โอ๊ยยย!!! จะขยับตัวไปทางไหนก็ไม่สบาย

รู้สึกอึดอัด แน่นไปหมดทุกสัดส่วนเลยค่ะ #คนสวยเซ็ง

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/qIgJA0HpcXahO/giphy.gif?cid=790b76115cb9e09e6a6b614273e1b350

สาวSistaCafeคนไหนกำลังกลุ้มใจกับปัญหาแบบนี้อยู่บ้างมั้ยคะ?เวลาที่หยิบเสื้อผ้าตัวเก่งมาใส่แล้วก็ต้องตกใจ เพราะว่าใส่แล้วคับฟิตเปรี๊ยะจนแน่น ทั้งๆ ที่เมื่อไม่กี่วันก่อน ก็เพิ่งใส่ออกไปเที่ยวลั้นลาไปหมาดๆ แต่พอไม่กี่วันต่อมา ลองหยิบเสื้อตัวเก่าตัวเดิมมาลองใส่ ก็ใส่ได้แบบพอดีงานนี้ก็ได้แต่คิดแล้วก็สงสัยว่า ตัวเองอ้วนขึ้นจริงๆ หรือว่าแค่คิดไปเองกันแน่…

ซิสคะ! เราขอบอกเลยนะว่าความรู้สึกที่ว่าเดี๋ยวอ้วน เดี๋ยวผอม ขึ้นๆ ลงๆ แบบนี้น่ะ อาจเป็นเพราะว่าคุณสาวๆ กำลังเกิดอาการ‘ ตัวบวม ’อยู่ก็ได้นะลองสังเกตดูสิคะว่าช่วงนี้ชอบกินๆ นอนๆ ไม่ค่อยได้สนใจตัวเองสักเท่าไหร่ หรือกำลังอยู่ในช่วงวันนั้นของเดือนรึเปล่า?ถ้าคำตอบคือ ‘ ใช่ ’ ก็ต้องรีบตามเรามาส่อง7 วิธี ‘ ลดบวม ’ ที่ช่วยกู้คืนร่างเดิมแบบเร่งด่วนกันได้เลยค่ะ

。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。


【 1. งดกินของทอด มัน เค็ม ที่มี ‘โซเดียม’ สูง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ec/85/05/ec850544bdc44ea23294c8e4f8dc5c3a.jpg

หยุดเดี๋ยวนี้นะ! รีบวางของกลางในมือลงด่วนๆ เลยค่ะสาวคนไหนที่กำลังหยิบขนมกรุบกรอบเคี้ยวเพลินเข้าปาก ก็ต้องรีบหยุดพฤติกรรมเหล่านั้นด่วนๆ เลยนะก็เพราะว่าในพวกเมนูอาหารทอดๆ มันๆ เค็มๆ หรือเรียกง่ายๆ ว่า‘ จั๊งก์ฟู้ด ’ พวกนี้น่ะ เต็มไปด้วย ‘ โซเดียม ’ ในปริมาณสูงปรี๊ดยิ่งกินเข้าไปมากๆ หรือทานติดต่อกันแบบถี่ๆ จนร่างกายได้รับโซเดียมในปริมาณสูงเกินความจำเป็น ทำให้ร่างกายขาดสมดุลในการควบคุมปริมาณของเหลว เลยเกิดอาการบวมน้ำจนตัวบวมได้ทางที่ดี งดทานเมนูพวกนี้ไปจะดีกว่านะ


【 2. อย่าลืมเว้นพื้นที่จานให้เมนูผัก ผลไม้ และธัญพืช 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/be/cb/7cbecbf9c93216ca197e5aa4c8c6d2c9.jpg

สาวๆ คะถ้าเลือกกินให้เป็นก็สามารถแก้อาการตัวบวมได้เหมือนกันนะเออเพราะฉะนั้นสาวคนไหนที่อยากลดบวมแบบด่วนๆ ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองซะใหม่จากที่เคยกินอะไรตามใจปาก เลือกรสชาติมากกว่าประโยชน์คราวนี้ก็ได้เวลามาเว้นพื้นที่ว่างบนจานให้กับเมนูผัก ผลไม้ และธัญพืชบ้างแล้วล่ะไม่ว่าจะเป็นถั่ว โฮลเกรน ผักใบเขียวเพราะเมนูเหล่านี้ที่ช่วยลดการบวมน้ำในร่างกายได้คอนเฟิร์มเลยว่ากินได้ แบบไม่ต้องกลัวบวมหนักกว่าเก่าเลยล่ะ


【 3. อย่ายืนหรือนั่งนานๆ ขยับตัวเดินไปมาบ้าง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c7/4a/65/c74a655766e9e93d0d90f7e6ec30f2c4.jpg

ซิสจ๋า เราขอเตือนเลยนะว่าถึงจะเป็นสายเฮลท์ตี้ เลือกทานแต่อาหารดีมีประโยชน์ขนาดไหนแต่ถ้าคุณสาวๆชอบนั่งสิงอยู่บนโซฟา ไม่ค่อยได้ขยับตัวไปไหน หรือแม้กระทั่งการยืนอยู่กับที่นานๆก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เราตัวบวมได้ง่ายกว่าคนอื่นเค้าอีกนะก็เพราะว่าการทำอะไรค้างในท่าเดิมนานเกินไป จะทำให้ของเหลวในร่างกายของเราไหลเวียนได้ไม่เต็มที่งานนี้อาจทำให้เกิดอาการตัวบวมหรือขาบวมได้เหมือนกันเพราะฉะนั้นลองขยับตัวเดินไปเดินมาเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเหลวในร่างกายก็ช่วยลดบวมได้นะ


【 4. บอกลาเสื้อผ้าหรือรองเท้ารัดๆ ฟิตๆ ไปก่อน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/46/03/9b4603c459ffd7388be739185421a5bb.jpg

โอ๋ๆๆๆ ก็เข้าใจนะคะว่าเวลาที่ตัวบวมจนแทบปริขึ้นมาในแต่ละที คุณสาวๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะอยากใส่เสื้อผ้ารัดๆ เพื่ออำพรางความบวมให้หายไปแต่รู้มั้ยคะว่าการทำแบบนี้น่ะ นอกจากจะไม่ช่วยให้ตัวเราดูเล็กลงแล้ว ยังทำให้ตัวยิ่งบวมอืดหนักกว่าเก่าอีกนะตัวเธอ เพราะว่าการที่เราสวมใส่เสื้อ กางเกง หรือรองเท้าแบบรัดแน่นเปรี๊ยะ ก็จะยิ่งทำให้ของเหลวในร่างกายหมุนเวียนได้ไม่เต็มที่เลยทำให้หุ่นของเราดูบวมเป็นปล้องๆตรงบริเวณที่โดนรัดมานานเราขอแนะนำให้เปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าสบายๆ พอดีๆแทนจะเวิร์คกว่านะคะ


【 5. ดื่มน้ำเปล่าแบบพอดีๆ น้อยไปไม่ดี มากไปก็ยิ่งบวม 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/64/3e/75/643e759b9d6935cd9ccfe0756b2440cf.jpg

เคยได้ยินประโยคที่ว่า ‘ น้อยไปไม่ดี มากไปก็ไม่เวิร์ค ’ รึเปล่าคะ? เราขอพูดเลยนะว่าประโยคนี้มันจริงๆ สุดไปเลยจ่ะ ก็เพราะว่าสาวๆ หลายคนคงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าการดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ในแต่ละวันเนี่ยมันดีต่อสุขภาพและความงามของเราเลยนะแต่สำหรับสาวคนไหนที่มีอาการตัวบวมง่ายก็ต้องระวังเรื่องการดื่มน้ำที่เป็นของเหลวแบบนี้ให้ดีเลยนะเพราะถ้าเราตะบี้ตะบันดื่มน้ำมากเกินไป ก็อาจทำให้ตัวบวมน้ำได้ แต่ถ้าดื่มน้อยเกินไป ก็จะทำให้ของเหลวในร่างกายไหลเวียนไม่สะดวกเช่นกันเพราะฉะนั้นดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่พอดีๆ แล้วใช้วิธีค่อยๆ จิบตลอดวันจะดีกว่าการดื่มแบบกระดกรวดเดียวอีกนะ


【 6. เอ็กเซอร์ไซส์ กระตุ้นระบบไหลเวียนร่างกาย 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/83/0c/6f/830c6fdc0011977e1ba6a0b18116507c.jpg

แหมๆ ถ้าพูดถึงปัญหาหุ่นทีไร งานนี้จะขาดการออกกำลังกายไปไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะโดยเฉพาะสาวคนไหนที่กำลังนั่งกุมขมับหนักใจเรื่องอาการตัวบวมแบบขึ้นๆ ลงๆ ของตัวเองอยู่เราก็ขอแนะนำให้ออกกำลังกายเป็นประจำโดยไม่จำเป็นจะต้องเน้นท่าที่ใช้การออกแรงเยอะๆ หรอกนะคะแค่ออกไปเดิน วิ่งจ๊อกกิ้ง หรือท่าออกกำลังกายแบบเบาๆ ที่เน้นการขยับร่างกายก็ช่วยกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจ ทำให้ระบบไหลเวียนของเหลวภายในร่างกายทำงานได้ดีขึ้นได้ง่ายๆ แล้วล่ะ


【 7. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม กระตุ้นระบบขับถ่าย 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ae/6d/bd/ae6dbd7e53dbe9dfe1af7b0ef4873b44.jpg

เห้อออเวลาที่ท้องผูกทีไร นอกจากจะทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายตัวแล้ว ยังทำให้สาวๆ อย่างเราต้องกลุ้มใจกับท้องป่องๆ บวมๆแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะคะ ซึ่งการที่สาวซิสท้องผูกบ่อยๆ หรือไม่ค่อยได้ถ่ายท้องก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ตัวของเราดูบวมเป่งขึ้นได้เหมือนกันแบบนี้เลยต้องให้ความสำคัญกับเรื่องระบบขับถ่ายโดยใครที่มีอาการท้องผูกเป็นประจำก็ควรจะเลือกทานผักและผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ แล้วออกกำลังกายควบคู่กันไปก็จะทำให้เรากินง่ายถ่ายคล่องขึ้นได้แล้ว


。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。

งานนี้ตัวไม่บวมแล้วนะจ๊ะ! ก็เพราะว่าเราอุตส่าห์คัดวิธี ‘ ลดบวม ’มาฝากกันถึง 7 ข้อขนาดนี้ รับรองได้เลยว่าทำตามแล้วจะช่วยลดอาการตัวบวมตามร่างกายให้กับคุณสาวๆ ได้แน่นอนเพราะฉะนั้นซิสจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องการกินและการออกกำลังกายให้เฮลท์ตี้มากขึ้นก็ช่วยแก้ปัญหาตัวบวมไม่ให้มากวนใจอีกต่อไปแล้วล่ะ #เริ่ดเวอร์