โอ๊ยยย หน้าร้อนนี้ อากาศมันจะร้อนเวอร์เบอร์แรงไปหน่อยมั้ยจ๊ะ

ไหนจะแดดแรงเปรี๊ยงนี่อีก พูดเลยว่าคนสวยเซ็งมาก (っ- ‸ – ς)

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/3o7rbY6OwRBrkbx8qI/giphy.gif

เราเชื่อว่าสาวSistaCafeหลายคนก็คงจะรู้สึกไม่ต่างกันแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะคะ?ก็ช่วงซัมเมอร์นี้นอกจากอากาศร้อนปรอทแตก บวกกับแสงแดดแรงๆ จะทำให้เรารู้สึกอบอ้าว แถมเหนียวหนะไม่สบายตัวแล้ว ยังทำร้ายผิวสวยใสให้กลายเป็นผิวคล้ำเสียอีกด้วยนะ โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่มีสภาพผิวเซนซิทีฟ บอบบาง แพ้ง่าย ก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหา‘ ผิวไหม้แดด ’ได้ง่ายๆ เลยนะ#ผิวเสียไม่ใช่เรื่องเล่นๆ

แล้วถ้าสาวซิสคนไหนกำลังต่อสู้กับปัญหาผิวไหม้อยู่ตอนนี้ ก็ต้องรีบตามมาส่อง7 ไอเทมลับ ‘ รักษาผิวไหม้แดด ’ แบบเร่งด่วนที่เราเอามาฝากกันให้ไวเลยค่ะ คอนเฟิร์มเลยว่าไอเทมแต่ละชิ้นเนี่ย หาได้ง่ายๆ ในบ้าน แถมช่วยแก้ปัญหาผิวไหม้แดดได้ดีเริ่ดแบบสุดๆ เลยล่ะถ้าใครพร้อมแล้ว ก็ตามไปดูด้วยกันเลยยย ยย

━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━


▼ 1. ปลอบประโลมผิว ด้วย ‘ว่านหางจระเข้’ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/31/38/42/3138425c9696e2a4148f478979378f29.jpg

ถ้าพูดถึงไอเทมที่ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดี ทาลงไปบนผิวแล้วรู้สึกเย็นสดชื่นมากเวอร์แล้วล่ะก็ งานนี้จะเป็นไอเทมชิ้นไหนไปได้อีกล่ะคะถ้าไม่ใช่เจ้า‘ ว่านหางจระเข้ ’สมุนไพรไทยที่มีติดบ้านของสาวๆ หลายคน ก็ว่านหางจระเข้นางมีสรรพคุณโดดเด่นขึ้นชื่อในเรื่องการฟื้นฟูรักษาผิวได้ดีไม่ว่าจะเป็นผิวที่โดนไฟไหม้ แผลโดนน้ำร้อนลวก หรือแม้แต่ผิวไหม้แดด ก็รักษาให้หายได้แบบรวดเร็วทันใจเพียงแค่นำว่านหางจระเข้ไปล้างน้ำให้สะอาด แล้วปอกเปลือกออกนำเนื้อวุ้นด้านในมาโปะทิ้งไว้บนผิวบริเวณที่แดงๆ หรือมีอาการแสบร้อนประมาณ 15 - 20 นาทีหรือถ้าใครอยากเพิ่มความเย็นสดชื่นก็นำไปแช่เย็นก่อนนำมาใช้ก็ได้เหมือนกันนะ


▼ 2. ‘น้ำมันมะพร้าว’ รักษาอาการอักเสบ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/39/30/8d39305fa8e99b1988c543550316dae7.jpg

สาวซิสสายบิวตี้ตัวแม่ คงจะรู้กันดีอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะ ว่าไอเทมบิวตี้ตัวเด็ดที่ดีต่อผมและดีต่อผิวก็คือ‘ น้ำมันมะพร้าว ’นั่นเองแต่เราขอบอกตรงนี้เลยนะว่าเจ้า‘ น้ำมันมะพร้าว ’นอกจากจะช่วยบำรุงให้เส้นผมและผิวของเราให้สวยเป๊ะแล้วเนี่ย ยังช่วยรักษาปัญหาผิวไหม้แดดได้ดีสุดๆ อีกด้วยล่ะ ก็เพราะว่าในน้ำมันมะพร้าวมีวิตามิน E เป็นส่วนประกอบเลยช่วยบรรเทาการอักเสบของผิวไหม้แดดแถมยังช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสียูวีจากแสงแดดได้ด้วยซึ่งวิธีใช้น้ำมันมะพร้าวรักษาปัญหาผิวก็ง่ายมากๆ เลยนะแค่นำสำลีแผ่นไปชุบน้ำมันมะพร้าวให้ชุ่ม แล้วทาลงบนผิวทุกๆ วันก็ช่วยให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มกระจ่างใสอีกครั้งได้แล้ว


▼ 3. ฟื้นฟูผิวไหม้ รู้สึกแสบ ด้วย ‘มะเขือเทศ’ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/63/f0/dd/63f0dd8056ae19eb6dea0a4dbbd69b09.jpg

สาวซิสเคยได้ยินกันบ้างมั้ยคะว่า ‘ กินมะเขือเทศแล้วจะทำให้ผิวสวย ’ ?เราขอคอนเฟิร์มแรงๆ ตรงนี้อีกทีเลยนะว่าเจ้า‘ มะเขือเทศ ’ลูกโตๆ สีแดงน่ากินแบบนี้นี่แหละ ที่เป็นไอเทมเด็ดในการช่วยบำรุงดูแลผิวให้สวยเป๊ะสมใจได้ง่ายๆส่วนสาวคนไหนที่เกิดอาการผิวไหม้แดด ดูหมองคล้ำ ผิวไม่สม่ำเสมอ ก็สามารถรักษาปัญหาผิวนี้ให้หายได้แบบด่วนจี๋ทันใจด้วย‘ มะเขือเทศ ’ได้เหมือนกันแค่เดินเข้าครัวไปหยิบมะเขือเทศมาสับๆ บดๆ ให้ละเอียดแล้วนำไปผสมกับนมเปรี้ยว จากนั้นก็ให้นำมาโปะลงบนผิวที่ไหม้แดดทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดซึ่งสารไลโคปีนในมะเขือเทศก็จะเข้าไปช่วยฟื้นฟู บำรุง และรักษาอาการแสบร้อนให้ค่อยๆ หายไปทำเป็นประจำ ก็จะช่วยให้ผิวกระจ่างใสวิ้งอีกครั้งได้แล้ว


▼ 4. ‘มันฝรั่ง’ ช่วยลดการระคายเคือง ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cc/b8/a8/ccb8a819be3628c96536dd6176a33c62.jpg

อุ๊ย!!! พอพูดถึง ‘ มันฝรั่ง ’ ทีไร ก็น้ำลายไหลแบบไม่รู้ตัว ก็แหมๆ เจ้ามันฝรั่งลูกกลมๆ รีๆ แบบนี้ สามารถนำไปทำได้หลากหลายเมนูอร่อยเลยนี่คะ ไม่ว่าจะมันบด เฟรนช์ฟรายส์ มันทอด… แต่ STOP หยุดคิดถึงเมนูอาหารไปก่อนค่ะซิส เพราะว่าวันนี้เราจะใช้เจ้า‘ มันฝรั่ง ’มารักษาผิวไหม้แดดให้หายดีแบบด่วนจี๋ต่างหากล่ะคะก็มันฝรั่งเนี่ยไม่ได้มีดีแค่รสชาติอร่อยสุดฟินเท่านั้นนะ แต่ยังมีคุณสมบัติในการปรับสภาพผิวให้กระจ่างใจสม่ำเสมอกันได้อีกด้วยถ้าคุณสาวๆนำมันฝรั่งไปบด หรือนำมันฝรั่งมามาส์กผิวบริเวณที่เกิดความหมองคล้ำจากการไหม้แดดก็จะช่วยเข้าไปฟื้นฟูผิวคล้ำๆ ให้กลับมาใสได้ไม่ยากเลยล่ะ


▼ 5. ประคบผิวง่ายๆ ด้วย ‘ชาดอกคาโมมายล์’ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8f/0a/fc/8f0afc279f4a5f23a7f3e3624331d394.jpg

