ฮาโหลสาวๆต้องยอมรับว่า " ความเฟล " หรือความท้อแท้นั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่เราทุกคนต้องเจอ มาแบบที่เราไม่คาดคิด เป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ ไม่ว่าจะเรื่องการเรียน  ความรัก มันก็สามารถทำให้เราเศร้าได้ทั้งนั้นแต่สิ่งที่เราต้องทำก็คือก็คือเราต้องรีบบูสต์ตัวเองให้กลับมาเป็น " คนที่มีความสุข " อีกครั้งซึ่งวิธีหนึ่งทีช่วยเราได้ก็คือการฟังเพลงดังนั้นวันนี้เจึงได้รวบรวมเพลงเกาหลีเพราะมาฝากกันโดยต้องบอกว่านอกจากทำนองและนักร้องดีแล้ว เรื่องเนื้อหาก็เริ่ดเพราะมีความให้กำลังใจเบาๆ ด้วย เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยดีหกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e2/90/ee/e290ee30ac0be5a2d0e081c5bcdab7a9.jpg

#1 “My Pace” – Stray Kids

ถ้าเธอเป็นคนที่ชอบติดตามรายการของเกาหลีเธอจะต้องรู้จักวงนี้อย่างแน่นนอน เพราะ Stray Kids นี้เป็นกลุ่มนักร้องชายที่ถูกก่อตั้งโดยเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ จากรายการเรียลลิตีโชว์ที่ชื่อเดียวกันโดยเพลง “ My Pace ” ของวง Stray Kidsนี้บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นอย่างเราๆ ที่โซเชียลมีเดียนั้นเข้ามามีอิทธิพลกับชีวิตเรามากจนบางครั้งเราก็เผลอเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นจนรู้สึกว่าเรายังดีไม่พอซึ่งเพลง My Pace นั้นได้เตือนว่าให้เราเดินตามจังหวะชีวิตของตัวเองเพลงมีจังหวะเร็วๆ ให้เราได้โยกหัวตาม ฟังแล้วรับรองว่าเธอจะรู้สึกดีขึ้นแน่นอนค่ะ


#2 “It’s Okay” – BTOB

แต่ถ้าเธอเป็นคนที่ชอบฟังเพลงช้า ที่จะทำให้เราคลายจะความเศร้าแล้วล่ะก็เราขอแนะนำเพลง“ It’s Okay ” ของวง BTOBโดยเพลงนี้เป็นเพลงบัลลาด R&B ที่วางจำหน่ายในปี 2558 นี้มีเนื้อเพลงที่เป็นการให้กำลังใจ เป็นการบอกกับเราว่าแม้ในแต่ละวันเราอาจจะเจอปัญหาอะไรมากมาย ยากง่ายแตกต่างกันออกไปแต่ถ้าเหนื่อยก็พักก่อน หรือหากมันแก้ไขไม่ได้ก็อยากให้ปลอบใจตัวเอง" ไม่เป็นไร สักวันมันจะดีขึ้น "เอง ซึ่งก็ตรงกับชื่อของเพลงนี้นั่นเองค่ะ


#3 “We” – PRISTIN

ฟังเพลงของหนุ่มๆ ไป 2 วงแล้ว เราก็มาแนะนำวงไอดอลสาวกันบ้าง โดยเพลงที่เราแนะนำก็คือเพลงของวง" PRISTIN " ที่มีชื่อเพลงว่า " We "โดยเปิดตัวในปี 2559 โดยเพลงนี้เป็นการให้กำลังใจคนที่กำลังก้าวไปสู่เป้าหมายและความฝันของตัวเอง เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่าย รู้สึกเหมือนกับว่าทุกๆ วันไม่มีจุดสิ้นสุดโดยเพลง " We " นั้นเตือนเราว่ายังมีคนอีกมายมายที่เชื่อใจในตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือเพื่อน ซึ่งมันคือพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่สำคัญคือเพลงนี้ยังเมโลดี้ที่สดใส ฟังแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นมากๆ


#4 “Ocean of Light” – Nell

เพลง“ Ocean of Ligh t” ของวงเนลล์วางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนปี 2556 เป็นเพลง ethereal rock ที่จะพาสาวๆ ไปสู่อีกโลกหนึ่งในไม่กี่นาทีเป็นดนตรีแบบไซเคเดลิกรวมกับมีเนื้อร้องที่โศกเศร้า หดหู่ซึ่งเป็นแนวถนัดของวงนี้โดยเพลงนี้ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในห้าผลงานที่ดีที่ในปีนั้นดังนั้นสาวๆ ฟังแล้วเธอจะรู้สึกผ่อนคลายและเหมือนได้ปลดปล่อยความกลัวของเธอได้อย่างดีแน่นอนค่ะ


#5 “I” – Taeyeon ft. Verbal Jint

ต้องสารภาพว่าเราชอบเพลงนี้มาก ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเพลงที่กึ่งๆ ช้าและเร็ว ยิ่งมีเสียงร้องของสาวแทยอนและ การแร็พของ Verbal Jint ก็ยิ่งทำให้เพลงนี้สดชื่นและทรงพลัง โดยเพลงนี้จะพูดเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เราต้องเผชิญหน้ากับปัญหาโดยเพลงนี้บอกให้เราเก็บช่วงเวลาที่ยากลำบากเอาไว้เป็นพลังให้เราก้าวไปข้างหน้า อย่าหยุดบินไปตามความฝันของตัวเองเป็นเพลงที่ฟังแล้วได้พลังมากๆ ค่ะ


#6 “Someday” – U-KISS

เพลง“ Someday ” ของวง U-KISSก็ถือว่าเป็นอีกเพลงที่เราชอบมากๆ แม้ว่ามันอาจจะนานไปแล้วก็ตาม ( ตั้งแต่ปี 2011 ) แต่ด้วยจังหวะและเนื้อร้องก็ยังทำให้เพลงนี้เพราะในใจเราเสมอ โดยเพลงนี้จะช่วยให้กำลงัใจในวันที่เราพบความล้มเหลว ไม่ว่าจะเป็นการสอบ ไม่ได้งานในฝันนั้น หรือเกิดความผิดพลาดใดๆ ก็ตามเพลงนี้กำลังเตือนเราว่าชีวิตเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเรียนรู้และการเติบโต  มันก็โอเคที่จะผิดพลาด ดังนั้นทำความเข้าใจและเรียนร้การใช้ชีวิตพูดแค่นี้ก็อยากฟังขึ้นมาอีกสักรอบแล้วค่ะ


#7 “Fly” – Jessica ft. Fabolous

มีเพลงสาวแทยอนไปแล้วจะไม่มีเพลงขอเจสสิก้าก็คงไม่ได้ โดยเพลงนี้เป็นซิงเกิลเดี่ยวของเธอ โดยเพลง “ Fly ” นี้มีทำนองและเนื้อเพลงที่เบา สบายโดยเนื้อหานั้นพูดเตือนให้เราว่าเราสามารถเข้าถึงความฝันของตัวเองได้ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรอยู่ตรงหน้าก็ตาม โดยเพลงนี้มีทั้งเวอร์ชั่นเกาหลีและเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ใครชอบแบบไหนก็ไปฟังกันนะคะ


เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับเพลงทั้ง 7 คนที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบกันนะคะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่เป็นแฟนคลับใคร หรือรู้สึกเศร้าก็ลองไปฟังเพลงพวกนี้นะคะ รับรองว่าช่วยได้แน่นอน ที่สำคัญคือเราเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ต่อไปนะคะ เอาล่ะ แล้วครั้งหน้าก็อย่าลืมติดตามเรานะคะ วันนี้ไปก่อนแล้วค่ะ บาย