อันยองงงงงงงงงง สวัสดีค่ะสาว ๆ ชาวSistacafeทุกคน!


ตอนนี้ประเทศไทยก็เข้าหน้าฝนแบบเต็มตัวแล้ว ฝนก็ตกแทบทู้กวัน จะกลับบ้านก็ต้องรอฝนหยุดกันยาว ๆ ไปอี๊กกกกกกกถ้าเป็นแบบนี้ระหว่างรอฝนหยุดก็ไม่รู้จะทำอะไรฆ่าเวลากันใช่ไหมคะ?

วันนี้เราจะมาชวนสาว ๆชาวSistacafeไปฟังกันค่ะหลายคนอาจจะ " เอ๊ะ มันเกี่ยวกับฝนยังไง? " อยากรู้ใช่ไหมละคะ ถ้าอยากรู้ก็เลื่อนมาดูเพลงแรกกันเลยค่ะ

Taeyeon (Girls' Generation) - Rain

มาเริ่มกันที่เพลงแรกกันเลยค่ะ ถ้าพูดถึงเพลงเกาหลีที่เกี่ยวกับฝน หลาย ๆ คนต้องนึกถึงเพลงจากโวคอลควีนอย่าง' แทยอน เกิร์ลสเจเนอเรชัน 'กับเพลงRainใช่ไหมละคะ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงแรกในการเปิดโปรเจค' SM STATION 'ของค่ายSM Entertainmentอีกด้วยค่ะ แหมมมมม แค่ชื่อเพลงก็บ่งบอกแล้วนะคะว่าเกี่ยวกับฝน ส่วนเนื้อหาของเพลงโดยรวมก็ประมาณว่าเมื่อฝนตกก็คิดถึงเธอ นึกถึงวันที่เคยมีกัน อยากให้เธอกลับมา ฉันยังคงเจ็บปวดอยู่เป็นเพลงเกาหลีที่เกี่ยวกับฝนที่ยิ่งฟังตอนฝนตกยิ่งทวีความอิน x10 ไปเลยค่ะ คอนเฟิร์มมมมม!


B.A.P - Rain Sound

มาต่อกันที่ 6 หนุ่มจากวงB.A.Pกันค่ะ แม้ส่วนใหญ่เพลงของวงบีเอพีจะเป็นแนวฮิปฮอป แต่หนุ่ม ๆ ก็มีเพลงเบา ๆ ให้เราฟังเหมือนกันนะเออ และเพลงนี้ก็คือเพลงRain Soundนั่นเองค่ะ เนื้อเพลงโดยรวมพูดถึงการคิดถึงคนรักเก่า ยังรักแต่ก็อยากลืม ได้ยินเสียงฝนก็คิดถึงเธอ อยากให้ฝนหยุดตก ผมจะได้ลืมเธอสักทีได้ฟังเพลงนี้อีกครั้งก็อดคิดถึงหนุ่ม ๆบีเอพีไม่ได้เลย แม้หนุ่ม ๆ จะแยกย้ายกันไปแล้วแต่ผลงานคุณภาพของพวกเขาก็ยังคงอยู่ ใครคิดถึงหนุ่ม ๆ ก็อย่าลืมไปฟังเพลงหนุ่ม ๆ กันนะคะ


I.O.I - Downpour

เพลงเกาหลีที่เกี่ยวกับฝนเพลงต่อมาค่ะ เมื่อพูดถึงเพลงนี้หลาย ๆ คนก็แอบปาดน้ำตาเพราะคิดถึงสาว ๆไอโอไอกันใช่ไหมละคะ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงก่อนที่พวกเธอจะแยกย้ายกันไป ไม่ต้องถามเลยว่าเพลงจะเศร้าขนาดไหน เนื้อเพลงนี้เกี่ยวกับการจากลา เปรียบเหมือนว่าเราอยู่ท่ามกลางสายฝน อยากให้เธออยู่ด้วยกัน แต่ฝนกำลังจะหยุดตกเราต้องจากกันแล้ว มันกำลังจบลงแล้วอื้อหือ เศร้าอะไรขนาดนี้ ; - ;


The Rose - She's in the rain

เพลงเกาหลีที่เกี่ยวกับหน้าฝนอีกเพลงจากวงThe Roseเป็นวงดนตรีที่มีเพลงเพราะ ๆ มากมายหลายเพลง รวมถึงเพลงShe's in the rainด้วย เพลงนี้มีท่อนนึงที่หลาย ๆ คนชอบมาก ๆ ก็คือ' It’s better to be heldthan holding on (การถูกรั้งไว้ดีกว่าการที่เรารั้งมันไว้เอง) 'โดยเพลงนี้ต้องการจะปลอบโยนคนที่รู้สึกเหนื่อยจากชีวิตเพราะความยากลำบากและความเดียวดายเนื้อเพลงสื่อออกมาได้ดีและลึกซึ้งมาก ๆ เปรียบเทียบการอยู่อย่างยากลำบากและเดียวดายเป็นการอยู่ท่ามกลางสายฝน เพลงดี ๆ แบบนี้อย่าพลาดฟังกันนะคะ


Jessica - Summer Storm

มาที่อีกหนึ่งสาวสวยเจ้าของธุรกิจแว่นBLANC&ECLAREนั่นก็คือสาวเจสสิก้านั่นเองค่ะ สำหรับเพลงSummer Stormแม้เพลงนี้จะไม่มีคำว่าฝนในชื่อเพลง แต่เนื้อเพลงก็สื่อสารเกี่ยวกับพายุและฝนได้ออกมาดีมาก ๆ โดยเนื้อเพลงมีเนื้อหาประมาณว่าความรักครั้งเก่าที่จบไม่ดีในวันที่ฝนตก อยากให้มันกลับมาอีกครั้ง แต่เธอก็มีความสุขดีแล้วตอนนี้ ฉันก็จะเริ่มใหม่เหมือนกัน

เนื้อเพลงก็เศร้าบวกกับเสียงร้องหวาน ๆ ของเจสสิก้าและอารมณ์ที่ถ่ายทอดออกมา ฟังแล้วก็ต้องอินไปตาม ๆ กันแน่นอนนนนนน


Soyou x Baekhyun (EXO) - Rain


เป็นเพลงที่คอลแลปส์ระหว่างซยูจาก SISTARและแบคฮยอนจาก EXOแถมนางเอกเอ็มวีเพลงนี้ก็คุ้นหน้าคุ้นตากันใช่ไหมละคะ และเธอก็คือ

' อันยูจิน IZ*ONE '


นั่นเองค่ะ สำหรับเนื้อหาเพลงนี้ก็พูดถึงฝนที่ตกลงมาทีไรก็ต้องเจ็บปวด คิดถึงคนรักเก่า คิดถึงอดีต และยังคงรอคอยเขาอยู่ด้วยเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของโซยูบวกกับเสียงของแบคฮยอนในโทนทุ้ม ๆ ต่ำ ๆ เสริมให้เพลงนี้ดูมีเสน่ห์มากขึ้นไปอี้กกกกกกกก


GFRIEND - Summer Rain

หลายคนอาจจะสงสัยว่า"เอ๊ะ ฤดูร้อนฝนตกด้วยหรอ? "ทำไมเพลงนี้ถึงชื่อSummer Rainก็เพราะว่าหน้าร้อนของประเทศเกาหลีเนี่ยจะมีฝนตกค่ะ ( ก็แอบคล้ายบ้านเราหน่อยๆ )ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ก็เกี่ยวกับฝนในหน้าร้อนเช่นกันค่ะ เนื้อหาของเพลงก็คือการเปรียบว่าเธอเป็นเหมือนฝนในหน้าร้อน เข้ามาในระยะเวลาสั้น ๆ แต่เป็นความทรงจำที่ดี ไม่อยากให้หายไป แ

ม้ความรักจะจบลงไปแล้ว แต่ก็เป็นการจบลงด้วยดี คิดถึงก็ยังเสียดายที่มันดีขนาดนี้ ไม่น่าเกิดขึ้นในเวลาสั้น ๆ เลยฟังแล้วก็แอบหน่วงหัวใจอยู่นะเนี่ย


DAY6 - Stop the rain

มาที่เพลงสุดท้ายกันแล้วค่ะ สำหรับเพลงนี้แม้ว่าจะไม่ใช่เพลงเกาหลีก็ตาม แต่คนร้องก็เป็นคนเกาหลีนะเออ กับเพลงStop the rainจาก 5 หนุ่มวงร็อคDay6นั่นเองค่ะ เพลงเกาหลีของหนุ่ม ๆ ที่ว่าโดนแล้ว เพลงญี่ปุ่นก็ไม่แพ้กันค่ะ

เนื้อหาก็ประมาณว่า

ท้องฟ้าที่ครึ้มก็เปรียบเหมือนบรรยากาศระหว่างเราสองคนที่มันกำลังจะแย่ลง เหมือนเป็นสิ่งที่จะบอกกลาย ๆ ว่าเราต้องเลิกกัน ต้องการทำให้ฝนหยุดก็คืออยากจะหยุดไม่ให้มันเกิดขึ้น แม้รู้ว่ายังไงมันก็ต้องเกิดขึ้น

อื้อหืออออออ ลึกซึ้งมาก เปิดตอนฝนตกนี่อินเข้าไปอี้กกกกกก

เพลงเกาหลีที่เกี่ยวกับฝนส่วนใหญ่จะเป็นเพลงเศร้า ๆ เข้ากับบรรยากาศม้ากมาก ยิ่งฟังยิ่งอิน โดยเฉพาะสาวคนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงอกหัก เฟรนด์โซน หรือแอบรักแล้วล่ะก็ รับรองถูกใจ! เรียกได้ว่าระหว่างที่ต้องติดฝนก่อนเลิกเรียน หรือติดแหงกอยู่ที่บ้านออกไปไหนไม่ได้เพราะฝนตกหนัก ขอแค่สาวๆ มีหูฟังและเปิดเพลงตามลิสต์ที่เราเอามาฝากวันนี้ ฟังเพลินจนหายเบื่อแน่นอน!หวังว่าหลาย ๆ คนจะชอบนะคะ อย่าลืมไปเปิดฟังกันน้า

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