ซิสคนไหนชอบดื่มชาบ้างคะ แสดงตัวหน่อย! แล้วเราก็มั่นใจเลยว่าชาอันดับต้นๆ ที่สาวหลายคนชื่นชอบ ก็คงหนีไม่พ้น ‘ ชาดอกคาโมมายล์ ’ แน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ? ก็เพราะว่ากลิ่นหอมๆ ของ‘ ชาดอกคาโมมายล์ ’เนี่ย ได้ดมแล้วช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบายใจเวอร์ด้วยไงล่ะ แล้วที่สำคัญซิสยังสามารถใช้‘ ชาดอกคาโมมายล์ ’แก้ปัญหาผิวไหม้แดดให้หายวับไปแบบทันใจได้ด้วยนะเพียงแค่นำผงชาดอกคาโมมายล์มาแช่ในน้ำร้อนแล้วทิ้งไว้สักพักจนเริ่มเย็น เสร็จแล้วก็นำผ้าขนหนูมาชุบน้ำ แล้วประคบลงบนผิวที่มีอาการแสบๆ ร้อนๆเจ้าชาดอกคาโมมายล์ก็จะเข้าไปช่วยบรรเทาอาการไหม้แดดให้ดีขึ้น แถมยังรีแล็กซ์สุดอะไรสุดเลยค่ะ


▼ 6. ‘โยเกิร์ต’ ตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9a/2e/f4/9a2ef471cc26ac703249a5fb2aa39611.jpg

ถ้าคุณสาวๆ กำลังมองหาไอเทมลับบำรุงผิว ที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป เราก็ขอแนะนำให้ซื้อโยเกิร์ตติดตู้เย็นรอเอาไว้ได้เลยค่ะ ก็นอกจาก‘ โยเกิร์ต ’จะเป็นเมนูเด็ดสำหรับซิสที่กำลังไดเอทแล้วยังสามารถนำมาใช้ฟื้นฟูดูแลผิวให้กลับมาสวยปิ๊งได้ด้วยนะเออก็เพราะโยเกิร์ตมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงผิวของเราให้เรียนนุ่ม ขาวใส ชุ่มชื่นขั้นสุดนอกจากนี้ยังช่วยรักษาผิวไหม้แดดที่กำลังกวนใจให้หายไปแบบแบบเร่งด่วนเลยล่ะเพียงซื้อโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาทาพอกลงไปบนผิวบริเวณที่เกิดการไหม้แดด ทิ้งไว้ประมาณ 25 - 30 นาทีจากนั้นก็ล้างทำความสะอาดผิวก็ช่วยลดอาการแสบร้อนให้หายได้ง่ายๆ เลย


▼ 7. บรรเทาความแสบร้อนด้วย ‘แตงกวา’ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/75/e4/7c/75e47c6e8ba2189d971b5e5b07c68621.jpg

หื้มมม มม ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็เจอแต่สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของแตงกวาวางขายเต็มเชลฟ์ไปหมดเลยนะคะ แล้วสาวซิสเคยสงสัยบ้างมั้ยว่าเจ้า ‘ แตงกวา ’ เนี่ยดีต่อผิวของเรายังไง?เราขอเฉลยเลยนะคะว่าใน‘ แตงกวา ’เนี่ยอุดมไปด้วยน้ำ วิตามิน และสารอาหารสำคัญต่อผิวแบบอัดแน่นเต็มไปหมดเลยล่ะเพราะฉะนั้นสาวคนไหนที่อยากจะรักษาปัญหาผิวไหม้แดด ก็ให้นำแตงกวาไปแช่ตู้เย็น แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นบางๆ แล้ววางลงไปบนผิวที่แสบร้อนไหม้แดดซึ่งทั้งวิตามินและความเย็นจากแตงกวานี่แหละค่ะ ที่จะเข้าไปช่วยบรรเทาอาการแสบๆ ร้อนๆให้หายไปแถมเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวกลับมาเนียนใสได้ด้วยล่ะ


━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━

ผิวสวยต่อไม่รอแล้วนะ! ก็เพียงแค่ซิสลองเลือกไอเทมลับรักษาผิวไหม้แดดทั้ง 7 อย่างที่เราเอามาฝากกันวันนี้ ไปใช้บำรุงดูแลผิวดู ก็สามารถเปลี่ยนผิวเสีย หมองคล้ำ จากแดดแรงๆ ให้กลับมาขาวกระจ่างใส ออร่าพุ่งได้แบบรวดเร็วทันใจแล้วล่ะค่ะ อ๊ะๆ พอผิวสวยแล้ว ก็อย่าลืมบำรุงดูแลผิวให้ดีกว่าเดิม ทาครีมกันแดด ทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ คราวนี้ผิวของเราจะได้แข็งแรง ไม่โดนทำร้ายง่ายๆ อีกต่อไปไงล่ะคะ