี้เค้ามีคอลลาเจนจึงทำเนื้อแป้งกลืนไปกับผิว และมีความยืดหยุ่นไม่ทำให้ดูหนา กันน้ำ กันเหงื่อ ควบคุมความมันได้ในระดับหนึ่ง และไม่ดรอประหว่างวัน พี่พิมจึงชอบมากๆ ค่ะ เพราะรู้สึกว่าเป็น Item ที่เราสามารถใช้ได้ทุกวันจริงๆ

รูปภาพ:

เมื่อเราได้ผิวที่เนียน เพียงแค่เติมสีตาอ่อนๆบางๆ ถ้าเราอยากได้ลุคหวานๆ ใสๆ พี่ใช้Urban Decay Backtalk Paletteเป็นพาเลทที่ออกมาได้มานาน คุ้มสุด เพราะเค้ามี ทั้งอายแชโดว์ บลัชออน และ ไฮไลท์ แถมยังเป็นโทนชมพู ได้ลุคหวานๆ ใสๆ เม็ดสีดีมว๊ากกก ยิ่งทายิ่งสวยเนียนไปกับผิว ไม่เลอะ ไม่ฟุ้งให้หงุดหงิดใจ

รูปภาพ:รูปภาพ:

จากนั้นเติมคิ้วนิดโดยวาดตามกรอบคิ้วแล้วใช้แปรงเกลี่ยให้ฟุ้งๆ โดยที่ไม่ต้องซีเรียสมากว่าคิ้วจะต้องเป็นกรอบชัด ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ

สุดท้ายเติมลิปสีชมพูอ่อนๆ พี่ใช้ลิปกุหลาบ เบบี้ไบรท์ ในเซเว่นทาออกมาแล้วเนื้อสีติดปากดีมาก ไม่ตกร่อง แค่นี้ก็จะได้ลุคแต่งหน้าง่ายๆ ทุกวัน ใช้เวลาไม่มาก ดูใสๆ แบบสาวเกาหลีสมใจแล้วล่ะค่ะ วันนี้พี่ไปก่อนนะคะแฟนเพจhttps://www.facebook.com/PimmyReview

รูปภาพ: