ไม่อยากอดอาหาร... ขี้เกียจออกกำลังกาย...

แล้วจะมีทางไหน ที่จะทำให้สาวขี้เกียจตัวแม่อยากชั้นผอมลงได้บ้างมั้ยนะ!?

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/129fSchexp3aPC/giphy.gif

เห้อออ ออ ยังไม่ทันพ้นครึ่งปี ก็มีเรื่องให้ต้องวอรี่นั่งกลุ้มใจกันอีกแล้วค่ะซิส ก็ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ก็เหมือนน้ำหนักตัวของเราจะพุ่งขึ้นตามไปแบบนอนสต็อปทั้งๆ ที่อุตส่าห์ตั้งเป้าหมายลดน้ำหนักปั้นหุ่นสวยก่อนสิ้นปี ต้นปี จนจะกลางปีแล้วก็ยังไม่สามารถทำได้ดั่งในหวังซะที เพราะมีความขี้เกียจเข้าครอบงำจิตใจจนไม่อยากจะขยับร่างกายไปไหน#แค่หายใจยังเหนื่อยเลยจ่ะ

อ๊ะๆ แต่สาวซิสจะปล่อยให้หุ่นเผละแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ เพราะยิ่งน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเมื่อไหร่ ก็ยิ่งลดยากมากขึ้นเท่านั้นเลยนะวันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะนำทริค ‘ ลดน้ำหนัก ’ ฉบับสาวขี้เกียจมาแชร์ต่อกัน ฟันธงแรงๆ ณ จุดๆ นี้เลยว่าลดเร็ว ผอมไว ทำได้แบบไม่ทรมานแน่นอนจ้าาา าา

┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉


▼ 1. ก่อนทานอาหาร อย่าลืมดื่ม ‘น้ำเปล่า’ 2 แก้วก่อนนะ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/95/10/c2/9510c2c5615805e8686a2821bb96a235.jpg

สาวซิสหลายคน เวลาที่หิวจนหน้ามืดตาลาย พอเห็นอาหารที่วางอยู่ตรงหน้า ก็คงจะรีบพุ่งตัวออกไปกวาดลงท้องแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะแต่สำหรับสาวขี้เกียจอย่างเรา พอเริ่มที่จะรู้สึกหิวหรือใกล้เวลากินข้าวแลวเนี่ย ก็ขอแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่า 2 แก้วก่อนทานอาหารจะดีที่สุดค่ะ

เพราะว่าน้ำเปล่าที่เราดื่มเข้าไปจะช่วยทำให้คุณสาวๆรู้สึกอิ่มเร็วและทานอาหารในปริมาณน้อยลงกว่าเดิมไงล่ะคะบอกเลยว่าการดื่มน้ำเปล่านอกจากจะช่วยดับกระหาย ลดน้ำหนัก แล้วยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย


▼ 2. ห้ามใจไม่ได้ ก็ลองเปลี่ยนขนาด ‘จานอาหาร’ ให้เล็กลง ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/b2/0a/d9b20af4b2adef23d9c212e0fee3114c.jpg

เคยเป็นเหมือนกันมั้ยคะ!? เวลาที่ตักข้าวหรือตักอาหารใส่จาน เราก็มักจะตักในปริมาณที่พอดีกับภาชนะชิ้นนั้นๆถ้าสาวซิสใช้จานหรือถ้วยที่มีขนาดใหญ่ ก็จะยิ่งทำให้เราเผลอทานอาหารมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการแบบไม่รู้ตัวงานนี้ก็อ้วนแบบไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ

แล้วถ้าซิสไม่อยากปล่อยให้ตัวเองกินเยอะจนพุงย้วยต่อไปแบบนี้ทางที่ดีเราก็ขอแนะนำให้ เปลี่ยนภาชนะให้มีขนาดเล็กลงจะดีกว่านะคะพอเราเปลี่ยนมาใช้จากที่เล็กลงก็จะช่วยทำให้เราตักอาหารใส่จานน้อยลงกว่าปกติ เท่านี้ก็ช่วยลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นแล้วล่ะค่ะ


▼ 3. กินให้ช้าลงหน่อย เคี้ยวอาหารให้ละเอียด ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c9/9f/eb/c99feb25a08723f2860bef8685b30a6a.jpg

สาวสายขี้เกียจ เวลาจะทำอะไรก็มักจะทำแบบเชื่องช้ายิ่งกว่าตัวสล็อตอีกว่ามั้ยคะ!?แต่ถ้าพูดถึงเรื่องกินแล้วเนี่ย สาวๆ อย่างเราก็ไม่เคยจะขี้เกียจ แถมรีบเก่ง กินเก่ง จนนึกว่ากำลังแข่งขันกับใครอยู่เลยล่ะเราขอเตือนเลยว่าพฤติกรรมการกินเร็ว ไม่ค่อยเคี้ยว รีบกลืนแบบนี้ ก็ถือเป็นสาเหตุที่ทำให้เราอ้วนง่ายขึ้นเหมือนกัน

แบบนี้เลยต้องเปลี่ยนนิสัยการกินให้กินช้าลงหน่อย ค่อยๆ เคี้ยวอาหารให้ละเอียดเพราะว่ายิ่งเราใช้เวลากับการเคี้ยวอาหารให้ละเอียดก็จะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น อยากอาหารน้อยลง ที่สำคัญยังส่งผลดีต่อระบบการย่อยอาหารทำให้ถ่ายท้องได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนะ


▼ 4. หลังทานอาหารเสร็จแล้ว ให้รีบแปรงฟันทันที ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9b/9d/e9/9b9de9f1b06e88b02de46e1e68bf9e42.jpg

ใครเคยเป็นบ้างคะ!? กินของคาวเสร็จแล้วก็ต้องนั่งรอย่อยสักพัก เพื่อจัดของหวานมาทานล้างปากเราขอเตือนเลยนะว่าถึงจะฟิน จะอิ่ม จะอร่อยขนาดไหน แต่การกินคาวแล้วตามด้วยของหวานทุกๆ มื้อเนี่ย ก็ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงเราเกิดอาการอ้วนลงพุงง่ายขึ้นอีกด้วยนะจ๊ะ

แต่ก็มีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้สาวซิสไม่รู้สึกอยากจะทานของหวานอย่างพวกไอศกรีม เค้ก คุกกี้ หรือขนมรสหวานเจี๊ยบอีกต่อไป ก็คือหลังจากที่ทานอาหารมื้อหลักเสร็จแล้ว ก็ให้รีบแปรงฟันให้สะอาดทันทีเลยนะ อย่ามัวนั่งรอย่อยจนรู้สึกปากว่างอยากหาของกินเด็ดขาด ซึ่งการแปรงฟันก็จะทำให้เรารู้สึกไม่อยากทานอะไรเข้าไปอีก เพราะว่าหลังแปรงฟันแล้วก็จะทำให้อาหารที่เราทานเข้าไปมีรสชาติแปลกๆ ไม่อร่อยไงล่ะ


▼ 5. เตรียมของว่างระหว่างวัน อย่าปล่อยให้หิวโซ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/35/6d/23/356d238bac33e68324c6c0161dd28c2c.jpg

ใครก็ตามที่เคยพยายามไดเอทลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะว่าแทนที่จะทำให้เราผอมลง กลับยิ่งทำให้รู้สึกหิวจนต้องกินอาหารเข้าไปมากกว่าเดิมซะอีกนะพูดเลยว่าการไดเอทผิดๆ แบบนี้ไม่เวิร์คแน่นอนเลยค่ะ

