สวัสดีค่ะเพื่อนๆวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปปั่นจักรยานท่ามกลางบรรยากาศทุ่งทิวลิปสองฝั่งทางกันที่เมือง Lisse ประเทศเนเธอร์แลนด์ หรือ ประเทศฮอลแลนด์ค่ะ ฤดูท่องเที่ยวประเทศเนเธอร์แลนด์คือช่วงเมษายน-พฤษาคมค่ะ เพราะจะเป็นช่วงที่ดอกไม้บาน หรือ ฤดูใบไม้ผลิ (Spring) นั่นเอง จะขอบอกว่าที่ประเทศเนเธอร์แลนด์นี้มีชื่อเสียงมากเรื่องการปลูกดอกทิวลิปค่ะ ทำรายได้มากมายมหาศาลให้กับประเทศเลยค่ะ และหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศเนเธอร์แลนด์ ก็คือสวนดอกไม้ " Keukenhof " สวนที่จัดดอกไม้ รวบรวมดอกไม้นานาชนิดและพันธุ์ไม้หายากต่างๆ จากทั่วโลก มารวบรวมไว้ให้ชมที่นี้ค่ะ เรียกได้ว่าถ้าใครรักธรรมชาติ ชอบดอกไม้ ไม่ควรพลาดที่นี้เลย ยิ่งใหญ่และอลังการมากๆ ค่ะ (แต่ต้องมาตอนเช้าๆ นะ ตอนบ่ายคนเยอะ ถ่ายรูปไม่สวยค่ะ)

รูปภาพ:

แต่....ใครๆ ก็ไปเที่ยวสวน Keukenhof

(มันธรรมดาและง่ายไปค่ะ)

รูปภาพ:

วันนี้เราเลยมีอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่ดีต่อใจและสวยงามมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะนั้นก็คือ...การปั่นจักรยานเที่ยวทุ่งทิวลิปที่เมือง Lisse เมืองแห่งดอกไม้

^_____________^

รูปภาพ:รูปภาพ:

:::: HOW TO แบบสั้นๆ ง่ายๆ ::::

วิธีการเดินทาง

นั่งรถบัสจากสนามบิน Schipol ไปลง Keukenhof

(ค่ารถ ไป-กลับ 10 ยูโร)

รูปภาพ:

:: ร้านเช่าจักรยาน ::

ที่เช่าจักรยานจะอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าของสวน Keukenhof

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตามปกติแล้วจะมีกฏว่าห้ามเข้าไปถ่ายรูปในทุ่งทิวลิปเพราะจะเป็นการทำลายดอกไม้แต่นิเราปั่นไปไกลมากกกก...จนกว่าจะเจอสวนที่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายรูปได้ทำตามกฏกันนะคะ ^^ถ้าใครอยากไปปั่นจักรยานในบรรยากาศแบบนี้วางแผนกันดีๆ นะคะเพราะดอกไม้จะมีเวลาช่วงเมษายน-พฤษาคม เท่านั้นค่ะคลิปนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวชมทุ่งทิวลิปสนุกๆ กันค่ะ

หวังว่าจะถูกใจสาวๆ หลายๆ คนกันนะคะXOXO- THANK YOU -