ฮาโหลค่ะ สาวซิสทุกคนสาวๆ คนไหนที่เป็นเกาหลีเลิฟเวอร์กันแล้วล่ะก็ วันนี้เราขอเอาใจกันนะคะ ด้วยการพาไปส่องอาหารเกาหลีที่น่าลองกันอ่าโดยเกาหลีนั้นนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งแสนจะสวยสดงดงามแล้ว ยังมีอาหารท้องถิ่นที่น่าทานมากเลยค่ะส่วนใหญ่เราจะเห็นวัฒนธรรมอาหารการกินของเกาหลีจากซีรีส์เกาหลี หรือการอ่านการ์ตูนในเว็บต่างๆวันนี้เราเลยอาสาพาไปเจาะลึกกันค่ะ ว่าอาหารเกาหลีที่น่าทานเมื่อไปเยือนเกาหลีแล้วล่ะก็ พร้อมแล้วส่องโลดนะคะ

* 1. ข้าวผัดกิมจิโรยหน้าชีส *

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/43/d0/a4/43d0a46e0ae07e0fd509b3c28d2ce9f0.jpg

ไหนใครเป็นคนรักชีสบ้างจ๊ะ ยกมือขึ้นให้ซิสดูหน่อยสิ เมนูนี้ต้องบอกเลยนะคะว่าเป็นเมนูสำหรับคนที่นักชีสกันสุดๆ ไปเลยค่ะ

เพราะว่าจะใช้ข้าวของเกาหลีที่มีความนุ่ม เอามาผัดกับกิมจิที่มีความเผ็ด แล้วก็ไปผสมกับสาหร่ายแห้ง

ซึ่งจะค่อนข้างเค็มกันอยู่สักหน่อย แล้วคุณพ่อครัวก็จะเอาชีสโรยหน้าข้าวผัดของเรานั่นเองค่ะ เวลาจัดเสิร์ฟจะมีเตาอยู่ข้างใต้น้า แล้วชีสก็จะละลายผสมกับข้าวนั่นเอง

* 2. ชึกซอก ต๊อกโบกี *

รูปภาพ:https://cfcdn2.azsg.opensnap.com/azsg/snapphoto/photo/LC/GUXJ/3BVYGW9D576157CEE497FBlv.jpg

อีกหนึ่งเมนูที่เวลาเราดูซีรีส์เกาหลีหรืออ่านการ์ตูนแล้วมักจะเห็นตัวละครไปทานกัน นั่นก็คือชึกซอก ต๊อกโบกี

ซึ่งเหมือนเป็นกระทะร้อน กินทีละหลายๆ คนในหมู่เพื่อนนั่นเอง ภายในหม้อก็จะมีเส้นมาม่า ไข่ต้ม ออมุก หรือบางทีก็ใส่ชีสมาด้วย

รสชาติที่โดดเด่นก็จะเป็นรสชาติของความเผ็ดแซ่บและจัดจ้าน เหมาะสมกับคนไทยอย่างมากที่ชอบอะไรเผ็ดๆ เห็นไหมล่ะคะว่าน่าลองมากเลยจริงๆ น้า

*3. ไก่ทอดเกาหลีกับเครื่องดื่มเย็น ๆ *

รูปภาพ:https://tournecooking.com/wp-content/uploads/2018/03/Korean-fried-chicken-recipe-BonChon.jpg

หากว่าพูดถึงไก่ทอดประเทศไทย ก็ต้องไก่ทอดหาดใหญ่ แต่ถ้าของเกาหลีก็ต้องบอนชอนอ่ะเนอะ ซึ่งเวลากัดก็จะได้ยินเสียงกรอบกิ๊กของเมนูไก่

เวลาทำจะนำเอาไก่ไปหมักในน้ำหมักสูตรเด็ดมีเครื่องปรุงเกาหลี แล้วนำมาชุบแป้งทอด ไข่และเกล็ดขนมปัง

หากจะให้ดีก็ต้องทานกับเครื่องดื่มเย็นๆ อย่างโซจู จะฟินกันมากเป็นพิเศษ ใครไปเยือนเกาหลีอย่าลืมไปลองทานกันดูได้เลยเด้อ

* 4. ไก่ตุ๋นโสม *

รูปภาพ:https://www.koreanbapsang.com/wp-content/uploads/2018/08/DSC_0809-1-e1534728887385.jpg