เพราะฉะนั้นสาวขี้เกียจคนไหนที่อยากจะผอมแบบได้ผล ก็ควรจะเตรียมของว่างทานเล่นระหว่างวันติดกระเป๋าเอาไว้ด้วยล่ะ เพื่อที่จะทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องและอยากอาหารในมื้อต่อไปน้อยลงนั่นเองค่ะ แต่!!! ของว่างเหล่านั้นก็ต้องเป็นเมนูไขมันต่ำ ไฟเบอร์สูง ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยล่ะ อย่างพวกผลไม้ ธัญพืช โยเกิร์ต กราโนล่า ฯลฯรับรองได้เลยว่ารสชาติอร่อย อิ่มท้อง แถมไม่ทำให้อ้วนขึ้นด้วยนะ


▼ 6. อย่างดแบบหักดิบ แต่ค่อยๆ กิน ‘ของหวาน’ ให้น้อยลง ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5a/61/99/5a6199d3168d734e6235efad0e64237a.jpg

เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนอาจรู้กันอยู่แล้วว่าศัตรูตัวร้ายที่คอยทำลายหุ่นสวยๆ เฟิร์มๆ ของเราก็คือ ‘ ของหวาน ’ที่มีปริมาณน้ำตาลและแคลอรี่สูงปรี๊ดนั่นเองค่ะแต่ต่อให้พยายามแค่ไหน ก็หักห้ามใจไม่ให้กินไม่ได้สักที แถมพอหักดิบเลิกกินได้แค่สองสามวัน ก็ยิ่งทำให้รู้สึกอยากกินและใจแตกได้ง่ายกว่าเดิมซะอีก

เราเลยอยากจะแนะนำสาวซิสว่าอย่างดแบบหักดิบกันเลยนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้รู้สึกว่าการลดน้ำหนักมันทรมาน แล้วยังมีแววว่าจะยิ่งทำให้อยากและกินเยอะมากกว่าปกติไปอีกทางที่ดีค่อยๆ ปรับพฤติกรรมให้กินของหวานน้อยลงจากที่เคยกินทุกวันก็ลดความถี่ในการกินลงไปเรื่อยๆจนร่างกายไม่รู้สึกอยากจะกินของหวานพวกนั้นอีกต่อไปคอนเฟิร์มเลยว่าการทำแบบนี้ได้ผลในระยะยาวแน่นอน


▼ 7. ไม่ต้องฝืนตัวเองไปเข้ายิม แค่ ‘ออกกำลังกาย’ ตอนดูทีวีก็ได้ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a2/ae/f1/a2aef194c00b8c18fa2c575132fa29da.jpg

ซิสคะ! เราขอเตือนเลยนะว่าหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้สาวๆ หลายคนลดน้ำหนักไม่ได้สักที อาจเป็นเพราะว่าเรากดดันหรือเร่งตัวเองมากเกินไปจนทำให้ทั้งร่างกายและจิตใจรู้สึกห่อเหี่ยวไม่อยากจะทำต่อเพราะความเหนื่อยล้ามาเยือนไงล่ะคะ

ซึ่งจริงๆ แล้วเนี่ยสาวซิสสายขี้เกียจตัวแม่ ก็ไม่จำเป็นจะต้องฝืนตัวเองให้ตื่นแต่เช้าไปเข้าฟิตเนสเหมือนคนอื่นเค้าหรอกนะแค่ลองออกกำลังกายไปพร้อมๆ กับการดูทีวีรายการโปรดขยับแข้งขยับขาขึ้นลงเยอะๆ เท่านี้ก็ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีกว่าการนั่งๆ นอนๆ อยู่เฉยๆ แล้วล่ะ


┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉ ┉

เชื่อรึยังล่ะคะ!? ว่าสาวซิสสายขี้เกียจแบบเราก็สามารถลดน้ำหนักรีดหุ่นเป๊ะได้แบบไม่ต้องหักโหมเลยล่ะ พ้อยท์สำคัญก็คือคุณสาวๆ จะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองให้เฮลท์ตี้มากขึ้น แล้วก็ออกกำลังกายควบคู่กันไป เท่านี้ก็มีหุ่นสวยแถมฟิตแอนด์เฟิร์มสมใจได้แล้วค่ะ ╭( ・ㅂ・)و