" Mio Food & Art "โลกของอาหารและศิลปะของการตกแต่ง สามารถอยู่รวมกันได้อย่างลงตัว!!สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมารีวิวร้านอาหารแหละ ห่างหายไปนานเลยครั้งนี้แบกทั้งอาหารอิตาเลียนอร่อยๆ และความเป็นศิลป์มาฝากอาจจะงงว่ามันจะไปเกี่ยวข้องกันได้ยังไงแต่มันเป็นไปได้นะ เพราะร้านอาหารที่เราไปเยือนกันในครั้งนี้เค้าได้ผสมผสานความเป็นอาหารอิตาเลียนต้นตำรับ เข้ากับศิลปะ ไม่ว่าจะการตกแต่งอาหาร หรือการตกแต่งร้านทุกๆ อย่างดูเป็นศิลป์มากๆ ที่สำคัญคือลงตัวสุดๆ ไปเลยร้านอาหารเปิดใหม่สุดชิคใจกลางทองหล่อพร้อมพาเพื่อนๆ ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ลิ้มรสอาหารอิตาเลียนอร่อยๆ และศิลปะการตกแต่งร้านสุดเก๋ กับลูกเล่นการตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์และงานศิลปะที่ชวนให้สนุกสนานอยากรู้กันรึยังว่าจะชิคขนาดไหน และเหมาะกับวัยรุ่นอย่างเราๆ รึเปล่า อาหารจะดีมั้ย มีมุมถ่ายรูปให้เช็คอินรึเปล่า วันนี้บอกหมดเปลือกเลย ถ้างั้นเราไปดูรีวิวทั้งหมดในวันนี้กันเลยค่ะ!!

รูปภาพ:


รูปภาพ:

เมื่อกี้ เพื่อนๆ น่าจะได้เห็นหน้าร้านไปแล้วใช่มั้ย คราวนี้เปิดประตูเข้าร้านกันเลยดีกว่า สิ่งแรกที่เราได้เห็น หลังจากที่เปิดประตูเข้ามาคือความศิลป์มากมายเวอร์ทั้งรูปภาพศิลปะต่างๆ การจัดวางของทางร้าน คือมันลงตัวอะ หลายคนอาจจะรู้สึกว่ามันไม่ดูรกตาจนเกินไปหรอจริงๆ แล้วสำหรับเรา ไม่ได้รู้สึกว่ามันรกตานะ แต่กลับรู้สึกว่า นี่มันคือความอาร์ตที่ลงตัเป็นการจัดวางที่ดี ไม่ได้ดูเยอะจนเกินไปที่สำคัญใครที่ชอบถ่ายรูปสวยๆ ร้านนี้ มีมุมดีๆ ให้เพื่อนๆ เดินไปถ่ายรูปได้สบายๆ เลยผนังสีขาวสะอาดตา บานกระจกใหญ่ๆ ที่มองเห็นวิวด้านนอก บวกกับสีสันของศิลปะมากมายที่อยู่ในร้าน มันทำให้บรรยากาศดูผ่อนคลายขึ้น ไม่รู้สึกอึดอัดที่สำคัญเรายังสามารถเพลิดเพลินไปกับงานศิลป์ที่วางอยู่ทั่วทุกมุมร้านได้ด้วยนะ

รูปภาพ:

ร้านไม่ได้ใหญ่เวอร์ หรือเล็กกระจิดเป็นร้านที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศอารมณ์ประมาณว่านั่งกินข้าวท่ามกลางงานศิลป์มากมาย ดูพิเศษ ดูมีระดับแต่ในขณะเดียวกัน ก็เหมาะกับน้องๆ วัยรุ่น ที่ชอบถ่ายภาพสวยๆ บรรยากาศชิลล์ๆ ชิคๆ ด้วยร้านนี้มีสองชั้นนะคะ ซึ่งชั้นล่างเนี่ย จะมีครัวเปิดด้วย หรือจะเรียกว่าบาร์ก็ได้ ก็จะเป็นโซนเครื่องดื่มต่างๆ แล้วเห็นเครื่องสีแดงๆ นั่นมั้ย มันคือเครื่องตัดเนื้อจ้า เชฟจะออกมาหั่นสดๆ ให้เราเห็นกันตรงนี้เลย!ส่วนที่ชั้นลอยด้านบน ก็จะได้บรรยากาศที่ดูส่วนตัวนิดนึง ล้อมรอบไปด้วยงานศิลป์สวยๆ มากมาย ถ่ายรูปออกมารับรองว่าสวยแน่นอนค่ะซิส!

รูปภาพ:

ก่อนจะไปกินอาหารอิตาเลียนกัน มาดูอีกโซนที่อยากแนะนำมากๆ เป็นโซน outdoor ของทางร้านค่ะตกแต่งตัวเฟอร์นิเจอร์สีขาว ตัดกับต้นไม้สีเขียว คือดีงามมากเวอร์บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นมากๆ แม้จะอยู่ติดกับถนน และแสงแดดสาดเข้ามาถึง แต่ก็ไม่ต้องกลัวร้อนนะคะ เพราะทางร้านเขามีบริการพัดลมตัวโตๆ ให้ลูกค้าด้วยใครที่ชอบบรรยาการแบบชิลล์ๆ รับแดดรับลม มุมด้านนอกนี่แหละ โดนใจแน่นอน

สิ่งแรกที่ทางร้านมาเสิร์ฟเรา ก็จะเป็นขนมปังกับเนย เราชอบนะ ของง่ายๆ แต่พอกินด้วยกันแล้ว อร่อยดี

รูปภาพ:

มาเริ่มที่จานแรกกันเลยค่ะSelection of Cold Cuts la Mora Romagnola with Condimentsที่เห็นเป็นเนื้อๆ คือเป็นเนื้อชั้นดีเลยนะ แต่ส่วนตัวไม่กินของดิบทุกชนิด และแน่นอนว่า จานนี้ไม่ได้กิน แต่เพื่อรีวิวเพื่อนๆเราได้ทำการชิมแล้ว เนื้อจะออกเค็มๆ มันแปลกๆ สำหรับเราและน่าจะแปลกสำหรับคนที่ไม่ชอบกินอะไรแบบนี้ ถ้ารู้สึกว่าไม่ไหว ข้ามจานนี้ไปเลยก็ได้นะแต่ถ้าใครอยากลอง บอกเลยว่า กินกับไวน์ มันจะลงตัวมากๆ

รูปภาพ:

ถัดมาที่จานที่สองนี้เลยค่ะ เอาใจคนรักชีส มันต้องจานนี้แหละ

Burrata

คือก้อนกลมๆ สีขาวอะ เพื่อนเราที่ไปด้วย นางบอกว่า มะเขือเทศอร่อยมากๆ กลมกล่อม กินแบบหมดจานเลย

ส่วนตัวเราชอบชีสของเขานะ มันไม่เลี่ยน มีความมันๆ เค็มๆ อร่อยดี แล้วกินกับขนมปังเมื่อกี้ อือหือ สวรรค์ชัดๆ

รูปภาพ:

จานที่สามที่มาถึง ส่วนตัวชอบจานนี้นะ คือดีมากชอบที่เค้าผสมผสานความเป็นอิตาเลียนกับความเป็นไทยเข้าด้วยกันตัวแป้งสีเทาๆ มันเหนียวนุ่มมาก แล้ปลาหมึกที่ให้มา เต็มคำสุดๆ ที่สำคัญคือไม่เหนียว เคี้ยวง่ายเวอร์ใครที่ไม่ชอบของเลี่ยนๆ จานนี้เหมาะได้ความเผ็ด กลมกล่อม ถึงเครื่องจริงๆ

รูปภาพ:

ส่วนจานที่เป็นเนื้อ พูดเลยว่าส่วนตัวไม่กินเนื้อวัวจ้า แต่พอเจอจานนี้ ขอผิดคำพูดหน่อยน

ความมันที่ติดมากับเนื้อ มันดีมากทุกคน

คือ

เนื้อนิ่ม แทบจะละลายในปากอะ มันนุ่ม มันเต็มคำ คือดีต่อใจสุด!

ถ้าไม่ได้กินจานนี้ ร้องไห้แน่ๆ

แล้วเนื้อนี่คือนำเข้ามาจากภาคอีสานเลยนะ เป็นเนื้อชั้นดี ไม่คาว อร่อยจนต้องแนะนำเลยจริงๆ

รูปภาพ:

ปิดท้ายกันด้วยของหวานทิรามิสุสุดเพอร์เฟกต์ เห็นภาชนะที่ทางร้านใส่มาป่ะมันคือกระถางที่ตั้งโชว์ไว้ในร้านนะ ซึ่งเค้าเอามาประยุกต์ใช้ร่วมกันรู้สึกว่าจะขายแยกด้วย พอมาอยู่อย่างนี้แล้วน่ารักมากๆนอกเหนือจากกระถางนี้ ยังมีงานศิลป์อื่นๆ อีกเยอะเลย ใครที่ชอบเสพศิลป์ อยากได้ก็สามารถซื้อได้ ใครที่อยากชมเฉยๆ ถ่ายรูปสวยๆ ก็ได้เหมือนกันค่ะรสชาติของทิรามิสุจะมีความหวานที่ไม่ได้หวานเลี่ยน มีกลิ่นกาแฟ รสชาติขมเบาๆ กินกับสตรอว์เบอร์รี่เปรี้ยวนิดๆ ลงตัวมาก!!

รูปภาพ:

เรียบร้อยแล้ว! สำหรับมื้ออาหารทั้งหมดของเรา แถมให้นิดนึง กับบรรยากาศยามค่ำคืนของทางร้าน ใครที่ชอบนั่งชิลล์ นั่งดื่มท่ามกลางงานศิลป์ บรรยากาศสบายๆ ที่ร้านนี้ คือดีมาก

รูปภาพ:

บรรยากาศภายในร้านตอนกลางคืน ความสดใสของรูปภาพต่างๆ ทำให้ร้านดูสดใสเนอะ แสงไฟอุ่น เสียงเพลงคลาสสิคเบาๆ โอ้ย! จะมีอะไรดีไปกว่านี้คะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

มันคือความลงตัว ที่ควรไปสัมผัส!ใครที่ชอบงานศิลปะ อยากกินอาหารอร่อยๆ คุณภาพดี ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้าน ที่ไม่ควรพลาดอย่างแรง ทั้งคุณภาพที่จัดว่า ดีเลิศและบรรยากาศที่น่านั่ง จะชิลล์ก็ได้ จะดื่มด่ำกับงานศิลป์ ถ่ายรูปสวยๆ หรือช้อปกลับบ้าน ก็ตอบโจทย์หมดจริงๆเราอยากให้เพือนๆ ได้ลองเปิดใจ แล้วไปสัมผัสกับบรรยากาศที่หาที่ไหนไม่ได้ พร้อมกับอาหารอิตาเลี่ยนแท้ๆที่Mio Food & Artพูดตรงนี้เลยว่า ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย