ฮาโหลสาวๆ

ไม่ว่าเธอจะมีผมแบบไหน จะหยิก ตรง หนาหรือบาง เราทุกคนต้องก็ต้องใช้เซรั่มในการบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึกทุกๆ วัน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าแบรนด์ในประเทศไทยนั้นก็มีไม่ค่อยจะเยอะ ที่ดีๆ ก็หายากวันนี้เราก็เลยรวบรวมแฮร์เซรั่มน่าใช้มาให้สาวๆ ได้ไปซื้อตามกันแต่ก็ต้องบอกก่อนเลยว่าบางแบรนด์ ( ส่วนใหญ่ ) นั้นอาจจะหาซื้อไม่ได้ในไทยต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ แต่ร้านหิ้วก็อาจจะมีอยู่บ้าง เพราะแต่ละตัวเขาก็ดังอยู่ ซึ่งถึงแม้ว่าจะต้องเสียเวลาตามหาแต่ก็ต้องบอกว่าคุ้มมาก เพราะแต่ละตัวเขาเลิศจริง ใช้แล้วไม่ผิดหวังเอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีแบรนด์อะไรใช้เราไปใช้ตามกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/20/a8/a3/20a8a37b02d4cb720089e68b3f5135f5.jpg

#1 Crème of Nature Heat Defense Smooth & Shine Polisher

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a7/b0/8b/a7b08bf0f714b648a2601f95e4c2e215.jpg

ตัวนี้

เป็นเซรั่มสำหรับป้องกันความร้อน

ใช้ก่อนที่ผมจะโดนความร้นไม่ว่าไดร์เป่าผม หนีบผมตรง หรือม้วนผมก็ตาม เซรั่มนี้จะช่วยปกป้องเราจากอาการผมเสียได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอาการผมไหม้จากการหนีบหรือม้วนผม ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะมันยังปกป้องเราจากะรังสี UV  อีกด้วย นอกจากนี้

ใช้แล้วรับรองว่าเธอมีจะมีผมเนียนนุ่ม น่าลูป เพราะเขามีส่วนผสมอย่าง ' น้ำมันอาร์แกนจากโมร็อกโก ' ดังนั้นผมสวยแน่นอน

ดังนั้นไว้ใจได้เลยค่ะ

#2 TRESemme Keratin Smooth Keratin Infusing Smoothing Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ea/f8/4f/eaf84f17af4c3ea57a67b0a9cb8595c6.jpg

เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนรู้จักแบรนด์ TRESemme เป็นอย่างดี โดยอย่างที่เรารู้ดีว่าเขามีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเส้นผมมากมาย ซึ่งแต่ละตัวก็เริ่ด ควรค่าแก่การซื้อมาใช้ แต่ตัวที่เราจะแนะนำวันนี้ ต้องบอกเลยว่าในไทยยังไม่ได้เอาเข้ามา นั่นคือ " TRESemme Keratin Smooth Keratin Infusing Smoothing Serum "

เพราะนอกจากจะให้ความชุ่มชื้น จากส่วนผสมอย่างเคราตินและ marula แล้วมันยังให้ความเงาอีกด้วย

ข้อสำคัญคือ

ขวดนี้ราคาไม่แพง

สาวๆ วัยเรียนก็สามารถซื้อใช้ได้

#3 Paul Mitchell Super Skinny Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ea/f8/4f/eaf84f17af4c3ea57a67b0a9cb8595c6.jpg

ต้องบอกว่าแบรนด์นี้โด่งดังมากๆ ในต่างประเทศ เพราะ

มันได้รับการขนานนามว่า มันคือเซรั่มที่เหมาะสำหรับสาวผมแห้ง ไม่มีน้ำหนัก

หรือใครที่ทำงานอยู่ห้องแอร์บ่อยๆ ก็ควรใช้เซรั่มตัวนี้ โดยตัวนี้

เป็นเนื้อซิลิโคน เบาๆ ลงไปแล้วซึมได้ง่าย แต่ให้ความชุ่มชื้นสุดๆ

จึงช่วยลดความหยาบกร้าน ทำให้ผมของเราสุขภาพที่ยิ่งขึ้นทันทีที่ใช้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งที่เราชอบเซรั่มตัวนี้ที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องกลิ่น

เพราะมันมีกลิ่นผลไม้หอมๆ ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลาย

เหมือนสระผมมาใหม่ๆ ตลอดเวลานะคะ

#4 Bumble and Bumble Hairdressers Invisible Oil

รูปภาพ:https://cdn.makeupandbeauty.com/wp-content/uploads/2015/03/bumble-bumble-hairdressers-invisible-oil.jpg

ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ดังมากๆ เช่นเดียวกัน โดยมันจะมีกลิ่นหอมเบาๆเวลาที่ลงไปบนผมแล้วก็ซึมซับได้อย่างรวดเร็วที่สำคัญคือไม่ทิ้งความรู้สึกเหนียวเหนอะหนะไว้ให้กวนใจ โดยเฉพาะเมื่อใช้กับผมที่เปียกชื้นหลังหลังสระผมเสร็จโดยเซรั่มตัวนี้จะทำหน้าที่ป้องกันความร้อน  ทั้ง UVA / UVB ที่สำคัญยังช่วยปกป้องสีผมซีดจางจากการโดนแดดด้วย  ใครเป็นคนผมทำสีต้องลอง สูตรนี้เป็นสูตรอ่อนโยน ใช้งานได้ดีกับเส้นผมทุกประเภทนะคะ ไม่ต้องกังวลใจ

#5 Shu Uemura Essence Absolue Nourishing Taming Overnight Serum

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/Dyl-ZLpWoAAF4lF.jpg

ถ้าพูดถึงแบรนด์ Shu สาวๆ คงคิดถึงเครื่องสำอางใช่มั้ยคะ แต่ความจริงแล้ว แบรนด์นี้เขายังมีสินค้าอีกมากมาย 1 ในนั้นก็คือเซรั่มที่เราจะมาแนะนำตัวนี้ Shu Uemura Essence Absolue Overnight Serum

โดยมันได้รับแรงบันดาลใจจากการบำรุงเส้นผมของเกอิชา ที่จะบำรุงด้วยน้ำมันดอกคาเมเลียเป็นประจำ

เขาบอกมาว่าเซรั่มตัวนี้จะ

ช่วยเพิ่มความเงางาม ทำให้ผมนุ่ม ลดการชี้ฟู วิธีการใช้ก็คือให้บำรุงก่อนนอน

ในตอนเช้าที่ตื่นมา ผมของเธอก็จะสลวยเงางามแล้วค่ะ โดยตัวนี้เหมาะมากๆ สำหรับคนที่มีผมหยิก หรือไม่มีน้ำหนัก รับรองว่าเลิศนะคะ

#6 Nexxus Humectress Encapsulate Caviar Complex Serum

รูปภาพ:http://fabiomiranda.me/wp-content/uploads/2019/03/nexxus-humectress-serum-encapsulate-caviar-to-my-hair-the-adds-some-moisture-for-soft-while-also-giving-it-manageability-style-in.jpg

ต้องบอกว่าเซรั่มตัวนี้มีเลอค่ามากๆ เพราะข้างในมันเต็มไปด้วยน้ำที่มีไข่มุกเม็ดเล็กๆ จำนวนมาก โดยเขาบอกว่ามันจะช่วยปรับสภาพเส้นผมเนื่องจากมันมีส่วนผสมของโปรตีนคาเวียร์คอมเพล็กซ์ และน้ำมันมะพร้าวที่จะช่วยฟื้นฟู ทำให้สภาพเส้นผมที่เสียหายให้กลับมาสุขภาพดีความดีงามยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะเนื้อมันบางเบามาก แต่ใช้แล้วผมกลับมีน้ำหนักและอยู่ทรง นอกจากนี้กลิ่นก็ไม่แรงมาก ใครทีผมแห้งเสียจากการทำสี หรือกัด ก็ลองไปหามาใช้กันนะคะ

#7 Pureology Hydrate Shine Max Weightless Flyaway Serum

รูปภาพ:http://fabiomiranda.me/wp-content/uploads/2019/03/nexxus-humectress-serum-encapsulate-caviar-to-my-hair-the-adds-some-moisture-for-soft-while-also-giving-it-manageability-style-in.jpg

ต้องบอกเลยว่าเซรั่มตัวนี้เอาใจสายวีแกนเพราะมันเป็นสูตรวีแกน 100% ไม่ทดลองกับสัตว์ ที่สำคัญยังปลอดภัยสำหรับผมที่ทำสีหรือผ่านกระบวนการทางเคมีอีกด้วยเนื่องด้วยส่วนผสมอย่างน้ำมันโจโจบา ชาเขียวและน้ำมันน้ำมันมะพร้าว ทำให้แฮร์เซรั่มแบรนด์นี้ชุ่มชื่นเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผมเงางาม และลดสีที่ซีดจางของเส้นผมด้วยนะคะ

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับไอเทมที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบกันนะคะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาเซรั่มบำรุงผมก็ลองไปหาซื้อมาใช้กันนะคะ รับรองว่าแต่ละตัวเริ่ด ไม่ผิดหวังแน่นอน เอาล่ะ แล้วครั้งหน้าก็อย่าลืมติดตามเรานะคะ วันนี้ไปก่อนแล้วค่ะ บาย