อีกหนึ่งเมนูเด็ดๆ ที่เราอยากให้ได้ลองกันก็คือเมนูไก่ตุ๋นโสมนั่นเองค่ะ หลายๆ คนอาจจะไม่เคยได้ทานก็ได้นะคะ โดยร้านที่มีชื่อเสียงในเกาหลีก็มีหลายร้านเวลาเราทานลงไป จะได้กลิ่นโสมอบอวลมาแตะจมูก นอกจากนี้ไก่ก็ยังตุ๋นจนนุ่มหวานเลยนะคะข้างในไก่จะมีการใส่ข้าวเกาหลี โสม พุทราและธัญพืชชนิดต่างๆ อีกด้วยนะคะ เวลากินก็จะได้อร่อยๆ กับเมนูกิมจิซึ่งเปรี้ยวๆ อร่อยๆ ด้วยนะ

* 5. บิบิมบับ *

รูปภาพ:https://media.timeout.com/images/103656947/630/472/image.jpg

คนไทยหลายๆ คนอาจจะเคยเห็นบิบิมบับกันบ้าง แต่ว่าเราจะเรียกขานกันว่าข้าวยำเกาหลีนั่นเองค่ะ อาหารชนิดนี้เป็นอาหารของคนเกาหลีโดยแท้จริงซึ่งหน้าตาของเค้าจะเป็นข้าวเกาหลีโรยด้วยผักที่ผัดและปรุงรสมาเรียบร้อยแล้วว หากใครชอบเผ็ดก็ใส่พริก ใส่ไข่ดิบ ไข่ลวก ไข่ดาวและคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากันดี ซึ่งเมนูนี้จะจัดมาใส่ในชามหินที่ร้อนมาก ห้ามจับนะคะ เดี๋ยวพองไม่รู้ตัวเลยอ่ะ

* 6. คิมบับหรือข้าวห่อสาหร่าย *

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/5/56/Vegetable_gimbap.jpg/1200px-Vegetable_gimbap.jpg

สำหรับเมนูต่อไปที่เราอยากแนะนำให้สาวๆ มาลองกันก็คือคิมบับค่ะเป็นอีกเมนูที่เราอ่านการ์ตูนแล้วมักจะเจอตัวละครในการ์ตูนกินกันบ่อยมาก โดยเฉพะวัยรุ่นซึ่งหน้าตาเหมือนข้าวห่อสาหร่ายเลยค่ะ ด้านในมีไส้ไม่ว่าจะเป็นแตงกวาดอง ผัก เนื้อสัตว์ต่างๆ ไข่และแฮมอีกด้วยค่ะ ซึ่งเวลาทานก็จะตัดให้เป็นชิ้นที่พอดีคำ เหมาะสมกับการทานในช่วงเวลาเร่งด่วนมากเลยนะคะซิส อยากทานเลยอ่ะ

* 7. ออมุกหรือโอเด้ง *

รูปภาพ:https://d20vvx1que2zyx.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/01/12165244/eomuk.pngรูปภาพ:https://i2.wp.com/themissinglokness.com/wp-content/uploads/2016/07/BJG_5842.jpg?resize=680%2C1020

ออมุกคือแผ่นแป้งผสมปลานั่นเองค่ะ

หน้าตาเหมือนกับลูกชิ้นปลามากๆ แต่ทว่าจะทำเป็นผ่นบางๆ เสียมากกว่า แล้วก็พับไปมาจากนั้นเอาไปเสียบไม้ แล้วลวกในหม้อน้ำซุป

ซึ่งหากไปเยือนเกาหลีก็จะเห็นร้านขายออมุกนี้มากเลยนะคะ คนเกาหลีเค้าถือว่าออมุกคือของว่างทานเล่นค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาว ได้ซดน้ำซุปร้อนๆ กับปลาเสียบไม้คือความฟินอีกระดับหนึ่งเลยนะคะเนี่ย

โอย อาหารแต่ละชนิดคือน่าทานมากๆ เลยนะคะสาวๆ เห็นไหมคะว่าแบบนี้เราต้องไปเที่ยวเกาหลีกันแล้วล่ะ ไม่อย่างนั้นอดกินไม่รู้ด้วยนะคะ การไปเที่ยวแล้วไปลองทานอาหารท้องถิ่นของแต่ละที่ก็เหมือนเราได้ไปเรียนรู้วัฒนธรรมอีกทางหนึ่งเหมือนกันนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบายเนอะ